Hyundai Sonata 2024 Lột Xác Với Phong Cách Thiết Kế

Hyundai đã tung ra những hình ảnh mẫu về mẫu xe Hyundai Sonata 2024 rất rõ nét. Tuy nhiên những thông tin về trang bị và thông số kỹ thuật vân chưa được công bố rõ ràng. Dưới đây là một số những chi tiết mới của mẫu xe này.

Hyundai Sonata 2024 lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm phương tiện duy chuyển Seoul tại Hàn Quốc. Hyundai đã tiết lộ các thông số cơ bản, cùng loạt ảnh mới của mẫu sedan hạng D nay. Mẫu xe được thiết kế lại với 3 lựa chọn động cơ và thêm tùy chọn AWD thêm nhiều tính năng mới. Hyundai Sonata 2024 là mẫu xe sedan thứ 3 của hãng xe Hàn Quốc cập nhật phong cách thiết kế "thể thao gợi cảm". Hãy cùng KATA tìm hiểu thông tin về mẫu xe Hyundai Sonata 2024 này nhé.

Hyundai Sonata 2024
Một số hình ảnh của Hyundai Sonata 2024

1. Hyundai Sonata 2024 có gì mới?

Hyundai đã tung ra những hình ảnh mẫu về mẫu xe Hyundai Sonata 2024 rất rõ nét. Tuy nhiên những thông tin về trang bị và thông số kỹ thuật vân chưa được công bố rõ ràng. Dưới đây là một số những chi tiết mới của mẫu xe này.

Cũng như đàn dem Hyundai Accent/Verna 2023 mới được ra mắt thì phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Sonata cũng được thiết kế trên triết lý "thể thao gợi cảm" với điểm nổi bật nằm ở dải đèn LED chiếm toàn bộ bề rộng ở khu vực đầu và đuôi xe.

Cụm đèn pha được giấu ở phần trên của hốc gió, lưới tản nhiệt cỡ lớn được đặt thấp hơn cùng với những chi tiết tạo hình ở phần nắp Ca-pô cực kỳ ấn tượng. Bởi vậy, so với những lần nâng cấp giữa vòng đời trước đó thì chiếc Hyundai đã đầu tư nhiều ở phần đầu xe cho Sonata. 

Hyundai Sonata 2024 có gì mớ
Ngoại hình của Hyundai Sonata 2024 

Trên phiên bản N Line thì Hyundai Sonata 2024 được thiết kế thêm một số điểm nhấn trang trí màu đen tại vị trí trần xe, ốp sườn, gương chiếu hậu, cánh gió đuôi, bộ mâm xe có kích thước 19 inch, cùng với hệ thống xả kép đối xứng.

Bên cạnh những thay đổi ấn tượng ở ngoại thất thì khoang nội thất của Hyundai Sonata 2024 đã được "lột xác" hoàn toàn. Rõ nét nhất là cụm màn hình kép có kích thước 12,3 inch dạng cong dành cho bảng đồng hồ cùng với màn hình giải trí tách biệt ra khoải bộ phận bảng điều khiển của xe.

Vô lăng 3 chấu thiết kế mới cùng với cần số có dạng nút bấm ở bệ trung tâm đã được thay bằng dạng cầu xoay đặt ngay phía sau vô lăng. Hyundai tiết lộ với những nâng cấp ở khu vực nội thất Sonata sẽ hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng với sự kết hợp màu sắc trang nhã cho khoang nội thất, đồng thời tạo cảm giác thể thao và cao cấp.

Theo một số thông tin thì Hyundai Sonata 2024 sử dụng động cơ L-4 2.5 T-GDI được trang bị cho bản tiêu chuẩn, thay thế cho động cơ 1.6 T-GDL đang được cung cấp cho một số thị trường. Động cơ 2.5L Turbo tăng áp sẽ sản sinh khối công suất đạt 290 mã lực cùng mô men xoắn tại 421 Nm, hiện có mặt trên phiên bản N Line.

nội thất Hyundai Sonata 2024
Nội thất Hyundai Sonata 2024

Người ta đã bắt gặp, nguyên mẫu của Hyundai Sonata 2024 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD chạy thử trên đường. Nếu như điều này là sự thật thì đây sẽ trở thành lần đầu tiên trong lịch sử mẫu Sonata dược trang bị AWD.

2. Lịch sử của Hyundai Sonata 

Hyundai Sonata được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986, ban đầu chiếc xe còn không phải là một chiếc Hyundai chính hiệu. Chiếc xe sedan này sở hữu linh kiện từ các nhà sản xuất ô tô khác điển hình như Mitsubishi. Từ những ngày đầu ra mắt, mẫu xe này đã liên tục gặp nhiều khó khăn. Cho đến nay, Sonata đã trở thành anh cả trong đại gia đình Hyundai.

Hyundai Sonata đã thực sự có bước tiến dài từ lúc bị ngừng bán tại thị trường Hoa Kỳ vào năm 1980 đến khi có thể xây dựng được nhà máy đầu tiên tại Alabama và đạt được doanh số 200.000 chiếc bán ra tại thị trường Mỹ. Cùng nhìn lại hành trình phát triển của mẫu xe Hyundai Sonata này:

Lịch sử của Hyundai Sonata
Hyundai Sonata đã trải qua nhiều lần nâng cấp

1986 - 1988: Hyundai Sonata sơ khai chỉ là mẫu xe chỉ được bán tại một số thị trường. Khi đó Sonata sở hữu động cơ 4 xi lanh của hãng Mitsubishi, được sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau cùng với động cơ đặt trước của Ford Cortina. 

1989 -1994: Lần đầu tiên lăn bánh tại thị trường Mỹ. Sau một khoảng thời gian thăm dò thị trường thì Hyundai bắt đầu thực hiện "ý đồ" mở rộng thị trường tại Mỹ. Sau đó thế hệ thứ 2 của Hyundai Sonata đã lăn bánh tại Mỹ với mức giá khá mềm.

1995 - 1998: Hyundai Sonata được cải tiến để trở nên nhanh hơn. Thế hệ thứ 3 của Hyundai Sonata được cải tiến nhẹ hàng so với những thế hệ trước, chiều dài đã tăng thêm 5,8 cm nhằm cạnh tranh với những đối thủ đến từ Nhật Bản.   

1999-2005: Nỗ lực cải tiến. Hãng xe từ Hàn Quốc đã nỗ lực hết mình để cải tiến thế hệ thứ 4 của Sonata với trang bị động cơ đáng kinh ngạc V, thu hút người mua bằng một điều khoản cực khủng "bảo hành hệ dẫn động tới 10 năm hoặc 100.000 dặm. Hyundai Sonata có lối thiết kế khác biệt so với đàn anh của mình, hướng đến sự mạnh mẽ và cá nhân hóa hơn.

Lịch sử của Hyundai Sonata
Hyundai Sonata 1999-2005

2006 - 2010: Sonata thế hệ thứ 5 ra đời. Vào năm 2006 Hyundai Sonata đời thứ 5 được sản xuất tại một nhà máy tại Mỹ.  Mẫu xe này tạo cảm giác lái tốt hơn cùng với nội thất tinh tế hơn phiên bản cũ. Điều này đã là điểm mạnh đưa Hyundai Sonata cạnh tranh với đối thủ như Honda Accord và Toyota Camry.

2011 - 2014: Bước sang thế hệ thứ 6 phong cách hơn nhiều. Ở thế hệ này Hyundai đã quyết định thay thế động cơ V6 tùy biến của dòng sedan thành động cơ tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng, nhỏ hơn nhưng có công suất tương tự V6. Ngoại hình và động cơ của Hyundai Sonata 2011 đã thu hút người mua giúp thúc đẩy doanh số lên tới mức kỷ lục của hãng.

Ở năm 2011 cũng là năm đầu tiên mẫu xe Hyundai Sonata Hybrid ra đời. Mẫu xe 4 cửa kết hợp với động cơ 2.4 lít 4 xi lanh thẳng hàng, với chu kỳ Atkinson tiết kiệm nhiên liệu, có mô tơ điện với nhiệm vụ đổi momen trong hộ số làm giảm lượng nhiên liệu tiêu hao.

2011 - 2014
 Hyundai Sonata 2011 đã rất thành công

2015 - 2019: Giảm bớt sự phá cách về ngoại hình của xe. Tạo cảm giác lái tinh tế, đa dạng tính năng hơn..

2016: Năm đầu tiên ra mắt maaux Hyundai Sonata Plug-In Hybrid, với khả năng đi được 43,4 km với riêng động cơ điện trước khi khởi động động cơ xăng. Khối pin 9,8 kWh của động cơ plug-in đã làm cho thân xe trong có vẻ ngắn hơn những mẫu xe hybrid thế hệ thứ 2 này đã được cải thiện hiệu suất nhiều hơn so với người anh em của mình, tinh tế hơn rất nhiều. Động cơ của xe đã có thể khởi động và tắt mượt mà hơn trước.

2020: Lần nâng cấp thứ 8 của xe Hyundai Sonata. Đây là chiếc Hyundai đầu tiên người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để khóa/mở cửa. Thậm chí Sonata còn có thể tự lùi ra hoặc tiến vào điểm đỗ xe chật thông qua điều khiển xe từ xa. Doanh số bán ra của mẫu sedan này đã bị sụt giảm trong quy mô toàn ngành vì thị hiếu khách hàng bắt đầu chuyển dần sang dòng crossover và SUV. Hyundai lúc này bắt đầu đánh cược một khoản lớn vào thiết kế kiểu dáng cũng như phong cachs của Sonata. Mẫu xe được mở bán vào cuối năm 2019 và thậm chí còn được thiết kế táo bạo hơn cả những chiếc Sonata thế hệ thứ 6 trong thời kỳ đỉnh cao nhất. 

Trên đây là toàn bộ thông tin của mẫu xe Hyundai Sonata 2024 cùng lịch sử hình thành hơn 30 năm của mẫu xe lâu đời hãng Hyundai. Tại Việt Nam Hyundai Sonata được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2008 và chính thức khai tử vào năm 2015. Bởi doanh số bán ra của xe bị thụt giảm nặng nề, chịu sức ép lớn từ nhiều đối thủ khác trong phân khúc sedan cỡ D từ Nhật Bản.

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Hyundai Kona - một trong những mẫu xe đình đám của hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã làm say lòng không ...
KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Yêu cầu tư vấn