Beijing U5 Plus 2022 - Xe Tàu Ngon, Bổ, Rẻ

Beijing U5 Plus 2022, một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” mà nhiều người đang nhắm tới. Nếu bỏ qua tính thương hiệu của xe thì mẫu BAIC U5 Plus này sẽ "không phải dạng vừa" trong cuộc đấu giành thị phần với nhiều cái tên sừng sỏ khác như KIA K3, Honda Civic, Mazda3,...

Những dòng xe ô tô đến từ Trung Quốc gia nhập thị trường xe hơi Việt Nam ngày càng tăng về số lượng trong vài năm trở lại gần đây. Cho dù vẫn còn khá nhiều dấu chấm hỏi về chất lượng của xe “tàu”. Nhưng có một điều mà khách hàng không thể phủ nhận rằng: những chiếc xe Trung Quốc mang đến những trải nghiệm trang bị xa xỉ như xe sang, trong khi giá bán ra lại rất dễ tiếp cận. Và một trong số đó là Beijing U5 Plus 2022, một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” mà nhiều người đang nhắm tới. Nếu bỏ qua tính thương hiệu của xe, thì mẫu BAIC U5 Plus này sẽ "không phải dạng vừa" trong cuộc đấu giành thị phần, với nhiều cái tên sừng sỏ khác như KIA K3, Honda Civic, Mazda3,... Được định vị ở phân khúc xe sedan hạng C, Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản dự kiến sẽ làm dậy sóng thị trường xe nội địa. Hãy cùng tìm hiểu về mẫu xe của hãng BAIC này nhé!!!
 
  BAIC U5 Plus

I. Beijing U5 Plus 2022 giá lăn bánh hấp dẫn

Tuy nằm trong phân khúc những dòng xe sedan hạng C, nhưng Beijing U5 Plus 2022 giá lăn bánh mới về Việt Nam lại chỉ ngang tầm với những mẫu xe hạng B, thậm chí tiệm cận cả với những dòng xe hạng A. Đây cũng là một trong những lợi thế lớn nhất của những mẫu xe ô tô Trung Quốc, trong cuộc đua giành thị phần tại thị trường Việt Nam.
Theo công bố của nhà sản xuất BAIC, Beijing U5 Plus 2022 giá lăn bánh cho từng phiên bản cụ thể như sau:
BAIC Beijing U5 Plus Standard: 398 triệu VNĐ.
BAIC Beijing U5 Plus Deluxe: 468 triệu VNĐ.
BAIC Beijing U5 Plus Luxury: 498 triệu VNĐ.
Beijing U5 Plus 2022 giá lăn bánh hấp dẫn
 

1. Beijing U5 Plus 2022 mua ở đâu?

Ngày 14/1/2021, mẫu xe “tàu” BAIC U5 Plus 2022 đã chính thức ra mắt, chào hàng khách hàng Việt, tiếp nối sự thành công của người “đàn anh” Beijing X7. Nhiều khách hàng vẫn đang thắc mắc liệu Beijing U5 Plus 2022 mua ở đâu cho phù hợp. Hiện tại, mẫu xe này đang được nhiều đại lý xe hơi trên toàn quốc chào bán với mức giá không có quá nhiều sự chênh lệch. 
Nếu như tìm hiểu thêm, chiếc Beijing U5 Plus này cũng từng là mẫu xe vinh dự đạt giải Vàng trong cuộc thi “Đánh giá thiết kế sinh thái C-ECAP” về sự thân thiện, đối với môi trường thông qua nguyên vật liệu chế tạo, mức nhiên liệu tiêu thụ, mức độ phát thải và khả năng tái chế của xe.
 
Beijing U5 Plus 2022 mua ở đâu
 
Chiếc Beijing U5 Plus 2022 mua ở đâu cũng được hãng trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn tuyệt vời cũng như giá bán hấp dẫn trong cùng phân khúc. Do đó, "tân binh" của nhà BAIC hoàn toàn có thể tự tin chiến đấu "sòng phẳng" cùng với những mẫu xe tới từ Hàn, Nhật đồng hạng trong cuộc đua giành thị phần doanh số tại Việt Nam.

2. Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản tại Việt Nam?

Theo nguồn tin đáng tin cậy, mẫu xe đời mới của BAIC đã được đưa về, cập bến tại Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân với 3 tùy chọn. Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản, bao gồm: Standard, Deluxe và Luxury.
Cả 3 phiên bản nhập về Việt Nam của BAIC Beijing U5 Plus đều có chung bộ động cơ 1.5L, sản sinh công suất lên tới 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 142Nm. Sức mạnh truyền động được truyền đến 2 bánh trước.
 
Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản tại Việt Nam?
 
Phiên bản Standard dùng bộ hộp số sàn 5 cấp, trong khi đó hai phiên bản khác là Deluxe và Luxury lại sử dụng bộ hộp số tự động vô cấp CVT.
Hỗ trợ lái xe là hàng loạt các trang bị an toàn tiêu chuẩn ví dụ như: ABS, EBD, BA, bộ cân bằng điện tử, hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc, thiết bị cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, bộ cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 2 túi khí an toàn.
Trên Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản cao hơn, được hãng bổ sung thêm tính năng ga tự động Cruise Control hiện đại. Nếu nằm ở khoảng giá cao nhất, cùng với bản cao cấp có thêm camera xoay 360 độ, bộ nhận diện đối tượng động ở dải tốc độ thấp, thiết bị cảnh báo điểm mù, vi cảnh báo đi chệch làn đường và 4 túi khí an toàn.
 
khoang hành khách

II. Nội-ngoại thất của Beijing U5 Plus 2022

Với phong cách thiết kế có phần trung tính hơn so với những cái tên đáng gờm đang góp mặt tại phân khúc xe sedan C hiện nay, ví dụ như: KIA K3, Mazda 3, Hyundai Elantra,... thì kích thước tổng thể của chiếc Beijing U5 Plus 2022 cũng không thực sự nổi bật hơn bao nhiêu với thông số kỹ thuật Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.660 x 1.820 x 1.480 (mm) và chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670 (mm). Song mẫu xe Beijing U5 Plus vẫn có nhiều thế mạnh khác, tạo nên sự khác biệt và sức hút riêng cho chính mình trong cuộc đua chinh phục lòng tin của người dùng Việt.
 
 
Nội-ngoại thất của Beijing U5 Plus 2022
- Ngoại thất
Phần thiết kế ngoại hình của BAIC Beijing U5 Plus 2022 không mang nhiều đường nét cầu kỳ, phô trương thường thấy trên những mẫu xe Trung Quốc, song xe vẫn toát lên được vẻ sang trọng, hiện đại và cuốn hút hấp dẫn. Điểm nhấn ở khu vực đầu xe của Beijing U5 Plus thuộc về bộ lưới tản nhiệt với kích thước lớn, mở rộng ra 2 bên và bên trong là những họa tiết được sơn đen bóng. Chi tiết này đã nhấn mạnh vẻ đẹp trẻ trung, khỏe khoắn và thể thao cho mẫu sedan hạng C của nhà BAIC.
Cặp đèn pha tự động LED chiếu sáng được thiết kế một cách tinh tế, kết nối với nhau bởi dải Chrome sáng bóng, làm gia tăng thêm sự trẻ trung nhưng vẫn không kém phần sang trọng cho chiếc Beijing U5 Plus 2022. Tuy nhiên, phần trang bị này chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp, còn 2 phiên bản bình thường chỉ là loại bóng halogen. Đèn định vị nằm tách biệt, đặt dọc giống như ô hốc gió, nằm cạnh bộ lưới tản nhiệt, tạo nên sự cân đối cho khu vực phía trước của xe. Tại đây cũng xuất hiện hệ thống radar nhưng rất tiếc khi nó chỉ là một chi tiết chờ chứ chưa phải là trang bị cao cấp cho xe.
 
Ngoại thất
 
Tiến về phía khu vực thân xe, khách hàng dễ dàng nhìn thấy những đường nét thiết kế uốn lượn, hài hòa nằm trên chiếc BAIC Beijing U5 Plus 2022 với điểm nhấn chính là bộ la-zăng phay bóng 2 màu với kích thước là 16 inch. Kích thước này vẫn đang khá nhỏ so với một số mẫu xe đối thủ thuộc cùng phân khúc sedan C. Phần gương chiếu hậu trên xe có tính năng sấy, chỉnh, gập bằng điện hiện đại và tích hợp thêm đèn xi-nhan LED chuyển hướng và thiết bị cảnh báo điểm mù. Phần tay nắm cửa được mạ Chrome trông rất sang trọng và thanh lịch.
đèn xi-nhan LED
 
Đuôi xe của Beijing U5 Plus 2022 nổi bật với cặp đèn hậu LED, được thiết kế vắt ngang thường gặp trên những mẫu xe sang như Audi hay Porsche. Những chi tiết thiết kế ở khu vực này đều hướng tới nét phong cách tối giản, dễ tạo thiện cảm hơn cho người nhìn.
- Nội thất
Cũng giống  như đa số các mẫu ô tô Trung Quốc đã từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam, khoang nội thất của Beijing U5 Plus 2022 cũng có nhiều chi tiết thiết kế được “học hỏi” từ những dòng xe sang danh tiếng trên toàn thế giới. Đơn cử như hệ thống màn hình kép LCD, có độ nét cao nối liền mạch với bộ màn hình điều khiển rộng 7 inch và bộ màn hình thông tin giải trí kích thước lên tới 12,3 inch. Đây là những chi tiết chưa hề xuất hiện trên những mẫu sedan C đồng hạng đang được bày bán tại Việt Nam.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Beijing U5 Plus 2022
 
Nội thất
 
Phần vô lăng của mẫu xe BAIC U5 Plus được thiết kế dạng vát đáy thể thao, có bọc da với lỗ thông hơi, tích hợp thêm các nút bấm chức năng xung quanh tiện lợi. Những điểm nhấn đường viền kim loại bên trong Beijing U5 Plus 2022 càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho mẫu sedan C phổ thông này. Ghế xe của Beijing U5 Plus mới được nhà sản xuất bọc loại da màu nâu và thiết kế chỉnh cơ hoàn toàn. Hàng ghế sau xe có điểm cộng là độ trượt ngả khá tốt, cộng thêm không gian để chân khá rộng rãi. Việc thiếu đi trang bị ô cửa gió điều hòa cũng bị coi là điểm trừ khiến nhiều khách hàng không khỏi tiếc nuối cho chiếc U5 Plus.
Nhưng bù lại, Beijing U5 Plus 2022 lại sở hữu hàng loạt tiện ích đáng giá, ví dụ như: Đề nổ thông minh Start Stop, dàn âm thanh 6 loa công suất lớn, ô cửa sổ trời chỉnh bằng điện, hệ thống điều hòa tự động tích hợp lọc bụi không khí tiêu chuẩn CN95/ PM - 2.5/lọc phấn hoa, bộ điều khiển hành trình Cruise Control..., mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho hành khách trên xe.
 
 
tiện nghi
Sở hữu một mức giá khá rẻ, vừa tầm với kinh tế của đại đa số người Việt, cộng thêm với phần thiết kế nội ngoại thất bắt mắt, mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch, danh sách tích hợp an toàn tiên tiến, có thể thấy rằng Beijing U5 Plus 2022 đang có rất nhiều lợi thế tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, chất lượng và độ bền bỉ của mẫu xe U5 Plus vẫn đang là dấu hỏi lớn, khiến khách hàng Việt đang rất băn khoăn có nên mua hay không, đây cũng là tình trạng chung của những mẫu xe “tàu”. Hy vọng rằng Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản tại Việt Nam sẽ khắc phục được điều này!!!

Các tin khác

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn vệ sinh trần xe ô tô tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, không ...
Hiện nay, các loại xe hơi đều được trang bị hệ thống đèn vô cùng phong phú, trong đó là đèn ...
Bạn đang muốn biết cấu tạo đèn pha ô tô khi tìm hiểu về những bộ phận ở xe hơi? Bài ...
Sở hữu đầy đủ các phẩm chất ưu việt, Lamborghini Urus chính là một trong số những chiếc siêu xe hàng ...
Ngoài việc thành thạo kỹ năng lái ô tô, tài xế cũng cần lưu ý đến cách lên xuống xe ô ...
Được đánh giá khác biệt so với thế hệ xe cũ, Toyota Avanza Premio là lựa chọn đáng tham khảo dành ...
Sở hữu nhiều ưu điểm, Toyota Sienna 2011 là chiếc xe giữ được chỗ đứng trên thị trường dù đã trải ...
Sở hữu nhiều phiên bản đa dạng cùng nhiều lựa chọn trang bị khác nhau, xe bán tải Ford Ranger cũ ...
Yêu cầu tư vấn