“Tiểu Elantra” Hyundai Accent 2023 Ra Mắt Đối Đầu Trực Tiếp Vios

Gần đây Hyundai Accent 2023 đã lộ diện khi đang chạy thử nghiệm tại Bắc Âu. Mặc dù được ngụy trang nhưng lớp ngụy trang lần này vẫn có sơ hở để những anh em săn tin bắt được thông tin ngoại thất của xe. Mẫu sedan hạng B để lộ thiết kế ngoại thất mới.
Không giống như những mẫu xe chỉ hạn chế ở một vài thị trường nhất định như Honda City hay Toyota Vios, thì “Tiểu Elantra” Hyundai Accent 2023 là mẫu xe toàn cầu. Hyundai Accent thế hệ thứ 5 ra mắt tại thị trường Việt đầu năm 2018 và tới cuối năm 2020 bản facelift được trình làng. Tới nay mẫu mới Hyundai Accent 2023 sắp sửa được ra mắt là chiến lược cần thiết để thúc đẩy doanh thu. Trong tình hình doanh số bán ra của Hyundai ngày càng tụt dốc.
Hyundai Accent 2023
Mẫu Hyundai Accent không phải là cái tên mới lại với dân mê xe Việt Nam, vì mẫu xe này đã phủ sóng tại thị trường Việt từ năm 2008 đến 2010 với tên gọi Verna. Sau đó tới 2011, Hyundai cho ra mắt mẫu xe Accent với thiết kế điêu khắc và đã đạt được những thành công nhất định.  Nhưng mãi cho tới năm 2018 thì thế hệ thứ 5 và cũng là thế hệ hiện hành của Accent ra mắt thì Hyundai mới chính thức có bước dài đột phá ấn tượng. Vậy mẫu mới Hyundai Accent 2023 được nhà Hyundai đặt nhiều kỳ vọng này có là bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng doanh số nữa không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu xe Accent 2023 này.

I. Tiết lộ bề ngoài chân thực của Hyundai  Accent 2023

Gần đây Hyundai Accent 2023 đã lộ diện khi đang chạy thử nghiệm tại Bắc Âu. Mặc dù được ngụy trang nhưng lớp ngụy trang lần này vẫn có sơ hở để những anh em săn tin bắt được thông tin ngoại thất của xe. Mẫu sedan hạng B để lộ thiết kế ngoại thất mới.
Tiết lộ bề ngoài chân thực của Hyundai Accent 2023
Vì thông tin về Hyundai Accent 2023 vẫn đang là điều bí ẩn đối với thế giới khi dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022 nhưng đã sang quý 3 rồi mà hãng vẫn chưa có rục rịch gì về việc tung mẫu xe này ra thị trường. Và đặc biệt hơn là vẫn chưa có thông tin hay hình ảnh chính xác về mẫu xe này ngoài những video chạy thử hiếm hoi. Toàn bộ nội thất và động cơ đang là con số bí ẩn đối với chúng ta. Nhưng chỉ cần vài phút lăn bánh trên đường đối với những người sành xe thì có thể dự đoán phần nào về thông tin của mẫu thế hệ mới Hyundai Accent 2023 này. Dưới đây là một số thông tin và đồn đoán về mẫu xe hot hit này:
Ngoại thất
Theo như hình ảnh hiếm hoi cho thấy phần đầu xe nhiều khả năng là mẫu thiết kế đền pha 2 tầng giống Hyundai Staria, cụm đèn LED ban ngày dạng mảnh chạy nối liền ở phần thân xe, phía dưới là cụm đèn pha LED cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn, chiếm trọn phần đầu xe. Phần thân xe và đuôi xe vay mượn nhiều từ đàn anh Elanta mới, trụ C vuốt dài xuống đuôi xe theo phong cách fashback. Đây hình như là trào lưu thiết kế mới của các mẫu xe Sadan, điển hình như mẫu Toyota Vios năm 2023 được giới thiệu. Thời gian chạy thử mà Hyundai Accent đã ít nhất sử dụng 4 loại vành.
 
Mắt LED
Phần đuôi xe theo nhiều đồn đoán là cụm đèn hậu chữ H được nối với nhau như trên đàn anh Elantra, tuy nhiên có vẻ thiết kế của Accent có vẻ khác vì vị trí biển số được đặt trên nắp cốp chứ không phải phía dưới như Elantra.

II. Dự đoán trang bị nội thất 

Những thông tim về nội thất của Hyundai Accent là hoàn toàn bí ẩn. Nhưng theo đồn đoán của dân tình dựa trên những mẫu xe đã ra mặt trước đây của Hyundai thì nhiều khả năng Accent sẽ được trang bị động cơ smartstream. Một số nguồn tin nước ngoài cho thấy rằng xe sẽ bỏ máy 1.6L và sử dụng động cơ 1.5L. Ngoài ra còn có thêm phiên bản động cơ Mid Hybrid, hi vọng khi về đến Việt Nam cũng sẽ được trang bị khối động cơ mạnh mẽ hơn, vì khối động cơ 1.4L hiện tại là không ổn nếu đặt cạnh Viros hay City. Hộp số có thể là loại vô cấp thông minh như IVT giống như Hyundai trang bị cho các mẫu Creata ở Việt Nam hay Venu bên Mỹ.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Hyundai Accent 2023
Dự đoán trang bị nội thất
Dự đoán về thiết kế nội thất của Hyundai Accent 2023, theo như xu hướng thiết kế của các mẫu xe như Elantra, Sonata hay hay thậm chí là mẫu Stargatzer thì mọi người có thể mừng tượng phần nào bố cục nội thất nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên Accent đó là thiết kế đặt khung nhựa nối màn hình với cụm đồng hồ. Đây chính là mẫu thiết kế mà cả Hyundai và Kia đang áp dụng phổ biến trên các mẫu xe của mình trong những năm gần đây.
Hàng ghế bọc da pha nỉ màu trắng, cần số mới, các phím cơ học được bố trí phía trước cần số thay vì nằm bên cạnh như trước, vẫn tiếp tực sử dụng phanh tay cơ. Xe có thể có những tính năng mới như đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Boost, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Ghế trước có tính năng làm mát, sạc điện thoại thông minh không dây, mở cửa không cần chìa khóa và cửa sổ trời. Đặc biệt, mẫu Hyundai Accent 2023 nhiều khả năng sẽ được trang bị khả năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo cắt ngang khi lùi và cảnh báo điểm mù. 
Vô lăng
 
Ngoài những trang bị an toàn tiêu chuẩn tương đối đầy đủ như cân bằng điện tử hay 6 túi khí, người tiêu dùng Việt Nam còn hi vọng hãng sẽ trang bị cho mẫu mới này gói Hyundai SmartSense. Việc trang bị an toàn cho các dòng xe hạng B đang dần trở thành một trào lưu mới và cũng đang dần dần trở thành tính năng ăn tiền, để khách hàng đưa ra quyết định có nên mua xe hay không.
Toyota là thương hiệu từng được khách hàng cho rằng kém an toàn, nên hãng đã trang bị chế độ an toàn Toyota Safety Sense của mình trên mẫu MPB giá rẻ tại Việt Nam. Còn tại Thái Lan và Lào hãng cũng đã trang bị khối an toàn Toyota Safety Sense cho Vios 2023. Nên càng có cơ sở cho rằng Hyundai Accent 2023 sẽ có Hyundai Smart Sense. Vios Hyundai Accent là 2 mẫu xe cùng phân khúc luôn cạnh tranh ngôi đầu bảng quyết liệt với nhau. Doanh số của 2 mẫu xe này luôn đứng đầu trong phân khúc mẫu xe hạng B tại Việt Nam. Ổn định ở mức khoảng 1000 xe mỗi tháng, do đó việc Vios 2023 được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và đang chuẩn bị về Việt Nam thì có lẽ mẫu xe Hyundai Accent 2023 nếu sẽ ra mắt tại thị trường thế giới thì cũng sẽ sớm về Việt Nam.
bộ mâm
Mặc dù chưa có gì là chắc chắn cả, nhưng để đánh giá khách quan thì mẫu Accent 2023 vẫn có thể duy trì được ngôi vương của mình trong thời gian sắp tới. Dù cho ở thời điểm hiện tại xe không có lợi thế về thời gian so với đối thủ mạnh nhất là Vios nhưng Hyundai vẫn sẽ làm cho Accent 2023 giữ được vị thế vì nhìn về không gian, trang bị, giá cả, đồng thời cải tiến thêm về chế độ vận hành, công nghệ và chất lượng hoàn thiện. Thì kể cả Toyota Vios 2023 cũng sẽ chịu sức ép lớn khi cả 2 xe được bán ở nước ta.
Về động cơ, không ngạc nhiên lắm nếu như mẫu Hyundai Accent 2023 chỉ có những phiên bản nâng cấp của các khối động cơ cũ đã được sử dụng trên các phiên bản khác vì hãng xe tới từ Hàn Quốc này đã đóng cửa nhà máy phát triển động cơ đốt trong của mình, để dồn toàn lực vào phát triển ô tô điện.
đuôi xe

Những thông tin trên dựa trên những tham khảo nguồn tin từ thị trường và những hình ảnh đường một vài lần. Hi vọng hiếm hoi mà cánh săn tin tìm ra được từ những lần chạy thử của Hyundai Accent 2023 trên những thông tin trên giúp ích được mọi người trong việc tìm kiếm những mẫu xe mới chưa ra mắt hoặc sắp ra mắt trên thị trường. Chúng tôi cho rằng mẫu Hyundai Accent lần này sẽ có những tinh chỉnh phù hợp hơn với thị hiếu của mọi người.

Các tin khác

Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Yêu cầu tư vấn