Subaru WRX STI 2022 – Mẫu Facelift Sắp Về Việt Nam Có Gì Đặc Biệt?

Một trong những sản phẩm giá trị cao được nhập khẩu nhiều nhất hiện nay ở thị trường Việt Nam chính là xe ô tô. Số lượng lớn xe từ các hãng xe, thương hiệu nổi tiếng đã gia nhập nước ta bằng hình thức này. Xe Subaru cũng nằm trong số đó. Tên tuổi thương hiệu này không nổi bật như các hãng Toyota, Audi hay BMW, v.v. Trong tương lai gần, nhằm nâng cao độ nhận diện, hãng sẽ đưa Subaru WRX STI 2022 về Việt Nam. Khám phá mẫu xe mới này cùng KATA nhé!

1. Thiết kế thể thao trên Subaru WRX STI 2022

Subaru WRX STI 2022 mới
WRX là một trong những mẫu xe được ra mắt cuối cùng trong danh sách những dòng xe mới của thương hiệu Subaru. Đây là một hãng ô tô còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Subaru chỉ mới gia nhập thị trường nước ta khoảng 11 năm trước. Các mẫu xe được biết đến nhiều nhất bao gồm Outback, BRZ và WRX. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, Subaru WRX STI 2022 sẽ được giới thiệu ở Việt Nam vào đầu năm tới.
Đầu xe Subaru WRX STI 2.5 được trang bị lưới tản nhiệt phía dưới lớn hơn để bổ sung cho lưới tản nhiệt rộng phía trên. Thiết kế chắn bùn khá lớn, nằm xung quanh la-zăng hợp kim 19 inch. Vóc dáng xe tạo cảm giác to lớn cho mặc dù sự thật kích thước xe chỉ ở mức vừa phải. 
Subaru WRX STI 2022 đầu xe
Ngoài chi tiết cánh sau khổng lồ có thể tháo rời, thì WRX STI về cơ bản tương tự với WRX nhưng có la-zăng 19 inch. Subaru WRX STI cũng được trang bị phanh Brembo cùng với kẹp phanh màu vàng cực kỳ hiện đại. Trang bị này phát huy hiệu quả vai trò kìm hãm sức mạnh của khối động cơ mạnh mẽ. Các chi tiết ngoại thất hướng xuống nhằm trợ lực và giữ độ thăng bằng tốt hơn. 
Cản sau được thiết kế cùng với 4 ống xả lớn. Bên cạnh đó, cánh gió lớn không những tạo ra sức mạnh mà còn tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Để WRX STI có sức mạnh mà không cần cánh lớn, cánh gió trên cốp sau sẽ được trang bị ở các phiên bản giới hạn.
Subaru WRX STI 2022 đuôi xe

2. Xe Subaru WRX 2022: Nội thất cao cấp hơn

Thiết kế bảng táp-lô của phiên bản Subaru WRX STI 2.5 đối xứng với bảng điều khiển của Forester. Nội thất được trang trí với các sợi giống như sợi cacbon và sử dụng ghế Recaro hai màu bằng da và da lộn tổng hợp. Vẻ sang trọng cho khoang ô tô được tăng thêm. Subaru WRX sở hữu chất liệu nội thất tốt hơn, cách âm hiệu quả hơn.
Vô lăng xe có khả năng điều chỉnh độ nghiêng và độ cao giúp thuận tiện cho các tài xế. Hệ thống các nút điều khiển đều được thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng rất tinh tế. Vô lăng đáy phẳng kèm đường chỉ màu đỏ nổi bật trên lớp da gây ấn tượng mạnh mẽ.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Subaru WRX 2022
Đánh giá Subaru WRX STI 2022 nội thất
Hệ thống điều hòa không khí 2 vùng độc lập, làm mát nhanh chóng và hiệu quả. Radio rất dễ sử dụng nhờ vào màn hình lớn cùng giao diện rất dễ thao tác. Trần xe cao, thoáng, hệ thống ghế ngồi thể thao giúp bạn và người đồng hành lên – xuống xe một cách dễ dàng.
Xe có ghế trước với tầm nhìn thông thoáng, hàng ghế sau rộng rãi. Ở phía trước, WRX STI sử dụng ghế Recaro theo phong cách xe đua thể thao. Nhược điểm của loại ghế này đó là chật hơn và đệm ở mép ghế không thể điều chỉnh được.
Hệ thống thông tin giải trí của WRX STI bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, có thể điều khiển bằng giọng nói, định vị vệ tinh chính xác, hệ thống Smartlink, v.v. Hệ thống âm thanh chất lượng mang đến cảm giác phấn khích cho người dùng.
 Subaru WRX STI 2022 cabin

3. Đánh giá vận hành Subaru WRX 2022

Đối với những chiếc xe thuộc hãng Subaru nói chung và WRX nói riêng, phần đắt giá nhất của chiếc xe không nằm ở thiết kế ngoại thất hay các công nghệ giải trí hiện đại. Điểm đặc biệt nằm ở khối động cơ mạnh mẽ có khả năng chinh phục khách hàng đam mê cảm giác mạnh.
Theo một số thông tin từ các trang báo uy tín ở Nhật Bản về hãng xe Subaru, WRX STI 2022 mới sẽ được trang bị hệ thống động cơ boxer 2.5L từng có mặt trên mẫu SUV – Ascent. Khối động cơ khủng sản sinh công suất tối đa tới 305 mã lực, mô men xoắn cực đại 407 Nm. 
Subaru WRX STI 2022 vận hành
Hộp số sàn 6 cấp truyền toàn bộ sức mạnh từ động cơ xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Điều này mang đến cảm giác lái mượt mà, thể thao cho tài xế. Hiệu năng của WRX thậm chí còn được định vị ngang tầm với xe cao cấp Mercedes-AMG A 45.
Không những thế, để kiểm soát sức mạnh đáng gờm của WRX STI mang đến, hãng xe Nhật Bản đã trang bị thêm hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo 6 piston bánh trước và 2 piston ở sau. Đi kèm theo động cơ mạnh mẽ đó là bộ vành 19 inch to bản mang đậm phong cách thể thao – khỏe khoắn.
Subaru WRX STI 2022 lazang lớn
Ở bản tiêu chuẩn, sức mạnh bị giảm xuống khi xe chỉ sử dụng động cơ Boxer 2.0L, 4 xy-lanh. Công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 268 mã lực và 350 Nm. Hộp số vô cấp CVT đi kèm cùng hệ dẫn động AWD. Việc sử dụng hộp số CVT tự động rõ ràng sẽ không đem lại cảm giác lái phấn khích như bản STI sử dụng hộp số sàn. 
Bộ mâm đi kèm với bản tiêu chuẩn cũng nhỏ hơn bản STI chỉ đạt 18 inch. Những khách hàng thích động cơ mạnh mẽ, phong cách thể thao chắc chắn sẽ không thể bỏ qua dòng Subaru WRX STI 2022.

4. Giá xe Subaru WRX 2022

Mẫu xe sedan thể thao Subaru WRX đã từng được bán chính hãng tại Việt Nam năm 2014 với giá từ 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này chưa gây được sự chú ý đặc biệt với người dùng. 
Subaru WRX STI động cơ
Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về mẫu WRX mới về Việt Nam đầu năm 2022 sẽ là một thế hệ mới hoàn toàn hay là một phiên bản nâng cấp facelift đang bán ở thị trường quốc tế trong thời gian qua. 
Theo tình hình hiện tại, từ nay đến năm 2022, Subaru WRX bán trên thế giới sẽ không có những thay đổi đột phá mới mà nhiều khả năng chỉ có một số thay đổi nhẹ. Bởi thế, mẫu xe Subaru WRX 2022 được đưa về Việt Nam cũng có thể là bản hiện đang bán ra tại thị trường quốc tế. 
Theo nhiều chuyên gia phân tích đánh giá và dự đoán, giá xe Subaru WRX 2022 sẽ dưới 2 tỷ đồng. Nếu thiết kế của dòng xe này hoàn toàn thay đổi với phiên bản trên thế giới thì giá bán có thể sẽ cao hơn.
Subaru WRX STI 2022 facelift
Hy vọng rằng, đánh giá Subaru WRX STI 2022 về ngoại thất, nội thất, động cơ vận hành cũng như giá bán trong bài viết này đã giúp người dùng có những thông tin hữu ích. Bạn là fan hâm mộ của những chiếc xe thể thao? Liệu Subaru WRX 2022 có phải là mẫu xe bạn yêu thích? Đừng quên ghé KATA sắm món phụ kiện, đồ chơi cao cấp sau khi đưa xế yêu về dinh nhé!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH dòng xe trên. 
 

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn