Thay Đổi Đáng Giá Trong Toyota Wigo 2023

Toyota Wigo 2023 trong lần quay trở lại này, được kỳ vọng sẽ tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt với những dòng xe đối thủ như: Hyundai Grand i10, KIA Morning,... nhờ vào những thay đổi từ trong lẫn ngoài chất lượng.
Được xem là thế hệ đời mới của mẫu xe hạng A đến từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản, mẫu xe Toyota Wigo 2023 trong lần quay trở lại này, được kỳ vọng sẽ tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt với những dòng xe đối thủ như: Hyundai Grand i10, KIA Morning,... nhờ vào những thay đổi từ trong lẫn ngoài chất lượng. Sự rút lui của dòng xe VinFast Fadil đã tạo điều kiện thuận lợi cho những đối thủ trong cùng phân khúc hạng A vươn tầm, trong đó có Wigo của nhà Toyota. Mẫu xe này được sản xuất và ra mắt tại thị trường Indonesia, với cái tên khác là Agya. Mặc dù, trước đó, dòng xe Wigo rơi vào hoàn cảnh tụt doanh số nhưng với những nâng cấp cả về mặt nội-ngoại thất lẫn hệ thống vận hành, trang bị thì mẫu xe nhà Toyota lần nữa sẽ có màn đảo chiều cực kỳ ngoạn mục trong thời gian tới. Hãy cùng xem Wigo 2023 có những thay đổi đáng giá gì nhé!!!
Toyota Wigo 2023

I. Toyota Wigo 2023 giá lăn bánh bao nhiêu?

Đại lý của hãng xe nổi tiếng tới từ Nhật Bản Toyota tại Việt Nam mới đây đã công bố chi tiết bảng Toyota Wigo 2023 giá lăn bánh. Mức giá trong khoảng 350 - 450 triệu VNĐ được giới chuyên gia và các khách hàng mua xe đánh giá là vừa tầm với những gì mà chiếc xe mang lại. Với những thay đổi, cải tiến đặc biệt, mẫu xe nhà Toyota dự kiến sẽ thu về được khá nhiều doanh thu cho hãng, chiếm một vị trí lớn trong thị trường xe hơi nội địa.
Toyota Wigo 2023 giá lăn bánh bao nhiêu
(Đơn vị: triệu VNĐ)

II. Thông số kỹ thuật Toyota Wigo 2023

Về thông số kỹ thuật Wigo 2023 sử dụng động cơ xăng với 1.2L 3NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng sản sinh công suất cực đại 87 mã lực ở 6.000 vòng/phút, có mô men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

 Thông số kỹ thuật Toyota Wigo 2023

III. Toyota Wigo 2023 khi nào về Việt Nam

Mới đây nhất, thông tin Toyota Wigo 2023 khi nào về Việt Nam đã được đại lý của hãng tại thị trường trong nước tiết lộ. Mẫu xe sẽ cập bến thị trường Việt Nam, bắt đầu từ quý II năm nay với rất nhiều sự thay đổi, một cách toàn diện. Trước đó, mẫu xe hạng A của Toyota đã được trình làng sớm tại thị trường ô tô Indonesia và khả năng cao đây cũng sẽ là nơi sản xuất và cung cấp mẫu xe Wigo đời mới, nhập khẩu sang Việt Nam trong thời gian tới. Thông tin này đã khiến cho nhiều khách hàng Việt mê xe Nhật đứng ngồi không yên, mong muốn được chiêm ngưỡng và trải nghiệm mẫu xe mới nhất của dòng Toyota Wigo này.

Toyota Wigo 2023 khi nào về Việt Nam

IV. Chi tiết mới trên Toyota Wigo 2023

Ở thế hệ thứ 2 lần này, Toyota Wigo đời mới do Daihatsu sản xuất với bộ nền tảng khung gầm dạng DNGA hoàn toàn mới của thương hiệu con thuộc công ty Toyota. Không chỉ có bộ khung gầm mới, phần ngoại hình của chiếc Toyota Wigo 2023 cũng được nhà sản xuất thay đổi, theo hơi hướng hiện đại, lôi cuốn và thể thao hơn. Tổng quan kích thước của Toyota Wigo lớn hơn một chút so với Kia Morning, nhưng lại nhỏ hơn nếu so với Hyundai i10 thế hệ mới. Khoảng sáng gầm xe của Wigo cũng cao nhất phân khúc A (160 mm). Đây là một ưu thế khá lớn khi so sánh cùng với các đối thủ khác. Gầm xe cao sẽ giúp Wigo leo lề, di chuyển qua cung đường gồ ghề, đường ngập nước,… một cách dễ dàng hơn.

Chi tiết mới trên Toyota Wigo 2023

1. Ngoại thất mới mẻ của Toyota Wigo 2023

Đầu xe
Không khó để khách hàng nhận ra rằng mẫu xe Toyota Wigo 2023 đã có những thay đổi ấn tượng với thế hệ thứ 2 lần này nhờ vào phong cách thiết kế mới. Đặc biệt, phiên bản GR Sport của dòng xe này đã thực sự “lột xác” với thiết kế kiểu góc cạnh và thể thao hơn.

Ngoại thất mới mẻ của Toyota Wigo 2023

Bộ lưới tản nhiệt sơn màu đen của Toyota Wigo được mở rộng với chiếc thanh nan ngang to bản, tạo cảm giác cứng cáp, chắc chắn khi nhìn phía trực diện. Bộ bodykit của Toyota Wigo khá mỏng, giúp cho chiếc xe trở nên thanh thoát, nâng cao tính khí động học hơn. Cụm đèn sương mù của chiếc xe có dạng LED, nằm trong ô hốc gió phía trước, tạo nên cái nhìn hầm hố, mạnh mẽ hơn cho mẫu Wigo đời mới. Hệ thống chiếu sáng chính của mẫu xe Wigo 2023 đã được nâng cấp lên công nghệ đèn LED toàn phần với những khoang đèn. Kết hợp với đó là hệ thống đèn định vị dạng LED hình móc câu đầy hiện đại và độc đáo.

Thân xe
Với mục đích gia tăng thêm vẻ thể thao, nhiều chi tiết có trên chiếc Toyota Wigo 2023 đã được sơn màu đen ở phần thân, ví dụ như: gương chiếu hậu, các cột và phần nóc xe. Để nâng đỡ bộ “khung xương” của Wigo 2023, hãng đã sử dụng bộ mâm kích thước lớn 15 inch dạng đa chấu, màu phay bóng. Phần gương chiếu hậu mỏng màu đen, gắn với cột A có thêm tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi-nhan báo hiệu. Không còn là kiểu tay nắm cửa lạc hậu của phiên bản cũ, Wigo 2023 của Toyota đã sử dụng kiểu phong cách thiết kế mới và đồng màu sơn với thân xe.

Thân xe

Đuôi xe
Ra đến phần đuôi xe, những đường gân nổi tạo nên phong cách cực kỳ hiện đại cho chiếc Wigo đời mới. Mẫu xe sẽ không có hệ thống đèn lùi phản quang, phần cản sau cũng đồng màu với ngoại thất chiếc xe chứ không có những chi tiết riêng. Trong khi đó, hệ thống đèn hậu của Toyota Wigo 2023 được làm khá gọn gàng với bóng đèn Halogen bản thấp và dạng LED bản cao.

Đuôi xe

Nhìn chung, ngoại hình của Toyota Wigo đời mới thực sự đã “lột xác” hoàn toàn để giúp khách hàng được trải nghiệm phong cách mới, bớt lạc hậu hơn, giảm sự nhàm chán như đời cũ.

2. Nội thất của Toyota Wigo 2023

Hầu như tất cả những gì mà khách hàng sẽ được trải nghiệm trên mẫu xe Toyota Wigo 2023 sẽ tương tự với “người anh em” Raize 2023 đang được bày bán hiện tại, với phong cách thiết kế nội thất mới theo xu hướng tương lai. 
Nổi bật nhất bên trong khu vực lái vẫn là thiết kế bảng táp-lô ở vị trí trung tâm với 2 tầng phân cách rõ ràng, tạo nên cảm giác rộng rãi, thu hút cho cabin chiếc xe. Ở phần trung tâm là bộ màn hình nổi, với kích thước lớn cho khả năng hiển thị đẹp mắt và kết nối đa dạng hơn, tương tự như dòng Raize. Trong khi đó, khu vực điều hòa của mẫu xe Wigo 2023 sẽ giống những gì mà mẫu xe Avanza 2023 hiện nay đang sở hữu. Phần cần số của Wigo đời mới cũng có diện mạo hiện đại hơn hẳn so với phiên bản trước đây.

Nội thất của Toyota Wigo 2023

Thiết kế vô lăng của Toyota Wigo 2023 giống hệt với Razie, cũng có tạo hình 3 chấu bọc da cao cấp, nhiều chi tiết bằng nhựa bạc kết hợp với nhau và phím bấm chức năng tích hợp phía bên trái. Phía sau là một màn hình LCD, kích thước 7 inch hiển thị đa thông tin đời mới. Nếu mẫu xe về tới Việt Nam mà vẫn giữ nguyên cụm đồng hồ này thì đây sẽ là chiếc xe có trang bị hiện đại nhất bên trong phân khúc. Hệ thống ghế ngồi có trên Wigo 2023 tuy chưa được nhà sản xuất công bố hình ảnh cũng như về thông số, nhưng khách hàng có quyền hy vọng rằng mẫu xe này sẽ có không gian cabin tốt hơn so với đời cũ và hàng ghế trước sẽ có tựa đầu nằm tách biệt.

vô lăng

Mẫu xe ô tô Wigo 2023 sẽ sử dụng bộ màn hình giải trí, kích thước 9 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Một số tiện nghi khác của Wigo đời mới, điển hình như: nút bấm khởi động xe, hệ thống điều hòa điện tử có chế độ Max Cool, bộ đồng hồ LCD,... Những thông số an toàn của chiếc Wigo 2023 cũng chưa được hãng xe công bố. Không loại trừ việc chiếc xe sẽ có thêm hệ thống cảnh báo phương tiện đi cắt ngang, hệ thống cảnh báo điểm mù,... tương tự như dòng Raize hiện nay.

3. Toyota Wigo 2023 có trang bị mới cho động cơ không?

Theo thông tin mà hãng cung cấp, mẫu xe Toyota Wigo 2023 sẽ được nhà sản xuất trang bị khối động cơ với 3 xilanh, dung tích 1.0L, đi kèm VTT-i, có thể cho công suất chỉ mức 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 91 Nm, kết nối cùng với bộ hộp số vô cấp DCVT và hệ dẫn động cầu trước. Rõ ràng, hệ thống động cơ vận hành sẽ là điểm yếu và cũng là điểm trừ duy nhất của Wigo đời mới khi muốn cạnh tranh sòng phẳng cùng với những đối thủ khác. Hi vọng khi cập bến thị trường Việt Nam, hãng xe sẽ có một vài cải tiến giúp khối động cơ của Wigo 2023 tăng khả năng vận hành hơn.

Toyota Wigo 2023 có trang bị mới cho động cơ không

Là chiếc xe đang được chờ đợi để cập bến trình làng tại Việt Nam trong thời gian sắp tới, mẫu Toyota Wigo 2023 với những thay đổi chất lượng về mặt hình ảnh cũng như khoang nội thất, tiện nghi sẽ khiến cho người mua xe đi đến bất ngờ này tới bất ngờ khác. Mẫu xe này giúp xóa bỏ định kiến về 1 chiếc xe “thùng tôn” với không gian nội thất sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại. Dù điểm trừ tới từ hệ thống động cơ hơi “hiền”, nhưng mẫu xe này lại rất thích hợp với những khách hàng chỉ có nhu cầu đi lại trong đường xá đô thị.

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Yêu cầu tư vấn