Có Nên Mua Elantra 2016 Ở Thời Điểm Hiện Tại?

Hyundai Elantra 2016 là mẫu xe tầm trung nhận được đánh giá cao nhờ sở hữu thiết thế sang trọng, thanh lịch cùng nhiều trang bị không thua kém gì so với đối thủ. Tuy nhiên vẫn nhiều người dùng đang cân nhắc có nên mua Elantra 2016 không. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

1. Đánh giá chi tiết Hyundai Elantra 2016

Hyundai Elantra 2016 là mẫu sedan thuộc phân khúc hạng C được lắp ráp tại Việt Nam chính vì thế, xe cũng có ưu điểm là giá thành rẻ hơn so với đối thủ cùng phân khúc. Nhìn chung, dòng xe này đã ghi được dấu ấn với khách hàng bởi thiết kế bắt mắt, cùng trang thiết bị hiện đại, khả năng vận hành êm ái cùng giá cả phải chăng.
Để tìm kiếm đáp án cho câu hỏi tiêu đề, chúng ta sẽ phải đánh giá chi tiết Hyundai Elantra 2016 cụ thể về nội thất, ngoại thất cũng như động cơ của xe.

Xe Huyndai Elantra 2016
Huyndai Elantra 2016

1.1. Đánh giá xe Hyundai Elantra 2016 về thiết kế ngoại thất

Ngoại thất của Elantra 2016 được đánh giá khá cao bởi thiết kế bắt mắt, trẻ trung. Phiên bản này có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.570  x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe cao 150 mm.
Hyundai Elantra 2016 có dáng vẻ góc cạnh và hiện đại với phần đầu xe có hệ thống lưới tản nhiệt hình lục giác lớn được viền mạ crom sáng bóng. Nắp capo nổi rõ hai đường dập gân và nối liền hai góc lưới tản nhiệt với trụ A.
Điểm khác biệt của Elantra so với những dòng xe khác đó là đèn sương mù được đặt ở vị trí thấp, sát vào hai bên thân xe và được đặt trong hốc đèn và tạo hình lưỡi mác. Đầu xe còn có hệ thống đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày được thiết kế sắc sảo ôm lấy hốc đèn, góp phần làm tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho xe.

Ngoại thấtcủa Elantra 2016
Ngoại thất trẻ trung của Elantra 2016
Thân xe của phiên bản Elantra 2016 mang đậm phong cách thể thao với hai đường gân dập nổi ở phía dưới cửa xe, kéo từ vòm bánh xe trước tới đèn hậu tạo điểm nhấn để xe nổi bật hơn. Vẻ sang trọng càng tăng lên với tay nắm cửa mạ crom sáng bóng.
Phần đuôi xe của Hyundai Elantra 2016 có thiết kế khá chắc chắn, hiện đại, năng động nhờ có đuôi lướt gió nổi bật đi cùng với cụm đèn hậu uốn lượn để ôm hai bên thân.

1.2. Đánh giá nội thất trên Hyundai Elantra 2016

Dù là dòng xe cũ thế nhưng Hyundai Elantra 2016 đã có không gian rộng rãi và trang bị tiện nghi đầy đủ. Các chi tiết nhỏ trong khoang lái và khoang hành khách có thiết kế hài hòa và được sắp xếp một cách khoa học tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế nội thất trên Elantra 2016!
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Huyndai bằng cao su

Nội thất Hyundai Elantra 2016
Nội thất sang trọng của Hyundai Elantra 2016
Toàn bộ ghế của Hyundai Elantra 2016 ở 2 phiên bản AT được bọc da tạo cảm giác ngồi êm ái. Đặc biệt, ghế lái được tích hợp chỉnh điện 10 hướng giúp dễ dàng điều khiển tư thế lái theo vóc dáng của tài xế. 
Ngoài ra, hàng ghế trước còn có thiết kế đỡ vai và hông để giúp tạo tư thế ngồi thoải mái. Khoảng cách giữa hai hàng ghế khá rộng rãi tạo chỗ để chân khá thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên, Hyundai Elantra 2016 có trần xe khá thấp nên sẽ cảm giác hơi bí bách.
Bảng taplo của xe được thiết kế theo phong cách hiện đại với hai màu đối lập. Vô lăng 3 chấu ngoài tích hợp các nút điều khiển bằng tay còn có các nút điều chỉnh âm thanh tạo sự tiện lợi và dễ dàng khi điều khiển xe. Đồng hồ cũng được đặt ngay sau vô lăng để bạn theo dõi thông tin cần thiết.

Sau vô lăng của Hyundai Elantra 2016
Vô lăng điều khiển của Hyundai Elantra 2016
Về trang bị tiên nghi, nhà sản xuất đã đưa vào nhiều thiết bị hiện đại như màn hình cảm ứng 5 inch tích hợp bản đồ dẫn đường bằng Tiếng Việt. Hệ thống giải trí trên cả ba phiên bản Elantra 1.6 MT, 1.6 AT, 2.0 AT bao gồm hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Radio, USB/Bluetooth/AUX và chức năng điện thoại rảnh tay. 
Cốp hành lý của Elantra 2016 khá rộng cùng với khả năng gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 giúp bạn và gia đình chứa nhiều đồ dùng hơn trong những chuyến mua sắm hoặc đi du lịch. 

1.3. Nhận xét động cơ của Hyundai Elantra 2016 

Trên thị trường, Hyundai Elantra 2016 được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 2.0L với khả năng vận hành khá ổn định, mượt mà. Động cơ xăng Nu 2.0L 1.999 cc trên phiên bản Elantra 2.0 AT cho công suất tối đa tới 153 mã lực ở 6.200 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại tới 196 Nm ở 4.000 vòng/phút.
Động cơ xăng Gamma II 1.591 cc trên Elantra 2016 phiên bản 1.6 MT và 1.6 AT có công suất tối đa tới 126 mã lực ở 6.300 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 155Nm tại 4.850 vòng/phút.

Động cơ Hyundai Elantra 2016
Động cơ của Hyundai Elantra 2016
Hộp số tự động 6 cấp được áp dụng tỷ số truyền mới được trang bị cho các phiên bản AT. Trong khi đó, hộp số sàn 6 cấp trên chiếc MT phù hợp cho nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng. 
Người dùng đánh giá cảm giác lái của Elantra 2016 khá nặng khi đánh lái nhưng lại rất chính xác và chắc chắn. Khi đi với tốc độ cao, khả năng cách âm của xe không được đánh giá cao.

1.4. Chi tiết Hyundai Elantra 2016 về trang bị an toàn

Một trong những điểm mà bạn nên cân nhắc có nên mua Hyundai Elantra 2016 không đó là tính năng an toàn của xe. Về trang bị an toàn, Hyundai Elantra được đánh giá khá cao so với những đối thủ cùng phân khúc. 
Chúng ta có thể kể đến những trang bị an toàn nổi bật trên Elantra 2016 như khung thép AHSS cường lực, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống BA hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống Immobilizer chống trộm và các túi khí an toàn. Phiên bản cao cấp nhất sở hữu thêm hệ thống ESC cân bằng điện tử, hệ thống VSM kiểm soát thân xe, hệ thống HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Hệ thống ABS trên Hyundai Elantra 2016
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Hyundai Elantra 2016
Tùy vào phiên bản, xe có các tính năng an toàn khác như cảm biến trước sau, kiểm soát áp suất lốp, v.v. Hyundai Elantra 2016  là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc sedan hạng C tầm giá 600 triệu được trang bị cảm biến áp suất lốp.

2. Có nên mua Elantra 2016? – Đánh giá các ưu, nhược điểm

Để trả lời cho câu hỏi" có nên mua Elantra 2016 không?" chúng ta cùng theo dõi những đánh giá tổng quan về mẫu xe này để có được câu trả lời chính xác.

2.1. Ưu điểm trên Hyundai Elantra 2016

Chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu điểm nổi bật của Hyundai Elantra:
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp trên các phiên bản AT theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất của 4 bánh xe. Khi áp suất lốp thay đổi, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến tài xế để kịp thời xử lý. 

  • Trang bị hệ thống khung vỏ hoàn toàn mới với hơn 51% thành phần thép cường lực tăng khả năng chịu lực và đảm bảo độ ổn định cho xe.

  • Thanh chịu lực kép được trang bị cho cửa sau, đảm bảo độ an toàn tối đa cho hành khách.

  • Các trang bị an toàn đầy đủ, hiện đại.

  • Vận hành ổn định, đầm, chắc và bám đường tốt.

  • Giá cả cạnh tranh so với những đối thủ cùng phân khúc xe hơi 600 triệu.

Các đối thủ của Hyundai Elantra 2016
Hyundai Elantra 2016 và các đối thủ

2.2. Nhược điểm xe Elantra 2016

Bên cạnh những ưu điểm của Elantra 2016 xe cũng có những nhược điểm. Hãy cân nhắc các nhược điểm dưới đây khi mua Hyundai Elantra 2016:
  • Không gian nội thất tương đối hẹp, trần xe khá thấp, chất liệu nội thất chưa tốt.

  • Cảm giác lái còn nặng, khả năng vận hành không bằng những đối thủ cùng phân khúc.

  • Vô-lăng không có lẫy chuyển số, ghế lái không nhớ vị trí như Kia Cerato.

  • Khả năng cách âm kém khi di chuyển ở tốc độ cao và đi trên đường gồ ghề.

  • Động cơ 2.0L tăng tốc chưa tốt, chưa thực sự đem lại trải nghiệm thể thao.

  • Khoang hành lý khá nhỏ so với các mẫu xe cùng phân khúc và không có đèn chiếu sáng khi trời tối.

3. Giá xe Elantra 2016

Hiện tại xe Elantra cũ đời 2016 được rao bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau dao động từ 500 đến 600 triệu. Việc có nên mua xe Elantra cũ ở thời điểm hiện tại hay không sẽ tùy thuộc vào chính sở thích, nhu cầu, mục đích sử dụng của người tiêu dùng. 
 Hyundai Elantra 2016 giá khoảng 600 triệu
Hyundai Elantra 2016 bền bỉ

Nhìn chung đây cũng là dòng xe chất lượng, bền bỉ tương xứng với giá tiền. Mong rằng bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên mua Elantra 2016. Hãy tiếp tục theo dõi trang tin tức tại website của KATA Việt Nam để có được nhiều thông tin hữu ích nhé!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các loại xe trên.

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn