Top 5 camera hành trình 4g cho ô tô đáng mua nhất 2020

Bạn đang phân vân không biết nên chọn mua camera hành trình 4G ô tô nào? Bạn đang phân vân không biết nên chọn camera qua tiêu chí nào? Theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời hết tất cả những thắc mắc của bạn. 
 

1. Tìm hiểu về Camera hành trình 4g dành cho ô tô

1.1. Camera hành trình 4g dành cho ô tô là gì?

camera hành trình 4g

Camera hành trình 4g là thiết bị hiện đại có khả năng ghi lại toàn bộ hình ảnh diễn biến trong quá trình bạn chạy xe trên mọi hành trình tích hợp công nghệ 4G. Cùng với sự hiện đại và tiện ích mà chiếc camera mang lại khiến rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng.

1.2. Chức năng của camera hành trình 4g dành cho ô tô là gì

Chức năng ghi hình: Đầu tiên phải kể đến chức năng ghi hình trên đường chuyển động, được trang bị độ phân giải full HD đem lại hình ảnh sắc nét, chân thật và lôi cuốn. Tuy nhiên, trên thị

trường cũng không tránh khỏi những sản phẩm hạng trung, có độ phân giải thấp chuẩn VGA, cho chất lượng video hạn chế.

Chức năng hỗ trợ quay đêm: Tiếp đến là chức năng hỗ trợ quay đêm với hệ thống đèn Led, đèn hồng ngoại vô cùng tiện ích giúp hỗ trợ tốt hơn cho việc ghi hình vào ban đêm. Hơn nữa nó còn tăng cường ánh sáng trong khu vực ống kính, kết hợp với đèn pha xe và ánh sáng đèn đường tạo nên những video hành trình lung linh vào ban đêm và mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Màn hình Menu setting: giúp người dùng có thể tùy chỉnh chất lượng hình ảnh của video theo ý muốn cũng như tùy chỉnh tiện ích khác như: chức năng ghi âm, chế độ chụp ảnh,...

Độ dài sạc Adapter: Dây sạc vừa đảm bảo sự tiện lợi vừa tăng tính thẩm mỹ phải có chiều dài vừa đủ để bạn có thể đấu trực tiếp vào acquy hay tẩu thuốc. Người dùng nên chọn dây đi gọn gàng vì nó sẽ giúp đảm bảo tầm nhìn và không bị rối mắt.

màn hình live view

Màn hình Live View: HIện nay trên thị trường có khá nhiều camera hành trình cho ô tô chất lượng có tích hợp màn hình hiển thị Live View giúp người dùng kiểm tra chất lượng hình ảnh cũng như việc theo dõi những tình huống đang diễn ra trên đường được diễn ra thuận lợi.

Chức năng định vị GPS: Đây là một trong những yếu tố giúp camera ghi lại các thông số về lộ trình đã di chuyển trên google map,nó giúp hiển thị vị trí toạ độ, số km mà bạn đang chạy, cảm biến va chạm 3 chiều và hơn nữa, nó sẽ  giúp bạn phát hiện xe nếu xảy ra tình huống ngoài ý muốn như trộm cắp và mất liên lạc với tài xế.

Cảm biến G Sensor: có ba chiều có chức năng giúp tài xế phát hiện va chạm, phanh gấp hoặc có người lạ tác động tới xe khi đang đứng yên.

 

1.3. Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng camera hành trình

Nguyên lý hoạt động 

– V-Driver sẽ chịu trách nhiệm hình thành độ sáng và quét ngang của CCD khi hoạt động

– RS485 giúp bạn kiểm soát điều khiển bộ vi xử lý: điều khiển chiếu sáng đèn hồng ngoại, thay thế cho các phím điều khiển OSD,...

– Bộ nhớ Flash của camera hành trình 4g thông minh chứa các phần mềm điều khiển chip xử lý,bạn hoàn toàn có thể truy cập qua các phím điều khiển để thay thế một số các thiết lập.

– IRIS drive có chức năng điều khiển ống kính đồng bộ tín hiệu bên ngoài.

– Chip I/O giao tiếp vào ra như giao tiếp với bàn điều khiển xuất tín hiệu điều khiển led tín hiệu báo động chuyển động.

Cách sử dụng cơ bản camera hành trình 

cách sử dụng camera hành trình cơ bản

Cơ bản sẽ có 2 bước đơn giản đó là 

– Bước 1: Lắp Pin, thẻ nhớ vào máy. 

– Bước 2: Thân máy có 6 nút. Một số nút cơ bản như sau:

+ Nút ON / OFF: Dùng khi bạn muốn bật camera hành trình. Khi bạn nhấn nút này màn hình hiển thị lời chào Welcome và camera bắt đầu ghi. Còn khi bạn muốn tắt ghi nhấn nút Rec/Snap, muốn bật ghi lại nhấn lại nút REC/SNAP

+ Nút Menu:Truy cập khi bạn đang tắt chế độ ghi hình và chụp hình.Để thay đổi kích cỡ hình ảnh ghi được, hay bật tắt ghi Audio (Ghi tiếng), bạn có thể đặt chế độ ghi chuyển động hay không, đặt tốc độ ghi bao nhiêu hình trên giây. Ngoài ra có thể cài đặt thời gian, ngôn ngữ sử dụng. Hãy lựa chọn 2 phím lên xuống là phím UP và DOWN

+Nút MODE: Bạn có thể dùng để chọn chế độ ghi Video hay chế độ chụp hình. 

 

2. Tiêu chí chọn mua camera hành trình android 4g dành cho ô tô

2.1. Khả năng tài chính

Khả năng tài chính là yếu tố khá nhiều người dùng nên cân nhắc bởi camera hành trình android 4g có nhiều loại giá, có thể rất rẻ đến rất đắt. Nên việc chọn một chiếc camera hành trình 4g thông minh phù hợp với tài chính  của bản thân là điều nên làm.

2.2. Nhu cầu sử dụng camera hành trình 4g cho ô tô

- Tính tiện dụng, dễ dùng

Người dùng có thể dựa vào nhiều yếu tố về nhu cầu, về tính tiện dụng, nếu bạn là một người không quá am hiểu và thích khám phá, thích sự đơn giản thì nên chọn những chiếc camera hành trình 4g có đặc tính tiện dụng cao và dễ dùng, điều đó sẽ không cản trở khi sử dụng.

- Chất lượng hình ảnh của camera hành trình 4g

Chất lượng hình ảnh của camera hành trình 4g thông minh rất quan trọng bởi cốt lõi camera dùng để ghi hình lại nên việc chọn một chiếc camera sắc nét là điều hiển nhiên và đáng quan tâm. Không ai muốn mình theo dõi lại hình ảnh, video mờ tịt đúng không nào?

dung lượng thẻ nhớ

- Dung lượng thẻ nhớ

Dung lượng thẻ nhớ cao sẽ giúp khả năng lưu trữ tài nguyên của bạn, vậy nên chọn dung lượng cao nếu như bạn có ý định sử dụng nhiều và lâu dài.

- Tính năng tiện ích

Mỗi loại camera hành trình khác nhau lại được nhà sản xuất thiết kế và bổ sung thêm những tính năng tiện ích khác nhau như:
định vị GPS, cảnh báo tốc độ, cảnh báo làn đường, lưu nhật ký di chuyển... giúp lái xe sử dụng thuận tiện nhất

- Dễ lắp đặt: Một chiếc camera hành trình ô tô dễ lắp đặt sẽ không gây quá khó khăn cho người dùng, bạn không nên chọn những chiếc camera cần quá nhiều sự đầu tư để lắp bởi rất tốt thời gian và có khi chẳng may làm hỏng một vài thiết bị nhỏ đó! Vậy nên hãy ưu tiên tính năng dễ lắp đặt này nhé!

2.4. Nguồn cấp điện của camera hành trình có sim 4g

Với thời đại 4.0 như hiện nay, việc tích hợp công nghệ sim 4g giúp người dùng làm được rất nhiều việc, khiến trải nghiệm người dùng tốt hơn trong thời đại số.

2.5. Số lượng cổng quay video

Số lượng cổng quay video của camera hành trình 4g cũng là yếu tố quan trọng nên cân nhắc tùy theo ý định khi bạn mua camera đó nhé!

3. TOP 5 camera hành trình 4g thông minh đang được mua nhiều nhất"    

3.1. Tìm hiểu về camera hành trình xe ô tô DS-2CE

Camera hành trình xe ô tô DS-2CE

Đầu tiên là chiếc camera hành tình có sim 4g được đánh giá một trong những siêu phẩm camera hành trình ô tô tích hợp lên tới 16 tính năng hữu ích như: khả năng điều khiển từ xa, công nghệ 4G giúp lập tức giải trí trực tuyến nhờ tính năng tích hợp công nghệ 4G LTE hiện đại, với công nghệ điều khiển từ xa, dẫn đường, quay video chất lượng Full HD, hỗ trợ lái xe an toàn nhờ hệ thống cảnh báo thông minh….Với camera hành trình co sim 4g kép quay phim Full HD cho độ nét cao hỗ trợ hồng ngoại, chế độ ghi hình vòng lặp nữa đó!

3.2. Đánh giá camera Hành Trình Cho Taplo 4G 

Camera Hành Trình Cho Taplo 4G

 

Chiếc camera Hành Trình Cho Taplo 4G 7 inch Tích Hợp Camera Sau K6  được thiết kế với màn hình cảm ứng 7'' inch Full HD 1080P, camera trước: 1080P, ống kính: F/2.0, đồng thời sở hữu góc quay 170° độ, camera sau: 720P giúp người dùng xem lại video ghi hình, hình ảnh trực tiếp và vị trí xe từ xa qua điện thoại. Chiếc camera hành trình 4g thông minh này cũng hỗ trợ cảnh báo lấn làn ADAS, cảnh báo va chạm FCWS và FVMA. Hơn nữa, nó còn có chức năng phát wifi trên xe nhờ tích hợp SIM 4G

 

3.3. Camera Hành Trình Android 4G - VietMap ICAM VM100 

Camera Hành Trình Ô tô - VietMap ICAM VM100

Sở hữu kích thước 75 x 55 x 45 m, chất lượng video Full HD 1080p giúp ghi hình ngày & đêm rõ nét, định vị xe trực tuyến, định vị từ xa. Bạn hoàn toàn có thể xem truyền hình trực tiếp bởi camera hỗ trợ truyền hình trực tiếp từ xa, chụp ảnh, ghi hình hồng ngoại  ngay trong xe.

 

3.4. Review camera hành trình Navicom M79 Plus

Camera hành trình Navicom M79 Plus là một trong những camera hành trình có sim 4g cao cấp được tích hợp lên đến 03 camera, giúp chủ phương tiện có thể giám sát từ xa được: phía trước, phía sau và trong cabin xe. Với màn hình cảm ứng đa điểm IPS full screen 8 inch cực kỳ ấn tượng. Bạn có thể sử dụng dẫn đường bằng giọng nói online/offline, hỗ trợ phát wifi 4G, định vị GPS; phát FM, xem online, xem lại hoặc tải video từ xa qua smartphone, máy tính với 03 camera trên cùng 01 màn hình như camera giám sát ngay cả khi xe tắt máy.

3.5. Mẫu camera hành trình Navicom J400

Camera hành trình Navicom J400

Để nói đến Navicom J400 thì đây là chiếc camera thứ 5 trong top 5 camera hành trình 4g thông minh đang được mua nhiều nhất, chiếc camera giám sát hành trình cao cấp được tích hợp 02 camera trên cùng một thiết bị: camera phía trước và phía trong khoang lái. Camera phía trước sở hữu độ phân giải Full HD 1080P, F2.0, nó có thể hỗ trợ thiếu sáng ban đêm cực tốt. Camera trong khoang lái độ sở hữu độ phân giải HD 720P và góc quay rộng tới 120 độ giúp bao quát mọi hoạt động trong cabin xe. Ngoài ra còn có 04 đèn hồng ngoại giúp người dùng có thể quan sát được trong điều kiện hầu như không có ánh sáng. Được mệnh danh là thông minh quả 

không sai bởi Navicom J400 sử dụng chip xử lý AutoChip TT3561 Cortex-A53 Quadcore 4x1.5 GHz, RAM 1GB, ROM 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên đến 128GB. 
>> Xem thêm:
TOP 7 camera hành trình ô tô cho xe Toyota Fortuner 2020

 

Qua những chia sẻ về top 5 camera hành trình 4g cho ô tô đáng mua nhất 2020 chắc hẳn bạn đã chọn cho mình được chiếc camera hành trình 4g ưng ý rồi đúng không nào? Nếu như có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với KATA để được hỗ trợ giải đáp nhé! 

mua ngay

Các tin khác

Là thành phố có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc nhất cả nước, số lượng tai nạn, ...
Camera hành trình cho ô tô là công cụ đáng tin cậy của tài xế trong những chuyến đi. Nó vừa ...
Việc lắp camera hành trình cho xe ô tô mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích, nhất là tại ...
Lắp đặt camera hành trình là nhu cầu được quan tâm hàng đầu với một người sở hữu xe ô tô. ...
Khánh Hòa là một tỉnh duy nhất có 2 thành phố ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ của nước ta. ...
Là tỉnh thành có nền kinh tế phát triển nhất cả nước, Quảng Ninh sở hữu lượng phương tiện giao thông ...
Nhu cầu lắp camera hành trình ngày càng gia tăng, không chỉ ở các thành phố lớn. Hiện nay, có rất ...
Hải Phòng là thành phố cảng, trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất miền Bắc nước ta. Vì vậy, không ...
Yêu cầu tư vấn