Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 - Khỏe Khoắn, Năng Động

“Dàn chân” của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 vẫn là bộ mâm thiết kế 5 chấu, 2 tông màu với kích thước rộng 18 inch không thay đổi về mẫu mã thiết kế so với những phiên bản thông thường khác, được đặt trong phần hốc bánh ốp vè màu đen dày dặn và hầm hố. 
Là một trong những mẫu xe hot có tính “gây nghiện” cao tại thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian vừa qua, hãng Corolla Cross đã “rậm rịch” chuẩn bị chào đón thêm một phiên bản thể thao khác, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút lớp khách hàng trẻ tuổi, đó chính là Toyota Corolla Cross GR Sport 2022. Mẫu xe này đề cao phong cách thiết kế thể thao, mạnh mẽ và trải nghiệm lái xe độc đáo, thú vị. Có thể thấy rằng mẫu xe này không chỉ đơn thuần được trang bị thêm bộ bodykit mà còn được cải tiến phần nội ngoại thất và hiệu suất vận hành hiệu quả. Nhiều khách hàng thắc mắc liệu Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 khi nào về Việt Nam và mẫu xe này có gì đặc biệt, câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này!!!
Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

I. Chi tiết giá bán Toyota Corolla Cross GR Sport 2022


Hiện tại, mức giá khởi điểm của mẫu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 là 31.600 USD và 34.100 USD lần lượt cho 2 phiên bản động cơ máy xăng và Hybrid. Tại Đài Loan, mẫu xe này có giá tầm khoảng:
- Phiên bản máy xăng: 875.000 Tân Đài tệ (~ 720 triệu VNĐ).
- Phiên bản Hybrid: 945.000 Tân Đài tệ (~ 776 triệu VNĐ).
Chi tiết giá bán Toyota Corolla Cross GR Sport 2022
Thị trường Thái Lan nhiều khả năng chỉ được hãng phân phối phiên bản xe Hybrid vào cuối năm nay nhưng mức giá bán vẫn chưa được tiết lộ công khai. Còn thị trường xe hơi Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ chào đón mẫu xe này không lâu sau khi mẫu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 này chào sân tại xứ sở chùa vàng.

II. Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 khi nào về Việt Nam

Theo một số nguồn tin bị rò rỉ, thông tin Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 khi nào về Việt Nam đã được tiết lộ rằng nhiều khả năng mẫu xe sẽ cập bến vào cuối năm nay. Cho dù chỉ mới được trình làng tại Đài Loan nhưng mẫu xe hot này đã khiến nhiều khách hàng Việt phải cảm thấy phấn khích và trông chờ ngày xuất hiện chính thức.

III. Tiết lộ thiết kế đầy công nghệ 

Tiết lộ thiết kế đầy công nghệ
Phần động cơ - “trái tim” trên mẫu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 không có nhiều sự khác biệt so với những phiên bản còn lại. Phiên bản động cơ xăng này sử dụng một cỗ máy với dung tích 1.8L, cùng 4 xi-lanh cho công suất cực đại lên tới 140 mã lực và mô men xoắn cực đại tại 176 Nm. Trong khi đó, phiên bản hybrid lại sử dụng động cơ xăng dung tích 1.8L, kết hợp cùng với mô tơ điện cho tổng công suất cực đại lên tới 122 mã lực. Cả 2 phiên bản này đều sử dụng bộ hộp số vô cấp CVT, riêng phiên bản hybrid có thêm tính năng sang số 7 cấp hiện đại.
Phần động cơ
Dù bộ động cơ không được nâng cấp nhiều nhưng hiệu suất vận hành trên Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 vẫn được cải thiện rất lớn, nhờ vào hệ thống treo đã được tinh chỉnh lại, cho độ cứng tăng thêm 30%. Đồng thời, xe còn tích hợp thêm hệ thống trợ lực lái thể thao GR Sport. Bộ khung gầm của mẫu xe này cũng được gia cố lại, cứng cáp hơn góp phần tối ưu hoá hiệu suất.

1. Nội thất

Phần nội thất tổng thể của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 ra mắt không quá khác biệt so với những phiên bản thông thường về tổng thể, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ nhấn nhá ở phần logo GR Sport nằm trên bộ màn hình giải trí trung tâm, phần tựa đầu hàng ghế trước và nút đề nổ máy. Mẫu xe này sử dụng tông màu xám đen chủ đạo cho khoang nội thất và bổ sung thêm nhiều chi tiết thú vị độc quyền khác.
Ngay khi khởi động chiếc xe, trên bộ màn hình cảm ứng trung tâm rộng khoảng 9 inch sẽ xuất hiện một logo GR cỡ lớn, giống như một lời chào và nhắc nhở hành khách nhớ rằng mình đang ngồi trên phiên bản thể thao của nhà Corolla. Logo GR còn xuất hiện thêm tại phần nút bấm để đề nổ động cơ và tựa đầu ở hàng ghế trước giúp tăng cường hơn nữa tính nhận diện cho xe. Tay lái của xe vẫn là loại vô-lăng bọc da dạng 3 chấu, tích hợp thêm nhiều phím bấm chức năng và cụm đồng hồ điện tử, bộ màn hình thông tin giải trí rộng 7 inch hiện đại ở phía sau, trong khi đó thiết kế ghế ngồi của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cũng không thay đổi gì nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn và vẫn có tích hợp đầy đủ những tính năng chỉnh điện. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022
Nội thất
Thiết kế hàng ghế phía sau cũng không có gì khác biệt so với phiên bản hiện hành, tiếp tục là một phong cách được bố trí rộng rãi, độ ngả nghiêng tốt, thoải mái khi hàng khách ngồi trong suốt hành trình dài. Hàng ghế này của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cũng được hỗ trợ ô cửa gió riêng, với khả năng làm mát rất tốt và sâu một cách nhanh chóng. Không gian để chân trên xe khá thoải mái và tiện lợi, với trục cơ sở dài 2640 (mm), đi kèm với đó là 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và ô cửa gió giúp hành khách giảm mệt mỏi khi đi xa. Mẫu xe này có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 440L và có thể mở rộng thêm khoang sau khi gập gọn hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.
Mẫu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có khả năng làm mát khoang cabin nhanh chóng nhờ sử dụng dàn điều hoà tự động 2 vùng tân tiến hiện đại, hỗ trợ theo cùng là những ô cửa gió tại hàng ghế sau. Danh sách dàn hệ thống giải trí trên mẫu xe này bao gồm có: Bộ màn hình cảm ứng rộng khoảng 7-9 inch; Thiết bị kết nối Wifi; Bộ điều khiển giọng nói; Kết nối điện thoại không dây thông minh với Apple CarPlay/Android Auto; Hệ thống đàm thoại rảnh tay hiện đại; Kết nối trực tiếp cổng USB, AUX, Bluetooth; Dàn âm thanh 6 loa khủng cho công suất cực đại; Phần gương chiếu hậu bên trong chống chói mắt tự động; Chìa khóa tích hợp thông minh, chỉ cần khởi động bằng nút bấm;...
hệ thống giải trí trên mẫu xe
Tương tự như phiên bản 1.8V và 1.8HV đang được bày bán tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cũng sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense cực kỳ tiên tiến, bao gồm các tính năng quan trọng như: Hỗ trợ cảnh báo xe đi chệch làn đường quy định, bộ điều khiển hành trình chủ động cho xe, hệ thống đèn pha/cốt tự động thích ứng với điều kiện,...
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn sở hữu nhiều tính năng an toàn khác, ví dụ như: Hệ thống 7 túi khí an toàn bao quanh xe, hệ thống chống bó cứng phanh an toàn ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử tự động thông minh, bộ kiểm soát lực kéo trên xe...

2. Ngoại thất

Chiếc xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 đã được làm mới đi khá nhiều chi tiết ở phần ngoại thất giúp xe mang tới một hình ảnh trẻ trung, năng động và thể thao hơn. Mẫu xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4460 x 1825 x 1620 (mm). Ngoại thất của chiếc Corolla Cross này vẫn tiếp tục “hớp hồn” những tín đồ với phong cách thiết kế hầm hố được đẩy mạnh dấu ấn riêng biệt của phiên bản thể thao dòng GR Sport. 
Ngoại thất
- Đầu xe
Nhìn tổng quát từ phía đầu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022, thiết kế bộ lưới tản nhiệt được thu nhỏ lại, có hình lục giác được sơn màu đen mờ ấn tượng và góc cạnh hơn, kết hợp cùng với thanh nan dạng tổ ong khỏe khoắn. Thiết kế đan xen liền mạch với cụm đèn trước sắc sảo, trang bị bóng LED Projector chiếu sáng thích ứng hiện đại, được lấy cảm hứng từ dòng xe “đàn anh” Toyota RAV4 tại thị trường Mỹ. 
Phần cản trước được hãng phối màu bạc nổi bật khi kết hợp với ô hốc gió có hình thang, được ốp viền đen trông khá khỏe khoắn, hai bên chính là khe gió có kiểu dáng được mở rộng ra, trông khá dữ dằn và tích hợp “kín đáo” bộ đèn sương mù LED cỡ nhỏ, được dời lên cao. Khu vực cản trước của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được gắn phần ốp nhôm, góp phần mang đến một bộ mặt cứng cáp và khỏe khoắn hơn cho đầu xe.
Đầu xe
- Thân xe
Di chuyển về phía bên hông, phần thân xe thực sự gây ấn tượng khách hàng với phong cách phối 2 màu sắc thời thượng, cùng với phần nóc xe và chụp kính chiếu hậu được sơn màu đen thu hút, baga nóc sơn màu bạc nổi bật ở phía trên, còn phần hông nằm ở phía dưới và tay nắm cửa được sơn màu đỏ nổi bật. “Dàn chân” của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 vẫn là bộ mâm thiết kế 5 chấu, 2 tông màu với kích thước rộng 18 inch không thay đổi về mẫu mã thiết kế so với những phiên bản thông thường khác, được đặt trong phần hốc bánh ốp vè màu đen dày dặn và hầm hố. 
Phần hông xe cũng phô diễn nhiều đường nét dập nổi dũng mãnh, nổi bật lên nét cá tính thể thao của dòng Toyota Corolla Cross GR Sport này, với phần nóc xe và cặp gương chiếu hậu đều được sơn đen. Khu vực thềm cửa Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 đã được bổ sung thêm phần nẹp nhôm tương tự như cản trước. 
 
- Đuôi xe
Đuôi xe
Mẫu xe hot này cũng “chất” không kém khi được nhìn từ phía sau. Phần cánh hướng gió ở trên nhô ra vừa đủ độ tinh tế, cụm đèn hậu LED chiếu sáng cũng khá “sắc lẹm”, mở rộng ra 2 bên hông cũng như tích hợp thêm trên phần nắp cốp. Đáng chú ý là cản sau của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được ốp phần bảo vệ màu đen khá cao, với khe tản gió dưới gầm xe dạng hình thang và sơn màu bạc vô cùng nổi bật bắt mắt. Ngay cả tấm phản quang của xe cũng được đặt trong một phần khe thiết kế riêng đẹp mắt. 
Những phiên bản khác có phần ốp cản sau trùng với màu thân xe trong khi đó dòng Corolla Cross GR Sport mới này lại có phần ốp bằng nhôm nổi bật hơn nhiều. Để tăng cường tính nhận diện cho chiếc xe, hãng xe Nhật Bản còn gắn thêm huy hiệu GR ở phần đuôi xe. Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có tới 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất cho khách hàng, bao gồm: Dazzling Red, trắng Ferret White, xám Cloud River Grey và bạc Aurora Silver. Tất cả các phiên bản đều đi kèm với phần nóc xe sơn màu đen cá tính.
Với những ai yêu thích dòng xe Toyota Corolla Cross nhưng vẫn còn khá phân vân về kiểu dáng có phần già dặn của thương hiệu này thì có thể đợi đến cuối năm nay để sở hữu phiên bản Toyota Corolla Cross GR Sport 2022. Mẫu xe mới này hoàn toàn khắc phục phần lớn những khuyết điểm của những mẫu xe cũ trước đó và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lái xe cực kỳ thú vị và đầy bất ngờ. Đừng chần chờ mà đặt mua ngay khi Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 ra mắt nhé!!!

Các tin khác

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Trình làng trong không khí sôi động của quê nhà Trung Quốc, với thiết kế ngoại hình thể thao và sức ...
Một sự kiện đáng chú ý khi Porsche Taycan chính thức trình làng toàn cầu vào ngày 4/9/2019. Màn ra mắt ...
Yêu cầu tư vấn