Toyota Yaris 2021 - “Đủ Dùng” Cho Nhu Cầu Di Chuyển Trong Đô Thị

Toyota Yaris 2021 mặc dù được đánh giá là khó cạnh tranh nhưng với mức giá 600 triệu và trang bị “đủ dùng” xe vẫn thu hút được một lượng khách hàng nhất định.

Toyota Yaris có mặt trên thị trường Việt từ năm 2014 với phiên bản duy nhất là Hatchback. Sau nhiều cải tiến và nâng cấp, phiên bản Toyota Yaris 2021 đã chính thức trình làng. Theo đánh giá của các chuyên gia, xe Toyota Yaris 2021 có nhiều điểm đổi mới hơn so với “người tiền nhiệm”. Tuy nhiên trước sức tấn công của các mẫu Crossover, liệu “đứa con” nhà Toyota có đạt doanh thu như kỳ vọng? Có nên mua Yaris 2021 không? Cùng KATA Việt Nam cập nhật thông tin về Toyota Yaris qua bài viết sau. 

Toyota Yaris 2021 phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị
Toyota Yaris 2021 phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị

1. Ưu nhược điểm của Toyota Yaris 2021

Toyota Yaris 2021 tại thị trường Việt Nam chỉ có bản duy nhất là 1.5G CVT. Phiên bản Yaris 2021 có những thay đổi và nâng cấp tăng điểm cạnh tranh trên thị trường. Nhưng liệu những đổi mới đó có thực sự hoàn hảo? Cùng KATA phân tích ưu nhược điểm của mẫu xe này. 

1.1. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên là thiết kế ở mẫu Toyota Yaris 2021 được có một số thay đổi nhẹ. Dễ nhận thấy là ngoại hình xe nhìn mạnh mẽ hơn phiên bản cũ. Tuy chỉ có một bản duy nhất nhưng màu sắc xe lại đa dạng sự lựa chọn với 8 màu sắc. 

Về trang bị xe cũng có những nâng cấp đáng chú ý. Đó là cụm đèn trước Full Led tự động. Màn hình thông tin được kết nối Apple play/Android Auto. Trên vô lăng có thêm nút điều khiển Cruise Control. 

Hãng xe Nhật Bản Toyota sản xuất mẫu xe Yaris 2021 với khả năng tiết kiệm xăng tối ưu hơn hẳn so với bản trước. Ngoài ra các tính năng an toàn cần thiết cũng được trang bị đầy đủ hơn. Trong đó có sự đổi mới ở vô lăng giúp tay lái linh hoạt, nhẹ nhàng hơn. Nếu chọn mua một chiếc xe thời trang di chuyển trong phố, bạn nên cân nhắc mua Toyota Yaris. 

​Thiết kế cực kỳ thời trang và mạnh mẽ của Toyota Yaris
Thiết kế cực kỳ thời trang và mạnh mẽ của Toyota Yaris

1.2. Nhược điểm

Toyota Yaris 2021 đánh giá có khá nhiều ưu điểm so với Yaris 2020, nhưng nếu so sánh với các đối thủ, xe vẫn thiếu nhiều trang bị như không có ghế chỉnh điện, không có cảm biến gạt mưa… 

Giá bán xe Yaris 2021 cũng là một nhược điểm khó cạnh tranh. Thêm vào đó, định kiến về Toyota Yaris của người tiêu dùng trước đó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến lần ra mắt này của Yaris 2021. 

2. Giá xe Toyota Yaris 2021 mới nhất

Giá niêm yết xe Toyota Yaris được công bố là 668 triệu. Yaris 2021 giá bao nhiêu để được sở hữu cần phải tính thêm chi phí như thuế trước bạ, bảo hiểm, đăng điểm… Mức giá cuối sẽ phải trả rơi vào khoảng trên 700 triệu đồng tùy từng khu vực . Toyota Yaris 2021 giá lăn bánh cụ thể như sau: 

  • Lăn bánh Hà Nội: 773 triệu đồng

  • Lăn bánh Hồ Chí Minh: 760 triệu đồng

  • Lăn bánh ở tỉnh khác: 742 triệu đồng

Giá lăn bánh Toyota Yaris khoảng dưới 800 triệu đồng
Giá lăn bánh Toyota Yaris khoảng dưới 800 triệu đồng

3. Đánh giá chi tiết xe Toyota Yaris 2021

Toyota Yaris 2021 là mẫu hatchback có thiết kế vô cùng nổi trội với những đổi mới ấn tượng. 

3.1. Ngoại thất xe Toyota Yaris 2021 có gì nổi bật?

Về kích thước, xe Toyota Yaris 2021 không có thay đổi nhiều. Trục cơ sở được giữ nguyên với số đo 2.550mm. Chiều rộng và chiều dài có chút điều chỉnh nhẹ. Kích thước tổng thể xe là 4.140 (dài) x 1.733 (rộng) x 1.500 (cao).

  • Đầu xe

Sự thay đổi về ngoại thất tập trung ở phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt thay đổi từ hình thang sang hình chữ X. Điều này khiến cho diện mạo xe trông hầm hố hơn. Cụm đèn trước cũng được nâng cấp đáng kể về công nghệ và đồ họa. Cụ thể, đèn chiếu sáng tính năng tự động được trang bị công nghệ Led cho cả đèn chiếu xa và chiếu gần. Hốc đèn sương mù cũng được biến đổi về đồ họa nhìn năng động, thể thao hơn. 

  • Thân xe

Tổng thể xe Yaris 2021 nếu nhìn thì sẽ không thấy có thay đổi nhiều so với phiên bản trước. Bởi gần như thân xe không có chi tiết nào được làm mới. Xe vẫn giữ được dáng vẻ gọn gàng, khỏe khoắn với đường gân trên, dưới. Gương chiếu hậu nằm ở vị trí cạnh cột A với màu sắc đồng bộ với màu xe. Gương xe được tích hợp đầy đủ các tính năng gập điện, đèn báo rẽ, chỉnh điện. 

Thiết kế thân xe không quá thay đổi so với các phiên bản trước
Thiết kế thân xe không quá thay đổi so với các phiên bản trước

Mẫu xe Toyota Yaris 2021 giữ nguyên thiết kế mâm lốp. Bộ mâm 16 inch 4 chấu kết hợp lốp 190/50R16 thích hợp đi trong phố. Mâm xe góc cạnh và đậm chất thể thao bổ sung thêm nét ấn tượng của mẫu xe Nhật Yaris. 

  • Đuôi xe

Cũng giống như đèn đầu xe, cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ Led. Hình dáng đèn được cải tiến tăng độ sắc nét hơn. Trụ C ô tô Yaris được sơn màu đen giúp tăng phần nhấn nhá ở ngoại hình. Cản dưới xe có điểm thiết kế thú vị với kiểu nếp gấp cứng cáp. 

3.2. Thiết kế nội thất Toyota Yaris 2021

Toyota Yaris 2021 có thiết kế nội thất nhìn chung không thay đổi. Có chăng chỉ là một số tiện nghi được trang bị thêm để bổ sung các tính năng hiện đại, hỗ trợ lái. 

  • Khu vực lái

Khu vực lái xe Toyota Yaris 2021 có những thêm thắt hiện đại hơn về tính năng. Đó là có các phím điều chỉnh được tích hợp. Trong đó có cả phím nghe gọi giúp người lái dễ dàng nhận cuộc gọi đến từ điện thoại khi có kết nối với xe. Thiết kế vô lăng cũng có điểm tinh chỉnh từ mạ bạc sáng sang mạ bạc tối sang trọng hơn. 

Ở đời Yaris 2021, Toyota đã thay đổi kiểu dáng cụm đồng hồ sau vô lăng với màn hình hiển thị đa thông tin. Kích thước màn hình lớn bắt mắt và thân thiện hơn với người dùng. Xe cũng được trang bị thêm ga tự động Cruise Control. 
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Yaris 2021

Khu vực lái Toyota Yaris được đầu tư kỹ lưỡng
Khu vực lái Toyota Yaris được đầu tư kỹ lưỡng

  • Ghế ngồi và khoang hành lý

Toyota có không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc tạo nên sự thoải mái cho hành khách. Toàn bộ ghế ngồi bọc da cao cấp có lỗ thông hơi. Hàng ghế trên chỉnh tay 6 hướng ở ghế lái và 4 hướng ghế hành khách. Hàng ghế sau rộng rãi có thể điều chỉnh ngả bằng tay. 

Khoang hành lý Toyota Yaris 2021  rất rộng với dung tích hơn 320 lít kèm móc treo đồ tiện dụng. Nếu muốn tăng diện tích cốp xe thì có thể điều chỉnh ghế sau gập theo tỷ lệ 6:4. Cốp xe dạng mở cơ là điểm hạn chế ở phần này của xe.

3.3. Động cơ và khả năng vận hành xe Toyota Yaris 2021

Động cơ xe Toyota Yaris 2021 không thay đổi với khối động cơ 1,5 lít cho công suất 107 mã lực. So với các mẫu xe cùng phân khúc thì Yaris 2021 yếu hơn. Nhưng đặc điểm này lại mang đến cảm giác lái êm ái, mượt mà. Khả năng vận hành của xe chỉ “đủ dùng”. Nếu người lái muốn đánh lái mạnh mẽ, thể thao, Yaris 2021 không đáp ứng được. 

Động cơ Toyota Yaris 2021 cực kỳ ấn tượng
Động cơ Toyota Yaris 2021 cực kỳ ấn tượng 

Điểm cộng của Toyota Yaris là hộp số CVT. Hộp số này kết hợp với vô lăng trợ lực tay lái điện giúp di chuyển trong phố êm ái hơn dòng Vios. Nhiều người lại cho đây là một hạn chế của xe vì vô lăng nhẹ tạo cảm giác thiếu sự đầm chắc. Nhưng vốn dĩ Yaris là mẫu xe dành cho nội đô nên điểm này hoàn toàn chấp nhận được. 

3.4. Tính năng an toàn của Toyota Yaris 2021

Toyota Yaris 2021 được trang bị hệ thống an toàn khá đầy đủ. Trong đó nổi bật với tính năng mới Cruise control, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, kiểm soát lực kéo. Bên cạnh đó, xe vẫn có những tính năng an toàn như các phiên bản trước như: 7 túi khí, camera lùi, chống bó cứng phanh, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ… 

Toyota Yaris 2021 còn trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại
Toyota Yaris 2021 còn trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại

Tóm lại, Yaris 2021 khi nào về Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức. Nhưng những đánh giá về xe Toyota Yaris 2021 trên đây đã đủ để mọi người đưa ra quyết định mua hay không. Những nhìn nhận khách quan từ nhiều phía cho rằng mẫu xe Toyota Yaris tương đối khó cạnh tranh. Nhưng trên thực tế, với tầm giá 600 triệu, Yaris 2021 vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. 

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn