Siêu Bán Tải Ranger Raptor 2023 Đã Ra Mắt Chưa?

Nhà Ford tiếp tục tung ra mẫu Ranger Raptor 2023 với những điểm nổi bật đến từ thông số kỹ thuật, hệ thống động cơ vận hành, những trang bị tiện nghi, phong cách nội-ngoại thất.
Dòng xe Ford Ranger vẫn đang là mẫu xe bán tải bán chạy nhất bên trong phân khúc và cũng là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe tới từ Mỹ tại thị trường Việt Nam. Gần đây, nhà Ford tiếp tục tung ra mẫu Ranger Raptor 2023 với những điểm nổi bật đến từ thông số kỹ thuật, hệ thống động cơ vận hành, những trang bị tiện nghi, phong cách nội-ngoại thất. Giới mê xe bán tại trong nước vẫn đang thấp thỏm mong chờ ngày chiếc Raptor đời mới xuất hiện tại Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe này sẵn sàng để bàn giao cho khách hàng tại thị trường nước ngoài. Mặc dù giá xe Ranger Raptor phiên bản mới và một vài chi tiết khác của xe vẫn đang được hãng giấu kín, nhưng với những thay đổi đặc biệt, chiếc xe vẫn chiếm được phần lớn thiện cảm của người dùng. Hãy cùng đi một vòng xem chiếc “siêu bán tải” này có gì hấp dẫn nhé!!!
Ranger Raptor 2023

I. Ranger Raptor 2023 ra mắt chưa?

Hiện tại, thông tin Ranger Raptor 2023 ra mắt thị trường ô tô đã được công bố rất nhiều trên các diễn đàn lớn. Mẫu xe nhà Ford Ranger Raptor đời mới đã bắt đầu được bày bán chính thức tại thị trường châu  u vào cuối mùa hè 2022. Việc Raptor đời mới được trình làng với nhiều cải tiến đặc biệt sẽ khiến cho những đối thủ của Ford như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT50, Isuzu D-Max, Nissan Navara,...lo ngại. Đây sẽ là quân bài chiến lược của Ford trong thời gian tới để chiếm lĩnh thị trường bán tải và tăng doanh thu.
Ranger Raptor 2023 ra mắt chưa
 

II. Khi nào Ranger Raptor 2023 về Việt Nam?

Mẫu xe mới nhất của Ford đã ra mắt thị trường châu  u, vậy khi nào thì Ranger Raptor 2023 về Việt Nam? Đây chính là thắc mắc của nhiều khách hàng Việt đam mê dòng xe bán tải. Mẫu xe được cho là sẽ cập bến tại Việt Nam vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Tại thị trường Thái Lan, Ford Ranger Raptor đã bắt đầu được bán ra từ tháng 03/2022.
Hiện nay, vẫn chưa rõ phiên bản Raptor 2023 sẽ có giá bán ra chính thức là bao nhiêu, cũng như cấu hình hệ truyền động như thế nào. Tuy nhiên, dòng xe Ford Raptor thế hệ trước đó đã có mức giá khởi điểm từ 1,2 tỷ VNĐ. Theo một vài thông tin chia sẻ đáng tin cậy của một đại lý ô tô thì giá Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam dự kiến sẽ rơi vào khoảng 1.329 tỷ VNĐ. Dòng xe Ford Ranger Raptor hiện tại đang được bày bán vẫn đang là những phiên bản tiền nhiệm. Tuy đại lý Ford tại Việt Nam vẫn chưa có thông tin gì về việc trình làng mẫu Raptor 2023 nhưng người mua xe Việt hoàn toàn có thể hy vọng chiếc xe này sẽ sớm lăn bánh trên đường phố Việt Nam trong thời gian tới. 
Khi nào Ranger Raptor 2023 về Việt Nam

III. Review chi tiết về Ranger Raptor 2023

Không thể không nói rằng, mẫu xe của hãng Ford Ranger Raptor 2023 đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người về định nghĩa của một chiếc bán tải. Với những trang bị mới đi kèm phong cách thiết kế độc đáo ở cả nội lẫn ngoại thất và hệ thống vận hành, chiếc xe Raptor sẵn sàng khẳng định vị thế của mình trên thị trường xe hơi, cùng với những đối thủ sừng sỏ khác.

1. Ranger Raptor 2023 cùng bộ động cơ V6 mạnh mẽ

Review chi tiết về Ranger Raptor 2023
Khối động cơ chạy xăng tăng áp V6 với dung tích 3.0L trên mẫu xe Ranger Raptor 2023 có thể sản sinh ra công suất lên tới 397 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 583 Nm, kết hợp cùng bộ hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiện đại. Trong khi đó, với cỗ máy chạy dầu Diesel Biturbo, dung tích 2.0L, chiếc Ford Ranger Raptor mới chỉ có loại 211 mã lực và mô-men xoắn đạt 500 Nm. 
Ở phiên bản này, nhà Ford cung cấp ra thị trường mẫu Ranger Raptor đời mới có tới 7 chế độ lái, tương ứng với những địa hình khác nhau, bao gồm: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport), Đá (Rock Crawl), Bùn lầy (Mud/Ruts), Tuyết (Slippery), Cát (Sand) và Sa mạc (Baja). Điểm nhấn chính trên chiếc Ford Ranger Raptor 2023 nằm ở hệ thống treo được nhà sản xuất tái phát triển hoàn toàn, với dạng tay đòn bằng nhôm thiết kế 2 lớp và bộ lò xo trụ giảm xóc FOX Live Valve rộng 2,5 inch và liên kết Watt. Hệ thống treo của chiếc xe đã được tăng lên 290 mm ở đằng trước và 250 mm ở phía sau.

2. Ưu-nhược điểm của Ranger Raptor 2023

Ưu điểm
Thứ nhất: Ngoại hình chiếc xe được hãng thiết kế đẹp mắt, với phần đầu xe trông rất mạnh mẽ, hầm hố, với phong cách thể thao và đầy sức mạnh cơ bắp. Bên cạnh đó, chiếc Ranger Raptor 2023 sở hữu những phụ kiện ngoại thất, ví dụ như: Gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng, tay nắm cửa cho tới book tem mang logo “Raptor” đặc trưng, cũng được nhà sản xuất bố trí cân đối và lôi cuốn.
Ưu-nhược điểm của Ranger Raptor 2023
Thứ hai: Kích thước cabin 3 chiều của mẫu xe đều được tăng lên đáng kể, giúp cho không gian chỗ ngồi trên xe thoải mái hơn và thùng xe đằng sau cũng chở được nhiều hàng hóa hơn. Ngoài ra, gầm xe Raptor 2023 còn được hãng thiết kế cao hơn và khoảng sáng gầm xe cũng được chiếu xa hơn trước, lên tới 283mm. Điều này giúp xe khá thuận lợi khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề và phức tạp.
Thứ ba: Chiếc Ranger Raptor đời mới sử dụng động cơ mạnh mẽ, hiện đại khiến cho chiếc xe có thể tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn so với những chiếc bán tải thông thường. Ngoài ra, hệ thống treo cũng được Ford nâng cấp mạnh mẽ giúp cho chiếc xe luôn có thể vận hành êm ái trên mọi nẻo đường.
đầu xe
Thứ tư: Hãng xe Ford rất chú trọng tới yếu tố an toàn và đặt nó lên hàng đầu, nhất là khi hệ thống phanh có trên Ranger Raptor 2023 sử dụng bộ đĩa tản nhiệt cho cả hệ thống phanh trước và phanh sau. Ford cũng đã nâng cấp từ dạng tang trống sang đĩa đặc, giúp cho hệ thống phanh nhạy và an toàn hơn. Ngoài ra, chiếc Ranger Raptor phiên bản mới còn được trang bị thêm nhiều hệ thống an toàn khác như: Hệ thống hỗ trợ chống trượt, hỗ trợ đổ đèo và khởi động ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống camera lùi, hệ thống kiểm soát trọng lượng thích ứng,…
Nhược điểm
Một chiếc xe sang trọng, mạnh mẽ và hoàn hảo như Ranger Raptor 2023 đôi khi cũng không thể tránh khỏi một vài nhược điểm ngoài mong muốn, ví dụ như:
Trong khoang nội thất của xe đôi chỗ còn sử dụng loại vật liệu ốp nhựa kém bền và không được thu hút
Một số người yêu thích xe lại không thích vẻ ngoài quá hầm hố và cá tính mà chiếc Raptor đời mới mang lại
Giá xe của Ranger Raptor được cho là khá cao so với thu nhập trung bình của khách hàng Việt.
bánh xe

3. Nội-ngoại thất Ranger Raptor 2023

Nội thất
Bên trong khoang nội thất, hãng xe Ford đã bổ sung thêm cho mẫu xe Ranger Raptor 2023 một cặp ghế thể thao lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay phản lực. Những điểm nhấn khác bao gồm: chỉ khâu tỉ mỉ màu đỏ, hệ thống vô lăng được bọc da cao cấp, có sưởi với đệm magie hiện đại và hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh. Những trang bị tiêu chuẩn khác có trên khoang lái, gồm có: cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước rộng 12,4 inch, bộ màn hình cảm ứng trung tâm rộng 12 inch với hệ thống thông tin giải trí kiểu SYNC4 và hệ thống âm thanh dạng B&O với 10 loa công suất lớn.
Nội-ngoại thất Ranger Raptor 2023
Vô lăng thiết kế kiểu 4 chấu, được bọc da cao cấp, tích hợp thêm nhiều phím chức năng tiên tiến và tính năng sưởi, đi kèm lẫy chuyển số ở phía sau. Ngay phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số, với kích thước 12.4 inch. Hệ thống màn hình thông tin giải trí trung tâm SYNC 4 được đặt nằm thẳng đứng. Chiếc xe Ranger Raptor 2023 được nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình khi di chuyển trên những cung đường off-road Trail Control. Tính năng này trước đây chỉ có mặt trên dòng Ford F150 Raptor. Hàng ghế trước của xe được thiết kế thể thao, ôm sát người, hỗ trợ lưng người dùng đem lại một cảm giác ngồi thoải mái cho hành khách trên xe.
Nội thất
Ngoại thất
Bắt đầu từ phong cách thiết kế, hầu hết các chuyên gia và người dùng đều đồng tình ý kiến rằng Ranger Raptor đời mới trong cao cấp, hấp dẫn hơn. Hơn nữa, mẫu xe Ranger Raptor 2023 còn có một số nét tương đồng cùng với "người anh em" F-150 Raptor. Điểm nhấn đặc biệt tạo nên dáng vẻ rộng ngang, bề thế của xe chính là vòm bánh xe thiết kế ôm ra phía ngoài, hệ thống đèn pha hình chữ C đặc trưng, phần cản trước được hãng thiết kế nằm tách biệt với bộ lưới tản nhiệt. Đèn chiếu sáng phía trước của xe được làm theo dạng matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, bao gồm những tính năng hiện đại ví dụ như: tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng thông minh, hệ thống đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động cho xe.
Ngoại thất
Hốc bánh xe được làm nhô ra ngoài, với bộ vành kích thước lên tới 17 inch cùng nhiều chi tiết khác cũng được làm mới như: những hốc hút gió hay bậc bước 2 bên làm bằng nhôm đúc nguyên khối. Mẫu xe nhà Ford Ranger Raptor 2023 sở hữu bộ lốp rộng 32 inch, đa địa hình dạng BF GoodRich All-Terrain K02, với khoảng sáng gầm xe được tăng lên không ít. Ở phía sau xe, đèn hậu dạng LED thiết kế hòa hợp với những thiết kế ở phía trước đầu xe. Phần cản sau sơn màu xám tích hợp thêm bậc bước và thanh kéo đặt cao, giúp tăng cường góc thoát cho chiếc xe.

So với những thế hệ trước, mẫu xe Ranger Raptor phiên bản mới sở hữu những chi tiết đã được tinh chỉnh lại như: phần cản trước/sau với khung bảo vệ gia cố mới, thềm cửa bằng nhôm, bộ tản nhiệt Ranger đặc trưng với dòng ký tự Ford khổ lớn giống như thường lệ, ô hốc gió có gắn ca pô, 2 móc kéo trước/sau và sticker riêng dành cho Raptor. Để bảo vệ khối động cơ và hộp số phụ của xe khi đi trên đoạn đường off-road, Ford đã trang bị thêm cho Ranger Raptor 2023 một tấm ốp gầm cỡ lớn, làm bằng thép cường độ cao và dày tới 58 mm.
carbin
Nhận xét một cách tổng thể, chiếc xe Ranger Raptor 2023 hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có của một mẫu xe off-road thực thụ: diện mạo bên ngoài hầm hố, khỏe khoắn và thu hút, động cơ có sức mạnh vượt trội cùng khả năng vận hành tối ưu. Chính vì vậy, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một dòng xe bán tải thể thao, “chất chơi” theo đúng nghĩa đen, nhưng vẫn có đủ sự đa dụng để di chuyển hằng ngày trên đường phố thì Ford Ranger Raptor đời mới chính là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Trình làng trong không khí sôi động của quê nhà Trung Quốc, với thiết kế ngoại hình thể thao và sức ...
Một sự kiện đáng chú ý khi Porsche Taycan chính thức trình làng toàn cầu vào ngày 4/9/2019. Màn ra mắt ...
Yêu cầu tư vấn