Isuzu MU-X 2022 - Động Cơ Bền Bỉ, Giá Thành Dễ Chịu

Chiếc Isuzu MU-X 2022 phiên bản mới được tung ra được đánh giá là một chiếc SUV khá thực dụng, không quá cầu kỳ về mặt thiết kế ngoại thất nhưng bù lại, phần nội thất của xe khá đầy đủ tiện nghi, cùng với không gian rộng rãi thoải mái dành cho những đại gia đình.
Từng được coi là “hậu duệ” đặc biệt của dòng xe có quá khứ lẫy lừng Hi-Lander, dòng xe Isuzu MU-X đã thực sự đã mang đến một luồng gió mới dành cho phân khúc xe SUV 7 chỗ, đã từ lâu chưa có nhiều sự đổi mới này. Theo nhiều chuyên gia, chiếc Isuzu MU-X 2022 phiên bản mới được tung ra được đánh giá là một chiếc SUV khá thực dụng, không quá cầu kỳ về mặt thiết kế ngoại thất nhưng bù lại, phần nội thất của xe khá đầy đủ tiện nghi, cùng với không gian rộng rãi thoải mái dành cho những đại gia đình. Mẫu xe Isuzu MU-X 2022 ra mắt sẽ là điểm nhấn mạnh mẽ trong thị trường xe hơi trong năm nay. Nếu bạn đang cảm thấy tò mò về mẫu xe hot này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá nhé!!!
 Isuzu MU-X 2022

I. Isuzu MU-X 2022 ra mắt đầu tiên khi nào?

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và khôi phục doanh thu nhanh chóng cho hãng xe, mẫu SUV của Nhật Bản Isuzu MU-X ra mắt thị trường xe Thái Lan bắt đầu từ hồi giữa tháng 9/2020 và được cộng đồng xe hơi hưởng ứng đông đảo và hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh thị trường dòng xe SUV 7 chỗ trong thời gian sắp tới.
Isuzu MU-X 2022 ra mắt đầu tiên khi nào

II. Isuzu MU-X 2022 trình làng tại Việt Nam chưa?

Hiện tại, nhiều khách hàng Việt đang khá tò mò không biết liệu chiếc Isuzu MU-X 2022 trình làng tại Việt Nam hay chưa. Theo nguồn thông tin đáng tin cậy, mẫu xe của nhà Isuzu đã cập bến tại thị trường Việt Nam từ trong tháng 02/2022. Nhiều khách hàng sở hữu chiếc Mu-X 2022 tại Thái Lan đã tỏ ra vô cùng hài lòng với những tính năng đặc biệt và ngoại hình mới vừa được Isuzu nâng cấp này. 
Như vậy chiếc Isuzu MU-X 2022 trình làng tại Việt Nam sẽ sớm được khách hàng trong nước tìm hiểu, nhận xét đánh giá một cách khách quan nhất, để khẳng định xem chiếc xe này có đúng như những lời khen đến từ cộng đồng xe hơi quốc tế hay không.
Isuzu MU-X 2022 trình làng tại Việt Nam chưa

1. Isuzu MU-X 2022 thông số kỹ thuật

Động cơ
Bước sang thế hệ mới này, hãng xe Isuzu mang đến cho thị trường xe hơi Việt Nam 2 tùy chọn động cơ giống như thế hệ trước nhưng Isuzu MU-X 2022 thông số kỹ thuật đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn, cụ thể như sau: 
Động cơ tăng áp loại Diesel dung tích 1.9L, với 4 xi-lanh, mang đến công suất tối đa lên tới 148 mã lực tại vòng tua 3600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm, đi kèm theo là bộ hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hiện đại. 
Động cơ tăng áp loại Diesel dung tích 3.0L, với 4 xi-lanh, cho công suất tối đa lên đến 187 mã lực tại vòng tua 3600 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại ghi nhận là 450Nm, đi kèm chính là bộ hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau tân tiến hoặc tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiện đại. 
 Isuzu MU-X 2022 thông số kỹ thuật
 
Như vậy, theo như Isuzu MU-X 2022 thông số kỹ thuật thì động cơ dung tích 1.9L có hai tùy chọn hộp số tự động và hộp số sàn cấp, toàn bộ những phiên bản dung tích 1.9L đều được sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Còn với phiên bản động cơ dung tích 3.0L cũng có hai tùy chọn về hệ truyền động cầu trước toàn thời gian và hệ dẫn động cầu sau, dĩ nhiên tất cả đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. 
Động cơ
An toàn
Là một mẫu xe nổi tiếng thế giới về mức độ bền bỉ quanh năm tháng nên xe được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn trên thế hệ mới. Những trang bị an toàn cao cấp có trong Isuzu MU-X 2022 thông số kỹ thuật có thể kể đến như gói an toàn ADAS, hoạt động dựa trên 2 bộ camera trước, 8 cảm biến đặt ở xung quanh thân xe và 2 radar cho phép phát hiện chướng ngại vật phía trước và phanh khẩn cấp tự động từ xa nếu cảm nhận sự nguy hiểm. Một số trang bị an toàn tân tiến khác có thể kể đến như:
(1) Hệ thống chống bó cứng phanh hệ ABS.
(2) Hệ phân phối lực phanh điện EBD. 
(3) Bộ phanh khẩn cấp BA. 
(4) Hệ thống cân bằng điện tử xe.
(5) Hệ thống 6 túi khí an toàn. 
(6) Hệ thống hỗ trợ xe xuống đèo.
(7) Hỗ trợ khởi động xe ngang dốc.
An toàn
(8) Hệ thống phanh xe khẩn cấp tự động. 
(9) Hệ thống cảnh báo có phương tiện cắt ngang ở phía sau.
(10) Đèn pha tự động điều chỉnh tia chiếu.
(11) Hệ thống cảnh báo đi lệch làn đường. 
(12) Hệ thống cảnh báo va chạm ở phía trước.
(13) Hệ thống đề phòng đạp nhầm chân ga. 
(14) Bộ kiểm soát hành trình.
(15) Thiết bị cảnh báo điểm mù.
(16) Thiết bị cảm biến đỗ xe.
(17) Phanh tay điện tử.

2. Lối thiết kế mới mẻ từ ngoài vào trong

Lối thiết kế mới mẻ từ ngoài vào trong
Ngoại thất
Phong cách ngoại thất của mẫu xe Isuzu MU-X 2022 đã được nâng cấp lên khá nhiều, rũ bỏ đi những đường nét thiết kế thô ráp, cứng nhắc của những thế hệ xe cũ và thay vào đó là những chi tiết thiết kế mềm mại và trẻ trung nhưng vẫn giữ được sự thực dụng, sang trọng của mình, đảm bảo sự an toàn, thoải mái cho hành khách di chuyển trên dòng Isuzu thế hệ mới này. 
 
Ngoại thất
+ Thiết kế đầu xe 
Nếu nói đến thiết kế đầu xe hiện tại của mẫu Isuzu MU-X 2022 thì nay đã được chỉnh sửa gọn gàng hơn rất nhiều so với sự bề thế, hầm hố ở thế hệ xe hơi tiền nhiệm. Bộ lưới tản nhiệt của xe đã lược bỏ bớt đi những chi tiết thừa thãi, rườm rà gây rối mắt, thay vào đó là một bộ tản nhiệt có kích thước vừa phải, được kết hợp trang trí bằng 2 thanh ngang mạ Chrome trông gai góc, sáng bóng hơn cùng đường viền phía  bên ngoài cũng được mạ Chrome, mang đến sự chắc chắn, ổn định.
Nối tiếp với bộ tản nhiệt cứng cáp, mạnh mẽ của xe chính là cụm đèn pha LED mới sắc sảo hơn, được vuốt nhẹ nhàng ra phía sau và được trang trí thêm phần trẻ trung hơn với một đường LED dạng móc câu đặc biệt, ở phía trên dùng để xe chạy vào ban ngày. Thêm vào đó là một đường gạch dọc chia nhỏ 2 phần bóng LED, giúp Isuzu MU-X 2022 trông cá tính, hiện đại hơn so với sự cục mịch ở thế hệ Isuzu cũ. Bên ngoài phần đèn pha còn được viền kim loại và sơn màu đen để tạo thêm tính chắc chắn cho xe. Ngoài ra, bộ khuếch tán gây nhiều tranh cãi của thế hệ cũ đã được loại bỏ ngay sau khi được nâng cấp. Mẫu xe Isuzu 2022 sở hữu bộ khuếch tán vừa phải, nối tiếp ngay với phía dưới phần bộ lưới tản nhiệt giúp cho chiếc xe trông gọn gàng và nịnh mắt hơn rất nhiều. 
Thiết kế đầu xe
 
Phần cản trước của mẫu Isuzu 2022 vẫn được giữ nguyên kích thước nhưng vẫn được thay đổi phong cách thiết kế bằng một đường gạch ngang nhỏ và đặt hai đèn sương mù ở hai bên, trông rất khoa học. Về những trang bị ngoại thất, thế hệ mới Isuzu MU-X 2022 này được ứng dụng công nghệ chiếu sáng FULL LED tự động, có thể điều chỉnh chùm tia hiện đại nhất để bù đắp lại cho thế hệ cũ của mình. 
+ Thiết kế thân xe
Phần thân xe của Isuzu MU-X 2022 đã không còn vẻ “cục mịch” như thế hệ trước nữa, khi bộ trục C đã được hãng thiết kế lại, giúp cho toàn bộ thân xe có vẻ liền mạch và thanh thoát hơn trước rất nhiều. Điểm yếu lớn nhất của xe đã được thay đổi toàn diện nên việc Isuzu 2022 được nhiều người mua xe ưa chuộng hơn khi về đến thị trường Việt Nam là vấn đề có thể lường trước được. 
Thiết kế thân xe
Chạy dài theo thân xe của MU-X 2022 là vô vàn những chi tiết được dập nổi và những đường khí động học được thiết kế trên mẫu xe mang đến một tổng thể cực kỳ hài hòa và cơ bắp hơn cho thế hệ mới của Isuzu. Phần gương chiếu hậu và tay nắm cửa xe đã được thiết kế cùng màu sơn với thân xe, giúp nâng cao tính đồng nhất trong thiết kế của xe. Bộ mâm không đẹp ở thế hệ cũ cũng đã được hãng xe thay đổi thành bộ mâm xe rộng khoảng 17 - 20 inch, được cách điệu với hình cánh quạt dạng 6 chấu kép rất bắt mắt. Về trang bị, gương chiếu hậu của Isuzu MU-X 2022 thế hệ mới có thể gập/chỉnh tự động bằng điện và tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ để an toàn hơn khi xe lưu thông trên đường. 
+ Thiết kế đuôi xe
 Thiết kế đuôi xe
Theo thông tin mà hãng đưa ra, đuôi xe của Isuzu 2022 đã được thiết kế lại để hiện đại hơn và có xu hướng bo tròn lại vào bên trong. Chi tiết thanh ngang được mạ Chrome đã được loại bỏ để thay bằng dòng chữ “ISUZU” cũng được mạ Chrome, thêm phần sang trọng hơn. Vị trí gắn biển số xe cũng đã được thiết kế nhỏ lại một chút và được trang bị thêm một chiếc đèn nhỏ tại đây để dễ dàng nhận diện khi di chuyển ban đêm. Cụm đèn hậu của Isuzu MU-X 2022 chính là chi tiết nhận được nhiều lời khen nhất ở phần phía sau, khi được hãng xe thiết kế theo dạng hai mảnh, có dạng hình chiếc lá, trông rất ấn tượng. Để chắc chắn hơn nữa, cụm đèn hậu còn được hãng ốp thêm kim loại và sơn màu đen khá cứng cáp và mạnh mẽ. 
Nhìn xuống phía dưới nữa là phần cản sau được thiết kế giống như phần cản trước nhưng bên trong phần hốc chứa đèn sương mù lại được bổ sung thêm 2 đèn LED phản quang hiện đại. Bộ ống xả vẫn được giữ nguyên thiết kế giấu vào bên trong, rất khó để thấy. Từ phía sau Isuzu MU-X 2022, khách hàng có thể thấy được bộ lốp dự phòng của Isuzu phiên bản mới được gắn bên dưới gầm xe. Những trang bị đi kèm phía sau đuôi xe MU-X có thể kể đến như: bộ anten vây cá mập, đuôi cánh lướt gió, lốp dự phòng và đèn hậu LED hiện đại. 
Nội thất
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Isuzu MU-X 2022
Nội thất
Chưa dừng lại ở việc nâng cấp thiết kế ngoại hình cho mẫu xe Isuzu Mu-X, sẵn tay hãng xe đến từ Nhật Bản còn “đập đi xây lại” luôn cả khoang nội thất của xe để mang đến cho khách hàng nhiều cái mới hơn, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng và thay đổi suy nghĩ của người mua xe về một kiểu mẫu xe hiện đại và tích hợp nhiều công nghệ hơn mang tên Isuzu Mu-X 2022.
+ Khoang lái
Sở hữu một kích thước sàn xe ấn tượng giúp cho khoang lái của Mu-X 2022 đạt được độ rộng rãi, thoải mái và thuận tiện nhất trong phân khúc xe SUV. Khoảng cách để chân tại vị trí ghế ngồi lái khá là dư dả, giúp cho người lái có thể thoải mái điều khiển chiếc Isuzu Mu-X 2022 và xử lý những tình huống bất ngờ khi đang tham gia giao thông. Bảng táp-lô mới của Isuzu 2022 đã nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ phía khách hàng. Những nét già dặn và lạc hậu của thế hệ đi trước nay đã được đổi mới toàn diện thành một khoang cabin với đầy ắp công nghệ hiện đại và những chi tiết thể thao, năng động được trang trí bên trong mẫu xe. 
 
Khoang lái
Đầu tiên, phải kể đến bộ màn hình cảm ứng, được thiết kế ẩn có kích thước lên tới 9 inch và lớn nhất trong phân khúc xe SUV, được đặt chễm chệ ngay vị trí trung tâm bảng táp-lô, mang đến cái nhìn công nghệ hiện đại hơn cho mẫu xe vốn mang tiếng già dặn này. Trên phần táp-lô của Isuzu Mu-X 2022 thế hệ mới còn có phích cắm công suất 220V, 2 cổng USB đa năng và phích cắm dạng AC cho hàng ghế ngồi ở phía sau. Trên bảng táp-lô có tổng cộng 4 ô cửa gió điều hòa cách điệu, dạng hình sọc caro, bao gồm: 2 ô cửa gió đặt ở hai bên màn hình cảm ứng, 2 ô cửa gió còn lại nằm ngay sát cửa sổ hai bên xe. Chất liệu gia công của bảng táp-lô là da cao cấp và nhựa mềm, mang đến sự sang trọng, thanh lịch và cảm giác lái xe thêm phần phấn khích. 
Vô lăng nằm trên Isuzu Mu-X 2022 là loại vô lăng bọc da cao cấp, dạng 3 chấu thể thao mang đến cảm giác cầm nắm “chắc chắc” hơn cho tài xế khi đi xe. Trên phần vô lăng, nay cũng đã được tích hợp thêm một số nút bấm tiện dụng hơn cho người lái thao tác sử dụng trong lúc điều khiển phương tiện này. Phía sau phần vô lăng là cụm đồng hồ đo lượng thông tin dạng Analog truyền thống, giúp tăng tính thể thao, mạnh mẽ cho mẫu SUV thế hệ mới này. 
+ Khoang hành khách
Khoang hành khách
Khoang cabin của Isuzu Mu-X 2022 có 7 chỗ ngồi và kích thước đã được tăng lên đáng kể nên hai hàng ghế phía sau rất rộng rãi, thoáng mát và dễ chịu cho dù hành khách có di chuyển như thế nào, gần hay xa thì cũng không thành vấn đề với khoang phía sau. Khoảng cách giữa những hàng ghế đã được hãng Isuzu tính toán khá tỉ mỉ, cho nên sẽ không xảy ra tình trạng bị bó chân khi phải ngồi lâu.
Ghế ngồi trên Mu-X 2022 là loại ghế bọc da sang trọng. Hơn nữa, phần ghế lái sử dụng loại chất liệu Coolmax cao cấp, có khả năng thoáng khí hiệu quả, mang đến cảm giác dễ chịu cho người cầm lái. Đồng thời, ghế lái còn có thể chỉnh bằng điện lên đến 8 hướng, rất tiện nghi hiện đại. Hàng ghế sau Isuzu Mu-X 2022 cũng có thể gập phẳng so với phần sàn xe giống như ở thế hệ trước, theo tỷ lệ 60:40, ở hàng ghế thứ 3 cũng có tính năng kiểu này nhưng chỉ được gập theo tỷ lệ là 50:50. 
+ Khoang hành lý
Khoang hành lý
Khoang hành lý của chiếc Isuzu 2022 có kích thước ở mức 800 đến 900L, nếu muốn có thêm nhiều không gian lưu trữ hơn thì khách hàng có thể gập hàng ghế thứ 2 và 3 lại, để có thể chở được nhiều đồ đạc cồng kềnh hơn. Khoang hành lý của Isuzu Mu-X 2022 thế hệ mới có dung tích bằng với phần lớn những mẫu xe khác trong cùng phân khúc và chỉ thua mỗi dòng xe Ford Everest có khoang cabin khủng lên đến 1000L. 

III. Isuzu MU-X 2022 giá lăn bánh?

Isuzu MU-X 2022 giá lăn bánh
Sau khoảng hơn 6 năm mở bán, thế hệ thứ 2 của mẫu SUV 7 chỗ nhà Isuzu cuối cùng cũng đã chính thức trình làng xe Việt cùng với nhiều thay đổi quan trọng, cùng sự kỳ vọng sẽ thay đổi cục diện doanh số bấy lâu nay của hãng. Bước sang vòng đời mới, Isuzu Mu-X 2022 có mức giá khởi điểm từ 900 triệu đồng VNĐ.
Giá xe Isuzu đời mới lăn bánh tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành có một sự chênh lệch nhẹ:
Giá xe Isuzu MUX bản MT 2022: 900.000.000 VNĐ 
Giá xe Isuzu MUX bản Plus 2022:  980.000.000 VNĐ 
Giá xe Isuzu MUX bản Prestige 2022:  1.120.000.000 VNĐ 
Giá xe Isuzu MUX bản Premium 2022:  1.190.000.000 VNĐ 
 SUV 7
 
Có thể nói rằng đây sẽ là lần nâng cấp mang tính bước ngoặt quan trọng đối với hãng xe Isuzu. Phải dành những lời khen cho đội ngũ thiết kế của hãng khi đã thay đổi ngoại hình lẫn không gian nội thất của chiếc Isuzu Mu-X 2022, mang đến cho khách hàng một mẫu xe mới hiện đại và trẻ trung hơn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt mua mẫu xe này thì hãy liên hệ ngay với hãng xe Isuzu từ bây giờ, để có thể đặt hàng sớm vì chắc chắn có rất nhiều người chơi xe Việt đang mong chờ để sở hữu mẫu xe SUV 7 chỗ Isuzu Mu-X 2022 siêu đẹp này.

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn