Bảng Giá xe Volkswagen năm 2023

Volkswagen bắt đầu ra mắt tại Việt Nam từ năm 2009 với việc mở cửa 2 đại lý tại 2 thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Volkswagen xác định mục tiêu mạnh mẽ để phát triển thương hiệu tại Việt Nam.

Quốc gia: Đức

Năm thành lập: 1937

Các dòng xe: Tiguan, Beetle, Polo, Passat,...

Logo:

logo Volkswagen

Volkswagen (viết tắt là VW) là thương hiệu ô tô được thành lập vào năm 1937, đặt trụ sở chính tại Wolfsburg của Đức. VW là một trong số những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tập đoàn này sở hữu nhiều thương hiệu ô tô danh giá như Bugatti, Bentley, Porsche, Lamborghini, Audi… Volkswagen bắt đầu ra mắt tại Việt Nam từ năm 2009 với việc mở cửa 2 đại lý tại 2 thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Volkswagen xác định mục tiêu mạnh mẽ để phát triển thương hiệu tại Việt Nam. Với mục tiêu dài hạn mang đến cho khách hàng Việt Nam những thiết kế bền bỉ, an toàn và bắt mắt cùng với mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng.  Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết những mẫu xe và giá bán của hãng Volkswagen được cập nhật gần đây nhất.

I. Lịch sử hình thành nên tập đoàn Volkswagen

Hiện nay, tập đoàn Volkswagen hiện sở hữu nhiều thương hiệu xe hơi đình đám trên thế giới. Cùng với 2 thương hiệu xe thương mại  Volkswagen Và xe du lịch. Có thể kể đến như: Bentley, Audi, Lamborghini, Bugatti, Porsche, SEAT, Škoda. Ở nhánh xe thương mại thì Volkswagen sở hữu Scania và MAN. Đồng thời, Volkswagen cũng sở hữu cho mình một trong những hãng môtô đình đám nhất thế giới là Ducati.

Lịch sử hình thành nên tập đoàn Volkswagen

Volkswagen có lịch sử hình thành đặc biệt và gắn liền với biểu tượng Beetle và trùm phát Adolf Hitler. Ngay sau khi trở thành lãnh đạo của Đức năm 1933 thì Hitler đã yêu cầu tạo ra một chiếc xe mà người dân Đức đều có thể sở hữu. Khi đó, Ferdinand Porsche là nhà thiết kế đại tài đã chịu trách nhiệm thiết kế chiếc xe nhỏ gọn vừa đủ 4 chỗ. Cùng hệ thống động cơ bền bỉ và tiêu hao ít nhiên liệu,... và đặc biệt chiếc xe không được đắt hơn 1000 mark (tương đương 250$ tại thời điểm đó). Chính vì ý tưởng điên rồ đó của Hitler mà Porsche đã bắt tay vào sáng tạo và nghiên cứu. Cái tên Volkswagen có nghĩ là xe của nhân dân.

 

Sau gần một thế kỷ hình thành và phát triển, Volkswagen đã cho ra đời rất nhiều mẫu xe được cả thế giới công nhận. Không những thế mà những chiếc xe còn trở thành dấu mốc cho sự thành công từng giai đoạn của Volkswagen, điển hình như: Beetle, Kombi, VW Golf….

 

Thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam 

Hơn 10 năm phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam, Volkswagen đã đạt được những thành tựu nhất định. Hàng loạt đại lý phân phối dduocj đặt rải rác khắp cả nước. VW được định vị ở phân khúc cận cao cấp. Đây được xem là phân khúc không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Cùng với đó, khách hàng có thể tìm cho mình chiếc xe ưng ý được nhập khẩu nguyên chiếc. Khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác lái không thể tuyệt vời hơn với chất lượng chuẩn châu Âu.

Đặc biệt, đơn vị  Volkswagen Sài Gòn có tới 2 showroom để phục vụ khách hàng. Với showroom 4S toàn cầu, VW tại Sài Gòn mang đến cho khách hàng trải nghiệm toàn diện nhất về cả dịch vụ hậu mãi lẫn sản phẩm.

II. Những mẫu xe nổi bật của Volkswagen cùng giá bán

1. Volkswagen Polo

Những mẫu xe nổi bật của Volkswagen cùng giá bán

Volkswagen Polo được xem là mẫu xe cỡ nhỏ, phân phối dưới hai kiểu dáng là sedan và hatchback. Volkswagen Polo nằm trong phân khúc xe đô thị nhỏ gọn với giá thành hợp lý nhưng vẫn ấn tượng mạnh ở phần khung gầm hầm hố và động cơ mạnh mẽ. Vào năm 2010, Polo đã nhận được giải thưởng Chiếc xe thế giới của năm. Polo sở hữu động cơ 1.6l, công suất cực đại đạt 105Hp và mô men xoắn cực đại 153Nm, hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn. Đối thủ của Polo là Toyota Vios, Honda City hay Yaris,... 

Những chiếc xe Polo tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 với những ưu điểm như: thiết kế gọn gàng, phù hợp với mọi lứa tuổi; khun gầm chắc chắn và an toàn; Động cơ mạnh mẽ và vận hành bền bỉ. Nhưng Polo cũng tồn tại những khuyết điểm như: hệ thống an toàn chỉ ở mức vừa đủ, giá thành cao do nhập khẩu nguyên chiếc, thiết kế nội ngoại thất vẫn chưa có sự nổi bật. 

Bảng bán của Volkswagen Polo Hatchback 1.6 AT là 695 triệu VNĐ

2.  Volkswagen Beetle

Volkswagen Beetle là dòng xe “con bọ” - biểu tượng của thời đại và sự cổ kính cùng với phong cách thiết kế hiện đại pha lẫn với nét đẹp cổ điển vốn nổi tiếng trên thế giới. Vào tháng 10.2017, VW đã chính thức đưa thêm mẫu sản phẩm độc đáo Volkswagen Beetle Dune về Việt Nam. 

Volkswagen Beetle

Ưu điểm nổi bật của Volkswagen Beetle là thiết kế đẹp mắt thể hiện sự cá tính; động cơ mạnh mẽ và vận hành êm ái; nội thất rộng rãi nhiều tiện nghi phù hợp cho 2 người;  khoang hành lý lớn. Bên cạnh đó Volkswagen Beetle cũng tồn tại một số nhược điểm như: Giá thành hơi cao; không phù hợp với gia đình có 3 người trở lên.

Volkswagen Beetle sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 4.287x 1.808x 1.486mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.537mm. Cùng động cơ TFSI tăng áp 4 xy lanh với dung tích là 1.984cm3 và hộp số tự động 6 cấp cùng mức tiêu hao nhiên liệu là 6,5L/100Km.

Giá bán Volkswagen Beetle với phiên bản Dune duy nhất tại Việt Nam là 1,499 tỷ VNĐ.

3. Volkswagen Tiguan

 Volkswagen Tiguan

Volkswagen Tiguan là mẫu xe Crossover SUV cỡ trung với mức giá rẻ tới từ Đức. Đây là mẫu xe nổi tiếng trong phân khúc SUV 5 chỗ cực kỳ bền bỉ. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu về phân khúc xe SUV tiện dụng và linh hoạt hơn thì VW đã trình làng với dòng Tiguan Allspace với 7 chỗ rộng rãi, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn cho mẫu xe gia đình.

Tiguan Allspace được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe 5 chỗ, hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho những khách hàng ưa chuộng Volkswagen tại Việt Nam. 

Tiguan Allspace sở hữu động cơ I4 2.0L tăng áp cùng công suất 180Hp ở dải vòng tua 4,400 - 6,000 vòng/phút; mô men xoắn cực đại là 320Nm cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSC. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km chỉ mất 7,9s trước khi đạt tới tốc độ 198km/h.

Ưu điểm của Tiguan Allspace là ở thiết kế khỏe khoắn, trẻ trung. Khung gầm và thân xe cực kỳ chắc chắn, khả năng cách âm tốt. Động cơ mạnh mẽ và bứt tốc mặc dù đang ở tốc độ cao. Bên cạnh đó mẫu xe Tiguan Allspace tồn tại một số những nhược điểm cơ bản như hệ thống giải trí chưa hiện đại, các chi tiết nội thất chưa thực sự tinh xảo, giá thành cao.

 

 Bảng giá xe Volkswagen Tiguan

 

Mẫu

Giá

Elegance (7 chỗ)

1,699 tỷ VNĐ

Luxury S (7 chỗ)

1,929 tỷ VNĐ

 

4. Volkswagen Touareg

Volkswagen Touareg

Đây là mẫu xe SUV 5 chỗ gầm cao, sở hữu lối thiết kế xem trọng sự đẳng cấp và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Volkswagen Touareg đã tạo ra một cuộc cách mạng trên nhiều phương diện từ thiết kế, số hóa, công nghệ mới, cũng như khả năng tương tác với người ngồi trong xe và khả năng vận hành trong đô thị và đường trường. Volkswagen Touareg đã trở thành chiếc xe chuẩn mực gia đình 5 thành viên. Với khả năng len lỏi dễ dàng từ ngoài và trong thành phố ở bất kỳ điều kiện giao thông nào và bất kỳ thời tiết nào. 

Volkswagen Touareg sở hữu nội thất rộng rãi đầy đủ tiện nghi; hệ thống âm thanh chất lượng cao; thiết kế đẳng cấp và sang trọng; công nghệ an toàn cùng tiện ích hiện đại; nội thất rộng rãi.

Bảng giá Volkswagen Touareg

 

Mẫu

Giá

Elegance 2023

2,999 tỷ VNĐ

Luxury 2023

3,499 tỷ VNĐ

 

5. Volkswagen Passat

Volkswagen Passat

Volkswagen Passat là mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung và được giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam được tổ chức vào tháng 9 năm 2017. Mẫu xe được phân phối với 3 phiên bản cùng giá bán như sau:

 

Mẫu

Giá

Passat GP

1,266 tỷ đồng

Passat BlueMotion Comfort

1,380 tỷ đồng

Passat BlueMotion High

1,480 tỷ đồng

III. Bảng giá tổng hợp của Volkswagen tháng 6/2023

 

Phiên bản xe

Giá (đã bao gồm VAT, đơn vị VNĐ) 

Beetle Dune

1499

Virtus

949-1069

Polo sedan

699

Polo Hatchback

695

Scirocco GTS

1399

Scirocco R

1499

Passat Comfort

1380

Passat Bluemotion

1480

Tiguan Elegance

1699

Tiguan Luxury S

1929

Elegance

2999

Luxury

3399

Sharan

1850

Teramont

2499

 

Volkswagen tại Việt Nam đang nỗ lực không ngừng trong việc phục vụ khách hàng bằng sự tập trung vào chất lượng và dịch vụ. Với hệ thống chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu của Volkswagen và hệ thống mạng lưới đại lý dày đặc, trải dài trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam, Volkswagen sẽ cung cấp cho bạn một loạt các sản phẩm cấp cao đa dạng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhất. 

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Mercedes E300 sở hữu lợi thế về giá cả so với các đối thủ cùng phân khúc khi dòng xe này ...
Kia Sportage 2023 được nâng cấp mạnh mẽ, cực kì ấn tượng. Tuy nhiên, giá bán của xe vẫn cao hơn ...
Hyundai Santafe 2024 là một mẫu xe tiện nghi, hiện đại, gần như không có điểm trừ nào. Đây trở thành ...
Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Yêu cầu tư vấn