Xu hướng mua xe sedan tầm trung năm 2019

Sedan được biết đến là dòng xe phổ biến nhất trên thế giới, cho đến thời điểm này dù các thiết kế xe hơi đang ngày càng đa dạng thì nó vẫn chiếm được một vị trí nhất định trong lòng khách hàng. Tuy nhiên vẫn không ít người mơ hồ về khái niệm xe sedan là gì? Mẫu xe sedan nào đang được ưa chuộng? Cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Xe sedan tầm trung

1.1. Xe sedan là xe gì?

Xe sedan là xe gì? Hiểu một cách đơn giản thì đây là dòng xe du lịch có mui kín với thân xe chia làm 3 khoang riêng biệt: khoang động cơ phía trước, khoang hành khách và khoang hành lý phiá sau. Trong đó, khoang động cơ và khoang hành lý thiết kế thấp hơn, khoang hành khách cao hơn với hai hàng ghế ở phía sau.

Đặc biệt, cấu trúc của xe còn nổi bật bởi 4 cửa chia đều sang hai bên với 4- 5 chỗ ngồi và khoảng sáng gầm xe thấp, không cao hơn 200 mm, đáp ứng đầy đủ trên sẽ là một chiếc xe sedan thực sự. Tuy nhiên thì với sự đa dạng của các loại xe thì các cửa của xe hơi khá linh động theo.

xe sedan là gì

1.2. Xe sedan tầm trung là xe gì?

Xe sedan tầm trung là một trong những mẫu xe nổi bật của dòng xe sedan, tuy nhiên thì các loại xe này có gì khác biệt so với các dòng xe sedan khác. Thực tế thì xe sedan tầm trung là chỉ các mẫu xe trong khoảng giá phù hợp, từ 500-600 triệu hay 600-800 triệu các đặc điểm của xe vẫn giữ nguyên, tuy nhiên thì trang bị công nghệ hiện đại của xe hạn chế hơn so với các dòng xe sedan đắt tiền. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người, để chọn dòng xe phù hợp.

2. Điểm danh những xe sedan từ 600-800 triệu đồng

Dòng xe sedan tầm trung là các mẫu xe hơi hướng đến những đối tượng có mức thu nhập trung bình, mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe hơi 4 chỗ đơn giản mà vẫn tiện nghi. Lúc này, sự xuất hiện của những mẫu xe sedan từ 600 - 800 triệu đồng được xem là lựa chọn hợp lý. Nổi bật là các mẫu sau:

2.1. Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis được xem là đứa con cưng của hãng xe Nhật Bản Toyota chính là mẫu xe sedan hạng C, đáng được lựa chọn nhất hiện nay. Với thiết kế trẻ trung nhưng không thiếu đi sự lịch lãm, không gian nội thất được đánh giá cao hơn hẳn so với các đối thủ về sự thoải mái và khoang hành lý rộng rãi, vô cùng tiện lợi cho những gia đình có nhu cầu chuyên chở đồ nhiều. 

Đặc biệt, dòng xe sedan này còn được đánh giá cao về tính năng an toàn, đạt tiêu chuẩn 5 sao theo Asean NCAP. Khả năng vận hành khá mạnh mẽ với mức tiêu hao nhiên liệu tương đối tiết kiệm vào khoảng 7,5 lít/100km, mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người lái.
>> Tìm hiểu thêm về: Cam hành trình ô tô VAVA

xe sedan tầm trung - toyota corolla altis

2.2. Ford Focus 

Với khoảng 600-800 thì Ford Focus chính là cái tên bạn có thể chọn khi mua xe sedan, không chỉ nổi bật về sự bền bỉ mạnh mẽ của xe mà nó còn được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu vô cùng hiệu quả. Focus được chú trọng khi trang bị rất nhiều tính năng như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút tiện ích, ghế lái chỉnh điện cùng với nhiều tính năng an toàn khác như:phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trộm, camera lùi…
>> Xem thêm: Mẫu thảm lót sàn ô tô Ford Focus

mẫu xe sedan tầm trung 600-800 triệu - ford focus

2.3. Honda Civic

Nhắc đến những mẫu sedan trong tầm giá 600 - 800 triệu đồng thì không thể bỏ qua mẫu xe nhà Honda Civic.  Phân phối với 3 phiên bản, trong đó bản RS nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng, sở hữu diện mạo cuốn hún nhờ trang bị cánh lướt gió thể thao phía sau và kiểu dáng thiết kế được coupe hóa. 

Thêm vào đó, không gian nội thất được đánh giá rộng rãi và thoải mái hơn so với các mẫu sedan trên, các vị trí ghế ngồi có trọng tâm thấp, đặc biệt là ở ghế lái, góp phần tạo nên chất thể thao cho mẫu xe này. Cùng với hệ thống động cơ hiện đại, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người lái.
>> Xem thêm: Thảm trải sàn xe hơi Honda Civic 2018

honda civic

3. Ba mẫu xe sedan tầm 1 tỉ đáng mua nhất

Mong muốn có được những trải nghiệm thú vị trên một chiếc sedan hiện đại, sang trọng thi mẫu xe sedan tầm 1 tỷ là cái tên đáng để lựa chọn. Với 3 mẫu xe vô cùng nôi bật dưới đây:

3.1. Toyota Camry

Toyota Camry là mẫu xe dẫn đầu danh sách sedan cỡ trung được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Với ưu điểm là không gian nội thất rộng rãi, kiểu dáng lịch lãm sang trọng, cùng với thương hiệu có độ uy tín cao đã giúp cho mẫu xe này luôn đạt được mức doanh số ấn tượng. Đồng thời, nổi bật bởi các ưu điểm sau:

Phần lưới tản nhiệt hình thang mạ crôm.

Đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Đèn chiếu xa Halogen phản xạ đa hướng.

Hệ thống tự động cân bằng góc chiếu ALS.

Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện.

Cụm đèn hậu dạng LED, đèn phản quang.

Bộ mâm hợp kim đa chấu 17-inch trên cả 3 phiên bản.
>> Tham khảo: Bộ thảm lót sàn Toyota Camry 2019

mẫu xe sedan khoảng 1 tỷ đồng - toyota camry

3.2. Mazda 6

Xe Mazda6 với sự cải tiến cả về phận nội thất và ngoại thất, hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký với Toyota Camry trong phân khúc sedan. Mazda6 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng với các đặc điểm ưu việt sau:

Đèn pha dạng LED có chức năng bật/tắt tự động.

Đèn sương mù dạng LED,

Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và báo rẽ.

Phần đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu dạng LED.

Ống xả kép thể thao, mâm đúc hợp kim 17 inch.

Trang bị tay lái bọc da tích hợp phím chức năng.

Ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí, 

Hệ thống giải trí DVD/MP3/Radio.

Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Mazda Connect.

Kết nối AUX/USB/Bluetooth, chìa khóa thông minh.

mazda6

3.3. Kia optima 2.4 GT-line

Trong khi đó, Kia optima 2.4 GT-line chính là sự cân đối hoàn hỏa giữa phiên bản thời trang và tính năng cao cấp. Optima sở hữu diện mạo bắt mắt và hiện đại với phần lưới tản nhiệt đính các tinh thể lấp lánh và 2 đường viền crôm sáng bóng. Cùng các đặc điểm nổi bật sau:

Đèn pha công nghệ HID-Xenon bật/tắt tự động.

Đèn LED chạy ban ngày, kính lái chống tia UV.

Phần đuôi xe bắt mắt hơn nhờ cụm đèn hậu dạng LED v.

Bản 2.4 GT Line thì sử dụng đèn pha Bi-Xenon .

Sạc điện thoại không dây, hệ thống giải trí CD kết nối .

Bluetooth/AUX/USB/iPod và 6 loa.

Hệ thống ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESP.

kia optima 2.4 GT

4. Sedan tầm giá 2 tỉ cực đẳng cấp

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu những mẫu xe sedan cao cấp và hiện đại nhất thì những mẫu sedan tầm giá 2 tỷ được xem là lựa chọn hoàn hảo. Với các mẫu xe sedan vô cùng nổi bật sau:

4.1. Audi A4 

Audi A4 hướng đến những khách hàng tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang có kiểu dáng thời trang, hiện đại, thiết kế không quá trẻ trung thể thao, cảm giác lái nhẹ nhàng thoải mái. Đặc biệt, mẫu xe này sở hữu tone màu khỏe khoắn và nam tính với đường nét vô cùng dứt khoát, xe được trang bị đầu đủ: gương chiếu hậu, bộ la zăng có thiết kế 5 cánh, nội thất xe ấn tượng, sang trọng và tinh tế, mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người lái.
>> Xem thêm: Lót sàn xe hơi Audi A4

audi a4

4.2. Mercedes-Benz C-Class

Nhắc về dòng sedan tầm giá 2 tỷ đồng có mặt tại Việt Nam thì Mercedes-Benz C-Class là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Thiết kế trau truốt từ kiếu dáng bên ngoài đến không gian nội thất tiện nghi và một logo ngôi sao 3 cánh đĩnh đạc phía trên mui. Đặc biệt, dòng xe này được thiết kế với kích thước nhỏ gọn cộng với động cơ mạnh mẽ 2.0L Turbo, công suất 184 mã lực và mô men xoắn 300 Nm, hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp, đảm bảo độ bền bỉ và sự chắc chắn cho toàn bộ chiếc xe.

mercedes benz c- class

4.3. BMW 3-Series

Với những ai yêu thích sự trải nghiệm thì BMW 3-Series chính là mẫu sedan giá 2 tỷ, bạn có thể chọn. Dòng xe này được thiết kế với hai phiên bản, trang bị động cơ có sức mạnh vận hành khác nhau sẽ đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. Thêm vào đó, tạo hình của xe khỏe mạnh, khác biệt hoàn toàn với những đối thủ của nó, đảm bảo cho mọi cung đường di chuyển.

bmw 3 series

Hy vọng với những mẫu xe sedan mà chúng tôi giới thiệu trên, bạn sẽ có thêm những gợi ý thú vị khi đang có ý định mua xe sedan, mang đến một không gian trải nghiệm thú vị cho mình và người thân. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu xe ưng ý nhé!

xem thêm
Tìm hiểu về xe Sedan hạng B - Xe Sedan hạng B nào đáng mua nhất?

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn