Hyundai Stargazer 2023 - MPV Cỡ C Đầu Tiên Của Hyundai Motor

Ngay từ ngày đầu mới chạy thử tại đường phố Việt Nam thì mẫu Hyundai Stargazer 2023 đã được dự đoán là đối thử nặng ký của các mẫu xe cùng phân khúc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin nội ngoại thất, cũng như các trang bị an toàn trên xe ngay sau đây.
Hyundai Stargazer 2023 là mẫu xe tân binh trong phân khúc MPV vừa được ra mắt tại Việt Nam. Đây là mẫu MPV cỡ C đầu tiên của Hyundai motor, cũng là mẫu xe mới nhất của Huyndai.  Hiện tại, Hyundai Stargazer được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Hyundai tại Malaysia, dự kiến sẽ sớm được sản xuất tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Đây sẽ là mẫu xe dành riêng cho thị trường Châu Á của hãng xe ở “xứ sở kim chi” - Hyundai. Đối đầu trực tiếp với các mẫu xe như Toyota Avanza Premio, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza Premio,... Liệu đây là cuộc chiến cân sức hay Hyundai Stargazer 2023 có thể tẩy chay tên tuổi của các đối thủ trong cùng phân khúc không? Hãy cùng chúng tôi vào vấn đề ngay sau đây.
Hyundai Stargazer 2023

1. Hyundai Stargazer 2023 có đủ khả năng quấy động phân khúc MVP cỡ nhỏ?

Ngay từ ngày đầu mới chạy thử tại đường phố Việt Nam thì mẫu Hyundai Stargazer 2023 đã được dự đoán là đối thử nặng ký của các mẫu xe cùng phân khúc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin nội ngoại thất, cũng như các trang bị an toàn trên xe ngay sau đây.

1.1. Trang bị ngoại thất, nội thất

- Ngoại thất
 Hyundai Stargazer 2023 có đủ khả năng quấy động phân khúc MVP cỡ nhỏ
Nhìn tổng thể thì Hyndai Stargazer 2023 sở hữu ngoại hình khá táo bạo, khi kính chắn gió được thiết kế dạng vát liền mạch cùng với nắp ca pô được kéo dài ra xuyên suốt tổng thể xe. Điều này làm nên tổng thể khí động học, khi hệ số cản gió của xe đạt 0,32 Cd thấp nhất trong phân khúc. 
Thân xe được thiết kế những đường gân dập nổi kéo dài từ đầu dến đuôi xe tạo cảm giác rắn chắc, khỏe khắn. Đồng thời, thiết kế cho xe phong cách độc đáo đến từ tương lai. 
Ngoại thất
Hyundai Stargazer 2023 sở hữu tổng thể kích thước là 4.460x1.780x1.695 (mm) tương ứng DxRxC. Với khoảng sáng gầm xe là 185 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.780 (mm). 
Chiếc xe được lấy cảm hứng từ đàn anh Staria với thanh đèn LED nổi bật chải dài toàn chiều rộng, trong khi ở phía dưới là cụm đèn pha full LED, được thiết kế tách rời khá lớn chiếm gần hết cản trước. Ở 2 phiên bản cao cấp đèn LED được thiết kế toàn phần, còn ở 2 phiên bản thường thì sử dụng loại Halogen. Xe sử hữu lưới tản nhiệt hình chữ nhật lớn, phần cản với thiết kế hình chữ X cùng các hốc gió trước hình thang. 2 bên hông xe, sở hữu vòm bánh xe vuông vức. Mâm xe làm từ hợp kim hiện đại với kích thước 16 inch Diamond Cut, cùng kích cỡ lốp loại 205/55 R16. Tạo cảm giác vận hành êm ái nhất. 
 lưới tản nhiệt hình chữ nhật lớn
Tiến về trang bị phía sau là cụm đèn hậu hình tam giác cùng với kính chắn gió và được nối liền với nhau thông qua một thanh đèn LED, tạo thành logo hình chữ H khổng lồ di động. Cụm đèn hậu đặc biệt này giúp Hyundai Stargazer 2023 cực kỳ nổi bật về đêm, dễ dàng phân biệt với các dòng xe khác. Giống như lối thiết kế của các thành viên khác được ra mắt gần đâu của mẫu xe Hyundai. Còn chữ Stargazer được đặt nổi ở miếng dán trang trí màu đen, phía dưới là ăng ten vây cá mập giống nhau trên tất cả các phiên bản.
Được trang bị thêm đèn phanh trên cao dạng LED, giúp đảm bảo tín hiệu an toàn trên đường. Cùng các điểm nhấn khác như: Tay nắm cửa mạ Crom, tích hợp nút bấm đóng-mở khóa thông minh, gương chiếu hậu tích hợp xi nhan.
- Nội thất
Hyundai Stargazer 2023 sử hữu không gian hàng ghế 2 với khoảng sáng gầm xe đạt 1056 (mm), khoảng trống để chân đạt 1014 (mm), cùng chiều rộng hàng ghế đạt 1445 (mm). Với kích thước lý tưởng này có thể đảm bảo không gian thoải mái cho 2 đến 3 người lớn ngồi trong những chuyến đi dài.
Hàng ghế thứ 3 cũng không hề kém cạnh với khoảng trống trần xe là 961 (mm), chiều rộng hàng ghế thứ 3 đạt 1344 (mm), khoảng để chân là 867 (mm). Kích thước này giúp 2 người lớn có một không gian khá thoải mái. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Hyundai Stargazer 2023
Nội thất
Khoang hành lý phía sau tự hào có kích cỡ lớn nhất trong phân khúc, lên tới 585L khi gập cả 3 hàng ghế. 
Sở hữu những trang bị xịn sò như: Sạc không dây chuẩn Q. Tích hợp hệ thống làm mát, giúp cải thiện công xuất sạc lên đến 10 (W). Hỗ trợ kết nối Apply Carplay, Android Auto không dây. Hyundai Stargazer 2023 được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 8 loa và amply rời. Cả 3 hàng ghế ngồi đựợc bọc da, các chi tiết da này cùng kết hợp nhựa cao cấp trong khoang cabin, giúp xe tăng thêm phần sang trọng, lịch lãm.
khoang hành khách
Bảng taplo nổi bật với màn hình đa thông tin và màn hình cảm giải trí cảm ứng 10,25 inch, điều khiển đa chức năng, năm ở vị trí trung tâm taplo, được tích hợp camera lùi. Hyundai Stargazer 2023 được trang bị nút bấm Start/Stop engine. Đặc biệt hơn là xe được trang bị chức năng khởi động từ xa thông qua một nút bấm trên chìa khóa. Hệ thống điều hòa với khả năng làm mát tự động nhanh và sâu, kết hợp cùng cửa gió cho các hàng ghế sau, đặt trên cao, đem đến không gian dễ chịu cho cả 3 hàng ghế. Vô lăng xe tích hợp các nút điều khiển như chuyển nhạc, đàm thoại rảnh tay,.. Nên sẽ được đảm bảo tính an toàn khi vận hành.
Xe còn được trang bị bộ điều khiển hành trình Cruise Control, đèn chiếu sáng tự động. Giới hạn tốc độ MSLA, cảm biết áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến lùi,… Được thiết kế chăm chút tới từng thiết kế trên xe, khi tất cả các chỗ ngồi đều được trang bị cổng sạc USB cùng khay để đồ. Đem đến một không gian tiện nghi bậc nhất trong phân khúc/ Có tới 31 vị trí để chứa đồ cho hành khách.
vô lăng

1.2.  Khối động cơ mạnh mẽ

Hyundai Stargazer 2023 được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên. Cỗ máy Smartstream G 1.5L mới, với công suất 115 mã lực tại  6.300 vòng trên phút, mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4500 vòng/ phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động IVT. Hộp số vô vấp biến thiên thông minh, do chính Hyundai phát triển. 
Khối động cơ mạnh mẽ
1.3. Trang bị an toàn hàng đầu trong phân khúc MPV
Chống bó cứng phanh ABS, hệ thống an toàn gồm 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấm BA, hệ thống kiểm soát lực kép TCS, khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống quản lí thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống hỗ trợ cảnh báo, phòng tránh va chạm  điểm mù.
Hệ thống hỗ trợ cảnh báo, phòng tránh va chạm sau RCCA, hệ thống hỗ trợ cảnh báo, phòng tránh va chạm trước, hệ thống cảnh báo mở cửa an toàn SEW, hệ thống cảnh báo mệt mỏi cho tài xế, hệ thống đèn tự động thông minh AHB.
Trang bị an toàn hàng đầu trong phân khúc MPV
=> Hyundai Stargazer 2023 được phát triển trên nền tảng khung gầm cao K2- Platform mới nhất. Nền tảng này được hãng tung ra thị trường từ năm 2016, áp dụng cho các mẫu xe cỡ nhỏ, tối ưu cho 3 hàng ghế một cách tối đa. Hệ thống khung vỏ được sản xuất bằng công nghệ luyện thép cường lực AHSS độc quyền. Kết hợp bằng việc gia cố các vị trí chịu lực bằng các vật liệu chuyên dụng. Làm tăng độ cứng, chống vặn xoắn tốt ưu. Giúp bảo vệ tối đa an toàn hành khách khi sảy ra sự cố va chạm theo các tiêu chuẩn an toàn hàng đầu hiện nay, mà vẫn giúp làm giảm khối lượng xe và tối ưu vận hành.

2. Mức giá của Hyundai Stargazer 2023

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer 2023 phân phối với 4 phiên bản: Tiêu chuẩn, đặc biệt, cao cấp và cao cấp 6 chỗ. Với 5 mầu tùy chọn: trắng, đỏ, đen, bạc và xám. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100000 km tùy theo điều kiện.
Mức giá của Hyundai Stargazer 2023
 Bảng giá chi tiết của Huyndai Stargaxer 2023 như sau:
 Bảng giá chi tiết của Huyndai Stargaxer 202
Giá trên đã bao gồm các chi phí bắt buộc như: đăng kiểm, biển số, phí trước bạ, phí đường bộ, …. Bạn có thể tham khảo giá thực và xem xét với tình hình tài chính của mình sao cho phù hợp nhất.
Với những chia sẻ cụ thể về mẫu xe bậc nhất trong phân khúc MPV hạng B Hyundai Stargazer 2023. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ có cái nhìn khách quan tổng thể nhất về thông số, cũng như giá thành của xe. Từ đó, có thể lựa chọn cho mình phiên bản, màu sắc phù hợp cho gia đình. 

Các tin khác

Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Yêu cầu tư vấn