KIA K5 2022 Thiết Kế Đẹp Nhất Phân Khúc Sedan Hạng D

Mẫu xe KIA K5 2022 ra đời đã đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ và quyết liệt của hãng xe đến từ xứ sở kim chi. Với lý do doanh số dạo gần đây không thực sự khả quan, chính là động lực to lớn để KIA tái thiết kế lại một K5 hoàn toàn mới, hiện đại và hấp dẫn hơn.
Được phát triển dựa trên nền tảng N3 đời mới và chia sẻ chung thiết kế cùng với dòng xe Hyundai Sonata, mẫu xe KIA K5 2022 ra đời đã đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ và quyết liệt của hãng xe đến từ xứ sở kim chi. Với lý do doanh số dạo gần đây không thực sự khả quan, chính là động lực to lớn để KIA tái thiết kế lại một K5 hoàn toàn mới, hiện đại và hấp dẫn hơn. Không chỉ nội-ngoại thất mà đến cả bộ động cơ vận hành và trang bị của xe đều được thay mới và tinh chỉnh lại một cách ấn tượng, hầu như mọi thông số đều vượt qua nhiều dòng xe như Toyota Camry, Honda Accord,.... Hãy cùng xem, với sự xuất hiện bất ngờ của mẫu xe này thì KIA K5 2022 giá lăn bánh sẽ ở mức như thế nào nhé!!!
 
KIA K5 2022

I. KIA K5 2022 bao nhiêu phiên bản tùy chọn

Hiện nay, hãng xe KIA chỉ mới tung ra mẫu KIA K5 2022 với 3 phiên bản chính, bao gồm:
Kia K5 2.0 Deluxe
Kia K5 2.0 Luxury
Kia K5 2.5 GT-Line
KIA K5 2022 bao nhiêu phiên bản tùy chọn
Dù vậy, hệ thống trang bị giữa những phiên bản KIA K5 không có chênh lệch quá nhiều. Ngay từ phiên bản 2.0 Deluxe thì hệ thống trang bị đã rất ổn áp, đảm bảo đáp ứng tốt hầu như tất cả nhu cầu tiện nghi của người dùng ở phân khúc này. Nếu khách hàng không yêu cầu quá cao, không cần những tính năng hơi “xa xỉ” thì phiên bản KIA 2.0 Deluxe chính là một lựa chọn hợp lý.
Phiên bản KIA K5 2022 2.0 Luxury có những trang bị gần như là tương đương với phiên bản cao cấp nhất KIA 2.5 GT-Line. Điểm khác biệt lớn nhất chính là phần động cơ. Nếu khách hàng mua xe chủ yếu để di chuyển trong thành phố thì phiên bản 2.0 Luxury đã đủ dùng. Còn nếu muốn tăng tốc mạnh mẽ, hầm hố hơn, cảm giác lái sôi nổi hơn thì khách hàng có thể cân nhắc đến phiên bản 2.5 GT-Line.

II. Ngôn ngữ thiết kế mới mẻ cả trong lẫn ngoài

Ngôn ngữ thiết kế mới mà hãng xe mang đến cho KIA K5 2022 một diện mạo thực sự độc đáo và ấn tượng. Tuy không có quá nhiều đột phá nhưng ngoại hình của Kia K5 vẫn được các chuyên gia và người mua xe đánh giá cao bởi phong cách thiết kế đậm chất châu Âu: thể thao, hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, chiếc K5 còn toát lên rõ ràng vẻ trẻ trung và năng động, đem lại một cảm giác khác biệt so với phong thái chững chạc, điềm đạm mà khách hàng thường thấy trên những mẫu sedan hạng D.
Ngôn ngữ thiết kế mới mẻ cả trong lẫn ngoài

1. Ngoại thất đẹp nhất phân khúc sedan hạng D

Đầu xe
Phần đầu xe của KIA K5 2022 gây cuốn hút với cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng nhưng đã được làm mới thêm phần sắc nét, đẹp mắt và khí thế hơn trước. Phần lưới tản nhiệt được mở rộng, ăn sâu bao trọn cả cụm đèn trước. Bên trong còn sử dụng hoạ tiết đường gân nổi 3D xếp tầng uốn lượn sóng sánh và sống động.
Ngoại thất đẹp nhất phân khúc sedan hạng D
 
 
Cụm đèn pha LED Projector của K5 rất biết cách bắt kịp xu hướng thời đại với kiểu chia 3 khoang mạnh mẽ, năng động nhưng cũng đầy tinh tế và thanh thoát. Bộ đèn được tích hợp thêm tính năng bật/tắt tự động. Viền ngoài chính là dải đèn LED định vị vào ban ngày chạy dài theo dạng “nhịp tim” (Heart Beat) tạo nên điểm nhấn nổi bật cho chiếc xe.
Phần dưới của đầu xe KIA K5 2022 được thiết kế trông cực kỳ thể thao, chú trọng khá nhiều đến tính khí động học. Ô cửa hút gió được mở to theo hình khuôn miệng, kết nối khéo léo cùng với ô hốc gió hầm hố ở hai bên. Phần cản trước ép dẹp, xé gió cứng cáp đúng chất kiểu xe đua.
Thân xe
Nhìn từ phía bên hông, chiếc K5 2022 trông khá thanh thoát, năng động và rất “đẹp dáng”. Phần nắp capo thiết kế gân guốc và uốn cong hơi chúi về phía trước làm gợi nhớ về những chiếc “ngựa hoang” đến từ hãng xe Ferrari. Chạy dọc theo thân xe là những đường dập gân thẳng tắp mạnh mẽ. Mui xe K5 có dạng uốn cong vuốt dài về phía đuôi, trông đậm chất coupe.
Thân xe
 
Gương chiếu hậu của KIA K5 2022 tách rời với trụ A cho phạm vi quan sát rộng thoáng hơn, tích hợp đầy đủ những tính năng chỉnh, gập bằng điện, đèn xi-nhan báo rẽ và sấy. “Dàn chân” bên dưới của KIA K5 cũng rất bắt mắt với bộ la zăng dạng 5 chấu thiết kế mới. Tất cả các phiên bản đều được sử dụng bộ la zăng đúc hợp kim với kích thước 18 inch kết hợp bộ lốp 235/45R18 cao cấp.
Đuôi xe
Thiết kế đuôi xe của KIA K5 2022 trông khá ngắn, nhưng giao diện lại vô cùng thể thao và “chất chơi”. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là dải đèn LED băng ngang, có đồ hoạ đứt đoạn cực kỳ độc đáo. Phần mép đuôi kiểu nhô cong dạng cánh gió ẩn độc lạ. Hai phần má bên dưới được khoét sâu tạo hình mang cá, thậm chí còn hầm hố hơn cả chiếc KIA Stinger. Phần cản sau được lắp thêm bộ cánh gió khuếch tán cản và một cặp ống xả giả nằm vị trí đối xứng cả hai bên.
Đuôi xe

2. Ngập tràn trang bị trong khoang nội thất

Với cú “lột xác” toàn diện, nội thất của KIA K5 2022 nhanh chóng chinh phục khách hàng bằng một thiết kế mới đơn giản, gãy gọn hơn nhưng vẫn sang trọng, thanh lịch. Sự đầu tư chăm chút kỹ lưỡng của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã làm nên một K5 chất lượng, cao cấp không thua kém gì những chiếc sedan hạng E.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô KIA K5 2022
Ngập tràn trang bị trong khoang nội thất
Nội thất của mẫu xe được bọc da màu đen piano huyền bí. Chạy dọc phần táp-lô và ốp cửa là những thanh gỗ nhạt màu, kết hợp cùng đường viền mạ kim loại mờ tạo nên điểm nhấn nổi bật. Hãng KIA còn trau chuốt nội thất tỉ mẩn đến mức phần ốp kim loại bọc những ô cửa gió điều hoà đều được phay gia công rất tinh tế. Cách bố trí bảng điều khiển của chiếc KIA K5 2022 cho thấy hãng xe đã tập trung sự chú ý nhiều về người lái. Bộ màn hình giải trí trung tâm nằm liền khối cùng với bảng đồng hồ hiển thị thông số sau vô lăng, tương tự như với những “người anh em” cùng nhà là KIA Sorento hay KIA Carnival thế hệ mới. Bảng điều hoà của xe cũng rất hiện đại, đi kèm những chi tiết, nút bấm thừa thải gần như đã được tinh giản triệt để, đơn giản hơn.
- Khu vực lái
Khu vực cầm lái của chiếc KIA K5 2022 đã được tái thiết kế với phong cách hoàn toàn mới. Vô lăng dạng 3 chấu, hình D-cut khá nhẹ và nịnh mắt, được tích hợp thêm tính năng sưởi và đầy đủ những phím điều khiển. Bảng đồng hồ hiển thị ở phía sau cực kỳ thuyết phục khi được thiết kế ở dạng Full Digital với bộ màn hình hiển thị kích thước lên đến 12,3 inch cho giao diện trực quan dễ nhìn. Ngoài ra, chiếc K5 còn có thêm bộ hiển thị hiện đại trên kính lái HUD.
Khu vực lái
Ở thế hệ mới này, mẫu KIA K5 được trang bị đầy đủ những tính năng hỗ trợ lái xe như: lẫy chuyển số phía sau vô lăng, hệ thống kiểm soát hành trình xe chạy Cruise Control, phanh tay điện tử thông minh & Auto Hold, chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, khởi động xe từ xa, gương chiếu hậu chống chói tự động,…
- Khu vực hành khách
Với trục cơ sở dài bậc nhất trong phân khúc đã giúp KIA K5 2022 sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ở tất cả những vị trí ngồi. Mẫu xe được trang bị loại ghế bọc da màu đen, riêng phiên bản GT-Line được bọc da hai màu thể thao rất phá cách.
Khu vực hành khách
Hệ thống ghế ngồi của chiếc K5 cũng được đánh giá khá cao về tính hiện đại. Phần ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng và có nhớ vị trí. Phần ghế phụ tích hợp chỉnh điện 6 hướng. Cả hai phần ghế này đều được trang bị tính năng làm mát và sưởi tân tiến. Ở giữa còn có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm khá tiện nghi.
Hàng ghế sau xe có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay ở trung tâm. Riêng phiên bản GT-Line có thêm cả thiết bị sưởi. Hàng ghế này có bề ngang khá rộng với độ ngả lưng tốt. Khoảng trống để chân cũng được thiết kế thoáng. Do trần xe được thiết kế kiểu mui coupe nên phía sau hơi thấp, song cũng không quá ảnh hưởng nhiều.
trần xe được thiết kế kiểu mui coupe
Dù thiết kế đuôi xe khá ngắn nhưng khoang hành lý của KIA K5 2022 vẫn có dung tích lên đến 510L rộng rãi để hành khách để đồ, hơn nữa còn được tích hợp thêm tính năng mở cốp bằng điện.
- Tiện nghi
Chiếc K5 2022 được hãng xe trang bị bộ màn hình thông tin giải trí với kích thước lên đến 10,25 inch, kết hợp cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose công suất lớn. Xe còn hỗ trợ đầy đủ những tính năng kết nối không dây với Apple CarPlay/Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối với AUX/USB/Bluetooth/Radio và sạc không dây.
Tiện nghi
Tất cả các phiên bản của KIA K5 2022 đều dùng hệ thống điều hoà tự động, có ô cửa gió riêng cho hàng ghế sau xe. Kính tự động một chạm được trang bị trên cả 4 cửa sổ. Phiên bản GT-Line và Premium còn có phần cửa sổ trời toàn cảnh.

3. Bộ động cơ có thực sự mạnh mẽ?

Để đánh dấu sự trở lại lần này, chiếc KIA K5 2022 đã được nhà sản xuất trang bị bộ động cơ mới, bao gồm 2 phiên bản 2.0L và 2.5L:
Động cơ xăng Nu 2.0 MPI sản sinh công suất cực đại lên tới 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 192Nm, kết hợp cùng bộ hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ xăng Theta-III 2.5 GDi sản sinh công suất cực đại lên đến 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 246Nm, kết hợp cùng bộ hộp số tự động 8 cấp.
Bộ động cơ có thực sự mạnh mẽ
Hệ thống an toàn được gắn trên mẫu xe K5 2022 cũng được bổ sung, hoàn thiện hơn với đầy đủ những tính năng cần thiết ví dụ như: hệ thống 6 túi khí an toàn, hệ thống phanh ABS – EBD – BA cao cấp, bộ cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc, thiết bị cảnh báo điểm mù, hệ thống cảm biến áp suất lốp, bộ cảm biến trước & sau xe, camera lùi xoay hướng,…
Tuy nhiên, nếu so với một số đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Mazda 6 thì hệ thống an toàn của KIA K5 2022 chưa thực sự nổi bật lắm. Nếu xe có thêm những công nghệ an toàn cao cấp như: hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, bộ cảnh báo chệch làn đường, thiết bị hỗ trợ giữ làn đường,… thì có lẽ K5 sẽ càng dễ dàng thuyết phục khách hàng chọn mua hơn. Bởi dù sao từ trước đến nay, những trang bị hấp dẫn vốn luôn là thế mạnh chính của những mẫu xe tới từ nhà KIA nói riêng và dòng xe Hàn nói chung.

III. KIA K5 2022 giá lăn bánh

Tại thị trường xe hơi Việt Nam, mẫu xe KIA K5 2022 giá lăn bánh dễ dàng tiếp cận nhất trong phân khúc xe sedan hạng D, được nhà sản xuất phân phối chính hãng 3 phiên bản với giá niêm yết tham khảo như sau:
KIA K5 2022 giá lăn bánh
KIA K5 Luxury: 874.000.000 VNĐ
KIA K5 Premium: 929.000.000 VNĐ
KIA K5 GT-Line: 1.029.000.000 VNĐ
Cho dù có vẻ sẽ gặp khá nhiều khó khăn nhưng chiếc Kia KIA K5 2022 đời mới được kỳ vọng sẽ cải thiện được doanh số đang thụt lùi của hãng. Mẫu xe này với phong cách thiết kế trẻ trung, độc đáo, động cơ vận hành mạnh mẽ, đặc biệt là những trang bị rất hấp dẫn, dự kiến sẽ khuấy động thị trường xe trong thời gian sắp tới và trở thành đối thủ nặng ký với những dòng xe cùng phân khúc. Nếu bạn đang tò mò và muốn sở hữu một chiếc xe giá vừa tầm nhưng chất lượng thì mẫu xe này chính là câu trả lời. Hãy liên hệ với hãng xe để cập nhật thêm thông tin KIA K5 2022 giá lăn bánh nhé!!!

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn