Mẫu Xe Hạng Sang Toyota Crown Vellfire 2024 Có Gì Thú Vị?

Toyota Crown Vellfire 2024 có những ưu điểm về thiết kế, tính năng, nội thất, vận hành… mẫu xe này hoàn toàn có thể mang đến những điều bất ngờ, cạnh tranh sòng phẳng với các dòng xe khác cùng phân khúc tại thị trường Trung Quốc.

Mẫu xe Toyota Crown Vellfire 2024 mới đây đã được ra mắt tại thị trường tỷ dân, với giá bán dao động từ 899.000 - 929.000 nhân dân tệ (khoảng 2,94 - 3,04 tỷ đồng) dành cho 2 phiên bản. Về cơ bản, đây chính là mẫu MPV cỡ lớn Vellfire được Toyota trình làng tại Nhật Bản cách đó không lâu. Được đánh giá có sự cải tiến vượt trội về thiết kế, trang bị, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là một chiến binh đáng chú ý trong cuộc đua phân khúc minivan cỡ lớn. Vậy mẫu xe hạng sang này của Toyota có gì thú vị? Cùng KATA tìm hiểu các thông tin về dòng xe này qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về thương hiệu xe nổi tiếng Toyota

Dù có am hiểu về xe hơi hay không, chắc chắn ai cũng từng ít nhất một lần nghe đến tên thương hiệu xe Toyota. Hãng xe nổi tiếng nhất Nhật Bản này lần đầu được ra mắt vào năm 1867. Đến nay, hãng đã có tổng cộng hơn 63 nhà máy, trong đó có 12 nhà máy tại Nhật và 51 nhà máy ở trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhà máy Toyota Việt Nam được đặt ở tỉnh Vĩnh Phúc. Các dòng xe Toyota sản xuất tại Việt Nam bao gồm: Corolla Altis, Vios, Innova và Fortuner.

Toyota Crown Vellfire 2024

Theo thống kê, từ năm 2012, Toyota sản xuất hơn 10 triệu chiếc xe mỗi năm. Tính về doanh thu, Toyota xếp hạng 6 trên thế giới, vượt mặt nhiều “ông lớn” khác trên thị trường xe hơi. 

Toyota Crown là một trong những dòng xe lâu đời nhất của thương hiệu xe hơi Nhật Bản khi lần đầu ra mắt thị trường vào năm 1955. Chiếc xe này khi ấy được định vị là một chiếc sedan hạng sang cỡ trung. Đến nay, dòng xe này đã trải qua 15 thế hệ với nhiều sự thay đổi.

Đầu những năm 1990, dòng xe Toyota Crown bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Dòng xe này được mọi người biết đến như là một dòng xe VIP để làm xe ngoại giao, công vụ, đưa đón các chính khách cấp cao của nhà nước. Tuy nhiên, đến năm 2001, xe không còn được đưa về Việt Nam để sử dụng. 

Toyota Crown Vellfire 2024 là xe gì?

Toyota Crown Vellfire 2024 là một thành viên của dòng Toyota Crown, bên cạnh Crown Kluger và Crown SportCross. Trước đó, năm 2021, Toyota lần đầu mang tới Triển lãm ô tô Thượng Hải mẫu xe minivan này cùng với Crown Kluger. Giống như bản SUV với tên gọi Kluger, phiên bản Toyota Crown Vellfire thực chất không phải xe được dựng mới mà chỉ là được dán tên mới. Trên thực tế, đây chỉ là một phiên bản khác của dòng Alphard. 

Toyota Crown Vellfire 2024 là xe gì

Nếu như tại Trung Quốc, dòng xe Toyota Alphard được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota thì Toyota Crown Vellfire được phân phối bởi liên doanh của Toyota với FAW. Về cơ bản, Toyota Crown có cùng một mẫu với Toyota Alphard nhưng có phong cách ngoại thất khác đi một chút. Hiện, Crown Vellfire được phân phối độc quyền tại Trung Quốc, tương tự Kluger. 

Việc ra mắt các mẫu xe mới gắn logo Crown cho thấy định hướng của thương hiệu xe này khi muốn biến Crown thành một thương hiệu xe hơi hạng sang, chỉ dưới Lexus, chuyên phân phối và cung cấp các dòng xe cao cấp dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
>>Xem thêm:
Camera hành trình cho Toyota Calya 2022

Đánh giá chi tiết về Toyota Crown Vellfire 2024

Thiết kế

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K, tương tự Toyota Alphard và Lexus LM thế hệ mới, Toyota Crown Vellfire có chiều dài 5.005 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.935 - 1.945 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước xe cho thấy Toyota Crown Vellfire 2024 ở Trung Quốc dài hơn 10 mm so với phiên bản Vellfire ra mắt tại Nhật Bản. Bên cạnh đó là hệ thống treo MacPherson đằng trước và hệ thống treo tay đòn kép nâng cấp ở phía sau.

Đánh giá chi tiết về Toyota Crown Vellfire 2024

Về thiết kế, phiên bản ra mắt thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình vuông vức, mạnh mẽ, không có thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Điểm khác biệt với nhất đó là logo hình vương miện trên đầu xe, vành la zăng và vô lăng. 

Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn kéo dài hết cản trước. Cụm đèn pha 3 bóng LED nằm 2 bên lưới tải nhiệt, trong khi dải đèn LED định vị ban ngày được đặt dưới đèn pha. Hốc đèn sương mù nằm dọc 2 góc đầu xe, bao quanh cản trước là nẹp mạ crom sang trọng.

Điểm nhấn của xe là đường chân kính hình chữ Z lạ mắt, nẹp mạ crom kéo dài từ cột A đến cánh gió mui, vành hợp kim 19 inch phay xước 2 màu. Bên cạnh đó xe còn có cửa lùa và bệ bước chân chỉnh điện Universal Steps mới.

Đèn hậu OLED của xe được nối với nhau bằng dải đèn mỏng ở giữa. Cản sau của xe cũng được trang trí bằng nẹp mạ crom, mang đến cảm giác cao cấp. Đằng sau xe, Crown Vellfire 2024 vẫn dùng logo Toyota thay vì logo hình chiếc vương miện.
>>Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Veloz Cross 2023

Nội thất

Nội thất của xe khá sang trọng với ghế ngồi được bọc da Nappa, viền ốp gỗ và ốp kim loại. Vô lăng xe 3 chấu, tích hợp các phím chức năng để tài xế dễ dàng điều khiển. Xe sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Nội thất

Bên trong Toyota Crown Vellfire 2024 là 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Ở giữa xe là 2 ghế cơ trưởng nằm tách rời nhau mang đến sự riêng tư và thoải mái. Xe được trang bị đầy đủ tính năng sưởi, thông gió và massage kèm theo 2 màn hình cảm ứng để điều chỉnh các tính năng. Ngoài ra còn có bàn gấp và bệ đỡ bắp chân tiện nghi và sang trọng. 

Ở giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Baidu CarLife. Xe có nhiều trang bị nhiều tính năng hiện đại như điều hòa tự động cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói, cập nhật phần mềm qua Wifi, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hệ thống âm thanh JBL 15 loa.

Toyota Crown Vellfire 2024 cũng đi kèm với phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và rèm cửa chỉnh điện. 

Ngoài ra, trên trần xe còn có cụm điều khiển siêu dài, tích hợp hệ thống đèn viền nội thất, cửa gió điều hòa. Cửa sổ trời của xe được tách đôi theo chiều dọc, có rèm che nắng được điều khiển độc lập tùy theo từng nhu cầu của hành khách.

Hệ thống an toàn

Không chỉ tiện nghi, Toyota Crown Vellfire 2024 còn rất an toàn khi được trang bị gói Toyota T-pilot Pro, gồm có hệ thống đỗ xe tự động, đỗ xe điều khiển từ xa bằng smartphone, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ chuyển làn tự động.

Hệ thống an toàn

Khả năng vận hành

Phiên bản Toyota Crown Vellfire 2024 ra mắt thị trường Trung Quốc chỉ có 1 loại động cơ là hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 4 xi lanh, dung tích 2.5L và mô tơ điện, tạo ra công suất 211 mã lực, cùng với đó là hộp số biến thiên vô cấp e-CVT, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. 

Mặc dù là MPV cỡ lớn, tuy nhiên xe lại tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn, chỉ trung bình 6,3 lít xăng trên 100km, rất phù hợp với các gia đình có nhu cầu sở hữu một mẫu xe sang hiện đại, tiết kiệm xăng cùng khả năng vận hành ổn định.
 

Với việc Toyota Crown Vellfire 2024 trình làng tại Trung Quốc, Toyota đang thể hiện rõ “ý đồ” đưa dòng xe Crown đến gần hơn những khách hàng giàu có tại thị trường tỷ dân. Hiện, tại quốc gia này, Toyota Vellfire đang có 2 phiên bản, phiên bản thường và phiên bản siêu sang là Lexus LM. Crown Vellfire là một phiên bản nằm giữa 2 cái tên trên. Với mức giá khoảng hơn 3 tỷ đồng, đây chắc chắn sẽ là một thách thức đối mẫu xe này tại thị trường đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên, với những ưu điểm về thiết kế, tính năng, nội thất, vận hành… mẫu xe này hoàn toàn có thể mang đến những điều bất ngờ, cạnh tranh sòng phẳng với các dòng xe khác cùng phân khúc tại thị trường Trung Quốc.

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Mercedes E300 sở hữu lợi thế về giá cả so với các đối thủ cùng phân khúc khi dòng xe này ...
Kia Sportage 2023 được nâng cấp mạnh mẽ, cực kì ấn tượng. Tuy nhiên, giá bán của xe vẫn cao hơn ...
Hyundai Santafe 2024 là một mẫu xe tiện nghi, hiện đại, gần như không có điểm trừ nào. Đây trở thành ...
Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Yêu cầu tư vấn