Đánh Giá Mẫu Q3 Sportback 2023

Mẫu xe đời mới thương hiệu Audi Q3 Sportback 2023 sở hữu 2 phiên bản với cấu hình máy hoàn toàn khác nhau. Đầu tiên, phải kể đến đó chính là phiên bản Q3 Sportback 35 TDI, sử dụng khối động cơ dầu Diesel, dung tích 2.0L với 4 xi-lanh, có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 148 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại đạt 340Nm.
Hãng xe Audi được công chúng biết đến như một thương hiệu xe hơi hạng sang, với phần ngoại hình trẻ trung, thiết kế nội thất xa xỉ, cùng hiệu năng vận hành cực kỳ vượt trội. Mẫu xe mới của nhà Audi Q3 Sportback phiên bản 2023 là mẫu xe SUV nhỏ gọn, sang trọng và thể thao, khá thích hợp với đường xá đô thị đông đúc. Các chuyên gia đánh giá mẫu Q3 Sportback 2023 có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng với dòng xe đối thủ khác, ví dụ như: BMW X2, Lexus NX, Jaguar E-Pace hay Mercedes-Benz GLA. Mẫu xe hot này được sản xuất hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, với thiết kế SUV lai với Coupe độc đáo và mới lạ. Hiện tại, mẫu Q3 Sportback đời mới đang được chào bán và săn đón nhiệt tình tại thị trường ô tô Việt Nam. Hãy đi tìm kiểu xem chiếc xe có điểm gì hấp dẫn cộng đồng yêu xe đến như vậy nhé!!!
Q3 Sportback 2023

I. Q3 Sportback 2023 giá lăn bánh bao nhiêu?

Hiện tại, chiếc xe đời mới của hãng Audi đã cập bến tại thị trường xe hơi Việt Nam và Q3 Sportback 2023 giá lăn bánh cũng đã được nhà sản xuất công bố rộng rãi. Mang thương hiệu xe hạng sang nên mức giá của Q3 Sportback đời mới không rẻ. Chiếc xe được sản xuất cũng nhắm đến tệp khách hàng trẻ có điều kiện kinh tế. Dưới đây là bảng giá xe chi tiết trong nước.

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá xe lăn bánh tạm tính

TP.HCM

Hà Nội

Các tỉnh khác

Q3 35

1.840

2.083

2.046

2.027

Q3 35 Sportback

2.040

2.307

2.266

2.247

II. Đánh giá Q3 Sportback 2023

Trong phân khúc xe hơi SUV hạng sang cỡ nhỏ, khách hàng đã đánh giá Q3 Sportback 2023 cao hơn so với đối thủ là BMW X2 cả về thiết kế ngoại hình lẫn nội thất. Tuy nhiên, nếu xét về cảm giác lái thì chiếc BMW X2 lại tốt hơn một chút, với khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà hơn. Mặc dù sở hữu nhiều trang thiết bị còn đang gây tranh cãi, thậm chí là “nghèo nàn”, nhưng chiếc Audi Q3 Sportback đời 2023 vẫn là một sự lựa chọn khá phù hợp nếu bạn chỉ muốn sở hữu một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, sang trọng để phục vụ cho công việc đi lại hàng ngày trong nội đô. Hãng Audi mang tới cho người dùng tại Việt Nam những tùy chọn màu sắc xe như: Đỏ, Trắng, Cam Xanh và Bạc.

1. Thông số kỹ thuật của Q3 Sportback 2023

Số chỗ ngồi

05

Kiểu xe

SUV-Coupe

Kích thước

4500 x 1840 x 1560

Trục cơ sở

2680mm

Động cơ

Audi Q3 Sportback 35 TDI: Diesel 2.0L 4 xy lanh

Audi Q3 Sportback 45 TFSI: Xăng 2.0L xy lanh

Loại nhiên liệu

Xăng và Diesel

Công suất tối đa

148 - 227 mã lực

Mô men xoắn cực đại

340 - 350 Nm

Hộp số

Ly hợp kép 7 cấp

Hệ dẫn động

FWD và AWD

Tăng tốc -  100 km/h

6.5 - 9.3s

Tốc độ tối đa

205 - 233 km/h


Động cơ
Mẫu xe đời mới thương hiệu Audi Q3 Sportback 2023 sở hữu 2 phiên bản với cấu hình máy hoàn toàn khác nhau. Đầu tiên, phải kể đến đó chính là phiên bản Q3 Sportback 35 TDI, sử dụng khối động cơ dầu Diesel, dung tích 2.0L với 4 xi-lanh, có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 148 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại đạt 340Nm. Chiếc xe này có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0-100 km/h chỉ trong vòng vỏn vẹn 9,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 205km/h. Ngoài ra, xe còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống cầu trước FWD hiện đại. 

Phiên bản khác có tốc độ mạnh mẽ hơn đó chính là mẫu Audi Q3 Sportback 45 TFSI, cũng sở hữu khối động cơ xăng dung tích  2.0L và 4 xi-lanh. Chiếc xe có khả năng sản sinh ra công suất cực đại lên tới 227 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất vào khoảng 350Nm. Với cấu hình mạnh mẽ này, phiên bản 45 TFSI có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,5 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 233 km/h. Không chỉ vậy, chiếc xe còn được hãng trang bị hệ thống dẫn bánh dạng AWD, giúp người lái chinh phục mọi cung đường, cho dù là khó nhất.  Cả 2 phiên bản Q3 Sportback 2023 này đều đang sử dụng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp tân tiến, giúp thời gian sang số nhanh chóng và êm ái không hề thua kém những loại xe hạng sang khác. Hãng Audi đã hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những lựa chọn bao gồm máy Diesel và máy xăng. 

 

Động cơ

An toàn 
Bên cạnh những tính năng an toàn tiêu chuẩn được nhà sản xuất trang bị theo quy định của hãng xe Audi, thì chiếc Q3 Sportback 2023 còn được trang bị thêm những hệ thống bảo vệ vô cùng hiện đại và chất lượng, như: 

 

  • Hệ thống cảnh báo xe đang di chuyển lệch làn đường 

  • Hệ thống cảm biến nằm ở trước đầu và sau đuôi xe

  • Hệ thống cảnh báo xe va chạm và nguy hiểm phía trước 

  • Tính năng kiểm soát hành thích nghi cho xe

  • Hệ thống cảnh báo tài xế có phương tiện đi cắt ngang ở phía sau

  • Tính năng hỗ trợ đỗ xe

2. Đường nét thiết kế của Q3 Sportback 2023

Ngoại thất
Sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, sang trọng và mang đậm chất thể thao, chiếc Q3 Sportback 2023 có kích thước tổng thể với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt ở mức 4.500 x 1.856 x 1.567 (mm) và trục cơ sở lên tới 2.677 (mm). Chiếc xe hứa hẹn  sẽ gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng ngay trong cái nhìn đầu tiên.

 Đường nét thiết kế của Q3 Sportback 2023

Đầu xe
Nhìn từ phía trực diện, mẫu xe nhà Audi Q3 Sportback phiên bản mới khá thu hút với cụm lưới tản nhiệt có hình lục giác, được trang trí bằng những họa tiết tổ ong lục giác, phủ sơn đen bóng ấn tượng. Bộ lưới tản nhiệt này của xe được bao quanh bởi dải Crom sáng bóng, nổi bật và mạnh mẽ. Phần cản trước của chiếc xe được sơn cùng với màu thân xe, với kích thước khá mỏng. Chi tiết ô hốc gió trên chiếc xe SUV này được hãng mở rộng với phần nhựa màu bạc, nhằm gia tăng thêm vẻ cân đối, thống nhất cho xe. Hệ thống chiếu sáng dạng LED Matrix hiện đại, được khách hàng đánh giá cao trên mẫu xe Q3 Sportback, nhờ vào khả năng tự động điều chỉnh luồng sáng, theo từng tình huống ngẫu nhiên, rất hiện đại và mang hơi hướng tương lai.

Đầu xe

Thân xe
Phần thân xe của Audi Q3 Sportback 2023 thiết kế hơi thoải về phía sau, đây là một đặc điểm dễ nhận biết của những mẫu xe Coupe mang đầy tính thời trang. Dải Crom ẩn, bao trọn toàn bộ viền kính cửa chiếc xe trông rất tinh tế và sang trọng. Toàn bộ phần tay nắm cửa, gương chiếu hậu có trên mẫu Audi này được nhà sản xuất sơn cùng màu xe, tạo nên cảm giác đồng nhất mỗi khi tiếp cận từ phần ngang của xe. Gương chiếu hậu duy trì thêm chức năng chỉnh/gập bằng điện và tích hợp thêm đèn xi-nhan báo rẽ tiên tiến. Mẫu xe Audi Q3 2023 Sportback được trang bị bộ mâm với 5 chấu kép, có kích thước lên đến 18 inch với phiên bản tiêu chuẩn. Đặc biệt, hãng Audi tiếp tục cung cấp tới 11 tùy chọn bộ mâm hợp kim, từ 18 đến 20 inch, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của từng khách hàng cụ thể.

Đuôi xe
Phần đuôi của chiếc Q3 Sportback đời 2023 được khách hàng đánh giá đẹp mắt, cùng thiết kế sắc sảo, nổi bật, với cụm đèn hậu dạng LED hình xương cá sáng tạo, tạo nên hiệu ứng bắt mắt mỗi khi xe di chuyển. Phần cản dưới của xe được sơn màu đen, có kích thước lớn, sở hữu phần mạ bạc cắt ngang trông rất cá tính và khỏe khoắn cho xe. Đồng thời, đuôi xe có bộ khuếch lưu gió, nhằm gia tăng tính khí động học cho chiếc xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Hãng xe đã trang bị bộ ăng ten vây cá, đèn báo phanh dạng LED, cần gạt mưa tự động,... thuận tiện cho người sử dụng chiếc Q3 Sportback mới này.

Đuôi xe

Nội thất
Không gian cabin của chiếc Audi Q3 Sportback 2023 có khá nhiều sự thay đổi, nếu so với dòng xe tiền nhiệm Q3 2023, đang được bày bán tại thị trường xe hơi Việt Nam. Phần táp lô thẳng được nhà sản xuất phối hợp tạo ra từ những chất liệu vải cao cấp, cùng viền kim loại tích hợp với bộ màn hình cảm ứng hiện đại. Chiếc xe của thương hiệu Audi được bố trí theo kiểu thịnh hành của những dòng xe hạng sang hiện nay. 

Hệ thống ghế ngồi trên xe được sử dụng loại chất liệu da cao cấp và sang trọng. Với kích thước và trục cơ sở khá dài và rộng, cho phép khoang ngồi bên trong của chiếc xe vô cùng rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế sau được thiết kế với không gian lớn, có thể ngồi thoải mái với 3 người. Khoang hành lý của xe có thể đạt dung tích tối đa đựng đồ lên đến 1400L, nếu gấp gọn hàng ghế thứ 2 lại. Hơn nữa, phần nắp cốp còn có thể đóng mở tự động bằng điện hoặc bằng cách đá chân tiện lợi. 

Nội thất

Tiện nghi
Tương tự như dòng Q3 trước đây, mẫu xe Q3 Sportback 2023 cũng được hãng trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng cao cấp, giúp tăng khả năng làm lạnh và mát nhanh và hiệu quả hơn. Những tính năng hiện đại, tiện ích có mặt trên chiếc xe  đời mới phải kể đến như :

  • Bộ màn hình cảm ứng HD đặt ở vị trí trung tâm táp lô, với kích thước rộng 10.1 inch

  • Bản đồ kỹ thuật số nằm gần khu vực lái, sở hữu kích thước 10.25 inch hoặc có thể tùy chọn lên tới 12.3 inch

  • Hệ thống điều khiển xe tự động chỉ bằng giọng nói

  • Ứng dụng My Audi tự động thông minh 

  • Hộp điện thoại Audi có thể kết nối không dây đến Smartphone

  • Bộ kết nối, sạc điện thoại không dây tiện lợi

  • Kết nối nhanh cùng với CarPlay và Android Auto

  • Dàn âm thanh sống động kiểu Bang & Olufsen

Tiện nghi

Với vẻ đẹp bên ngoài lẫn nội thất toàn diện, chiếc xe Audi Q3 Sportback 2023 đời mới cung cấp những chức năng đa dụng, nhằm phục vụ những khách hàng có cuộc sống bận rộn. Đẳng cấp của mẫu xe này chính là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo và đồng nhất giữa phong cách thiết kế và chất lượng. Đây là một trong những mẫu xe SUV pha Couple rất được đông đảo giới yêu xe mong chờ lăn bánh tại thị trường xe hơi Việt trong năm nay. Nếu bạn là một fan của Audi thì còn chờ gì mà không liên hệ đại lý của hãng để tìm hiểu và đặt mua ngay thôi nào!!!

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Mitsubishi Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ với phân khúc hạng C của hãng xe Mitsubishi. Thiết kế xe không ...
BMW X5 là dòng xe đặt nền móng cho xe hơi phân khúc Sport Activity Vehicle (SAV) hạng sang. Siêu phẩm ...
Kia Soluto là một mẫu xe sedan đẳng cấp và tiện ích trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Với thiết kế ...
Giá xe Accent vẫn được giữ nguyên, không thay đổi trong lần nâng cấp gần nhất năm 2024. Tuy nhiên, nhà ...
Yêu cầu tư vấn