Toyota Calya 2022 - Mẫu Ô Tô Giá Siêu Rẻ

 Ngay từ trước thời điểm đó, những hình ảnh mới nhất về mẫu xe này và Toyota Calya 2022 giá lăn bánh này đã bị rò rỉ. Tuy nhiên Toyota Calya 2022 có thể được coi là bước đột phá lớn của hãng Toyota trong việc định hình lại thị trường xe, cạnh tranh trực tiếp cùng với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga

Ra mắt thị trường xe hơi vào năm 2016, dòng xe Calya tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota nổi tiếng Nhật Bản. Do vậy, không có gì phải bất ngờ khi hãng này vẫn tiếp tục muốn duy trì sức hấp dẫn của mẫu xe MPV này bằng cách trình làng tại Đông Nam Á phiên bản xe nâng cấp mới, bổ sung nhiều thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn - Toyota Calya 2022. Ngay từ trước thời điểm đó, những hình ảnh mới nhất về mẫu xe này và Toyota Calya 2022 giá lăn bánh này đã bị rò rỉ. Tuy nhiên Toyota Calya 2022 có thể được coi là bước đột phá lớn của hãng Toyota trong việc định hình lại thị trường xe, cạnh tranh trực tiếp cùng với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga,...Hãy cùng chúng tôi đi khám phá mẫu xe Toyota Calya 2022 tại Việt Nam được đánh giá như thế nào nhé!!!
Toyota Calya 2022-Mẫu Ô Tô Giá Siêu Rẻ  

I. Toyota Calya 2022 giá lăn bánh đã được bật mí chưa?

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Toyota Calya 2022 giá lăn bánh mới tại thị trường Indonesia đã có mức giá siêu rẻ nếu so cùng trong phân khúc, chỉ dao động trong khoảng từ 158,6 đến 181,1 triệu Rupiah (tương đương với 247 - 282,5 triệu đồng tiền Việt). Giá xe rất phù hợp với những người mua xe với mục đích chạy dịch vụ và kinh doanh. Dự kiến theo hãng xe, giá bán phiên bản mới Toyota Calya 2022 sẽ không thay đổi. 
Toyota Calya 2022 giá lăn bánh đã được bật mí chưa? 

II. Toyota Calya 2022 tại Việt Nam đã bán chưa?

Dòng xe Toyota Calya đã được các chuyên gia định vị nằm trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp cùng với các đối thủ như: Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga,... Riêng tại thị trường Indonesia, Toyota Calya đang có tổng cộng 3 phiên bản lần lượt là: E số sàn, G số sàn và G số tự động. 
Hiện nay, Toyota Calya 2022 tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều thông tin về ngày ra mắt cũng như giá bán chính thức, nhưng trong thời gian sắp tới chắc chắn hãng xe sẽ để cho phiên bản Toyota Calya 2022 mới nhất này cập bến thị trường Việt. Nhiều người chơi xe tại Việt Nam cũng đang rất háo hức mong chờ sự xuất hiện của phiên bản Toyota Calya 2022 này.
 Toyota Calya 2022 tại Việt Nam đã bán chưa?

III. Đánh giá Toyota Calya 2022 

Nếu so với những người anh em khác như dòng xe Avanza hoặc Veloz thế hệ mới, thì Toyota Calya 2022 có kích thước thiết kế nhỏ hơn khá nhiều. Cụ thể, mẫu xe sở hữu chiều dài là 4.070 mm, chiều rộng là 1.655 mm, chiều cao là 1.600 mm cùng với chiều dài cơ sở chỉ đạt 2.525 mm. So với mẫu xe như Toyota Veloz mới thì mẫu MPV Toyota Calya 2022 này ngắn hơn khoảng 405 mm, hẹp hơn khoảng 95 mm, thấp hơn khoảng 45 mm và chiều dài cơ sở cũng kém mất 225 mm. Thậm chí, kích thước của Toyota Calya 2022 cũng chỉ ngang ngửa so với những mẫu SUV hạng A kiểu như Toyota Raize.
Đánh giá Toyota Calya 2022

1. Đánh giá Toyota Calya 2022 về nội thất

Tiến đến vào khoang nội thất bên trong của Toyota Calya 2022, người sử dụng sẽ bắt gặp mặt bảng táp-lô được phối kết hợp 2 màu nâu - đen mới cứng, bắt mắt, gợi liên tưởng đến dòng xe Nissan Livina. Nếu so sánh cùng với các đối thủ trong cùng phân khúc, ví dụ như: Xpander hay XL7,... thì thiết kế nội thất của Toyota Calya 2022 có phần hơi lạc hậu hơn một chút. 
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Calya 2022
Đánh giá Toyota Calya 2022 về nội thất
Nhưng bù lại, mẫu MPV 7 chỗ này còn có thêm hệ thống camera chỉnh lùi và bộ kết nối với điện thoại thông minh (có trên phiên bản G cao cấp). Màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng và vô lăng của Toyota Calya 2022 được tích hợp hệ thống phím chức năng, cái này cũng chỉ dành cho phiên bản cao cấp. Trong khi đó, phiên bản thấp hơn lại có thêm hệ thống kết nối với Bluetooth và chỉ cần dùng đầu 2-DIN cũng như cổng sạc USB đa năng.
chiều dài cơ sở lý tưởng
Ngoài những thay đổi trên, Toyota Calya 2022 vẫn giữ nguyên những trang bị khác như cũ, bao gồm: màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ điện tử, hàng ghế giữa có thể gập 60:40, điều hòa nhiệt độ chỉnh bằng tay với ô cửa gió điều hòa lắp đặt cho hàng ghế sau, 4 cửa sổ chỉnh bằng điện, phanh đĩa thông khí ở phía trước, phanh tang trống ở đằng sau,...Có thể nhận xét khách quan rằng, những trang bị và công nghệ trên Toyota Calya 2022 đang khá nghèo nàn và thiếu sót, đây cũng là điểm trừ khá lớn của mẫu xe này.
phần lái thông minh

2. Ngoại thất của Toyota Calya 2022

Với đợt facelift tổng thể ở lần ra mắt này, chiếc xe của Toyota đã có diện mạo mới dữ dằn, mạnh mẽ hơn rất nhiều. So với những phiên bản cũ, Toyota Calya 2022 chỉ thay đổi nhẹ về kiểu thiết kế ngoại thất bên ngoài. Theo đó, mẫu MPV Toyota Calya 2022 giá rẻ này được hãng trang bị bộ lưới tản nhiệt mới với những mắt lưới đa điểm và mạ Crôm, thay vì những thanh nan nằm ngang giống như phiên bản 'người anh em' Toyota Avanza thế hệ cũ. Sự thay đổi này làm thiết kế đầu xe Toyota Calya 2022 trông thanh lịch, quý phái và hiện đại hơn nhiều. 
Ngoại thất của Toyota Calya 2022
Thêm vào đó là vỏ đèn pha được sơn màu khói mới, cùng thanh nẹp trang trí hốc đèn sương mù phía trước, bộ ăng-ten hình vây cá đặc trưng được đặt trên nóc xe. Cuối cùng là bộ mâm xe Toyota Calya 2022 được làm bằng hợp kim có tận 8 chấu, kích thước lên tới 14 inch, được sơn 2 màu trông thể thao, mạnh mẽ và ấn tượng hơn trước.
màu ngoại thất sang trọng
Phần đuôi xe Toyota Calya 2022 thì gần như không có sự thay đổi gì lớn so với những phiên bản tiền nhiệm, vẫn là cụm đèn hậu được thiết kế theo dạng boomerang, “hao hao” với người anh em Toyota Innova. Loại đèn pha LED nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản của Calya. Toyota tung ra nhiều phiên bản màu sắc, trong số đó Toyota Calya 2022 màu đen và Toyota Calya 2022 màu đỏ được ưa chuộng hơn cả vì là màu sắc ưa thích của cánh đàn ông và chị em phụ nữ.

3. Động cơ Toyota Calya 2022

Theo như thông tin đã biết, Toyota Calya 2022 thuộc phân khúc xe hơi thân thiện với môi trường và chi phí thấp LCGC (Low Cost Green Car). Một mẫu xe thuộc LCGC phải có mức giá rẻ, phải chăng cùng mức tiêu thụ nhiên liệu phải đạt ít nhất 5L/100km và được sản xuất từ ít nhất 60% linh kiện không gây nguy hại cho môi trường. "Trái tim" của Toyota Calya 2022 chính là động cơ xăng 4 xi-lanh, với dung tích 1.2L, có thể sản sinh công suất tối đa tới 88 mã lực tại tua máy quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại tua máy quay 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền động tới bánh xe thông qua chọn lựa hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.
Động cơ Toyota Calya 2022 
Trang bị an toàn ở trên Toyota Calya 2022 cũng được giữ ở mức cơ bản ví dụ như 2 túi khí an toàn, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống 4 cửa sổ chỉnh bằng, hệ thống điều hòa không khí với khe hút gió phía sau xe, điện thiết bị EBD phân phối lực phanh điện tử và bộ cảm biến lùi,...cùng nhiều thiết bị mới khác như khay và túi đựng đồ phía trước, dưới ghế ngồi.
Động cơ bền bỉ 
Từ những thông tin trên có thể thấy rằng, Toyota Calya 2022 là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ cực kì phù hợp cho mục đích sử dụng chạy dịch vụ hoặc thương mại vận tải. Đây cũng được xem như là mẫu xe rất được ưa chuộng với hơn 35000 chiếc đã được bán ra ngoài thị trường, đặc biệt ở tại Indonesia. Mặc dù vẫn còn một số điểm thiếu sót, nhưng cũng không thể đòi hỏi thêm ở một mẫu xe Toyota Calya 2022 giá rẻ này. Vì vậy, doanh số bán xe được dự đoán còn tăng mạnh. Thậm chí Toyota Calya 2022 tại Việt Nam còn được định vị thấp hơn cả Avanza và Veloz Cross. Nếu bạn không có khả năng tài chính lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe tốt, chất lượng thì còn chần chờ gì mà không sở hữu một chiếc Toyota Calya 2022.

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn