Kia Sonet 2024 Ấn Tượng Với Nhiều Trang Bị Mới

Kia Sonet 2024 là dòng xe cỡ nhỏ nhưng mà lại sở hữu khối động cơ mạnh mẽ tương đương với một chiếc xe hạng C. Xe có 3 phiên bản trên thị trường đã chứng minh cho sự linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bản Deluxe sẽ hướng đến những người thích sự trải nghiệm thoải mái nhẹ nhàng. 

Kia Sonet 2024 là mẫu xe tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tạo thị trường Việt Nam, mẫu xe này đã tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ ngay khi ra mắt vào ngày 9/10/2021. Kia Sonet 2024 đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới, rơi vào tình trạng cháy hàng liên tục. Hiện nay, Kia Sonet 2024 được lắp ráp tại nhà máy Chu Lai (Quảng Nam) của THACO được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản là: 1.5 Premium, 1.5 Luxury và 1.5 Deluxe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu xe hot này nhé.

Kia Sonet 2024
Kia Sonet 2024 mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tạo thị trường Việt Nam

1. Ngoại thất Kia Sonet 2024

Kia Sonet 2024 là mẫu xe SUV mini nổi bật với thiết kế năng động, nhỏ gọn và hiện đại. Khác hoàn toàn với đàn anh Kia Seltos mạnh mẽ, cứng cáp và trưởng thành. Cũng chính vì yếu tố này mà Kia Sonet 2024 dễ dàng di chuyển linh hoạt trong khu vực nội thành đông đúc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Kia Sonet 2024 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.500 mm, tương đương mẫu xe Sedan hạng B là Mazda 2 hay Toyota Vios. Khoảng sáng gầm của xe được đánh giá hàng đầu phân khúc tới 205 mm. 

Đầu xe: Kia Sonet 2024 có đầu xe hầm hố với bộ lưới tản nhiệt mũi hổ với kích thước lớn, sơn đen bóng và họa tiết khối nổi 3D tựa vảy rồng. Cụm đèn pha LED mới lớn hơn, ôm lấy xung quanh là đèn ban ngày LED cải tiến. Cản trước bên dưới được làm lại với tấm bảo vệ mới kết hợp với đèn sương mù LED nằm ngang dưới hốc gió.

Ngoại thất Kia Sonet 2024
Ngoại thất Kia Sonet 2024

Thân xe: Kia Sonet 2024 có thân xe trẻ trung với mui xe viền 2 thanh baga mạ chrome sáng bóng, cột AB và một phần cột C sơn đen, tay nắm cửa và viền cửa sổ mạ chrome nổi bật. Xe cũng có tùy chọn màu sắc đa dạng, bao gồm các kiểu phối 2 tông màu Đỏ - Đen, Trắng - Đen, Vàng - Đen. Gầm xe Kia Sonet 2024 được ốp viền đen chuẩn SUV, có bộ mâm kích thước 16 inch tạo hình cháu rất bắt mắt.

Đuôi xe: Kia Sonet 2024 có đuôi xe nóng bỏng với kiểu đèn hậu LED tạo thành 1 dải ngang vắt trọn bề rộng. Phía trên là cánh hướng gió nhô “hờ” cùng với ăng-ten vây cá trẻ trung. Cản sau cũng được thiết kế lại với ống xả kép và tấm bảo vệ mạnh mẽ.

2. Nội thất  Kia Sonet 2024

Nội thất Kia Sonet 2024 là một trong những điểm thu hút của mẫu xe mini SUV này.

Khoang lái: Kia Sonet 2024 có khoang lái hiện đại và tiện nghi, với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch lấy từ đàn anh Seltos. Màn hình cảm ứng trung tâm cũng có kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Vô-lăng bọc da, tích hợp các phím điều khiển âm thanh, cruise control và Bluetooth. Ghế trước thông gió bọc da, có chức năng sưởi ấm và chỉnh điện. Hệ thống điều hòa tự động, có khả năng lọc không khí và khử mùi. Dàn loa Bose 7 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Khoang hành khách: Kia Sonet 2024 có khoang hành khách rộng rãi và thoải mái, với chiều dài cơ sở đạt 2.500 mm. Ghế sau bọc da, có thể gập 60:40, tạo không gian linh hoạt cho hành lý. Cửa sổ trời, tăng cường ánh sáng và không khí tự nhiên cho khoang xe. Đèn nền LED, tạo không gian ấm cúng và sang trọng. Cổng sạc USB và ổ cắm 12V, tiện lợi cho việc sạc điện thoại và các thiết bị điện tử.

Nội thất  Kia Sonet 2024
Không gian vô lăng của Kia Sonet 2024
 

Kia Sonet 2024 đã được hãng xe Hàn Quốc trang bị kỹ càng về tính năng an toàn để đảm bảo sự an tâm tuyệt đối cho người dùng như dây đai an toàn dành cho 3 điểm trên các ghế ngồi, túi khí bên hông và túi khí rèm, túi khí cho người lái và hành khách, camera lùi giúp hỗ trợ cảnh báo va chạm và giúp cho người lái quan sát tầm nhìn phía sau.

Trang bị tiện nghi: Kia Sonet 2024 có nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, như màn hình cảm ứng 8 inch, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo va chạm, 6 túi khí và hệ thống treo đa liên kết. Xe cũng được trang bị hệ thống ADAS (Advanced Driver Assistance System), bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp và hỗ trợ giữ làn đường. Đây là một tính năng cao cấp, thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang.

3. Động cơ Kia Sonet 2024

Kia Sonet 2024 là dòng xe cỡ nhỏ nhưng mà lại sở hữu khối động cơ mạnh mẽ tương đương với một chiếc xe hạng C. Kia Sonet 2024 sử dụng động cơ xăng Smartstream 1.5L, sarn sinh khối công suất tối đa đạt mức 113 mã lực ở 6300 vòng/phút, mô men xoắn lớn ở 144 Nm tại 4500 vòng/phút. Công suất được truyền đến hệ dẫn động cầu trước thông qua 2 lựa chọn hộp số là hộp số tự động vô cấp CVT Smartstream IVT với dây đai dạng xích  hoặc hộp số số tự động 6 cấp.

Xe được thiết kế chủ yếu để di chuyển trong khu đô thị nên động cơ 1.5L là lựa chọn hợp lý nhất. Vừa mang lại sức mạnh đủ sử dụng, chi phí hiệu quả cùng với tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí, so với những mẫu xe hạng B như chiếc Mazda CX-3 hay Hyundai Creta có trọng lượng nặng hơn thì việc sử dụng động cơ 1.L trên chiếc Kia Sonet 2024 không thành vấn đề. 

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet 2024 chính là mẫu xe độc đáo trong phân khúc với khả năng cung cấp nhiều tùy chọn lái như: Eco, Normal, Sport. Phù hợp với những địa hình khác nhau như: Snow/Mud/Sand. Để đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng của người dung. Đây cũng là điểm đáng chú ý trên chiếc SUV mini này khi di chuyển mạnh mẽ trên nhiều địa hình khác nhau.

4. Ưu điểm/nhược điểm Kia Sonet 2024 

Xe có nhiều ưu điểm như sau: 

Kia Sonet 2024 được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.5L thế hệ mới, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 172 Nm. 

hông xe Kia Sonet 2024
Nhiều tính năng an toàn nâng cao được trang bị cho Kia Sonet 2024

Mẫu xe này có nhiều lựa chọn hộp số sàn, tự động hoặc vô cấp.

Nhiều tính năng an toàn nâng cao như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ tránh va chạm trước, đèn pha thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo người lái mất tập trung

Hệ thống giải trí hiện đại kết hợp với màn hình trung tâm kích thước 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa.

Dung tích cốp xe lớn, lên tới 392 lít.

Tuy nhiên, Kia Sonet 2024 cũng có một số nhược điểm như sau:

Dư thừa phiên bản, khiến khách hàng lúng túng khi lựa chọn. Hiện tại, xe có 3 phiên bản khác nhau, với mức chênh lệch giá khoảng 100 triệu đồng.

Kích thước xe khá nhỏ, chỉ dài 4.120 mm, rộng 1.790 mm và cao 1.640 mm. Điều này có thể làm giảm không gian cabin và hạn chế khả năng vận chuyển hàng hóa.

5. Giá bán Kia Sonet 2024

  • Phiên bản 1.5 Deluxe: 519 triệu đồng.
  • Phiên bản 1.5 Luxury: 549 triệu đồng.
  • Phiên bản 1.5 Premium: 574 triệu đồng.

Kia Sonet 2024 có 3 phiên bản trên thị trường đã chứng minh cho sự linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bản Deluxe sẽ hướng đến những người thích sự trải nghiệm thoải mái nhẹ nhàng. Trên 2 bản cao cấp còn lại khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng thông minh và hiện đại hơn.

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
 

Các tin khác

KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Mitsubishi Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ với phân khúc hạng C của hãng xe Mitsubishi. Thiết kế xe không ...
BMW X5 là dòng xe đặt nền móng cho xe hơi phân khúc Sport Activity Vehicle (SAV) hạng sang. Siêu phẩm ...
Kia Soluto là một mẫu xe sedan đẳng cấp và tiện ích trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Với thiết kế ...
Giá xe Accent vẫn được giữ nguyên, không thay đổi trong lần nâng cấp gần nhất năm 2024. Tuy nhiên, nhà ...
Yêu cầu tư vấn