Honda BR-V 2022 Đối Thủ Của Xpander 2022

Dòng xe Honda sau nhiều năm cuối cùng cũng đã tiếp tục giới thiệu mẫu Honda BRV-V 2022 thế hệ thứ 2, được đầu tư, thay đổi toàn diện không chỉ thiết kế bên ngoài ngoại thất mà còn những bày trí, trang bị ở bên trong nội thất cùng bộ máy động cơ mạnh mẽ.

Được ra mắt công chúng vào tháng 8/2015, Honda BRV là mẫu SUV/Crossover hạng B 7 chỗ, cỡ nhỏ của hãng xe nổi tiếng Honda, đến từ Nhật Bản. Dòng xe này sau nhiều năm cuối cùng cũng đã tiếp tục giới thiệu Honda BRV-V 2022 thế hệ thứ 2, được đầu tư, thay đổi toàn diện không chỉ thiết kế bên ngoài ngoại thất mà còn những bày trí, trang bị ở bên trong nội thất cùng bộ máy động cơ mạnh mẽ. Từ những Honda BRV-V 2022 thông số kỹ thuật cũng có thể coi đây là phiên bản “thu nhỏ” của dòng xe CR-V thế hệ kế cận. Honda BR-V 2022 về Việt Nam xứng đáng là đối thủ đáng gờm của các dòng xe như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza...Hãy cùng tìm hiểu mẫu xe Honda BRV-V 2022 có gì mà hấp dẫn người chơi xe đến như vậy nhé!!!

 Honda BR-V 2022 Đối Thủ Của Xpander 2022

I. Honda BR-V 2022 về Việt Nam chưa?

Trước đây, hãng xe đã đưa Honda BR-V về Việt Nam để "thăm dò" thị trường béo bở, thị hiếu người tiêu dùng tốt, nhưng chưa chính thức phân phối chính hãng tại Việt Nam. Vì vậy, Honda BR-V 2022 về Việt Nam khi nào vẫn đang là dấu chấm hỏi.

 Honda BR-V 2022 về Việt Nam chưa

II. Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022

1. Honda BR-V 2022 thông số kỹ thuật

Chi tiết về Honda BR-V 2022 thông số kỹ thuật luôn được cập nhật tại thị trường Việt Nam với các thông số về động cơ, hộp số, ngoại-nội thất, tiện nghi, vận hành, an toàn,...

 Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022


- Ngoại thất 
So với phiên bản tiền nhiệm, Honda BR-V 2022 thế hệ thứ hai lấy cảm hứng rất nhiều từ concept mẫu N7X, có vóc dáng bề thế và rộng rãi hơn, trông giống một mẫu MPV lai với SUV. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản nãy vẫn chưa công bố kích thước thực tế cụ thể của chiếc SUV này. 
Phần đầu xe, Honda BR-V 2022 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng thanh nằm ngang với logo thương hiệu Honda được đặt gần nắp ca-pô. Phía trên lưới tản nhiệt Solid Wing đặc trưng là thanh chrome nối liền cụm đèn chiếu sáng bao gồm dải đèn LED ban ngày có hình chữ L và cụm đèn pha kiểu matrix LED kì ảo. Cản trước của Honda BR-V 2022 được thiết kế mới với khung hốc gió trung tâm có hình thang cỡ lớn, khung bảo vệ chống va đập có hình chữ U sơn màu bạc và hốc đèn sương mù với khung hình chữ L ngược, đồng thời các cạnh được viền kim loại cứng cáp giúp đầu xe trông thể thao hơn hẳn.

 Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022

Honda BR-V 2022 được trang bị la zăng đa chấu hình chữ “V” phối 2 tone màu bắt mắt, kích thước không lớn như bản concept nhưng nhỉnh hơn thế hệ cũ 1 inch, kích thước 16 inch-17 inch tùy theo từng phiên bản. Chạy ngang thân xe là đường gân nổi bật từ đầu xe cho đến đuôi xe, nối liền cụm đèn pha với đèn hậu. Honda BR-V 2022 chỉ còn duy nhất một đường gân dập nổi như vậy, thay vì nhiều đường gân như những phiên bản trước. Ốp bạc bên dưới bệ cửa và nẹp sườn của xe được sơn màu đen giúp tăng thêm cảm giác mạnh mẽ, thể thao cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu còn có thể chỉnh điện. 
Cụm đèn hậu LED của Honda BR-V 2022 được thiết kế đơn giản, không còn có dải đèn nằm ngang nối liền giống bản concept. Ốp nhựa xung quanh phần đuôi xe đổi từ loại đen bóng sang loại đen nhám đặc trưng. Cánh gió mui và tấm ốp gầm được sơn màu bạc. 

 Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022


Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe của Honda BR-V 2022 đã được cải thiện lên đáng kể từ 201mm lên thành 220mm, giúp xe có thể vận hành tốt ở nhiều kiểu loại địa hình khác nhau. Những chi tiết còn lại thì gần như không có sự thay đổi gì so với thế hệ xe cũ.
- Nội thất, tiện nghi
Bên phía trong cabin của Honda BR-V 2022 được lấy ý tưởng từ CR-V bản mới, được thiết kế tinh tế hơn trước nên mang đến cái nhìn dễ chịu. Bề mặt táp lô của Honda BR-V 2022 có cách bố trí gọn gàng, tuy nhiên lại không mang đến quá nhiều cái nhìn hiện đại bởi vì màn hình cảm ứng chỉ rộng 7 inch khá nhỏ, lại có viền rất dày. Honda BR-V 2022 có sử dụng vô lăng ba chấu mới bọc da và tích hợp thêm nhiều nút bấm tiện lợi. 

Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022


Bộ màn hình giải trí có hỗ trợ kết nối với Apple Carplay, Android Auto,.. Cổng sạc 12V được thiết kế dành cho hàng ghế trước.... Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông số của Honda BR-V 2022 cũng có kích thước đạt 4.2 inch.
Toàn bộ ghế ngồi trên Honda BR-V 2022 đều được bọc da, nỉ cao cấp, mang đến cảm giác ngồi êm ái cho khách hàng. Hàng ghế thứ hai trên xe còn có chỗ để chân rất rộng rãi, đi kèm với 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng, giúp hành khách trên xe cảm thấy luôn thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, hàng ghế cuối thiết kế khá chật chỉ phù hợp với trẻ em và những hành khách cao dưới 1,6m.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Honda BR-V

 Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022

Điều hòa được thiết kế kiểu mới, đặt cao tại trung tâm táp lô hay khung cửa hai hàng ghế của khoang lái. Một số công nghệ được bổ sung trên Honda BR-V 2022 thế hệ mới như bộ khởi động động cơ từ xa, tự khóa xe thông minh khi phát hiện người cầm khóa rời khỏi phạm vi cảm ứng và tính năng mở cửa mà không cần chìa khóa. 
- Động cơ, vận hành 
Mẫu xe ô tô Honda BR-V 2022 được hãng xe trang bị khối động cơ máy xăng 1.5L với 4 xy-lanh, i-VTEC có khả năng sản sinh công suất tối đa đạt 120 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại lên tới 145 Nm. Toàn bộ sức mạnh sẽ được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước của Honda BR-V 2022 thông qua hộp số vô cấp CVT. Động cơ này cũng tương tự với mẫu xe Honda City và mạnh hơn BRV bản tiền nhiệm.

 Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022


Ngoài ra, Honda BR-V 2022 thông số kỹ thuật còn được trang bị thêm hệ thống an toàn tiêu chuẩn với 06 túi khí an toàn, bộ cân bằng điện tử và gói công nghệ Honda Sensing được trang bị trên Honda BR-V 2022 bản cao cấp, bao gồm.
- Phanh xe khẩn cấp tự động
- Bộ kiểm soát hành trình
- Bộ hỗ trợ giữ làn đường
- Bộ hỗ trợ căn giữa chống chệch làn đường
- Cảnh báo va chạm vật cản phía trước khi khởi hành
- Đèn pha thích ứng tự động
- Camera quan sát cảnh báo điểm mù

2. Ưu nhược điểm của Honda BR-V 2022

Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022


- Ưu điểm
Được đánh giá là dòng xe có thiết kế gọn gàng, hiện đại, bên cạnh đó, mẫu xe Honda BR-V 2022 này cũng có rất nhiều tiện ích thú vị, bộ an toàn đa dạng giúp đáp ứng được phần nào tối đa nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, mẫu xe Honda BR-V 2022 này hiện cũng đang là dòng xe có sức mạnh vận hành tối ưu nhất trong số các xe cùng phân khúc.

Thông tin cơ bản về Honda BR-V 2022 

- Nhược điểm
Mặc dù có nhiều lợi thế là vậy, nhưng giá bán của dòng xe Honda BR-V 2022 này lại đang ở mức khá cao so với nhiều loại xe khác trong cùng phân khúc, điều này lại làm cho nhiều khách hàng khó khăn hơn trong việc lựa chọn mua xe. Chính cản trở về mặt giá bán cũng khiến cho doanh số bán ra của mẫu xe Honda BR-V 2022 này chưa đạt được kỳ vọng như hãng Honda mong muốn.

3. Honda BR-V 2022 giá lăn bánh bao nhiêu?

Vì mẫu xe này vẫn chưa được nhập hoàn toàn về thị trường Việt Nam nên Honda BR-V 2022 giá lăn bánh vẫn là một ẩn số.

Honda BR-V 2022 giá lăn bánh bao nhiêu

Chúng ta có thể điểm qua bảng giá Honda BR-V 2022 tại một số nước. Ở thị trường Indonesia, Honda cung cấp 5 phiên bản bao gồm: M/T, E M/T, E CVT, Prestige CVT và Prestige CVT có bộ an toàn Honda Sensing, tất cả đều mang thiết kế 7 chỗ. Giá bán khởi điểm cho mẫu xe Honda BR-V 2022 này từ 275,9 triệu Rupiah (~ 440 triệu VNĐ).
Ngoài ra, Honda BR-V 2022 tung ra tại thị trường Thái Lan với 2 biến thể là E và EL. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn E có giá khoảng 930.000 baht (~ 593 triệu đồng), còn phiên bản EL cao cấp hơn có giá từ 980.000 baht (~ 624 triệu đồng).

Honda BR-V 2022 giá lăn bánh bao nhiêu

Nếu Honda BR-V 2022 về Việt nam thì có thể giá của mẫu xe này sẽ đắt hơn khoảng gấp 1,1-1,2 lần. Honda BRV 2022 về Việt Nam giá bao nhiêu và khi nào về sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Dù chỉ mới ra mắt tại thị trường Indonesia và Thái Lan nhưng nhiều khách hàng ở Việt Nam đang dành nhiều lời khen ngợi cho mẫu xe Honda BR-V 2022 này và hy vọng có thể có mặt sớm tại nước ta khi đó phân khúc MPV sẽ trở nên nhộn nhịp hơn. Hiện tại đây chính là đối thủ "đáng gờm" với mẫu xe Mitsubishi Xpander 2022, có thể đe dọa tới ngôi vương của dòng xe này. Với những đánh giá chi tiết về mẫu xe Honda BR-V 2022 về Việt Nam, hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa mua xe Honda BR-V 2022. 

xem thêm
Đánh Giá Aston Martin DBX 2021

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn