Nhận Xét Điểm Nổi Bật Trên Ford Explorer 2022

Vào ngày 11/1 vừa qua, chiếc Ford Explorer 2022 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Với những thiết kế, trang bị cùng khả năng vận hành mạnh mẽ được nâng cấp trên phiên bản lần này.

Tại thị trường Việt Nam vốn không quá ưa chuộng đến những mẫu SUV cỡ lớn. Tuy nhiên, mẫu SUV được nhập khẩu từ Mỹ với mức giá hấp dẫn tại thời điểm năm 2016 đã thực sự tạo nên cơn bão tại thị phần Việt. Chiếc Ford Explorer đã thu hút nhiều khách hàng đến với phân khúc SUV cỡ full-size, nơi có tầm giá gần như ngang những mẫu xe hạng sang từ Đức. Vào ngày 11/1 vừa qua, chiếc Ford Explorer 2022 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Với những thiết kế, trang bị cùng khả năng vận hành mạnh mẽ được nâng cấp trên phiên bản lần này. Vậy, có những cải tiến chi tiết nào sẽ tăng sức hút của Ford Explorer 2022 tại thị trường Việt Nam?

Ford Explorer 2022

1. Đánh giá thiết kế nội/ngoại thất của Ford Explorer 2022 

Ngoại thất Ford Explorer 2022 

Ford Explorer 2022 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 mm và chiều dài cơ sở là 3.025 mm. So với đối thủ Volkswagen Teramont thì mẫu SUV từ Mỹ này có chiều rộng và chiều dài lớn hơn nhiều, hứa hẹn sẽ đem lại khoảng không gian nội thất rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm đang ở mức hợp lý 198mm, vừa mang lại hiệu năng vượt địa hình khó khăn, đèo dốc vừa có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ cùng độ ổn định của xe khi vận hành ở tốc độ cao.

 

Ford Explorer 2022 phiên bản mới có nhiều nâng cấp về ngôn ngữ thiết kế nhưng vẫn giữ được sự khỏe khoắn và bề thế đặc trưng. Phần đầu xe, gây chú ý là lưới tản nhiệt có kích thước lớn, nối với các cụm đèn chiếu sáng tạo thành hình cánh chim. Đây được xem là chi tiết âm hưởng của ngôn ngữ thiết kế hiện đại trên nhiều mẫu xe mới thời gian gần đây. Kết hợp với chiều rộng thân xe lớn mang lại sự đồ sộ và bề thế nổi bật cho chiếc Ford Explorer 2022. Mẫu SUV tới từ Mỹ này sử dụng cụm đèn LED với những bóng chiếu Projector hình chữ nhật chia khoang. Công nghệ Projector sẽ giúp gom ánh sáng tốt hơn, mang lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất. Phía dưới là cụm lưới tản nhiệt kết hợp cùng ốp cản mạ bạc cực ấn tượng và thể thao. Tạo hình ốp cản cũng rất khéo léo chừa lại khoảng không gian cho hốc gió thể thao tích hợp đèn LED cùng gầm ở 2 bên, tạo nên sự ấn tượng và hiện đại cho Ford Explorer 2022.

Ngoại thất Ford Explorer 2022

Phần thân xe là những nét thiết kế cực kỳ vuông vức gãi gọn đóng vai trò chủ đạo. Điều này thể hiện sự khỏe khoắn đậm chất Mỹ. Hệ thống khung khung kính và các trụ của Ford Explorer 2022  được sơn màu đen để tạo nên hiệu ứng “mui bay”. Riêng phần trụ C được thiết kế đặt chéo góc và được sơn cùng màu với thân xe tạo một thể thống nhất. Phần ốp vòm bánh xe cũng được sơn đen, liên kết với ốp hông mạ chrome tạo nên sự ấn tượng liền mạch và cực kỳ mạnh mẽ. 
 

Ford Explorer 2022  sở hữu bộ mâm hàng hiệu, sử dụng lốp Michelin với khả năng tự vá khi cán phải đinh, có kích thước 255/50R20. Bộ lazang cỡ 20inch,là loại 10 chấu với nan lớn cùng kiểu hoàn thiện dạng sơn bạc cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. Kính chiếu hậu trên mẫu SUV này được trang bị đầy đủ những tính năng như tích hợp camera 360 và chỉnh/gập điện. Cụm đèn hậu được thiết kế dạng khối 3D và nằm gay trong bên hông xe. Thiết kế cụm đèn hậu vẫn được kế thừa từ thế hệ cũ. Những chi tiết đáng chú ý như  thanh crom cỡ lớn được dập nổi tên xe, cánh lướt gió thể thao và cụm ống xả kép tròn.

 

Nội thất Ford Explorer 2022 

Khoang lái đầy tiện nghi của Ford Explorer 2022, theo hơi hướng hiện đại, tối giản và trung tính hơn. Bảng Taplo và khu vực tán bi cửa được bố trí sinh động, trực quan, các chi tiết chung bộ phận được tạo thành cụm riêng biệt. Nhờ đó mà khách hàng sẽ có cảm giác quen thuộc và dễ làm quen hơn khi bắt đầu sử dụng. Vật liệu chủ đạo là da cao cấp màu xám cùng với những mảnh ốp gỗ tối màu, mang đến ấn tượng cao cấp cho chiếc Ford Explorer 2022 tại thị trường Việt Nam.

Nội thất Ford Explorer 2022

Điểm hạn chế lớn nhất của Explorer là chỉ được trang bị một màn hình cảm ứng 8 inch và chưa có màn hình thông tin giải trí cỡ 10.1 inch. Bên dưới màn hình là khu vực điều khiển hệ thống điều hòa với 3 vùng độc lập kết hợp các nút bấm cơ học truyền thống. Ford Explorer 2022 đã thiết kế khu vực này tạo được cảm giác sang trọng với lẫy chuyển số chỉnh điện cùng độ mạ bạc đẹp mắt nhưng vẫn giữ được giao diện điều khiển dễ dàng sử dụng, thân thiện và dễ làm quen. Vô lăng xe dạng 3 chấu với hai thanh nan ở phần đáy được sơn màu bạc, tạo cảm giác chắc chắn và khỏe khoắn. Vô lăng tích hợp chức năng chỉnh điện 4 hướng tăng khả năng lái dễ dàng. Cụm đồng hồ tốc độ analog được kết hợp với màn hình đa thông tin LCD 6.5 inch. Cần số truyền thống bị lược bỏ hoàn toàn và thay vào đó là nút xoay điện tử cao cấp, hiện đại. Nút xoay này được sử dụng cấu hình chuyển số dạng vòng mô phỏng đúng với trật tự từ P-R-N-D trên cần số truyền thống. 

 

Ghế ngồi trên Ford Explorer 2022 được bọc da màu xám trung tính, được tích hợp tương đối đầy đủ các tính năng hiện đại như: nhớ vị trí, sưởi ấm, làm mát, chỉnh điện,... Hàng ghế sau được trang bị hệ thống cửa gió và điều hòa riêng biệt, đặc biệt còn được trang bị hệ thống giải trí 2 màn độc lập 8 inch tích hợp ở vị trí tựa đầu trước. 

Dung tích khoang hành lý lên tới 560L, và có thể lên tới 2,486L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế phía sau mang lại không gian rộng rãi và tối ưu nhất so với nhu cầu của chủ xe.

2. Vận hành và trang bị an toàn trên Ford Explorer 2022

Ford Explorer 2022 sử dụng động cơ xăng Ecoboost với dung tích 2.3L được tinh chỉnh cho công suất đạt tới 298 ma lực cùng mô men xoắn đến 432 Nm. Động cơ 4 xylanh được đặt ngang thay vì đặt dọc để tương ứng với hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian 4WD. Khả năng vận hành trên thực tế đem lại cảm giác lái phấn khích và thỏa mãn.

an toàn trên Ford Explorer 2022

Hệ thống an toàn trên Ford Explorer 2022 được đánh giá là linh hoạt, cao cấp hơn nhiều. Những tính năng như: cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp được chướng ngại vật; Đèn pha tự động; Kiểm soát hành trình thích ứng; Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường; Camera toàn cảnh 360 độ; 7 túi khí vòng quanh xe; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA; Phanh ABS & EBD, Kiểm soát áp suất lốp TPMS.

3. Ford Explorer 2022 giá lăn bánh tại Việt Nam

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ,  Ford Explorer 2022 giá lăn bánh cho 1 tùy chọn duy nhất là Ford Explorer Limited 2023: 2,439 tỷ đồng. Để tính được giá chính xác của mẫu xe này, khách hàng cần thêm các chi phí thuế, phí khác tùy vào từng tỉnh thành.

Ford Explorer 2022 giá lăn bánh tại Việt Nam

Ford Explorer 2022 là mẫu xe SUV full-size đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt nhất so với những mẫu xe khác cùng phân khúc. Vì được nhập khẩu nguyên chiếc nên Ford Explorer 2022 giữ được phong cách thiết kế khỏe khoắn, cùng không gian rộng rãi tràn ngập công nghệ. Mặc dù vẫn đồn tại những mặt hạn chế nhất định như thiếu cụm đồng hồ full LCD, ghế massage hay màn hình giải trí đặt dọc cỡ lớn đều là những mặt hạn chế. Nhưng với tầm giá phải chăng cùng khả năng vận hành và trang bị tiện nghi nổi bật, Ford Explorer 2022 vẫn trở thành cái tên được khách hàng vô cùng yêu thích.

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn