7 Mẫu Xe Sắp Ra Mắt Cuối Năm 2021 - Thương Hiệu Việt Có Làm Nên Chuyện?

7 mẫu xe sắp ra mắt vào cuối năm 2021 hứa hẹn khuấy động thị trường ô tô ảm đạm do COVID-19. Ô tô điện thương hiệu Việt VinFast VF e34 liệu có làm nên chuyện? 
 
Cuối năm 2021 là giai đoạn phục hồi kinh tế ở nước ta sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây cũng là thời điểm các thương hiệu ô tô ra mắt những mẫu xe, thế hệ  xe mới. Những mẫu xe sắp ra mắt 2021 như: BMW 4-Series, KIA Sonet, Toyota Raize, Ford Explorer, Honda City, VinFast VF e34, Nissan Terra chắc chắn khuấy động thị trường ô tô cuối năm nay. Các mẫu xe sắp ra mắt tại việt nam này có nhiều phân khúc, mức giá khác nhau giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Thị trường ô tô cuối năm tại Việt Nam sôi động với sự ra mắt của 7 mẫu xe mới
Thị trường ô tô cuối năm tại Việt Nam sôi động với sự ra mắt của 7 mẫu xe mới

1. KIA Sonet 

Theo thông tin của các đại lý phân phối hãng xe KIA cho biết dòng xe KIA Sonet dự kiến ra mắt trong tháng 10 năm nay. Kích thước tổng thể của mẫu xe KIA Sonet biến thể 5 chỗ  dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm. Còn với biến thể 7 chỗ có chiều dài 4.120 mm. 

Ở Ấn Độ, KIA Sonet có 2 lựa chọn động cơ gồm động cơ dầu và động cơ xăng. Còn ở thị trường Indonesia, KIA Sonet chỉ có một trang bị động cơ duy nhất, có công suất 114 mã lực, mô men xoắn 144 Nm kết hợp cùng hộp số CVT. Theo dự đoán, chiếc KIA Sonet tại Việt nam sẽ được phân phối với 3 phiên bản và có giá khoảng từ 500 – 600 triệu đồng.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô KIA Sonet
KIA Sonet dự đoán sẽ có giá khoảng 500 - 600 triệu đồng
KIA Sonet dự đoán sẽ có giá khoảng 500 - 600 triệu đồng

2. Honda City

Honda City ra mắt lần đầu trên thị trường là ở Thái Lan vào tháng 11 năm 2020. Hiện tại chiếc Honda City hatchback mới đã xuất hiện ở Indonesia thay thế cho chiếc Jazz thế hệ 3. Phiên bản Honda City Hatchback mới này chỉ có trang bị duy nhất phiên bản RS cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT. Dù không được trang bị động cơ VTEC tăng áp 1.0L 3 xi lanh như phiên bản ở Thái Lan nhưng có động cơ hút khí tự nhiên DOHC i-VTEC 1.5l gồm 4 xi lanh cho công suất cao hơn. 
Theo một số báo cáo trước đó, chiếc Honda City dự kiến sẽ nhập khẩu vào Việt Nam trong năm nay từ Thái Lan. Giá bán niêm yết công khai trên thị trường Thái Lan khoảng từ 475 triệu đồng.
Honda City sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan
Honda City sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan

3. Nissan Terra

Dự kiến chiếc Nissan Terra sẽ ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 8 năm nay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mẫu xe sắp ra mắt tại các quốc gia khác trong khu vực trong thời gian tới. Chiếc Nissan Terra 2021 được các đại lý thông tin sẽ được ra mắt ở nước ta vào cuối năm nay để cạnh tranh với Ford Everest và Toyota Fortuner.
Phiên bản động cơ được ra mắt trong khu vực Đông Nam Á của Nissan Terra là 2.3l kết hợp tăng áp kép diesel tương tự với Navara đạt công suất 187 mã lực. Ở các quốc gia khác, Nissan Terra còn được cung cấp với động cơ 2.5L có 4 xylanh thẳng hàng. Dòng xe này có hai tùy chọn hộp số gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 7 cấp.
Ở Việt Nam, người tiêu dùng không ưa chuộng dòng xe Nissan Terra. Bởi các đơn vị nhập khẩu mẫu xe này thiếu phiên bản máy dầu hộp số tự động một cầu. Đây là cấu hình được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.
Nissan Terra 2021 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest và Toyota Fortuner
Nissan Terra 2021 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest và Toyota Fortuner

4. Toyota Raize

Toyota Raize là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi đã được nhập khẩu bởi một số đại lý tại Việt Nam. Đại diện của Toyota Việt Nam cũng xác nhận phân phối mẫu xe này trong thời gian tới. Khả năng cao, chiếc Toyota Raize sẽ xuất hiện ở nước ta vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.
Giá bán của mẫu xe sắp ra mắt này hiện nay ở nước ta vẫn chưa được công bố cụ thể. Ở thị trường nước ta, chiếc Toyota Raize chỉ có một phiên bản duy nhất với động cơ 1.0L, tăng áp 3 xi lanh. Công suất tối đa phiên bản này đạt 98 mã lực, mô men xoắn cực đại 140Nm cùng hộp số vô cấp CVT. 
Trang bị tiên nghi và an toàn của dòng xe Toyota Raize cơ bản gồm la zăng 17 inch, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, nút bấm khởi động, màn hình trung tâm lớn, hệ thống điều hòa tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống đèn LED hiện đại, bộ phận kiểm soát lực kéo, cảnh báo có vật cản cắt ngang…
Toyota Raize sẽ ra mắt vào khoảng tháng 11/2021
Toyota Raize sẽ ra mắt vào khoảng tháng 11/2021

5. Ford Explorer

Thông tin từ nhân viên bán hàng tại đại lý Ford ở TpHCM cho biết, thế hệ mới của Ford Explorer dự kiến ra mắt tại nước ta vào cuối năm nay. Nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Ford SUV 7 chỗ này từ 70 – 100 triệu đồng. 
Được biết, mẫu Ford Explorer 2021 sẽ phân phối ở Việt Nam với động cơ EcoBoost mạnh mẽ. Hệ thống động cơ được trang bị turbo tăng áp V6 2.3L, đạt công suất cực đại 300 mã lực, momen xoắn 420 Nm. Đồng thời trang bị đi kèm với hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4WD hiện đại. 
Dòng Ford Explorer thế hệ trước được phân phối ở Việt Nam với giá niêm yết lên đến 2 tỷ đồng. Trong phân khúc chỉ có chiếc Volkswagen Teramont và Toyota Land Cruiser Prado mới có mức giá như vậy.
Ford Explorer sở hữu khả năng vận hành vượt trội
Ford Explorer sở hữu khả năng vận hành vượt trội

6. BMW 4-Series

Thế hệ mới BMW 4-Series dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7 nhưng mới đây thương hiệu BMW vừa xác nhận mẫu sedan hạng sang sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 10 này. 
Chiếc BMW 4-Series phân phối tại Việt Nam là phiên bản 430i Convertible M Sport. Biến thể này thay đổi phần mui mềm bằng vải tổng hợp, trang bị động cơ tăng áp I4 2.0L, đạt công suất 255 mã lực và mô men cực đại 400Nm. Đồng thời kết hợp thêm hộp số tự động 8 cấp số và hệ dẫn động cầu sau hiện đại.
Mẫu xe sắp ra mắt này của nhà BMW sở hữu trang bị hiện đại với đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 12.3 inch, 12 loa Harman tiện nghi, hệ thống trợ lái đa năng và tính năng hiển thị trên kính lái. Giá niêm yết của BMW 4-Series thế hệ mới chưa được công bố nhưng ở thế hệ cũ có giá khởi điểm là 1,8 tỷ đồng. Ở thị trường Việt, những mẫu xe hạng sang kiểu dáng coupe như BMW 4-Series không được bán chính hãng nhiều. Do vậy đối thủ cạnh tranh chủ yếu với các dòng xe như Mercedes-Benz C-Class Coupe, Audi A5 Coupe hay Lexus RC.
BMW 4 Series sở hữu không gian tiện nghi và khả năng vận hành nổi bật trong phân khúc
BMW 4 Series sở hữu không gian tiện nghi và khả năng vận hành nổi bật trong phân khúc

7. VinFast VF e34

Từ khi ra mắt thị trường chiếc xe Việt đầu tiên VinFast VF e34 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Theo đó, mẫu ô tô điện VinFast này đã có hơn 25.000 đơn đặt hàng trong 3 tháng đầu mở bán. Đây được coi là thành công của một thương hiệu Việt còn khá trẻ trên thị trường.
Chiếc xe VinFast VF e34 gây ấn tượng với khách hàng nhờ công nghệ sáng tạo, thiết kế hiện đại và năng động. Dòng xe này có cả phiên bản động cơ xăng và động cơ điện cho người dùng lựa chọn. Đối với động cơ điện có công suất cao đạt 147 mã lực, mô men xoắn cực đại tại 242 Nm đủ sức để vận hành trong nhiều kiểu địa hình, tình trạng giao thông khác nhau. Không những thế, động cơ hoạt động không tạo ra khí thải, tiếng ồn và có khả năng tăng tốc nhanh chóng.
So với các mẫu xe cùng tầm giá, chiếc VinFast VF e34 nổi trội hơn về mặt công nghệ và tính năng an toàn. Mẫu SUV này được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC, giảm áp suất lốp, 6 túi khí...Cùng các tiện nghi hiện đại như ra lệnh bằng giọng nói, đề xuất thói quen sử dụng của chủ xe, điều khiển từ xa qua smartphone...Chiếc xe VinFast VF e34 ra đời là một bước ngoặt khẳng định thương hiệu xe ô tô của Việt Nam, không thua kém bất kỳ dòng xe nhập khẩu nào trong cùng tầm giá và phân khúc.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô VinFast VF e34
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện được người tiêu dùng Việt mong chờ nhất
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện được người tiêu dùng Việt mong chờ nhất
Tin chắc, thị trường ô tô vào cuối năm nay rất sôi động vì có rất nhiều mẫu xe sắp ra mắt ở nước ta. Ngoài việc ra mắt thế hệ mới với nhiều tính năng nổi bật thì các hãng xe cũng đẩy mạnh các chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt để giành lấy thị phần sau dịch bệnh Covid 19. Khách hàng có nhu cầu mua ô tô nên chớp lấy thời cơ này, lựa chọn một chiếc xe hơi phù hợp nhất.

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.
xem thêm

Đánh Giá Jaguar XF 2021 - "Báo Đốm Anh Quốc" Dành Cho Doanh Nhân Trẻ

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn