Xe Sang Hongqi H9 2022 Tới Từ Trung Quốc Có Gì Đẹp?

Được mệnh danh là Rolls Royce phiên bản Trung Quốc, Hongqi H9 2022 được đông đảo khách hàng đón nhận và tìm hiểu. Đến từ phong cách thiết kế đẹp mắt, khả năng vận hành tối ưu hay không gian tiện ích tuyệt vời.
Hãng xe Hongqi, thuộc tập đoàn lớn của Trung Quốc đã chính thức trình làng mẫu sedan đầu bảng mang tên Hongqi H9 2022, đến với khách khách Việt trong thời gian vừa qua. Mặc dù những dòng xe Trung Quốc ở phân khúc phổ thông, phần nào đã được người tiêu dùng Việt chấp nhận, nhưng ở phân khúc xe hạng sang, nó vẫn còn là một ẩn số đặc biệt. Hongqi H9 được các chuyên gia xác định nằm cùng phân khúc với các dòng xe sang nổi tiếng. Được mệnh danh là “Rolls Royce phiên bản Trung Quốc", chiếc xe này được đông đảo khách hàng đón nhận và tìm hiểu. Không chỉ đến từ phong cách thiết kế đẹp mắt, khả năng vận hành tối ưu hay không gian tiện ích tuyệt vời mà mẫu xe Hongqi H9 2022 còn mang tới cảm giác lái vô cùng “mê mệt”. Hãy cùng xem chiếc xe tới từ Trung Quốc này có gì hấp dẫn nhé!!!
 
Hongqi H9 2022

I. Hongqi H9 2022 về Việt Nam khi nào?

Việt Nam hiện tại đang là một trong những thị trường xe hơi sôi động hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung. Vì vậy, không khó hiểu khi các hãng xe nổi tiếng đang tập trung phát triển những dòng sản phẩm xe hơi đời mới tại nước ta và làn sóng xe tới từ Trung Quốc đổ bộ cũng ngày càng lớn hơn. Do đó, thông tin Hongqi H9 2022 về Việt Nam đã khiến cho nhiều khách hàng Việt phải quan tâm đến. Mẫu xe tới từ Đại Lục này đã chính thức được trình làng và cập bến thị trường Việt vào ngày 19/01/2022.
Hongqi H9 2022 về Việt Nam khi nào
Ngay đầu năm 2022, hàng loạt xe Trung Quốc đã được ra mắt thị trường Việt, có thể kể tới một số như Beijing U5 Plus, MG 5,...và hiện tại là Hongqi H9. Đây đều là những mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C, nhưng lại có mức giá khá rẻ, chỉ ngang với dòng xe hạng B. Việc Hongqi H9 2022 về Việt Nam dự kiến sẽ làm sự cạnh tranh ở thị trường trong nước ngày càng trở nên nóng bỏng và quyết liệt hơn.

II. Hongqi H9 2022 mua ở đâu?

Nếu bạn đang tò mò không biết liệu Hongqi H9 2022 mua ở đâu thì có thể trực tiếp liên hệ ngay với các Showroom, các nhà phân phối ô tô lớn trên toàn quốc, để có thể trải nghiệm lái xe thử hoặc đặt mua với mức giá siêu hấp dẫn. Khách hàng sẽ không cần phải mất thời gian đợi nhận xe quá lâu trước khi xe lăn bánh.
Hongqi H9 2022 mua ở đâu

1. "Ngợp" với công nghệ bên trong Hongqi H9 2022

Mày mò vào phía khoang nội thất của Hongqi H9 2022, khách hàng sẽ choáng ngợp trước độ xa xỉ, sang trọng của mẫu xe. Mọi bề mặt và chi tiết to nhỏ trong khoang cabin đều được nhà sản xuất sử dụng loại chất liệu cao cấp, ví dụ như: Da, gỗ, mạ Chrome,... không hề thua kém những chiếc xe sang tới từ Đức.

Khoang lái
Bước vào bên trong khoang lái, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng ngay với bộ đôi màn hình hiển thị thông tin, với kích thước lên tới 12.3 inch, khá giống với những chiếc xe Mercedes-Benz nổi tiếng. Nhằm hỗ trợ tài xế tập trung hơn khi lái xe, hãng xe tới từ Trung Quốc còn trang bị thêm bộ màn hình hiển thị kính lái HUD, có kích thước là 12 inch.
 Ngợp với công nghệ bên trong Hongqi H9 2022
Mẫu xe Hongqi H9 2022 sử dụng loại vô lăng dạng 3 chấu, được bọc da và có thiết kế khá giống với dòng xe Porsche, đi kèm theo là những phím bấm cảm ứng thuộc hàng mới nhất. Phần ghế ngồi trong xe đều được hãng sử dụng loại chất liệu da bò H-NAPPA cao cấp và độc quyền của Hongqi, cho cảm giác ngồi êm ái, thoải mái. Trong số đó, hàng ghế trước còn có thêm tính năng chỉnh bằng điện đa hướng, chức năng sưởi ấm và thông gió.
 
Khoang hành khách
Hàng ghế sau của xe có phần để chân khá dư dả và rộng rãi, nhờ vào ưu thế trục cơ sở dài tới 3.060 mm. Hành khách trên xe còn hoàn toàn có thể cảm nhận không gian bên trong cabin rất thoáng đãng vì có ô cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế phía sau của Hongqi H9 2022 có 2 tùy chọn: 3 ghế hoặc 2 ghế độc lập, kiểu VIP thương gia. Hành khách phía sau sẽ cảm thấy rất thoải mái, khi ghế ngồi có chức năng cho phép ngả lưng tối đa lên tới 125 độ, đi kèm theo là những tính năng hiện đại như: Thông gió, sưởi ấm và massage.
Khoang hành khách
Ngay trên phần bệ gác tay còn được nhà sản xuất tích hợp thêm bảng điều khiển cảm ứng, được cho phép điều chỉnh những tính năng tiên tiến trên xe mà không cần thông qua tài xế. Vì được tích hợp công nghệ chống rung và chống tiếng ồn, hành khách trên xe hoàn toàn có thể có một giấc ngủ ngon lành, trong những chuyến hành trình dài mệt mỏi.

Tiện nghi
Khả năng làm mát tiêu chuẩn trên chiếc Hongqi H9 2022 không có điểm gì để “chê” với dàn điều hoà tự động 4 vùng độc lập, giúp mỗi hành khách trên chiếc xe sẽ có  không gian nhiệt độ riêng theo ý muốn của mình. Danh sách hệ thống thông tin giải trí, thư giãn trên xe vẫn chưa được công bố đầy đủ, trước mắt mẫu xe sẽ sở hữu: Bộ màn hình hiển thị kép rộng 12.3 inch; Bộ đôi màn hình hiển thị thư giãn và bảng điều khiển cảm ứng phục vụ ở hàng ghế phía sau; Thiết bị hỗ trợ kết nối không dây Apple Carplay/ Android Tự động; Hệ thống dàn loa Bose với công nghệ giảm tiếng ồn hiệu quả; Chìa khoá tự động thông minh; Khởi động xe chỉ bằng phím bấm;...
Tiện nghi
An toàn
Danh sách hệ thống an toàn có mặt trên Hongqi H9 2022 cũng có những tính năng đáng để ý, ví dụ như: Hệ thống cảm biến cấp độ L2.5; Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động giảm thiểu va chạm cho xe; Hệ thống giữ làn đường xe; Hệ thống cảnh báo va chạm ở phía sau xe; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe toàn cảnh chủ động;...
An toàn

2. Ngoại thất vô cùng đẹp của Hongqi H9 2022

Dù đã được nhà sản xuất quảng cáo rằng sử dụng kiểu ngôn ngữ thiết kế thuộc hàng mới nhất, tuy nhiên phần lớn khách hàng đều sẽ dễ dàng nhận thấy mẫu xe Hongqi H9 2022 được vay mượn rất nhiều chi tiết khác nhau từ những dòng xe sang như: Rolls-Royce, Mercedes-Maybach hay Cadillac. Mẫu xe hiện được xây dựng dựa trên bộ khung gầm của dòng Audi A6L với thiết kế lên tới 67,7% loại thép cường độ cao. Điều này thực ra cũng không có gì xa lạ khi dòng xe Audi A6L bày bán tại Trung Quốc đang được lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW-VW. Trong số đó, FAW lại là doanh nghiệp mẹ của hãng xe Hongqi. 
 
Chiếc xe hơi Hongqi H9 2022 này sở hữu kích thước tổng quan Dài x Rộng x Cao, thứ tự lần lượt là 5.137 x 1.904 x 1.492 (mm). Khách hàng có thể thấy rằng chiều dài này hoàn toàn ngang ngửa với những dòng sedan hạng sang cỡ lớn khác. 

Đầu xe
Quan sát từ phía trực diện, khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng đến những mẫu sedan siêu sang của hãng Rolls-Royce nổi tiếng, thông qua bộ lưới tản nhiệt siêu lớn, có hình chữ nhật gồm nhiều thanh nan dọc, tất cả đều được nhà sản xuất mạ Chrome sáng loáng, bắt mắt. Chi tiết mang đậm dấu ấn thương hiệu nhất trên Hongqi H9 2022 chính là chiếc logo có thiết kế một đường dọc màu đỏ tinh tế, kéo dài từ phần nắp capo đến tận trung tâm của bộ lưới tản nhiệt. Thiết kế này được xuất phát từ ý nghĩa “Lá cờ đỏ” của hãng Hongqi trong tiếng Trung.
 
Ngoại thất vô cùng đẹp của Hongqi H9 2022
 
Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế thanh mảnh, cuốn hút và sử dụng công nghệ Full-LED ma trận, cho hiệu năng chiếu sáng vượt trội, hàng đầu trong cùng phân khúc. Phía dưới phần đầu xe được thiết kế khe thoát gió, trải dài cho đến hết phần phía đầu xe, giúp tối ưu hoá hiệu suất làm mát và nhấn mạnh vào chiều rộng của phần phía đầu của xe.
 
Thân xe
Bước sang phần hông, mẫu xe Hongqi H9 2022 gây ấn tượng mạnh với khách hàng qua cách phối 2 tone màu giống hệt với dòng xe Maybach. Một chi tiết tạo thiện cảm khác chính là phần tay nắm cửa được hãng thiết kế ẩn vào bên trong theo xu thế mới nhất. Điều này cũng giúp cải thiện tính khí động học và mang đến một cái nhìn thời trang, hấp dẫn hơn cho mẫu xe.
Thân xe
 
Để nhấn mạnh vào chiều dài tổng thể gần 5,2 m, hãng xe tới từ Trung Quốc còn bổ sung thêm đường viền Chrome, kéo dãn từ phần hốc bánh trước cho đến tận phía đuôi xe. Nâng đỡ cho toàn bộ khu     ng gầm của Hongqi H9 chính là “dàn chân” đúc nguyên khối, nhiều chấu có kích thước đa dạng từ 18, 19 hoặc 20 inch.

Đuôi xe
Phần đuôi xe của Hongqi H9 2022 tiếp tục được nhiều khách hàng nhận xét là “nhái” của dòng xe Cadillac, với kiểu dáng khá vuông vắn và thiết kế đèn hậu khá tương đương, không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, khách hàng cũng phải chấp nhận rằng phần đuôi xe có tính thẩm mỹ cao, toát lên hoàn toàn vẻ sang trọng và thanh lịch.
Đuôi xe

3. Đánh giá Hongqi H9 2022 tiêu hao bao nhiêu nhiên liệu?

Động cơ
Khách hàng sẽ tò mò không biết mẫu xe Hongqi H9 2022 tiêu hao bao nhiêu nhiên liệu với bộ động cơ mới nhất trong lần xuất hiện này. Nhà sản xuất đã đưa ra 2 tùy chọn loại động cơ để khách hàng chọn lựa. Đầu tiên là loại động cơ 2.0T, với 4 xy-lanh Mild-Hybrid, có thể sinh ra công suất tối đa lên tới 252 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 380 Nm. Cỗ máy này cho phép mẫu xe tăng tốc nhanh từ 0-100 km/h, chỉ trong vòng khoảng 7,8 giây.
Đánh giá Hongqi H9 2022 tiêu hao bao nhiêu nhiên liệu
Tiếp theo chính là khối động cơ Turbo V6, dung tích 3.0L, có khả năng sản sinh ra công xuất cực mạnh lên đến 283 mã lực và mô men xoắn lớn nhất tại 400 Nm. Động cơ này cũng cho phép chiếc xe tăng tốc cực nhanh từ 0-100 km/, chỉ mất khoảng 7,1 giây.

Tất cả các phiên bản đều được sử dụng bộ hộp số tự động DCT 7 cấp và hệ truyền động cầu sau hiện đại. Câu hỏi Hongqi H9 2022 tiêu hao bao nhiêu nhiên liệu sẽ được giải đáp khi khách hàng có thể được trải nghiệm cảm giác vận hành xe êm ái ở nhiều loại địa hình, nhờ vào việc sử dụng hệ thống treo thích ứng. Hệ thống này được cho phép hạ gầm tối đa thêm khoảng 45 mm hoặc nâng cao tối đa lên tới 60 mm.
 

III. Bất ngờ với Hongqi H9 2022 giá bán

Những mẫu xe có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được bày bán ở tại thị trường Việt Nam luôn có nhiều lợi thế về mức giá để cạnh tranh cùng với những đối thủ sừng sỏ khác cùng phân khúc và Hongqi H9 giá thành cũng không phải là một ngoại lệ. Giá bán của mẫu xe này chỉ ngang tầm với những chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ, ví dụ như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4. Lợi thế về mặt giá thành sẽ khiến Hongqi H9 có sức thu hút hơn so với các dòng xe khác, đặc biệt với những khách hàng dư dả về tài chính nhưng lại thích có lối đi riêng.
Bất ngờ với Hongqi H9 2022 giá bán
Tại Việt Nam, Hongqi H9 2022 giá bán ra sẽ dao động hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh, với 5 phiên bản khác nhau. Dưới đây là bảng giá xe Hongqi H9 mới nhất:

Nói chung, xét trên nhiều khía cạnh khác nhau, mẫu xe đời mới Hongqi H9 2022 chính là một làn gió mới, một sự lựa chọn mới dành cho khách hàng Việt. Trong khi đó, cảm giác lái xe ấn tượng, thoải mái, cùng hệ thống vận hành mạnh mẽ, tiên tiến sẽ không phải thế mạnh duy nhất của Hongqi H9. Những trải nghiệm xe sang trọng, đẳng cấp, trọn vẹn mới chính là những gì mà hãng xe tới từ Trung Quốc đang muốn hướng đến. Với giá thành rẻ cùng nhiều tiện ích đặc biệt, bạn còn đợi gì mà không liên hệ đặt mua ngay mẫu xe sang này.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

BYD YangWang U9 là mẫu xe điện được kỳ vọng trở thành Ferrari hay Lamborghini của Trung Quốc. Với giá bán ...
Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Yêu cầu tư vấn