Giá 1 Tỷ Volkswagen Virtus 2023 Có Gì

Tổng thể thiết kế bên ngoài của mẫu xe Volkswagen Virtus 2023 mang những đường nét tối giản và đặc trưng của những mẫu xe nhà Volkswagen. Kết hợp với đó là kiểu dáng vẻ thể thao, năng động của thiết kế đèn chiếu sáng dạng LED và những đường gân dập nổi uốn lượn.
Mới đây, vào ngày 03/03/2023, đại lý Volkswagen tại Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Volkswagen Virtus 2023 hoàn toàn mới, với một diện mạo khá trẻ trung, tinh tế, lôi cuốn, nhưng cũng không kém phần tiện nghi và sang trọng. Trước đó, dù sở hữu lợi thế là thương hiệu xe đến từ châu  u, có bộ khung gầm cảm giác lái tốt của dòng xe Đức, đi kèm không gian rộng rãi hơn những dòng xe từ châu Á,…song với mức giá cả tỷ đồng, mẫu xe Virtus tại Việt Nam khá khó cạnh tranh cùng với những mẫu xe giá rẻ khác trong cùng phân khúc sedan hạng B. Tuy nhiên, với mẫu xe “tân binh” mới lần này, hãng xe tự tin có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ sừng sỏ tại thị trường Việt. Hãy cùng xem chiếc Virtus đời mới này có gì “hot” khiến giới chơi xe phải chú ý nhé!!!
 Volkswagen Virtus 2023

I. Volkswagen Virtus 2023 giá bán bao nhiêu?

Hiện tại, phân khúc xe sedan hạng B tại thị trường ô tô Việt Nam vốn đã chật chội với nhiều cái tên đình đám, ví dụ như: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City,...và cùng cạnh tranh ở tầm giá khoảng từ 500 - 650 triệu VNĐ. Song, sự xuất hiện của mẫu xe tới từ Đức đã gây bất ngờ lớn cho thị trường nội địa khi Volkswagen Virtus 2023 giá bán ra ở khởi điểm lên tới 949 triệu VNĐ và cao nhất đạt mốc 1,069 tỷ VNĐ. Mức giá này cao gấp đôi so với giá bán nhiều mẫu xe cùng phân khúc, thậm chí, còn cao hơn một số mẫu sedan hạng D thông thường như Mazda 6 hay KIA K5 và ngang ngửa Toyota Camry. Vì vậy, đây là thách thức của hãng xe, khi với mức giá cao sẽ khó khăn trong việc tiếp cận tệp khách hàng tại Việt Nam.
Phiên bản Giá niêm yết Hà Nội TP.HCM Các tỉnh khác
Virtus Elegane 949 1088 1069 1050
Virtus Luxury 1069 1222 1201 1182
 

II. Thông số kỹ thuật Volkswagen Virtus 2023

1. Động cơ
Với hệ thống động cơ chuẩn chất Đức, phát triển dựa theo bộ khung gầm kiểu MQB A0 cao cấp và được thiết kế với tinh thần chuẩn mực vẹn toàn, không khó để thông số kỹ thuật Volkswagen Virtus 2023 có thể tạo nên sự phấn khích, bùng nổ cho khách hàng khi cầm tay lái. Cụ thể, cả 2 phiên bản mới Virtus 2023 đều được nhà sản xuất trang bị cỗ máy tăng áp dung tích 1.0L loại TSI, kết hợp cùng với bộ hộp số tự động 6 cấp, giúp cho chiếc xe có thể sản sinh ra công suất lên đến 115 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 178 Nm. Ngoài ra, theo công bố từ đại lý Volkswagen tại Việt Nam, mẫu xe đời mới này có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối tiết kiệm, dao động trong khoảng từ 6,64 - 7,56 lít/100km, tùy theo từng phiên bản.
Thông số kỹ thuật Volkswagen Virtus 2023
2. An toàn
Những trang bị công nghệ an toàn đáng chú ý có mặt trên thông số kỹ thuật Volkswagen Virtus 2023 có thể kể đến, ví dụ như: hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt khi xe tăng tốc, tính năng kiểm soát lực kéo cho xe, hệ thống hỗ trợ trả lái thông minh, tính năng kiểm soát cự ly đỗ xe, thiết bị khóa vi sai điện tử hay hệ thống camera lùi kết hợp cảm biến sau,... Ngoài ra, chiếc Virtus 2023 còn được lắp đặt một số trang bị an toàn tiêu chuẩn của hãng như: phanh ABS, BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng cảnh báo áp suất lốp hay hệ thống 6 túi khí an toàn (với phiên bản Luxury),…

III. Nhận xét thiết kế trong ngoài Volkswagen Virtus 2023

Mặc dù mẫu xe Volkswagen Virtus 2023 hiện tại sở hữu mức giá bán có thể nói là đắt nhất trong cùng phân khúc, thậm chí ngang ngửa cùng với một số mẫu xe sedan hạng D, nhưng dường như diện mạo bên ngoài của mẫu xe này vẫn không quá nổi bật, nếu so với các đối thủ còn lại. Bù lại, Virtus đời mới lại sở hữu khá nhiều công nghệ cùng một số tính năng nội thất nổi bật mà hiện phần lớn những mẫu xe khác trong phân khúc B vẫn chưa được trang bị. 
Nhận xét thiết kế trong ngoài Volkswagen Virtus 2023
1. Ngoại thất
Tổng thể thiết kế bên ngoài của mẫu xe Volkswagen Virtus 2023 mang những đường nét tối giản và đặc trưng của những mẫu xe nhà Volkswagen. Kết hợp với đó là kiểu dáng vẻ thể thao, năng động của thiết kế đèn chiếu sáng dạng LED và những đường gân dập nổi uốn lượn. Đặc biệt, những đường viền mạ Chrome ở phần đầu xe cũng được thiết kế kết nối với các chi tiết, như: đèn pha và bộ lưới tản nhiệt. Ở chính giữa phần lưới tản nhiệt của xe là logo VW rất ấn tượng, bắt mắt và nối dài cùng với hệ thống đèn pha và đèn ban ngày dạng LED, có thêm chức năng tự động bật/tắt, điều chỉnh khoảng chiếu sáng, coming home/leaving home (với phiên bản Luxury),...

Trong khi đó, ở phía sau xe, cụm đèn hậu dạng LED tạo nên điểm nhấn nổi bật, cùng với đồ họa hình chữ T độc đáo và phàn cản sau được mạ chrome, đi cùng với những chi tiết tạo hình 3D. So với những đối thủ cùng phân khúc, chiếc Volkswagen Virtus 2023 sở hữu kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.561 x 1.752 x 1.507 (mm). Khoảng sáng gầm xe cũng chiếm ưu thế hơn, đạt mức 179 mm, giúp cho Volkswagen Virtus dễ dàng vượt qua mọi địa hình đường đi gồ ghề, khó di chuyển. 
Ngoại thất
Nhìn chung, nét hấp dẫn vượt thời gian của kiểu dáng xe sedan truyền thống chính là điểm nhấn có trên mẫu xe Virtus đời mới. Ngoại hình của xe kế thừa hoàn hảo những chuẩn mực đến từ kiểu dáng thon dài, sang trọng của dòng sedan và phối cùng với dáng vẻ thể thao, năng động của nét thiết kế đèn LED thời thượng và những đường gân 3D nổi bật, ấn tượng.

2. Nội thất
Nếu bước vào không gian nội thất, chiếc xe Volkswagen Virtus 2023 sẽ gây sức hút khách hàng với khá nhiều chi tiết được ốp Crom cực kỳ sang trọng, đi cùng với phong cách bày trí vô cùng gọn gàng và hợp lý. Vô lăng trên chiếc Virtus 2023 được thiết kế bọc da cao cấp, vát đáy thể thao, mạnh mẽ và viền Crom sáng bóng khu vực trung tâm, tích hợp thêm những nút bấm điều chỉnh rất tiện nghi. Phía sau tay lái chính là phần bảng đồng hồ kỹ thuật số, với kích cỡ lên đến 8 inch, hiển thị các thông số sắc nét và người lái hoàn toàn có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích. Hệ thống kết nối không dây được hãng xe tới từ Đức cực kỳ chú trọng trong hệ thống tiện nghi của mẫu Virtus này. Theo đó, người dùng sẽ được trải nghiệm kết nối không dây hiện đại như App-connect, Bluetooth, sạc điện thoại,… và được điều khiển thông qua bộ màn hình thông tin giải trí cảm ứng, kích cỡ 10 inch kiểu MIB Regio. 
Nội thất
Trên phiên bản Volkswagen Virtus 2023 Luxury còn có thêm ô cửa sổ trời chỉnh bằng điện. Ngoài ra, mẫu xe này còn được hãng trang bị hệ thống âm thanh bao gồm 8 loa; hệ thống điều hòa tự động cảm ứng, đi kèm với bộ lọc không khí và sạc không dây. Toàn bộ ghế ngồi có trên mẫu xe Volkswagen phiên bản mới đều được bọc da có lỗ thông khí, rất tinh tế và phù hợp với đặc điểm khí hậu nóng ẩm của Việt Nam vào mùa hè. Phần ghế lái còn được nhà sản xuất tích hợp thêm tính năng chỉnh điện theo 6 hướng vô cùng tiện nghi, giúp người ngồi trên xe dễ dàng chọn được vị trí ngồi thích hợp. 

Theo như nhà sản xuất công bố, mẫu xe Virtus 2023 sẽ có dung tích khoang hành lý đạt mức 521L, không gian này đủ để đáp ứng nhu cầu để đồ của gia đình. Khi cần chở thêm đồ, phần ghế sau của xe cũng có thể gập lại thoải mái, giúp tạo thêm không gian phía sau cho xe.
thân xe
Nhìn chung, nếu đánh giá tổng quát chiếc xe Volkswagen Virtus 2023, có thể nhận thấy rằng rào cản lớn nhất để mẫu xe cạnh tranh trong cùng phân khúc chính là mức giá bán khá cao, khó để có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng Việt. Do vậy, mẫu xe này sẽ chỉ nên dành cho những người thực sự đam mê thương hiệu Volkswagen hoặc những khách hàng dư dả tài chính, muốn sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn, với phong cách thiết kế độc đáo, hiện đại nhưng vẫn duy trì nét truyền thống của dòng xe Đức.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Suzuki Swift 2024 tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe hatchback nhỏ gọn. Với ...
BYD YangWang U9 là mẫu xe điện được kỳ vọng trở thành Ferrari hay Lamborghini của Trung Quốc. Với giá bán ...
Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Yêu cầu tư vấn