Audi Q3 2021 Lộ Diện, BMW X2 Có Thêm Đối Thủ Nặng Ký

Audi Q3 2021 được các chuyên gia dự đoán sẽ là một đối thủ rất nặng ký với chiếc BMW X2 nhờ sở hữu nhiều “vũ khí” sắc bén từ ngoại hình đến công nghệ.
 
Thị trường ô tô hiện nay cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Mỗi thương hiệu ô tô đều muốn dẫn đầu doanh số trong từng phân khúc. Do vậy mà họ không ngừng cải tiến, hoàn thiện các thế hệ ô tô cũ, khắc phục khuyết điểm để cạnh tranh với đối thủ. Hãng xe Audi cũng không phải ngoại lệ khi cho ra mắt thị trường dòng Audi Q3 2021 đối đầu trực tiếp với BMW X2 ra trình làng thị trường trước đó. Rất nhiều chuyên gia dự đoán chiếc Audi Q3 2021 sẽ là một đối thủ rất nặng ký với chiếc BMW X2. Tuy nhiên muốn đối đầu với các đối thủ nặng ký dòng xe Audi Q3 2021 cần phải sở hữu một vài “vũ khí” sắc bén nổi bật. Cùng KATA Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để xem Audi Q3 2021 có những ưu điểm vượt trội nào để giành thị phần trong năm nay.
Audi Q3 2021 sẽ là một đối thủ rất nặng ký với chiếc BMW X2
Audi Q3 2021 sẽ là một đối thủ rất nặng ký với chiếc BMW X2 

1. Đánh giá chi tiết xe Audi Q3 2021

1.1. Ngoại thất xe Audi Q3 2021 có gì nổi bật

Mẫu xe Audi Q3 2021 là thế hệ thứ 2 được thiết kế với kích thước lớn, diện mạo mang đậm chất thể thao và hiện đại. Đây là một trong những điểm cộng được người dùng và các chuyên gia đánh giá cap.
  • Đầu xe
Đến với thiết kế đầu xe bạn sẽ nhận thấy được phong cách năng động, chi tiết được thiết kế góc cạnh tạo nên sự mạnh mẽ cho chiếc xe. Bộ phận nổi bật nhất ở đầu xe đó là lưới tản nhiệt hình lục giác bản to, được phủ nước sơn đen góc cạnh. Hệ thống đèn pha matrix LED cũng được trang bị trên các phiên bản cao cấp của Audi Q3. Matrix LED được cấu tạo với 25 bóng LED. Hệ thống đèn pha này sẽ không gây chói mắt, dễ dàng nhận dạng được chướng ngại vật, người đi bộ và chuyển hướng luồng sáng khi ô tô di chuyển qua cua.
Đầu xe Audi Q3 2021 toát lên vẻ mạnh mẽ, năng động
Đầu xe Audi Q3 2021 toát lên vẻ mạnh mẽ, năng động
  • Thân xe
Phần thân xe Audi Q3 2021 được thiết kế cứng cáp cơ bắt nhờ các vòm bánh và đường gân vòng cung nổi bật. Kiểu thiết kế đường gờ nổi liền mạch từ đầu đến đuôi xe giúp tạo cảm giác chuyển động ngay cả khi xe đang đứng yên. Mâm xe được trang bị với đường kính 18 inch ở tất cả các phiên bản. Điểm nhấn ở thân xe không chỉ thế còn có cặp gương chiếu hậu với tính năng gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.
  • Đuôi xe
Ở phần đuôi xe của Audi Q3 2021 cũng có nhiều đổi mới. Với thiết kế dốc mang đến phong cách thể thao và tính thẩm mỹ cho chiếc xe. Đèn hậu được thiết kế full LED giống với kiểu dáng đèn pha trước tạo ra sự đồng bồ. Ống xả được lắp đặt khéo léo, nằm sâu trong phần gầm xe. Trang bị cản sau của Audi Q3 2021 cũng mang một nét phong cách riêng. Ốp cản được thiết kế với các cánh hướng gió áp dụng nguyên tắc khí động học giúp xe ổn định hơn khi di chuyển tốc độ cao.
Đuôi xe Audi Q3 2021 được nhà sản xuất đổi mới khá nhiều nhằm tăng tính thẩm mỹ
Đuôi xe Audi Q3 2021 được nhà sản xuất đổi mới khá nhiều nhằm tăng tính thẩm mỹ

1.2. Thiết kế nội thất Audi Q3 2021

Không gian cabin ô tô Audi Q3 2021 rộng rãi do thiết kế chiều dài cơ sở dài hơn phiên bản cũ. Trang bị bên trong là hệ thống thiết bị hiện đại, tiện nghi. Hãng Audi còn cung cấp tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh để tạo sự thông thoáng hơn cho cabin. Bên cạnh đó, hệ thống đèn viền nội thất cũng có nhiều màu sắc cho phép người dùng lựa chọn tùy thích.
  • Khoang lái
Khoang lái của xe mang đến ấn tượng với bảng taplo dài, đường cắt góc vát và mạ kim loại hiện đại. Thiết kế này đem lại vẻ sang trọng và hào nhoáng của khoang nội thất. Bên ngoài bảng taplo được bọc da lộn giúp hài hòa với tổng thể khoang lái. Vô lăng được thiết kế hiện đại tương tự hình chữ D và bọc da với nhiều lỗ. Với thiết kế này, tài xế có thể giữ chặt vô lăng dù tay bị đổ mồ hôi. Trên vô lăng cũng tích hợp thêm một số nút điều chỉnh ô tô, thông tin giải trí… Phía sau vô lăng là bản đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn, hiển thị sắc nét.
Đánh giá Audi Q3 2021 cao về tiện nghi giải trí nhờ hệ thống điều hòa tự động làm mát nhanh và sâu. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cao cấp mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, những giai điệu chân thật. Bên cạnh đó, Audi Q3 2021 còn có thêm những tính năng giải trí khác như: mồi thuốc, cố gạt tàn, định vị dẫn đường, nhiều chế độ kết nối, radio, giao diện âm nhạc…
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Audi Q3 2021
Khoang lái của Audi Q3 2021 sở hữu nhiều tiện nghi vượt trội
Khoang lái của Audi Q3 2021 sở hữu nhiều tiện nghi vượt trội
  • Khoang hành lý
Thiết kế khoang hành lý của Audi Q3 2021 có dung tích lớn dao động từ 530 đến 1530 lít. Dung tích có thể điều chỉnh tùy thuộc vào vị trí của tựa lưng và hàng ghế sau. Cốp xe có tính năng đóng mở điều khiển điện nên người dùng không phải dùng sức.
  • Ghế ngồi
Ghế ngồi cho hành khách được thiết kế thoải mái, có chế độ điều chỉnh độ tựa lưng thông qua dây giật. Hệ thống ghế ngồi trên ô tô được bạo da cao cấp và có điểm một số phần da lộn để tăng thêm vẻ sang trọng. Hàng ghế trước được thiết kế ôm khít người ngồi kết hợp tính năng bơm khí căng phòng lưng ghế theo 4 hướng. Điều này giúp bảo vệ người dùng khi có va chạm xảy ra. Không gian để chân của các hàng ghế đều rất thoải mái và trang bị tưa tay để giảm mệt mỏi trên những chuyến đi đường dài.
Ghế ngồi của Audi Q3 2021 được bọc da cao cấp
Ghế ngồi của Audi Q3 2021 được bọc da cao cấp

1.3. Động cơ và khả năng vận hành xe Audi Q3 2021

Dòng xe Audi Q3 2021 bán tại Việt Nam chỉ có duy nhất 1 phiên bản động xăng 1.4l và 4 xy lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sẽ cho công suất tối đa là 150 mã lực và truyền đến hệ dẫn động cầu trước nhờ hợp số tự động 7 cấp. Với khối động cơ này mẫu xe có khả năng tăng tốc kém vượt trội nhưng mang đến cảm giác lái mượt mà. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ vượt trội so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc.
Động cơ của Audi Q3 2021 mang lại cảm giác lái xe êm ái mượt mà
Động cơ của Audi Q3 2021 mang lại cảm giác lái xe êm ái mượt mà

1.4. Tính năng an toàn của Audi Q3 2021

Hiện nay các đối thủ của Audi Q3 2021 đều trang bị camera lùi nhưng riêng dòng xe này lại sử dụng camera 360. Nhờ vậy mang lại góc quan sát rộng lớn hơn cho tài xế khi lùi hay đỗ xe. Bên cạnh đó, Audi Q3 2021 còn được trang bị nhiều tính năng khác như: khóa trung tâm, hỗ trợ đổ dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, cruise control, chấu cố định ghế trẻ em, cảnh báo chống kéo xe… Tuy nhiên mẫu xe này không có hệ thống túi khí là một điểm trừ khi khách hàng lựa chọn.

2. Giá xe Audi Q3 2021 mới nhất

Chiếc xe Audi Q3 2021 Sportback thế hệ mới được lựa chọn để đối đầu với các dòng xe BMW X2, Mercedes Benz GLA Class. Mẫu xe Audi Q3 2021 thực chất có 2 phiên bản 45 TFSI VÀ 35 TFSI. Nhưng tại thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất dòng 35 TFSI đồng thời kèm thêm các gói nâng cấp như S-line, Advanced. Chiếc Audi Q3 2021 được bán ra với 11 tùy chọn về màu sơn ngoại thất, trong đó có 6 màu sơn mới. Audi Q3 2021 giá lăn bánh được cập nhật mới nhất vào tháng 2 năm 2022 là 2,1 tỷ đồng. Mức giá có thể thay đổi tùy theo khu vực nhập khẩu và các chính sách khuyến mãi của đại lý.
Audi Q3 2021 có mức giá khoảng 2,1 tỷ đồng
Audi Q3 2021 có mức giá khoảng 2,1 tỷ đồng
Audi Q3 2021 là một phân khúc SUV thông thường nên sự cạnh tranh trên thị trường rất khốc liệt. Mẫu xe này hiện đang được đánh giá rất tích cực từ chuyên gia và người dùng. Sở hữu kích thước to lớn, không gian rộng rãi cùng hàng loạt tính năng công nghệ mới và tiết kiệm nhiên liệu cao chiếc Audi Q3 2021 chắc chắn sẽ gây được ấn tượng với người tiêu dùng. Trong năm nay, mẫu xe này có thể giành lấy thị phần từ 2 đối thủ lớn là BMW và Mercedes. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc tham khảo, đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn