Maserati Grecale 2022 Liệu Có Cơ Hội Bùng Nổ Tại Thị Trường Việt Nam?

Maserati Grecale 2022 gây ấn tượng bởi ngoại hình phá cách, nội thất trẻ trung và khả năng vận hành tốt nhất phân khúc, hứa hẹn bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

 

Ngày nay, SUV đang dần trở thành một xu hướng mới trên thị trường thế giới dù ở các phân khúc xe phổ thông hay hạng sang. Không ngoài xu hướng, Maserati Grecale 2022 đã vừa ra mắt đã trở thành đối thủ mà nhiều ông lớn khác như Porsche, Range Rover và Jaguar cũng phải dè chừng. Cùng KATA khám phá những điểm nổi bật của dòng xe SUV hạng sang Maserati Grecale 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam qua bài viết dưới đây.

Maserati Grecale 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ sau khi ra mắt tại Việt Nam
Maserati Grecale 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ sau khi ra mắt tại Việt Nam

1. Xu hướng sản xuất SUV của các hãng xe lớn

Thị trường xe sang luôn là một thị trường khó tăng trưởng về mặt doanh số. Vậy nên, đứng trước sự lên ngôi của những mẫu xe SUV, khách hàng đang dần tìm kiếm những mẫu xe SUV vừa sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ và đậm chất thể theo. Nắm bắt nhu cầu này, Porsche đã tiên phong sản xuất hai mẫu xe Cayenne - Macan và đã thành công tạo thành một xu hướng mới trên thị trường xe sang. Tiếp bước theo đó, Aston Martin, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Maserati, hay thậm chí cả Bentley và Rolls-Royce vốn khá bảo thủ cuối cùng cũng phải sản xuất SUV.

Nhìn chung, lợi nhuận đóng vai trò rất lớn trong quyết định sản xuất SUV của các hãng xe sang. Qua đó, các nhãn hàng cũng tiếp cận đến nhiều khách hàng mới trong tình hình khó khăn chung của thị trường xe thể thao. 

Việc sản xuất SUV mang lại lợi nhuận lớn cho các nhãn hiệu muốn phát triển xe thể thao
Việc sản xuất SUV mang lại lợi nhuận lớn cho các nhãn hiệu muốn phát triển xe thể thao

2. Maserati Grecale 2022 với tham vọng chinh phục nhiều thế hệ khách hàng

Với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 mm x 2.163 mm x 1.670 mm, chiều dài trục cơ sở 2.901 mm, Maserati Grecale 2022 dài hơn cả 3 đối thủ là Porsche Macan, Range Rover Evoque và Jaguar E-Pace. Tuy nhiên, tổng thể xe vẫn khá nhỏ gọn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Khác với phong cách nội thất khá cổ điển trước đây, sự thay đổi theo hướng trẻ trung và hiện đại sẽ phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng trẻ, không phân biệt giới tính.

3. Maserati Grecale 2022 - Ngoại hình phá cách, nội thất trẻ trung

Xét về ngoại thất, xe Maserati Grecale 2022 gây ấn tượng với ngoại hình phá cách, các đường nét cắt xẻ khá mạnh mẽ cùng với lưới tản nhiệt quen thuộc. Tổng thể trọng tâm xe cũng được hạ thấp. Đèn hậu lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại với tạo hình Boomerang hút mắt. 

Nội thất được đánh giá là điểm mạnh của xe. So với các mẫu Maserati trước, Grecale sở hữu nội thất hiện đại và nhiều công nghệ hơn. Đây cũng chính là điểm phá cách của nhãn hàng này khi lột xác khỏi hướng thiết kế khoang nội thất cổ điện và không nhiều công nghệ như những mẫu xe trước. Một số tiện nghi đáng để kể đến như: Màn hình trung tâm kích thước lớn 12,3 inch, tích hợp hệ thống đa phương tiện MIA (Maserati Intelligent Assistant), màn hình 8,8 inch cho các chức năng điều khiển, hệ thống âm thanh được phát triển bởi Sonus Faber,... 

Ngoài ra, hành khách ở hàng ghế sau còn có thể chỉnh vị trí điều hòa 3 vùng theo ý thích thông qua màn hình cảm ứng ở hàng ghế sau. Cũng nhờ không gian xe lớn hơn so với các mẫu xe khác nên hành khách cũng sẽ có nhiều không gian hơn như diện tích bệ tỳ tay lớn hay ngăn chứa đồ lớn để có thể có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình di chuyển.

Maserati Grecale 2022 gây ấn tượng với ngoại hình phá cách, nội thất trẻ trung
Maserati Grecale 2022 gây ấn tượng với ngoại hình phá cách, nội thất trẻ trung

4. Khả năng vận hành của Maserati Grecale 2022 tốt nhất phân khúc

Maserati Grecale 2022 có 3 phiên bản tùy chọn cho khách hàng bao gồm GT, Modena và Trofeo. Và cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Nhà sản xuất còn hứa hẹn sẽ ra mắt phiên bản điện của dòng xe này vào năm sau. 

Với phiên bản tiêu chuẩn GT, xe sẽ được trang bị động cơ I4 hybrid, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 300 mã lực. Phiên bản Modena cũng được trang bị tương tự nhưng có phần mạnh mẽ hơn với công suất lên đến 330 mã lực. So sánh với các dòng xe khác trong cùng phân khúc, ngay ở bản tiêu chuẩn, Maserati Grecale 2022 đã có phần nhỉnh hơn. Chẳng hạn, so sánh với đối thủ Porsche Macan phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị động cơ I4, dung tích 2.0L tăng áp có công suất 252 mã lực cùng mô-men xoắn 370 Nm. Hay so sánh với Jaguar Land Rover Việt Nam chỉ có 2 tùy chọn về động cơ với các thông số chỉ ở mức 178-296 mã lực. Vậy nên, có thể kết luận rằng với công suất lên đến 300 mã lực, Maserati Grecale 2022 được đánh giá là một con số đầy ấn tượng và đủ mạnh mẽ cho một chiếc SUV đô thị hạng sang.


Maserati Grecale 2022 nhỉnh hơn các đối thủ bởi khả năng vận hành

Phiên bản Trofeo với trang bị động cơ V6 "Nettuno", dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 530 mã lực. Động cơ này được phát triển từ khối động cơ trang bị trên siêu xe MC20, có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,8 giây. Vận tốc cực đại có thể đạt đến con số 285km/h. Với những thông số này cũng đã đủ đánh bại Porsche Macan Turbo, vốn chỉ có 434 mã lực.

Maserati Grecale 2022 cho người dùng trải nghiệm đến 4 chế độ lái chính bao gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road, riêng phiên bản Trofeo có thêm chế độ lái Corsa. Kết hợp với đó là 2 hệ thống kiểm soát động lực (VDCM) và hệ thống kiểm soát khung gầm (Chassis Domain Control Module). Xe cũng được đánh giá cao ở khả năng vượt địa hình hệ thống treo khí nén sẽ hữu ích cho những khách hàng muốn biến chiếc Grecale thành chiếc SUV thực thụ.

Maserati Grecale 2022 mang tới 4 chế độ lái để tăng trải nghiệm cho người dùng
Maserati Grecale 2022 mang tới 4 chế độ lái để tăng trải nghiệm cho người dùng

5. Maserati Grecale 2022 liệu có cơ hội bùng nổ tại Việt Nam?

Tương lai khi Maserati Grecale 2022 về Việt Nam thế nào vẫn còn là một ẩn số bởi phải cạnh tranh với nhiều ông lớn khác như Porsche Macan, Jaguar E-Pace. Tuy nhiên, với những ưu điểm nổi trội về nội thất và cả động cơ sẽ hứa hẹn mang đến nhiều sự chú ý trên thị trường. Bởi nhìn chung, Việt Nam đang là một thị trường tiềm năng với tệp khách hàng khá rộng cho sản phẩm này.

Giá xe Maserati Grecale 2022 vẫn chưa được công bố chính thức. Xe sẽ được phân phối chính hãng bởi đại lý Maserati tại Việt Nam vào hai quý cuối năm nay. Nếu sản phẩm có giá bán tốt đi kèm với nhiều tùy chọn cá nhân hóa cũng như các tiện nghi và an toàn, Maserati Grecale 2022 sẽ có nhiều cơ hội phát triển ở thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.

Maserati Grecale 2022 có rất nhiều cơ hội để phát triển tại Việt Nam
Maserati Grecale 2022 có rất nhiều cơ hội để phát triển tại Việt Nam

Trên đây là những thông tin tổng quan về dòng xe Maserati Grecale 2022. Với sự đầu tư về cả thiết kế lẫn công nghệ cũng như những đổi mới về nội thất, mẫu ô tô thế hệ mới của Maserati hứa hẹn sẽ thu hút chú ý trên thị trường. Đây được xem là một dòng xe sở hữu nhiều công nghệ và động cơ mạnh mẽ của hãng xe Italy. Ngoài ra, ghé qua website KATA Việt Nam để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mới hữu ích về mẫu ô tô mới này.

BÀI VIẾT CHỈ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO, KATA KHÔNG KINH DOANH CÁC DÒNG XE TRÊN
xem thêm

3 Cách Mở Khóa Vô Lăng Ô Tô Trong Tình Thế Khẩn Cấp Người Lái Nên Biết

Các tin khác

Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Yêu cầu tư vấn