Audi Q5 Sportback 2022 Cạnh Tranh Với BMW X4

 Audi Q5 Sportback 2022 là phiên bản nâng cấp, một biến thể vượt trội giữa vòng đời (facelift) của dòng Q5 thế hệ đời mới thứ 2. Đã chính thức trình làng xe thế giới trong đó có cả Việt Nam. Mẫu xe đến từ Đức này sẽ cạnh tranh sòng phẳng cùng với những đối thủ cứng cựa khác trong cùng phân khúc như: Porsche Macan, BMW X4 hay Mercedes GLC coupe,...
Hãng xe Audi đã chính thức trình làng xe thế giới mẫu SUV Sportback đời thứ 2 mang tên Audi Q5 Sportback 2022 tại thị trường Việt Nam, trong khi mẫu xe Q3 Sportback đã được ra mắt trước đó không lâu. Đây chính là phiên bản nâng cấp, một biến thể vượt trội giữa vòng đời (facelift) của dòng Q5 thế hệ đời mới thứ 2. Mẫu xe đến từ Đức này sẽ cạnh tranh sòng phẳng cùng với những đối thủ cứng cựa khác trong cùng phân khúc như: Porsche Macan, BMW X4 hay Mercedes GLC coupe,… Mang trong mình tổng thể thiết kế đặc trưng của những mẫu Audi Q nổi tiếng, mẫu Audi Sportback là mối quan tâm đặc biệt của nhiều khách hàng trong thời gian vừa qua. Hãy đi tìm hiểu và đánh giá xem chiếc xe này có ưu điểm gì nổi bật cùng Audi Q5 Sportback 2022 giá thành bán ra như thế nào nhé!!!
Audi Q5 Sportback 2022

I. Audi Q5 Sportback 2022 giá bán

Với một phiên bản xe được phân phối bán ra thị trường, Audi Q5 Sportback 2022 giá niêm yết đang ở mức từ 2,740 - 2,95 tỷ đồng, theo đó giá lăn bánh tạm tính sẽ rơi vào khoảng từ 3 tỷ đến hơn 3,3 tỷ đồng, tùy thuộc vào tỉnh thành đăng ký xe.
Hà Nội: 3.326.380.700 VNĐ.
TP. Hồ Chí Minh: 3.267.380.700 VNĐ.
Tỉnh thành khác: 3.248.380.700 VNĐ.
Audi Q5 Sportback 2022 giá bán
Nếu so với dòng BMW X3 cùng phân khúc, chiếc Q5 Sportback 2022 có giá không chênh lệch nhiều lắm với bản xDrive20i của X3 (2,529 tỷ VNĐ) nhưng khi được đặt cạnh những bản cao cấp hơn như xDrive30i xLine (2,739 tỷ VNĐ), xDrive30i M Sport (2,859 tỷ VNĐ) thì Audi Q5 Sportback 2022 giá lại rẻ hơn hẳn.
Dự kiến chiếc Q5 Sportback 2022 sẽ đối đầu cùng với 2 đối thủ đồng hương là dòng BMW X4 (giá từ 2,8 tỷ VNĐ) và dòng Mercedes-Benz GLC 300 Coupe (giá từ 3 tỷ VNĐ).

II. Ngoại thất thể thao, nội thất sang trọng

Ngoại thất thể thao, nội thất sang trọng
Được xem là bản nâng cấp đặc biệt giữa vòng đời thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe Q5 này. So với những phiên bản tiền nhiệm, Audi Q5 Sportback 2022 mới có những sự thay đổi đáng kể về ngoại thất và nội thất, cũng như được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tân tiến. Không chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp và tiêu chuẩn, hãng xe sang tới từ Đức cũng giới thiệu đến phiên bản xe Q5 sử dụng công nghệ Plug-in hybrid cùng phiên bản hiệu suất cao SQ5 hiện đại.

1. Ngoại thất

Nhìn một cách tổng thể, mẫu xe Audi Q5 Sportback 2022 sở hữu diện mạo bên ngoài khá thời trang với kiểu dáng SUV lai với Coupe. Nhờ việc sử dụng loại vật liệu nhẹ, chiếc Q5 Sportback đã trở thành mẫu xe có phần thân vỏ nhẹ nhất trong cùng phân khúc. Ngoài ra, chỉ số khí động lực học của xe cũng chỉ ở mức 0,30d, thuộc top đầu phân khúc giúp mẫu xe di chuyển linh hoạt và “bén” hơn. Chiếc Q5 Sportback này có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.689 x 2.140 x 1.660 (mm).
Ngoại thất
Đầu xe
Phần đầu xe của Audi Q5 Sportback 2022 gây nổi bật với bộ lưới tản nhiệt có hình bát giác cỡ lớn, bên trong gồm vô số những hoạ tiết dạng tổ ong cực kỳ bắt mắt. “Đôi mắt” - bộ đèn chiếu sáng cho xe toát lên ánh nhìn sắc sảo với đèn pha công nghệ LED matrix, có khả năng thích ứng hiện đại cùng tính năng tự động bật/tắt và chức năng rửa đèn mới lạ.
Đi kèm theo chính là dải đèn LED ban ngày, được đồ hoạ kiểu mũi tên độc đáo và đẹp mắt. Đó là lý do tại sao hệ thống đèn chiếu sáng trên những chiếc Audi luôn được những chuyên gia và khách hàng đánh giá là đỉnh cao nhất trong làng công nghiệp ô tô. Bên dưới phần hốc đèn sương mù của Audi Q5 Sportback 2022 được mở rộng theo hình mũi khoan hướng vào sâu bên trong, xung quanh được viền kim loại sáng bóng, giúp tăng cường thêm vẻ sang trọng, thanh lịch. Phần cản trước của xe cũng có phần ốp kim loại to dày bản, toát lên vẻ mạnh mẽ và cứng cáp.
Đầu xe
Thân xe
Nhìn từ phía bên hông, phong cách SUV lai Coupe đã được phô diễn hết cỡ với phần mui thoải sâu về phía sau. Trụ B và C đều được sơn màu đen bóng, nhấn mạnh lên sự sang trọng. Cặp gương chiếu hậu có bố trí tách rời với trụ A chính là điểm cộng lớn trên Audi Q5 Sportback 2022 giúp hạn chế điểm mù hiệu quả. Toàn bộ khung gầm của Q5 Sportback được đặt trên bộ mâm vành kích thước lên tới 19 inch, có 5 chấu kép hình ngôi sao, nằm trong gói trang bị S Line. Đi kèm theo là bộ lốp dày cao cấp, có thông số 235/55R19.
Thân xe
Đuôi xe
Nổi bật nhất ở phần đuôi xe của Audi Q5 Sportback 2022 là cụm đèn hậu LED dạng 3D, đi kèm thanh nẹp Chrome trải dài. Phần cản sau của xe được thiết kế trông khá cơ bắp, khỏe khoắn với điểm nhấn chính là đường viền kim loại khá dày bản.
Đuôi xe

2. Nội thất

Khoang nội thất của mẫu xe Q5 Sportback mang phong cách thiết kế khá đơn giản, hiện đại nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và hơi hướng công nghệ.
Khoang lái
Ngồi tại vị trí ghế lái trên chiếc Audi Q5 Sportback 2022, khách hàng sẽ muốn nhấn ga trải nghiệm ngay lập tức khi đối diện chính là vô lăng đa chức năng, dạng 3 chấu đáy phẳng tích hợp thêm 2 lẫy chuyển số khá thể thao. Ngay phía sau còn có bộ màn hình thông tin kỹ thuật số với kích thước khoảng 12,3 inch, được tích hợp công nghệ buồng lái ảo Audi Virtual Cockpit Plus cực kỳ hiện đại.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Audi Q5 Sportback 2022
Nội thất
Nổi bật trên bề mặt của táp lô là bộ màn hình cảm ứng MMI Navigation plus, với kích thước rộng khoảng 10,1 inch dạng nổi tân tiến. Toàn bộ ghế ngồi trên Audi Q5 Sportback 2022 đều được bọc chất liệu sợi/da Dinamica Frequenz cao cấp nhập khẩu trực tiếp. Trong đó, phần tựa lưng hàng ghế trước có thêu dập nổi logo hình chữ S thể thao và ấn tượng.
Khoang hành khách
Với lợi thế trục cơ sở tổng thể của xe dài tới 2.824 (mm), nên hàng ghế sau trên mẫu xe Audi Q5 Sportback 2022 có chỗ để chân rất thoải mái và rộng rãi. Đi kèm theo đó là 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và ô cửa gió điều hoà riêng, giúp hành khách giảm bớt mệt mỏi khi di chuyển hành trình xa.
Khoang hành khách
Khoang hành lý
Do có kiểu dáng Coupe, nên Q5 Sportback sẽ phải “hy sinh” một phần dung tích không gian cốp xe phía sau, ít hơn so với phiên bản Q5 thông thường khoảng 40L, đạt 510L. Nếu hành khách trượt hàng ghế cuối của Audi Q5 Sportback 2022 về trước thì dung tích có thể nâng lên mức 570L và có thể mở rộng tối đa lên tới 1.480L khi gập hàng ghế phía sau.
Khoang hành lý
Tiện nghi 
Khả năng làm mát nhanh chóng trên mẫu xe Q5 Sportback không có gì để khách hàng phàn nàn với hệ thống điều hoà tự động 3 vùng hiện đại, kết hợp cùng với ô cửa gió hàng ghế sau. Danh sách hệ thống giải trí trên Audi Q5 Sportback 2022 gồm có những tính năng nổi bật đáng chú ý, ví dụ như: Bộ màn hình cảm ứng MMI Navigation plus kích thước 10,1 inch, thiết bị kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen cho công suất lên tới 755W bao gồm 19 loa xung quanh cabin, chìa khóa tự động thông minh, khởi động chỉ bằng nút bấm,...
Tiện nghi

III. Tính thực dụng trên Audi Q5 Sportback 2022

Động cơ
Nếu để đánh giá một cách khách quan, tính thực dụng của mẫu xe tới từ Đức này đến từ bộ động cơ đặc biệt. Mẫu xe Audi Q5 Sportback 2022 có “trái tim” chính là khối động cơ máy xăng dung tích 2.0L, với 4 xi-lanh, có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 245 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 370Nm. Đi kèm theo là bộ hộp số tự động S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro hiện đại.
Tính thực dụng trên Audi Q5 Sportback 2022
Khối động cơ trên còn kết hợp cùng với hệ thống Hybrid công suất 12V, nhằm cung cấp thêm cho Q5 Sportback khoảng 16 mã lực, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Đi kèm là bộ pin lithium-ion cao cấp, có khả năng thu hồi năng lượng trong quá trình xe phanh, chuyển đổi năng lượng đó vào ắc quy. Ở tốc độ dưới 22km/h, Audi Q5 Sportback 2022 có thể vận hành hoàn toàn chỉ bằng điện. Theo công bố từ nhà sản xuất xe hơi Đức, mẫu SUV lai Coupe này chỉ mất vỏn vẹn 6,3 giây để tăng tốc nhanh chóng từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa là 236 km/h.
An toàn
Ngoài ra, tính thực dụng của xe còn được thể hiện ở danh sách an toàn nằm trên Audi Q5 Sportback 2022. Nó gần như tương đồng với phiên bản Q5 thường nhưng vẫn có những tính năng đáng chú ý như: hệ thống phanh tay điện tử, bộ màn hình hiển thị kính lái HUD, hệ thống Cruise control hiện đại, thiết bị cảnh báo áp suất lốp xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống camera lắp ráp xoay 360 độ,  hệ thống cảnh báo chuyển làn xe, thiết bị cảnh báo va chạm phía trước và sau xe, bộ cảnh báo có phương tiện cắt ngang khi lùi xe, thiết bị hỗ trợ vận hành khi xảy ra tắc đường,...
An toàn
Nhìn chung, đối với những khách hàng trẻ trung, năng động và có kinh tế khá giả thì mẫu xe đời mới Audi Q5 Sportback 2022 chính là mẫu SUV/crossover lai Coupe hạng nhỏ lý tưởng dành cho họ. Với số lượng xe “Mẹc” phổ biến tại thị trường Việt Nam như hiện nay thì việc cầm lái một chiếc Audi Q5 Sportback trên đường cũng sẽ giúp chủ nhân của nó nổi bật giữa đám đông. Hi vọng với những thông tin cơ bản về thiết kế cùng Audi Q5 Sportback 2022 giá thành, sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về mẫu xe này. Nếu có hứng thú với chiếc Audi này thì còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay thôi!!!

Các tin khác

VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Yêu cầu tư vấn