Xe Volkswagen T-Cross 2021 Và Những Điều Bạn Chưa Biết

Trong những năm gần đây, phân khúc B-SUV đô thị tại Việt Nam trở nên sôi động hơn. Những mẫu xe này bắt đầu thay thế cho những mẫu hatchback, sedan. Hàng loạt gương mặt mới như Peugeot 2008, Kia Seltos, MG ZS đã ra mắt để cạnh tranh với những cái tên sừng sỏ lâu đời như Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V. Và sắp tới đây, hãng xe đến từ Đức - Volkswagen cũng sẽ trình làng mẫu T-Cross với ngoại hình đậm chất châu Âu. Vậy xe Volkswagen T-Cross 2021 có ưu điểm gì để cạnh tranh với những đối thủ nặng ký đến từ Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết hôm nay của KATA nhé.

1. Xe Volkswagen T-Cross 2021 đến từ đâu?

Xe Volkswagen T-Cross 2021 đến từ đâu
Volkswagen T-Cross 2021 đậm chất châu Âu
Tập đoàn Volkswagen là một tập đoàn đa quốc gia của Đức, trụ sở đặt tại Wolfsburg bang Niedersachsen. Volkswagen là tập đoàn lớn thứ 2 trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Các thương hiệu ô tô mà tập đoàn này sở hữu bao gồm Audi, Porsche, Bentley, Volkswagen, Bugatti, Lamborghini. 
Dòng T-Cross cũng là một trong những sản phẩm của Volkswagen. Xe Volkswagen T-Cross 2021 với công nghệ hiện đại, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Xe Volkswagen SUV được nhập khẩu vào nước ta thông qua các đại lý phân phối hãng Volkswagen tại Việt Nam.

2. Giá xe Volkswagen T-Cross thuộc phân khúc 600 - 700 triệu

Ở Philippines, T-Cross sẽ được phân phối từ ngày 26/5, tiếp đó là các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam. Tại thị trường Châu Âu, dòng xe này bao gồm hai phiên bản tiêu chuẩn và bản cao cấp. 
Giá xe volkswagen t cross
Phiên bản Black Edition đặc biệt
Giá xe Volkswagen 2021 niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 21.574 USD tương ứng khoảng hơn 500 triệu đồng. Đối với bản cao cấp giá niêm yết là 29.901 USD tương ứng khoảng 700 triệu đồng.
Về Việt Nam trong thời gian tới, Volkswagen T-Cross sẽ trở thành mẫu xe có giá thấp nhất trong gia đình Volkswagen. Một dòng xe khác với mức giá khoảng hơn 700 triệu đồng của thương hiệu này đó là Volkswagen Polo. Còn các dòng, mẫu xe Volkswagen còn lại đều có giá thành khá cao, khoảng 1 tỷ đến 3 tỷ đồng.

3. Thiết kế cụm đèn hậu mới, khác biệt với anh em

Phần đuôi Volkswagen T-Cross mới khacs biệt hoàn toàn so với các mẫu xe trước đây của hãng này. Xe được trang bị cụm đèn hậu mang thiết kế hoàn toàn mới, tinh xảo và chưa từng xuất hiện trên bất cứ mẫu xe nào của Volkswagen. 
Đánh giá Volkswagen T-Cross 2021 đuôi xe
Thiết kế phía sau sang trọng, tinh tế
Tiêu biểu, cụm đèn hậu LED nổi khối liền mạch khiến người dùng liên tưởng đến thiết kế đèn trên Audi hay Porsche. Dòng chữ "T-Cross" được đặt bên phải cửa cốp hiện đại. Bên cạnh đó, Volkswagen còn trang bị cánh gió tích hợp đèn phanh LED tiên tiến, hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi ở đuôi xe.
Ngoài phần đuôi xe, Volkswagen T-Cross 2021 sở hữu khá nhiều nét tương đồng so với các mẫu xe trong cùng thương hiệu Volkswagen. Cụ thể, ở đầu xe trang bị tản nhiệt với các thanh ngang sáng nối liền với cụm đèn pha khá giống với Touareg. Cụm đèn pha có giao diện chữ C và được kết nối với nhau bởi một dải đèn mảnh tạo cảm giác liền mạch. Nhờ đó, chiếc SUV trông rộng hơn thực tế. Không những thế, phần thân xe được nhấn nhá bằng các đường gân dập nổi cực kỳ ấn tượng và sắc nét tương tự Tiguan.
 Volkswagen T-Cross 2021 đầu xe
Đầu xe Vo
lkswagen T-Cross 2021
Hãng xe Đức trang bị cho T-Cross 2021 bộ la-zăng 17 inch với 12 màu sơn khác nhau cực kỳ ấn tượng. Riêng bản Sportier R-Line cao cấp nhất sẽ sở hữu bộ la-zăng kích thước lớn hơn đi kèm theo có thêm bộ bodykit thể thao hiện đại. Gương chiếu hậu của dòng này được thiết kế cùng màu thân xe và tích hợp dải đèn LED báo rẽ với nhiều tính năng như chỉnh/gập điện hiện đại. Tay nắm cửa cảm biến mở khóa thông minh cũng là điểm cộng dành cho T-Cross.

4. Tiện nghi chuẩn Đức

Tính thẩm mỹ, sang trọng của khoang nội thất của Volkswagen T-Cross không gây bất ngờ như các mẫu xe Đức đồng hương. Tuy nhiên, so với các đối thủ trong phân khúc như Peugeot 2008, T-Cross vẫn sở hữu nhiều ưu điểm, tạo thế cạnh tranh sòng phẳng.
Volkswagen T-Cross 2021 tiện nghi
Xe được sản xuất bằng công nghệ đình đám của Đức
Ở buồng lái, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với màn hình điều khiển kỹ thuật số 10,2 inch sắc nét. Xe mang đến trải nghiệm công nghệ hiện đại hơn các đối thủ chỉ sử dụng đồng hồ cơ kết hợp cùng màn hình nhỏ. 
Bề mặt táp lô được thiết kế với hoạ tiết trông như vân carbon cực kỳ ấn tượng và kích thích thị giác. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi màn hình giải trí 8 inch có bố trí im chìm vào táp lô trong thay vì dạng đặt nổi theo phong cách thiết kế hiện đại ngày nay. Dù đây vẫn chưa phải kích thước lớn nhất trong phân khúc nhưng đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí của gia đình bạn.
Volkswagen T-Cross sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tạo cảm giác cầm nắm thích thú, thoải mái hơn. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, trong đó ghế lái được tích hợp thêm tính năng chỉnh điện hiện đại. Đặc biệt, bản R-Line còn có logo chữ “R” in nổi ở lưng ghế xe mang đậm phong cách thể thao. 
Nội thất Volkswagen T-Cross 2021
Phiên bản R-Line cực kỳ năng động
Volkswagen T-Cross thông số kích thước ngoài không quá ấn tượng trong phân khúc. Không gian ở hàng ghế sau chỉ ở mức đủ dùng, không quá rộng rãi như các dòng xe SUV thực thụ. Bù lại, hàng ghế sau có thể điều chỉnh kéo tiến hoặc lùi 140mm để tối ưu không gian.
Volkswagen T-Cross 2021 hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chế độ dẫn đường, v.v. Nổi bật, mẫu xe này còn được trang bị hàng loạt tiện nghi khác như, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, 4 Cổng USB, dàn âm thanh Beats 300W.

5. Tùy chọn động cơ đa dạng: xe chạy xăng hoặc dầu

Volkswagen T-Cross 2021 có tới 2 tùy chọn động cơ bao gồm  động cơ xăng và động cơ dầu. Trong đó, động cơ xăng mang lại công suất cao dao động từ 94 - 148 mã lực, tùy từng phiên bản. Trong khi đó, động cơ dầu 1.6L TDI yếu hơn với công suất 94 mã lực. 
Động cơ Volkswagen T-Cross 2021
“Trái tim” của xe bền bỉ, ổn định
Đặc biệt, cả hai loại động cơ này đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6d-TEMP theo quy định. Volkswagen T-Cross phiên bản 2021 được bán trên thế giới đa số là trang bị động cơ xăng TSI i3, dung tích 1.0 lít tăng áp turbo cho công suất đạt tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Động cơ xăng được sản xuất với nhiều biến thể và phiên bản hơn. Hệ thống động cơ kết hợp với hộp số tự động 7AT và hệ dẫn động cầu trước.

6. Trang bị an toàn dẫn đầu

Danh sách dài tính năng, hệ thống an toàn trên Volkswagen T-Cross 2021 mang tới lợi thế cực lớn cho mẫu xe này.
  • Dây an toàn 3 điểm cho cả hai hàng ghế.

  • Hỗ trợ phanh khoảng cách PreCrash với xe phía trước.

  • Khóa trẻ em ở cửa sau.

  • Hệ thống phanh tự động.

  • Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử ESC kèm khóa vi sai điện tử EDL, Kiểm soát lực kéo ASR.

Ưu điểm Volkswagen T-Cross 2021
Trang bị an toàn chuẩn châu Âu, hoạt động hiệu quả
  • Đèn báo nguy hiểm tự động kích hoạt khi phanh khẩn cấp.

  • Khóa trung tâm từ xa.

  • Hệ thống phanh ABS và HBA.

  • Cảnh báo áp suất lốp.

  • Hệ thống túi khí rèm hai hàng ghế, phía trước hàng ghế đầu, túi khí bên ghế trước.

Theo đánh giá của nhiều chuyển gia, xe Volkswagen T-Cross 2021 không có quá nhiều điểm mạnh để cạnh tranh lại với nhiều đối thủ trong phân khúc SUV đô thị ở Việt Nam. Do T-Cross có kích thước nhỏ gọn, không gian nội thất khiêm tốn không tạo sự thoải mái kèm động cơ yếu hơn. Lợi thế lớn nhất của dòng Volkswagen T-Cross sẽ đến từ những công nghệ an toàn, tiện nghi và thiết kế ngoại thất hàng đầu phân khúc nếu được giữ nguyên như phiên bản quốc tế. Nhìn chung, với sự xuất hiện của Volkswagen T-Cross 2021, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn và có thể đánh giá mẫu xe phù hợp với điều kiện tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của mình.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH dòng xe trên. 
 

Các tin khác

Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Yêu cầu tư vấn