Đẳng Cấp Siêu Xe-Porsche Taycan GTS 2022

Porsche Taycan GTS 2022 là mẫu xe chạy bằng điện hoàn toàn đầu tiên của hãng ô tô này. Ngày 04/09/2019 xe chính thức được phân phân phối ra các thị trường quốc tế. Tháng 12/2019, Porsche Taycan đã đặt chân tới Châu Á với màn ra mặt đậm chất điện ảnh tại Singapore.
Giữa các phân khúc ô tô thể thao chạy bằng điện hiện nay, Porsche Taycan chính là cái tên được nhiều khách hàng săn đón. Porsche Taycan GTS 2022 gây ấn tượng bởi thiết kế sang trọng kết hợp với động cơ “mạnh mẽ”. Dưới đây, “KATA” sẽ giúp bạn phân tích kỹ hơn về siêu xe Porsche Taycan GTS 2022, đừng bỏ lỡ nhé!
Porsche Taycan GTS 2022

1. Porsche Taycan GTS 2022 công suất mạnh mẽ như thế nào?

Porsche Taycan GTS 2022 là mẫu xe chạy bằng điện hoàn toàn đầu tiên của hãng ô tô này. Ngày 04/09/2019 xe chính thức được phân phối ra các thị trường quốc tế. Tháng 12/2019, Porsche Taycan đã đặt chân tới Châu Á với màn ra mặt đậm chất điện ảnh tại Singapore.
Dòng xe Porsche Taycan GTS 2022 được đánh giá cao về công suất mạnh mẽ. Với thiết kế truyền động AWD, Porsche Taycan sở hữu hai mô tơ điện truyền động tương ứng cho cầu trước và cầu sau đi kèm với hộp số 2 chế độ đơn cấp và hai cấp, mang đến cho xe tổng công suất 598 mã lực và mômen xoắn cực đại 850Nm. 
Đặc biệt, khi sạc pin bằng bộ sạc nhanh DC với dòng 270 kW, xe có thể đi với tốc độ 100km chỉ sau 4,75 phút sạc. Mặt khác, nếu cắm vào bộ sạc AC thông thường, xe có thể sạc từ 0 – 100% trong vòng 9 tiếng. Cả hai dáng xe fastback và Sport Turismo của thương hiệu Taycan GTS đều có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,7 giây, từ 0 - 100 km/h trong 3,7 giây từ 0 - 200 km/h trong 12 giây và vận tốc tối đa bị giới hạn ở mức 250 km/h.
Porsche Taycan GTS 2022 công suất mạnh mẽ như thế nào
Hệ thống treo của xe được thiết kế với dạng tay đòn kép ở phía trước, đi kèm là hệ thống treo 3 buồng khí thích ứng dành riêng cho dòng xe GTS. Hệ thống giảm chấn thích ứng PASM tùy chọn đánh lái bánh sau. Còn về trọng lượng, Porsche Taycan GTS Sport Turismo 2.310 kg, Taycan GTS fastback có trọng lượng 2.295 kg.

2. Porsche Taycan GTS 2022 giá bao nhiêu?

Porsche Taycan GTS 2022 giá bao nhiêu? Tại Việt Nam, giá xe của Porsche Taycan 2022 được niêm yết với mức 4.760 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, 5.72 tỷ đồng cho bản 4S, 7.96 tỷ đồng cho phiên bản Turbo,…Theo Porsche Taycan, mức giá này bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ tại địa phương.
 
Tuy nhiên để Porsche Taycan GTS 2022 lăn bánh thì người dùng phải bỏ thêm một số tiền không nhỏ cho thuế trước bạ, phí cầu đường,… Dưới đây là bảng giá chi tiết xe mới nhất tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo:
Porsche Taycan GTS 2022 giá bao nhiêu

2.1. Porsche Taycan GTS 2022 - Thiết kế sang trọng  

Phiên bản Porsche Taycan GTS 2022 được phát triển dựa trên bản GTS, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sở hữu. Với công suất mạnh mẽ cùng với giá thành cao, thiết kế xe xứng tầm cho chủ nhân. Để đánh giá chính xác về dòng xe thể thao này, bạn nên dựa vào các đặc điểm về ngoại thất và nội thất của xe sau:
Porsche Taycan GTS 2022 - Thiết kế sang trọng
Ngoại thất xe Taycan GTS 2022
Porsche đã rất tinh tế trong việc thiết kế mẫu xe Porsche Taycan GTS 2022. Dù dòng xe này chạy hoàn toàn bằng điện nhưng vẫn mang trong mình những "ADN" dáng thể thao, tổng thể của chiếc xe đều tuân thủ tỷ lệ vàng giống như đàn anh 911. Phần đầu của Porsche Taycan thiết kế mui xe ngắn đặc trưng và đèn LED ban ngày được cách điệu với 4 viên ngọc nổi tiếng của Porsche.
Ở cụm đèn của xe Porsche Taycan GTS 2022 được sử dụng công nghệ LED Maxtrix hiện đại. Hai hốc gió được thiết kế nối liền vào hai cụm đèn tạo nên sự mạnh mẽ, góp phần cải thiện tính khí động học. Thiết kế cản trước và hộc tản nhiệt giống như một con cá đuối.
Phần thân của xe thể thao Porsche Taycan có những đường cong uyển chuyển, đặc biệt là phần cột B với thiết kế ngả về phía sau. Phần hông của xe còn có khe thoát gió cực phong cách. Mẫu xe này sử dụng bộ mâm 20 inch, 5 chấu kép tiêu chuẩn mang đậm nét thể thao. 
Ngoại thất xe Taycan GTS 2022
Cuối cùng là phần đuôi của xe Porsche Taycan có nét tương đồng với Panamera, khi cụm đèn LED được thiết kế trải dài theo chiều ngang. Đèn hậu của Taycan được đánh giá cao giúp mang đến vẻ đẹp hiện đại, mang đến cảm giác rộng rãi và an toàn cho người lái. 
Hiện nay, trên thế giới Porsche Taycan có đến 10 màu sơn ngoại thất khác nhau. Riêng phiên bản Taycan Turbo S có thêm màu sơn độc quyền Carmine Red. Để sở hữu chiếc xe màu này, khách hàng sẽ phải chi thêm khoảng 3.150 USD tương đương với 73 triệu đồng để sở hữu chiếc xe này. 
Nội thất xe Taycan GTS 2022
Không chỉ thu hút bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, Porsche Taycan GTS 2022 còn ghi điểm tuyệt đối bởi nội thất sang trọng. Bước vào bên trong của xe Porsche Taycan, khách hàng sẽ được cảm nhận không gian nội thất tiện nghi, hiện đại với hàng loạt công nghệ tiên tiến. Mẫu xe này có đến 4 màn hình hiển thị, cung cấp tính năng giải trí đa dạng và thông tin chi tiết của lái xe và hành khách.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Porsche Taycan GTS 2022
Nội thất xe Taycan GTS 2022
Hệ thống màn hình đầy đủ, Porsche Taycan có ít nút bấm vật lý. Tất cả các thao tác đều được thực hiện qua hệ thống màn hình cảm ứng 1 chạm. Bộ màn hình trên Porsche Taycan bao gồm: 
Màn hình giải trí ở trung tâm 10.9 inch
Màn hình điều khiển hệ thống điều hòa 8.4 inch
Phần màn hình hiển thị thông tin phía sau vô lăng kích thước 16.8 inch
Màn hình 10.9 inch phía trước ghế phụ lái
Phần vô lăng của Porsche Taycan GTS 2022 là loại 3 chấu dọc đa chức năng giống như các mẫu khác của Porsche khác. Màn hình phía sau của vô lăng hiển thị đến 5 vòng với các thông số khác nhau. Hàng ghế phía trước được thiết kế ôm sát lấy cơ thể người lái khi tăng tốc, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển trên đường.
 vô lăng
Đặc biệt, Porsche Taycan nhấn mạnh vào khả năng bảo vệ môi trường. Dòng xe không sử dụng vật liệu da động vật cho ghế ngồi cũng như nội thất trong xe. Thay vào đó, các bộ phận trên xe sử dụng vật liệu cao cấp tùy chọn như: gỗ, sợi carbon hoặc nhôm.

2.2. Thông số kỹ thuật Porsche Taycan GTS 2022

Porsche Taycan GTS 2022 đang dần mở rộng dòng sản phẩm bằng cách giới thiệu đến khách hàng thêm nhiều phiên bản GTS. Taycan GTS 2022 nằm giữa 4S và Turbo với hệ thống động cơ mạnh mẽ ở phía sau. Theo tiêu chuẩn, phiên bản này được trang bị gói SportDesign mang đến vẻ ngoài thể thao đầy cá tính. 
 
Thông số kỹ thuật của xe Porsche Taycan GTS 2022 khá đầy đủ, lần lượt là 4.963 x 1.966 x 1.395 mm, khá tương đồng với người anh, em Panamera. Trong đó, chiều cao các phiên bản xe Porsche Taycan có sự chênh lệch một chút, song chiều dài cơ sở của xe vẫn giữa nguyên ở kích thước 2.900 mm. Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật Porsche Taycan GTS 2022 sau:
Thông số kỹ thuật Porsche Taycan GTS 2022
 
Porsche Taycan GTS 2022 được xem là con át chủ bài của thương hiệu Porsche Taycan. Đây chính là mẫu xe duy nhất cung cấp hình thức xe ngựa Sport Turismo, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho chủ nhân. Vì thế, còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay mẫu xe này cho mình nhé!

Các tin khác

VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Yêu cầu tư vấn