Acura Integra 2022 - Hiện Thân Của Honda Civic Hạng Sang

Với sự trở lại đầy mạnh mẽ và đặc biệt lần này, hãng Acura sẽ đặt hết hầu vốn liếng cũng như niềm tin thành công vào mẫu xe Acura Integra 2022 này. Những ưu điểm nổi trội có mặt trên mẫu xe hạng sang này dự kiến sẽ phá đảo thị trường xe hơi thế giới.

Là dòng xe sedan thể thao chính thức được thương hiệu Honda hồi sinh với phong cách hoàn toàn mới, Acura Integra 2022 được thiết kế sang chảnh và đẳng cấp cùng những trải nghiệm lái xe tuyệt vời. Mẫu xe hạng sang này được chia sẻ nền tảng khung gầm, động cơ cùng với dòng xe Honda Civic ngay ở thời điểm hiện tại. Chiếc liftback 5 cửa sexy Acura Integra 2022 này được nhiều khách hàng ví von là chiếc "Honda Civic hạng sang" và phần nào đó có thể nói rằng biệt danh này hoàn toàn không sai. Theo hãng xe Acura, mẫu xe này vốn từng được ra đời với cảm hứng được lấy từ Integra thế hệ đầu tiên, trình làng thế giới vào năm 1986. Hãy điểm qua một vài thông tin chi tiết và đánh giá tổng quan về mẫu xe Acura Integra 2022 này nhé!!!

 Acura Integra 2022

I. Thiết kế nội ngoại thất sang trọng Acura Integra 2022

Sau một thời gian dài im lặng, hãng Acura đã chính thức hồi sinh dòng xe Integra dưới dạng concept và dự kiến sẽ ra mắt mẫu Acura Integra 2022 vào giữa năm 2022. Thương hiệu hạng sang của hãng Honda này đã công bố phiên bản concept Integra Prototype, có thiết kế kiểu dáng gần như tương tự với khi ra mắt phiên bản xe thương mại. Theo những thông tin chưa xác thực thì mẫu Acura Integra cũng được xem là một biến thể hạng sang của dòng Honda Civic.

Thiết kế nội ngoại thất sang trọng Acura Integra 2022

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của dòng xe Honda Civic, mẫu xe sedan Acura Integra 2022  mang trên mình thiết kế kiểu fastback và nóc dốc về phía sau xe. Vì vậy, phong cách thiết kế nội ngoại thất của mẫu xe này mang nét khá đặc biệt nhưng không hề kén khách.

1. Tham quan nội thất

Bước vào bên trong nội thất của mẫu xe Acura Integra 2022, những ai đã từng lái xe Honda Civic Si thì sẽ cảm thấy khá quen thuộc. Tuy nhiên, khác với dòng xe Honda Civic Si, mẫu xe sedan hạng sang này không có ô cửa gió điều hòa kéo dài hết phần mặt táp-lô. Ngoài ra, phần tấm lưới đi kèm với cửa gió điều hòa còn được hãng thiết kế theo dạng quả trám thay vì kiểu tổ ong. Những thay đổi mới này mang tới cho mặt táp-lô nét thiết kế nhiều tầng hơn cho tân binh của nhà Acura. Đồng thời, cụm điều khiển vị trí trung tâm của Acura Integra 2022 tạo thành vách ngăn rõ rệt hơn giữa khoảng 2 ghế trước. Chưa hết, mẫu xe Integra này còn có phần cần số khác biệt so với dòng xe Honda Civic Si mới. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Acura Integra 2022

Tham quan nội thất

Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe này đã có phần bảng đồng hồ kỹ thuật số kiểu Precision Cockpit với bộ màn hình LCD rộng tới 10,2 inch. Trong khi đó, phần hệ thống thông tin giải trí đi kèm với bộ màn hình cảm ứng rộng 7 inch, tích hợp hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, Acura Integra 2022 còn có hệ thống dàn loa âm thanh gồm 8 loa tiêu chuẩn hoặc hệ thống ELS Studio 3D 16 loa công suất cực đại, tùy chọn với 2 loa Highline nằm ở phía trên hàng ghế trước. 
Với những khách hàng chi thêm tiền cho gói phụ kiện Technology Package sẽ được nhận về bộ màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng rộng 9 inch, có hỗ trợ kết nối tự động Apple CarPlay/Android Auto không dây, bộ sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái rộng tới 5,3 inch. Những trang bị đáng chú ý khác dành cho mẫu xe Acura Integra 2022 bao gồm hệ thống đèn viền LED nội thất, ghế trước tích hợp chỉnh điện, nội thất bọc da cao cấp, mở cửa xe không cần chìa khóa, khởi động máy chỉ bằng nút bấm và ô cửa sổ trời chỉnh bằng điện.

Vô lăng

 

Bên cạnh đó, gói công nghệ an toàn chủ động kiểu Acura Watch tiêu chuẩn được trang bị trên Acura Integra 2022, bao gồm: hệ thống phanh xe khẩn cấp tự động, bộ nhận diện biển báo giao thông thông minh, thiết bị hỗ trợ lái xe khi bị tắc đường, hệ thống kiểm soát hành trình xe di chuyển thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường cho xe. 

2. Ngoại thất sang - xịn - mịn

Dựa vào video teaser có thể thấy rằng mẫu xe Acura Integra 2022 này có khá nhiều đường nét thiết kế kết hợp của dòng Acura TLX và Honda Civic với phần đèn pha kiểu Led Jewel Eye đặc trưng của hãng và đèn định vị ban ngày hình chữ J nằm ngang. Hầu như những chi tiết mạ Chrome không được xuất hiện.

Ngoại thất sang - xịn - mịn


Về phía đầu xe, Acura Integra 2022 mới được hãng trang bị bộ lưới tản nhiệt thiết kế hình lục giác như viên kim cương khổng lồ bắt mắt quen thuộc của thương hiệu Acura. Bao quanh vị trí lưới tản nhiệt không viền là cụm đèn pha LED chiếu sáng Jewel Eye cũng rất quen thuộc với khách hàng, đi cùng với dải đèn LED định vị ban ngày kiểu Chicane.
Bên dưới xe là hốc gió trung tâm có hình lục giác, mở rộng đến tận hốc đèn sương mù trước. Trong khi đó, ở hai góc cản trước của Acura Integra 2022 có thêm khe hút gió nằm dọc. Ngoài ra, mẫu xe này còn được thiết kế những đường dập gân nổi thể thao trên phần nắp ca-pô trông khá thể thao và ấn tượng. Khi nhìn về bên sườn của mẫu xe này, khách hàng sẽ thấy những đường gân độc đáo, chạy dọc từ hốc bánh trước cho đến cửa sổ phía sau.  

bộ vành bánh

Tiếp đến chính là bộ vành bánh xe làm bằng hợp kim rộng tới 17 inch tiêu chuẩn hoặc 18 inch và 19 inch tùy lựa chọn, được sơn đen nhám và có sử dụng loại phanh Brembo với hiệu năng cao, cộng thêm màu sắc đặc biệt tạo nên sự tương phản. Một số chi tiết cơ bản khác trên Acura Integra 2022 ví dụ như: trần xe, ô cánh gió, nắp gương hay bộ khuếch tán gió cũng được hãng sơn màu đen bóng.
Về đằng sau của xe, Acura Integra 2022 được trang bị phần đuôi xe tạo dáng hất lên trên, tạo thành ô cánh gió nhỏ. Thêm vào đó là bộ khuếch tán gió và 2 ống xả độc đáo. Riêng phiên bản A-Spec của xe sẽ được bổ sung thêm phần cánh gió đuôi và viền cửa sổ màu đen bóng cũng như thiết kế logo riêng. 

II. Khối động cơ mạnh mẽ 

Khối động cơ mạnh mẽ

Dù ở phiên bản trang bị nào, thì mẫu xe Acura Integra 2022 cũng dùng bộ động cơ xăng kiểu VTEC Turbo với 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5L tương tự như dòng Honda Civic Si. Động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa lên tới 200 mã lực tại tua-bin máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 260 Nm tại dải tua-bin máy là 1.800 - 5.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với bộ hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT hiện đại.
Cuối cùng chính là hệ thống treo thanh giằng MacPherson nằm ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở đằng sau. Hệ thống giảm xóc thích ứng trên mẫu xe này chỉ dành riêng cho phiên bản A-Spec đi kèm theo gói Technology Package. Hiện tại, giá xe bán ra thị trường của mẫu Acura Integra 2022 vẫn chưa được hãng công bố, nhưng theo nhiều thông tin, dự kiến xe sẽ có mức giá khởi điểm từ 30.000 USD (khoảng 690 triệu VNĐ). 
Tại thị trường ô tô Trung Quốc, hãng Honda hiện cũng đang bán 2 mẫu sedan cỡ C là Honda Civic và Integra. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, cái tên Acura Integra 2022 mới lại đang được dùng cho mẫu sedan hạng sang của thương hiệu con của Honda này.

 bộ động cơ xăng kiểu VTEC


Với sự trở lại đầy mạnh mẽ và đặc biệt lần này, hãng Acura sẽ đặt hết hầu vốn liếng cũng như niềm tin thành công vào mẫu xe Acura Integra 2022 này. Những ưu điểm nổi trội có mặt trên mẫu xe hạng sang này dự kiến sẽ phá đảo thị trường xe hơi thế giới, nhất là khi mẫu xe này được ra mắt chính thức tại thị trường xe hơi Việt Nam. Cùng với những trang bị và thiết kế mới lạ và giá thành lăn bánh vừa phải, chiếc Acura Integra 2022 sẽ là mẫu xe phù hợp với yêu cầu và mong muốn của người mua xe Việt.

xem thêm
Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022-Dành Cho Giới Siêu Giàu

Các tin khác

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn vệ sinh trần xe ô tô tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, không ...
Hiện nay, các loại xe hơi đều được trang bị hệ thống đèn vô cùng phong phú, trong đó là đèn ...
Bạn đang muốn biết cấu tạo đèn pha ô tô khi tìm hiểu về những bộ phận ở xe hơi? Bài ...
Sở hữu đầy đủ các phẩm chất ưu việt, Lamborghini Urus chính là một trong số những chiếc siêu xe hàng ...
Ngoài việc thành thạo kỹ năng lái ô tô, tài xế cũng cần lưu ý đến cách lên xuống xe ô ...
Được đánh giá khác biệt so với thế hệ xe cũ, Toyota Avanza Premio là lựa chọn đáng tham khảo dành ...
Sở hữu nhiều ưu điểm, Toyota Sienna 2011 là chiếc xe giữ được chỗ đứng trên thị trường dù đã trải ...
Sở hữu nhiều phiên bản đa dạng cùng nhiều lựa chọn trang bị khác nhau, xe bán tải Ford Ranger cũ ...
Yêu cầu tư vấn