Hyundai Creta 2023 Làm Mưa Làm Gió Trên Thị Trường Vì Sao?

 Lần trở lại này, hãng xe cho biết chiếc Hyundai Creta 2023 sẽ “lột xác”, mang một diện mạo mới trẻ trung, khỏe khoắn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cùng với việc cải tiến với hàng loạt các trang bị về công nghệ và hệ thống an toàn vô cùng hiện đại, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm sử dụng mới mẻ cho khách hàng. 
Là phiên bản nâng cấp thế hệ thứ hai của dòng xe Crossover nổi tiếng đến từ hãng xe Hyundai, mẫu xe Hyundai Creta 2023 đã được đưa về thị trường xe hơi Việt Nam, khiến cho phân khúc xe gầm cao hạng B vốn đang ăn khách, trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Creta không phải cái tên mới khi đã ra mắt người dùng Việt vào năm 2015 nhưng phải nhường chỗ cho mẫu xe sáng giá hơn. Lần trở lại này, hãng xe cho biết chiếc Creta sẽ “lột xác”, mang một diện mạo mới trẻ trung, khỏe khoắn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cùng với việc cải tiến với hàng loạt các trang bị về công nghệ và hệ thống an toàn vô cùng hiện đại, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm sử dụng mới mẻ cho khách hàng. Hãy cùng đánh giá mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường ô tô này nhé!!!
Hyundai Creta 2023

I. Hyundai Creta 2023 giá lăn bánh quá hấp dẫn

Hiện tại, mẫu xe tới từ Hàn Quốc, Hyundai Creta 2023 giá đang có mức khá hấp dẫn từ 640 - 740 triệu VNĐ, cho 03 phiên bản. Giá xe Creta phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng Việt nên dự kiến doanh thu của dòng xe này sẽ tăng đáng kể, cụ thể như sau:
 
Phiên bản:
Creta 1.5 Tiêu chuẩn: 640.000.000đ
Creta 1.5 Đặc biệt: 690.000.000đ
Creta 1.5 Cao cấp: 740.000.000đ
Hyundai Creta 2023 giá lăn bánh quá hấp dẫn
 

II. So sánh Hyundai Creta 2023 và Kia Seltos 2023

Nếu thoáng nhìn qua, khách hàng sẽ dễ nhầm lẫn giữa Hyundai Creta và Kia Seltos. Bởi vì, nếu so sánh Hyundai Creta 2023 và Kia Seltos 2023, thì những đường nét thiết kế tổng thể của cả hai dòng xe là khá giống nhau. Chính vì vậy, mà nhiều người đã ví chiếc Creta như một “tiểu Seltos”. Tuy nhiên, đây không hẳn là nhược điểm vì dù sao diện mạo của dòng xe Seltos cũng đã rất xuất sắc. Việc mẫu xe Creta đã nghiên cứu và thiết kế lại phong cách này được xem là một điểm mạnh lớn.
So sánh Hyundai Creta 2023 và Kia Seltos 2023
Ngoại thất
 
Đầu xe
Ngôn ngữ thiết kế đầy cảm xúc và thu hút mang tên Sensuous Sportiness đem đến cho phần đầu xe của Hyundai Creta 2023 một “giao diện” cực kỳ trẻ trung, thể thao và thu hút. Nhưng khác với người đàn anh Tucson, chiếc Creta lại sở hữu ngoại hình vuông vắn hơn nhiều. Điều này khiến mẫu xe CUV hạng B này trở nên bệ vệ, hầm hố hơn so với form dáng xe thông thường. Ấn tượng nhất có lẽ chính là bộ lưới tản nhiệt được thiết kế mở to đậm chất “tương lai”. Cụm ca-lăng này được nhà sản xuất lắp ghép từ vô số mảnh khối hình học, trông như vảy cá khá sống động. Càng độc đáo hơn khi nhiều hình khối này còn được hãng tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng định vị ban ngày dạng ẩn Parametric Hidden Lights, vừa đẹp mắt và vừa cho cảm giác rất công nghệ, hiện đại.
 
Đầu xe
Cụm đèn chiếu sáng chính được đặt thấp, nằm gọn gàng bên trong hốc nhấn sâu vào hai bên má xe, tương tự như dòng xe Hyundai SantaFe. Phiên bản cao cấp và đặc biệt có sử dụng loại đèn LED hai tầng rực rỡ, bắt mắt. Còn phiên bản tiêu chuẩn lại dùng đèn Bi-Halogen cho hiệu ứng ánh sáng, cũng không quá thua kém so với 2 bản trên. Tất cả đều có tính năng điều khiển đèn pha tự động khá tân tiến. Viền lưới tản nhiệt và cả cụm cản trước xe đều được ốp sơn màu nhôm mờ độc đáo, thiết kế to bản giúp tổng thể phần đầu xe trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn.
 
Thân xe 
Tiến sang bên hông, mẫu xe Hyundai Creta 2023 tiếp tục ghi điểm trong mắt khách hàng với dáng hình cơ bắp, khỏe khoắn và năng động. Bắt đầu từ đỉnh trụ A, một dải Chrome được vuốt dài đến tận cuối trụ C, tạo nên điểm nhấn rất nổi bật. Chạy dọc thân xe là những đường dập nổi khá gân guốc. Tay nắm cửa được mạ Chrome ấn tượng. Phần gương chiếu hậu vẫn nằm chung bên ở trong trụ A, tích hợp đầy đủ những tính năng như: chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ... Bộ vành mâm bên dưới có kích thước lên đến 17 inch, thiết kế 5 chấu xoáy cắt xẻ cầu kỳ, phối thêm hai màu cuốn hút và được kết hợp cùng bộ lốp 215/60R17 cao cấp, chất lượng.
 
Đuôi xe
Phần đuôi xe của chiếc Creta thật sự đẹp và dễ khiến cho người ta lầm tưởng đây là một chiếc xe SUV đắt tiền hạng sang, thay vì thực tế xe chỉ nằm ở trong phân khúc bình dân. Những đường nét thiết kế nằm góc cạnh, được cắt xẻ và vận dụng một cách tinh tế, chừng mực. Ghi dấu ấn sâu đậm nhất trên Hyundai Creta 2023 chính là cụm đèn hậu dạng LED, được lắp ghép từ những mảnh đa giác tách rời, thay vì nằm chung cùng cụm như kiểu đèn truyền thống. Bên trên đuôi nóc xe có ăng ten hình vây cá mập, cánh lướt gió tích hợp thêm đèn phanh. Phần cản sau được đẩy lên cao, bọc ốp nhựa màu đen, viền mạ màu nhôm xám, cùng phong cách với phần cản trước, càng khiến phần đuôi xe trông săn chắc, thể thao hơn nhiều. Hiện tại, mẫu xe Creta có tới 8 màu để chọn lựa: đen, đỏ, trắng, xám kim loại, xanh dương, bạc, đen - trắng, đen - đỏ.
Đuôi xe
Nội thất
Nhiều khách hàng đã so sánh Hyundai Creta 2023 và Kia Seltos 2023 về tổng thể khoang nội thất, tuy không thể bằng được với dòng Seltos nhưng cũng không có vấn đề gì lớn để chê. Với hệ thống trang bị hiện đại, bố trí không gian khoa học và thiết kế vừa đủ để mang tới sự hài lòng cho hành khách. Vật liệu được hãng sử dụng chủ yếu là nhựa cao cấp, nhưng nhờ sự chăm chút tỉ mỉ và tinh tế nên vẫn cho một cảm giác khá sang trọng, lịch thiệp.
Nội thất
Mẫu xe Hyundai Creta 2023 may mắn được “kế thừa nguyên xi” bản vô lăng dạng 4 chấu cực mê của người đàn anh Hyundai Tucson. Vô lăng được bọc da, tích hợp đầy đủ những phím điều khiển chức năng cần có. Bảng đồng hồ phía sau theo dạng kỹ thuật số, full màn hình kích thước 10.25 inch ở phiên bản cao cấp. Đây là một trong những trang bị rất “ăn tiền” có trên chiếc Creta. Hai phiên bản còn lại thì dùng bộ màn hình hiển thị đa thông tin 3.5 inch, kết hợp cùng bộ đồng hồ Analog bố trí đối xứng theo kiểu quen thuộc của hãng.
 
Với trục cơ sở tới 2.610mm, dài hơn so với Hyundai Kona và ngang ngửa cùng với Kia Seltos, đã đem lại cho mẫu xe Creta một không gian nội thất rộng rãi, tối ưu ở cả cùng 5 vị trí ngồi. Hàng ghế phía trước ôm sát với thân người ngồi. Phiên bản cao cấp có thêm tính năng chỉnh điện theo 8 hướng và làm mát tự động hiện đại. Hàng ghế sau khá rộng rãi, có phần bệ tì tay trung tâm và tựa đầu tại 3 vị trí. Khoảng trống trần bên trên và chỗ để chân bên dưới không hề kém cạnh khi so sánh Hyundai Creta 2023 và Kia Seltos 2023. Hành khách cao hơn 1,7m ngồi hoàn toàn tự do, thoải mái, không có gì để phàn nàn. Khoang hành lý phía sau của chiếc Hyundai Creta có dung tích lên đến 416L. Khi cần mở rộng, khách hàng có thể gập hàng ghế sau linh hoạt để tăng thêm diện tích để đồ.
hàng ghế đầu
 
Về những trang bị hỗ trợ, mẫu xe Hyundai Creta có chìa khoá thông minh & hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control tân tiến. Và đặc biệt, tiếp tục thêm một chi tiết đắt giá khác là cả ba phiên bản của Hyundai Creta 2023 đều có phần phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold an toàn. Hệ thống điều hòa có trên Hyundai Creta cao cấp và đặc biệt là loại tự động, còn với phiên bản tiêu chuẩn vẫn là chỉnh cơ. Tất cả đều có ô cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Hơi tiếc khi mẫu Hyundai Creta về tới thị trường Việt Nam không có ô cửa sổ trời, phần sạc không dây, bộ đèn viền nội thất như phiên bản quốc tế.
 
Động cơ
Chiếc Hyundai Creta 2023 sử dụng khối động cơ xăng SmartStream G dung tích 1.5L, cho công suất tối đa lên đến 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 144Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng là loại hộp số tự động vô cấp IVT tiên tiến. Không ít người sẽ bị hụt hẫng khi xem những thông số kỹ thuật của xe. Bởi dù có vẻ ngoài “hoành tráng” hơn nhưng hệ thống động cơ mà Creta sử dụng lại kém hơn một chút so với người anh em Kona. Trải nghiệm thực tế, nếu nói mẫu Hyundai Creta cho cảm giác lái sôi nổi, bốc và thể thao thì thành thật khá khó. Tuy nhiên, có lẽ hãng xe tới từ Hàn Quốc đã tính toán rất kỹ, vì khối động cơ 1.5L này vẫn vừa vặn, đủ dùng và hợp lý để chạy nhẹ nhàng, êm ái với Creta. Xe đáp ứng tốt những nhu cầu di chuyển thông thường như: đi làm, đi mua sắm, dạo phố, đi du lịch xa,…
Động cơ
Dòng xe Kia Seltos được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng với Hyundai Creta. Nếu so sánh Hyundai Creta 2023 và Kia Seltos 2023 thì hai mẫu xe này có giá bán ngang với nhau và cũng có nhiều điểm giống nhau. Về kích thước, Hyundai Creta và Kia Seltos gần như là tương đồng. Nhưng chiếc Creta lại nhỉnh hơn ở khoảng sáng gầm xe. Thiết kế thì mỗi xe đều có một phong cách, song cũng có điểm nhấn riêng nổi bật. Không gian nội thất bên trong cũng ngang ngửa nhau. Ở phần trang bị, chiếc Creta nổi bật hơn với bảng đồng hồ Digital kích thước 10.25 inch, hệ thống phanh tay điện tử và giữ phanh tự động,… Còn về hệ thống an toàn, mẫu xe Creta tiếp tục ghi điểm khi sở hữu danh sách dài về trang bị công nghệ hiện đại.
 
 
Nhưng nếu xét đến vận hành, Creta có phần yếu thế hơn khi chỉ sử dụng duy nhất loại động cơ dung tích 1.5L hút khí tự nhiên. Trong khi đó, dòng Kia Seltos lại có đến hai lựa chọn, bao gồm động cơ tăng áp dung tích 1.4L và hút khí tự nhiên dung tích 1.6L, đều cho hiệu suất vượt trội hơn hẳn. Đây cũng là một điểm cộng lớn dành cho mẫu xe nhà Kia. Tựu trung, so sánh Hyundai Creta 2023 và Kia Seltos 2023 thì hai mẫu xe khá cân tài ngang sức. Mẫu xe Hyundai Creta được đánh giá cao hơn về trang bị, công nghệ. Còn chiếc Kia Seltos có lợi thế hơn ở sức mạnh vận hành.
hyundai creta vận hành êm ái
 
Nếu xem khối động cơ của Creta như một mảnh ghép lắp vào để hoàn thiện nên “bức tranh”,  thì đây không phải là một mảnh ghép tệ, thậm chí còn khá ổn và hợp lý. Bởi vì, từ phong cách thiết kế, không gian nội thất cho đến hệ thống trang bị, công nghệ, mẫu xe Hyundai Creta 2023 đều đem đến sự mãn nhãn, đẹp lòng dành cho khách hàng. Nói không ngoa, với một chiếc xe tầm giá 600 triệu như Creta thì đây chính là vượt ngoài sự mong đợi, khó thể đòi hỏi cao hơn. Nếu bạn thích thú thì còn chờ gì mà không liên hệ đại lý xe để đặt mua ngay!!!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn