Honda ZR-V 2023 Chào Sân Có Gì Mới

Honda ZR-V 2023  được thiết kế phong cách cả trong và ngoài, mang triết lý thiết kế trưởng thành, cao cấp so với các dòng SUV trong quá khứ. bề ngoài mượt mà, hiện đại cùng tỷ lệ kích thước phổ thông, còn nội thất với hàng loạt chất liệu mềm mại cùng bề mặt ấn tượng. Nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở được tăng thêm.

Gần đây, hãng xe từ Nhật Bản vừa mới chính thức giới thiệu mẫu Honda ZR-V 2023 hoàn toàn mới. Chính thức được công bố tại thị trường Châu âu vào năm 2023, mẫu xe này nằm trong danh mục đầu tư của thương hiệu. Đây là dòng xe mới nhất trong đội hình SUV toàn cầu của Honda. Honda ZR-V 2023 là biến thể tách riêng từ HR-V đời mới được ra mắt vào năm 2021. So với bản cũ, Honda ZR-V 2023 được lấy cảm hứng rõ rệt từ Honda Civic đời 11 và được thể hiện rõ nét qua nội thất xe. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của người anh em Civic. Cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu mới ra mắt của hãng xe này nhé!!!

Honda ZR-V 2023

Honda ZR-V 2023 khi nào về Việt Nam?

Hiện tại Honda ZR-V 2023 sẽ chính thức mở bán tại thị trường quê nhà từ ngày 21/4/2023 với 2 phiên bản động cơ gồm 1.5L tăng áp và 2.0L hybrid. Ở đó Honda ZR-V 2023 với giá bán niêm yết trong khoảng 23.235 - 26.539 USD. Vân chưa rõ mẫu Honda ZR-V 2023 có về Việt Nam hay không nhưng đối thủ cạnh tranh trực diện với Honda ZR-V 2023 là Toyota Corolla Cross, đây là mẫu xe bán khá chạy tại khu vực Đông Nam Á, nên đây chắc hẳn sẽ là cuộc chiến cân sức trên thị trường xe hơi tại phân khúc Crossover cỡ C.
Chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất về thông tin Honda ZR-V 2023 Honda ZR-V 2023 khi nào về Việt Nam, kèm giá bán cho mọi người.

Honda ZR-V 2023 khi nào về Việt Nam

Đánh giá chi tiết mẫu SUV cỡ C Honda ZR-V 2023

Hiện tại giá xe SUV cỡ C Honda ZR-V 2023 tại thị trường Nhật Bản cũng chưa có bản công bố chính thức. Nhưng có vẻ như Honda ZR-V 2023 sẽ thay thế đàn anh CR-V của mình để ganh đua trên phân khúc SUV cỡ C tại thị trường quê nhà. Và Honda CR-V chính thức sẽ ngừng bán tại thị trường Nhật Bản. 

Thông số kỹ thuật của Honda ZR-V 2023 

Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản gồm 2 loại động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp với dung tích 1.5L cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT. Và hệ thống truyền động hybrid e:HEV, bao gồm máy xăng 4 xi lanh với dung tích 2.0L cùng 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Cả 2 động cơ đều giống với đàn anh Civic 2022, kết hợp 4 bánh toàn thời gian AWD.

Đánh giá chi tiết mẫu SUV cỡ C Honda ZR-V 2023

Đặc điểm trong ngoài của Honda ZR-V 2023

Theo như thông tin được đưa ra, Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản sẽ được chia làm 2 phiên bản là X và Z. Dù ở phiên bản nào đi nữa thì xe cũng sở hữu lối thiết kế ngoại thất khác biệt so với mẫu Honda ZR-V 2023 tại Trung Quốc và HR-V tại thị trường Mỹ. 

Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường Nhật Bản sẽ được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác nhưng kèm theo là nan nằm dọc thay vì mắt lưới dạng tổ ong. Thiết kế lưới tản nhiệt này sẽ khiến người ta nhớ đến những chiếc Maserati và Mercedes- AMG. 
Ngoài lưới tản nhiệt hình lục giác ra thì mẫu Honda ZR-V 2023 ở Nhật Bản còn dùng cản trước khách biệt so với bản Trung hay Mỹ. Cản trước không đi kèm nẹp màu đen bóng xung quanh khe gió mà được sơn môt màu giống với phần thân xe. Ngay cả hốc bay xe, sườn xe hay cản sau của Honda ZR-V 2023 cũng không có nẹp màu đen. Thiết kế này nhằm nhấn mạnh cảm giác đồng nhất cho ngoại thất Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản.

Đặc điểm trong ngoài của Honda ZR-V 2023

Kích thước của mẫu xe Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản cũng khác so với ở Trung hay Mỹ. Với tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.570 x 1.840 x 1.620 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.655 mm, khoảng sáng gầm đạt 190 mm. So với bản Trung Quốc thì Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản ngắn hơn 18mm. So với Honda HR-V thì dài hơn 220 mm, rộng cơn 50 mm và cao hơn 41 mm cùng chiều dài cơ sở tăng 45 mm. 

Nhờ vào kích thước được nới rộng ra mà khoang nội thất của Honda ZR-V 2023 với 5 chỗ ngồi rộng hơn người anh em HR-V. Khoang nội thất Honda ZR-V 2023 khá giống với chiếc Civic. Tuy nhiên, mẫu SUV này lại được trang bị nút bấm chuyển số trên cụm điều khiển trung tâm thay cho việc dùng cần số như phiên bản ở Trung hay Mỹ. 

nội thất Honda ZR-V 2023

Vô lăng có thêm nút tắt/bật tính năng sưởi ấm. Được trang bị đầy đủ cửa gió điều hòa và 2 cổng USB cùng bệ tỳ tay trung tâm và tích hợp đựng cốc. Honda ZR-V 2023 tại Nhật còn có những trang bị như đèn pha LED toàn phần này, đèn báo rẽ LED chiếu sáng liên lục. Dàn chân là bộ vành nhôm 18 inch màu xám cùng lopps 255/55 R18. Bên trong bản X chính là nội thất được bọc da tổng hợp pha chút nỉ. Màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hoặc 11.4 inch. Màn hình trung tâm 8 inch tiêu chuẩn. Trên phiên bản Z được trang bị đèn pha LED thích ứng, tính năng chiếu sáng chủ động cùng góc đánh lái và bộ mâm 18 inch được sơn 2 màu thể thao. 

Trên phiên bản Z sở hữu bộ nội thất bọc da thật màu đen hoặc đỏ rượu, cùng hệ thống thông tin giải trí Honda Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, ghế lái nhớ vị trí, ghế trước chỉnh điện, hệ thống đèn viền nội thất, sạc điện thoại thông minh không dây, sưởi vô lăng/ghế trước.

Hệ thống an toàn trên Honda ZR-V 2023 phiên bản tại Nhật có gì mới?

Tất nhiên, ở mẫu Crossover cỡ C này cũng không thể thiếu được gói công nghệ an toàn Honda Sensing, với những tính năng như giảm thiểu được va chạm, kiểm soát chân ga khi lùi/tiến, ngăn lệch làn đường hay hỗ trợ đánh lái ngăn va chạm vào người đi bộ.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, hỗ trợ giữ làn đường, nhận biết biển báo giao thông và đèn pha tự động. Bên cạnh đó là cảm biến đỗ xe và camera đa góc và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Hệ thống an toàn trên Honda ZR-V 2023 phiên bản tại Nhật có gì mới

Ưu-nhược của Honda ZR-V
Ưu điểm: Thiết kế phong cách cả trong và ngoài, mang triết lý thiết kế trưởng thành, cao cấp so với các dòng SUV trong quá khứ. bề ngoài mượt mà, hiện đại cùng tỷ lệ kích thước phổ thông, còn nội thất với hàng loạt chất liệu mềm mại cùng bề mặt ấn tượng. Nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở được tăng thêm. Hệ thống khung gầm khá giống với chiếc Civic 2022. Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái đa dạng, toàn diện. Được trang bị gói Honda Sensing, cảnh báo lệch làn hay Cruise Control thông minh cùng màn hình quan sát và cảnh báo điểm mù,...
Nhược điểm: Bộ máy của Honda ZR-V 2023 được đánh giá là hơi yếu, mặc dù những chiếc SUV cỡ nhỏ không quá chú trọng tới tốc độ, nhưng vận tốc trên chiếc xe này vẫn cần được cải thiện hơn.

Ưu-nhược của Honda ZR-V

Trên bất kỳ mẫu xe nào đều cũng tồn tại song song ưu điểm và nhược điểm, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và những thực dụng trên chiếc xe đảm bảo được yêu cầu của bạn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xuống tiền mua bất cứ chiếc xe nào. 

Theo như hãng công bố, Honda ZR-V 2023 được thiết kế theo ý tưởng trang phục Trung Hoa. Đây là mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo phong cách này. Mẫu xe này sẽ sớm ra mắt và đã được công bố vào tháng 4 này, khi đó hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Honda ZR-V 2023 ở thị trường nội đại. Còn phiên bản dành cho thị trường châu  u sẽ dự kiến ra mắt sau đó. Thông tin mẫu SUV cỡ C này về Việt Nam hiện tại chưa có. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những tin tức mới nhất trước khi Honda ZR-V 2023 dự kiến trình làng tại Việt Nam.

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

 

Các tin khác

KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Mitsubishi Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ với phân khúc hạng C của hãng xe Mitsubishi. Thiết kế xe không ...
BMW X5 là dòng xe đặt nền móng cho xe hơi phân khúc Sport Activity Vehicle (SAV) hạng sang. Siêu phẩm ...
Kia Soluto là một mẫu xe sedan đẳng cấp và tiện ích trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Với thiết kế ...
Giá xe Accent vẫn được giữ nguyên, không thay đổi trong lần nâng cấp gần nhất năm 2024. Tuy nhiên, nhà ...
Yêu cầu tư vấn