Toyota Land Cruiser Prado 2024 Khiêu Chiến Với Land Rover Defender

Toyota Land Cruiser Prado 2024 mới sở hữu các thông số off-road ấn tượng như góc tiếp cận 31 độ, góc vượt đỉnh 25 độ cùng góc thoát 22 độ. Ngoài ra, độ khoảng sáng gầm xe ở mức 220mm, khá thấp so với các đối thủ trong phân khúc.

Vừa qua, Toyota chính thức ra mắt phiên bản Toyota Land Cruiser Prado 2024, dự kiến bàn giao tới khách hàng từ năm sau. Mẫu xe này được thiết kế lại hoàn toàn sau gần 14 năm tồn tại dưới phiên bản thế hệ cũ. Xe sử dụng chung nền tảng khung gầm TNGA-F cùng với Lexus GX và đàn anh là Land Cruiser 300. 

Sự xuất hiện của Land Cruiser Prado 2024 khiến cho Land Rover Defender phải chạm mặt một đối thủ sừng sỏ. Với mức giá bán dự kiến từ 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng), Land Cruiser Prado 2024 hứa hẹn sẽ khiến thị phần của chiếc SUV off-road đầu bảng nhà Land Rover giảm đi đáng kể. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn tới 30.000 USD so với mẫu Land Cruiser 2021 được bán tại Mỹ trước đó. Được biết, Land Cruiser mới sẽ chính thức cập bến các đại lý ở Mỹ vào đầu năm tới.

Trong bài viết dưới đây, cùng đánh giá chi tiết những điểm mạnh/yếu của mẫu xe mới nhất đến từ hãng xe Nhật nổi tiếng này nhé.

Toyota Land Cruiser Prado 2024

Thiết kế bên ngoài Toyota Land Cruiser Prado 2024

Điểm nổi bật nhất ở thiết kế Toyota Land Cruiser Prado phiên bản mới là phong cách cổ điển như những mẫu xe từ những năm 1980. Những nét tương đồng với Lexus GX chung khung gầm có thể thấy được qua đường gân dập nổi ngang hông hướng lên trên. Tuy nhiên, mẫu xe của Toyota nhìn cổ điển, trực quan và không quá hoa mỹ như mẫu xe Lexus.

 

Phần đầu xe được trang bị cản trước vuông vắn, kèm với lưới tản nhiệt hình chữ nhật mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ phong trần. Bản tiêu chuẩn sử dụng đèn pha LED dạng tròn, trong khi bản cao cấp dùng đèn pha hình chữ nhật sắc nét. 

Các chi tiết crom và hợp kim nhôm được sử dụng một cách thông minh, giúp xe trông vừa bụi bặm, hầm hố nhưng vẫn toát lên dáng vẻ của một chiếc SUV cao cấp.

Về kích thước, Land Cruiser Prado có chiều dài 4.920 mm, rộng 2.139 mm, cao 1.859 mm cùng chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với đối thủ Land Rover Defender 110, mẫu xe nhà Toyota dài hơn khoảng 163mm mặc dù chiều dài cơ sở ngắn hơn 173mm. 

Một điểm cải tiến mới nữa ở phiên bản này đó là đèn hậu dạng thanh ngang ôm cửa hậu đã không còn, thay vào đó là 2 cụm đèn vuông vắn với thiết kế đơn giản đặt ở 2 bên. Ở thế hệ mới, xe không dùng cửa cốp mở ngang quen thuộc mà được trang bị cửa cốp mở lên trên. Cản sau của xe được thiết kế nhô cao hơn và sơn đen mờ, mang đậm chất việt dã. 

Thiết kế bên ngoài Toyota Land Cruiser Prado 2024

Tất cả phiên bản của Land Cruiser Prado 2024 đều được trang bị tiêu chuẩn vành la-zăng 18 inch, trong khi bản cao cấp có thêm tùy chọn mâm xe 20 inch. Xe được cung cấp 7 màu sơn ngoại thất khác nhau, bao gồm Black, Ice Cap, Wind Chill Pearl, Underground, Meteor Shower, Trail Dust và Heritage Blue. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các phiên bản ngoại thất hai tông màu.

Nhìn chung, ngoại hình Toyota Land Cruiser Prado 2024 là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Kiểu dáng hình hộp hơi hướng cổ điển nhưng vẫn đậm chất lịch lãm và mạnh mẽ, giúp người dùng khẳng định cá tính và đẳng cấp của mình. 

Nội thất và tiện nghi Toyota Land Cruiser Prado 2024 

Về nội thất, Land Cruiser Prado 2024 bản tiêu chuẩn được thiết kế 5 chỗ ngồi, ghế ngồi bọc vải ứng dụng phong cách cổ điển nhưng vẫn có trang bị nút khởi động, hệ thống giải trí kết hợp màn hình trung tâm kích thước 8 inch.

Thiết kế hoài cổ còn được thể hiện ở vô lăng hình hộp 3 chấu đơn giản, bên trên vô lăng được tích hợp nhiều phím bấm, cho phép lái xe thoải mái thao tác trong quá trình điều khiển phương tiện.

Tại phiên bản này, ghế trước và vô lăng được tích hợp chế độ sưởi cùng hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, xe còn có thêm sạc điện thoại không dây.

tiện nghi Toyota Land Cruiser Prado 2024

Bản cỡ trung có ghế trước bọc da nhân tạo SofTex cùng tính năng sưởi/thông gió/chỉnh điện, trong khi đó, phiên bản First Edition giới hạn dùng da thật. Ở giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch cùng hệ thống âm thanh 10 loa. Để tăng các tùy chọn tiện nghi, khách hàng có thể chi thêm tiền để trang bị gói Premium với những tính năng cao cấp hơn như ghế bọc da/sưởi ấm/thông hơi, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, gương chiếu hậu kỹ thuật số, cửa sổ trời toàn cảnh.

Về trang bị an toàn, Land Cruiser Prado thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 gồm các tính năng như Kiểm soát hành trình chủ động ở nhiều dải tốc độ; Đèn pha tự động; Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ; Hỗ trợ lái xe chủ động và Cảnh báo chệch làn đường; Hỗ trợ biển báo giao thông, giám sát điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Khả năng vận hành Toyota Land Cruiser Prado 2024 

Toyota Land Cruiser Prado 2024 sử dụng hệ truyền động hybrid i-Force Max, tương tự mẫu xe bán tải Tacoma thế hệ mới. Hệ thống này gồm máy xăng tăng áp, dung tích 2.4L kết hợp mô-tơ điện, tạo ra công suất 326 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 630 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp.

vận hành Toyota Land Cruiser Prado 2024

Là một chiếc SUV off-road chính hiệu, Land Cruiser Prado được thiết kế hướng tới khả năng vượt mọi địa hình. Do đó, không bất ngờ khi xe được trang bị hệ dẫn động 4WD tiêu chuẩn, khóa vi sai trung tâm và hộp số phụ 2 cấp. Bên cạnh đó, xe còn có khóa vi sai điện tử nằm trên cầu sau để dễ dàng vượt qua các cung đường dốc. 

Ở thế hệ mới, Toyota mạnh tay trang bị hệ thống treo động lập ở cả trục bánh trước và trục bánh sau. Tay đòn kép được thiết lập lại với giảm chấn ống đôi ở trục bánh trước và giảm chấn đa liên kết ở bánh sau. 

Bên cạnh đó, xe sở hữu hệ thống trợ lực lái điện thay cho trợ lực lái dầu như trước đây. Hệ thống phanh cũng được trang bị lớn hơn với đĩa phanh kích thước 17 inch ở cả bốn bánh xe. Sức kéo của xe đạt mức 2.722 kg. 

Với những nâng cấp này, Toyota Land Cruiser Prado 2024 mới sở hữu các thông số off-road ấn tượng như góc tiếp cận 31 độ, góc vượt đỉnh 25 độ cùng góc thoát 22 độ. Ngoài ra, độ khoảng sáng gầm xe ở mức 220mm, khá thấp so với các đối thủ trong phân khúc.

ngoại hình Toyota Land Cruiser Prado 2024

Trong số các phiên bản được bán ra, bản tiêu chuẩn sẽ có góc tiếp cận nhỏ hơn 1 độ so với hai phiên bản còn lại vì yếu tố thiết kế. Phiên bản cao cấp nhất là First Edition được trang bị thanh cân bằng có khả năng ngắt kết nối điện tử. Trong khi đó, bản trung cấp được trang bị hệ thống tùy chọn chế độ lái Multi-Terrain Select với ba chế độ lái địa hình là Mud, Dirt à Sand, hoạt động ở cả hai dây dẫn động 4WD-High và 4WD-Low. 

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2024 cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình tốc độ thấp dành cho đường off-road. Bên cạnh đó, Toyota cũng trang bị tiêu chuẩn tính năng quan sát gầm xe Multi-Terrain Monitor tương tự các đối thủ trong 
 

Có thể nói, cả Toyota Land Cruiser Prado 2024 và đối thủ Land Rover Defender đều là những “ông vua” trong làng xe offroad. Tuy nhiên giá bán của mẫu xe Nhật lại “mềm” hơn rất nhiều, khoảng 1,3 tỷ đồng nên phù hợp với nhiều khách hàng. Nhìn chung, ở phiên bản mới nhất này, Land Cruiser đã có một sự lột xác hoàn toàn với thiết kế mới lạ, đậm chất cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, cao cấp. Với thiết kế cùng trang bị hướng đến khả năng chinh phục mọi địa hình, đây là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý khi di chuyển ở những cung đường phức tạp. 

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Mitsubishi Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ với phân khúc hạng C của hãng xe Mitsubishi. Thiết kế xe không ...
BMW X5 là dòng xe đặt nền móng cho xe hơi phân khúc Sport Activity Vehicle (SAV) hạng sang. Siêu phẩm ...
Kia Soluto là một mẫu xe sedan đẳng cấp và tiện ích trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Với thiết kế ...
Giá xe Accent vẫn được giữ nguyên, không thay đổi trong lần nâng cấp gần nhất năm 2024. Tuy nhiên, nhà ...
Yêu cầu tư vấn