Trải Nghiệm Honda Accord 2023 Thế Hệ Mới

Vẻ đẹp đĩnh đạc, chững chạc này giúp cho Honda Accord 2023 nổi bật hơn hẳn giữa những mẫu sedan hạng D khác, đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa phong cách.

Xuất hiện lần đầu tiên năm 1976, dòng xe Honda Accord cho đến nay đã trải qua tất cả 10 thế hệ. Khi nhắc về Accord, người ta sẽ thường nghĩ ngay tới chất lượng bền bỉ cùng khả năng vận hành vượt trội của xe. Bước sang Honda Accord 2023 thế hệ mới lần này, nhà sản xuất đã nâng cấp toàn diện và bổ sung thêm nhiều trang bị hiện đại, tiêu biểu là gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Tuy nhiên, với giá bán xe vừa được công bố gần đây đã khiến cho nhiều người phải đắn đo trước mẫu Accord 2023. Vậy một sản phẩm vừa trẻ trung, hiện đại lại vừa đẳng cấp, mạnh mẽ có những gì đặc biệt khiến cho thương hiệu Honda phải đưa ra mức giá cao như vậy? Hãy theo dõi bài viết này để biết tại sao mẫu xe Accord 2023 lại nhận được nhiều ưu ái và lời khen từ các chuyên gia lẫn người dùng đến thế nhé!!!

Honda Accord 2023

Honda Accord 2023 thế hệ mới khi nào về Việt Nam?

Hiện tại, thị trường Việt Nam vẫn đang triển khai thế hệ thứ 9 của dòng xe Honda Accord. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố phiên bản thế hệ thứ 10 - Honda Accord 2023 khi nào về Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin, mẫu xe Sedan đời mới này dự kiến sẽ về đến khu vực Đông Nam Á, cụ thể là xứ sở chùa vàng Thái Lan. Điều này cũng chứng tỏ rằng mẫu xe Honda Accord 2023 sẽ chỉ còn một bước rất ngắn nữa để cập bến tại thị trường trong nước. Phiên bản này của Honda chắc chắn sẽ làm khuấy đảo cộng đồng xe hơi Việt trong tương lai gần. Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng với mẫu Accord mới có thể kể đến như: Toyota Camry 2023, Mazda 6,...

Honda Accord 2023 thế hệ mới

Honda Accord 2023 thông số kỹ thuật

Nhận xét về Honda Accord 2023 thông số kỹ thuật, mẫu xe sử dụng hệ thống động cơ dung tích 1.5L, loại DOHC VTEC Turbo, có thể cho công suất cực đại lên đến 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 260Nm tại 1.600 – 5.000 vòng/phút, kết hợp cùng với bộ hộp số tự động vô cấp CVT, có ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS tiên tiến.

Trong lần nâng cấp gần nhất này, Honda Accord đời mới đã được nhà sản xuất trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing hiện đại giống như Honda CR-V hay Honda Civic. Gói công nghệ tiên tiến này có những tính năng đặc biệt như: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống đèn pha thích ứng tự động thông minh, tính năng kiểm soát hành trình thích ứng (bao gồm cả tốc độ thấp, giảm thiểu chênh lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường xe chạy),… Nhờ sự bổ sung hấp dẫn này mà Honda Accord đời mới đã đủ sức nặng hơn, khi đặt lên bàn cân so sánh cùng với những đối thủ khác về mặt hệ thống trang bị.

Honda Accord 2023 thông số kỹ thuật

Nhận xét chi tiết nội/ngoại thất

Ngoại thất

Từ thế hệ thứ 10, Honda Accord 2023 thế hệ mới đã có nhiều sự thay đổi và nâng cấp hơn, tuy nhiên vẫn chưa đột phá mạnh mẽ giống như Toyota Camry. Accord 2023 mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên trọn vẹn phong thái điềm đạm và đạo mạo vốn có. Vẻ đẹp đĩnh đạc, chững chạc này giúp cho Honda Accord nổi bật hơn hẳn giữa những mẫu sedan hạng D khác, đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa phong cách. Những việc tự bó mình trong một cái khung an toàn thế này khiến cho Honda Accord khó có thể đa dạng nhóm đối tượng khách hàng.

 

Xét về kích thước tổng thể, Accord có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.901 x 1.862 x 1.450 (mm), với chiều dài cơ sở lên đến 2.830 (mm). Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe là 131 (mm) với trọng lượng không tải của xe là 1.488 (kg). Nhà sản xuất đã trình làng Honda Accord 2023 với 3 màu, bao gồm: màu đen ánh tôn kỳ bí, màu ghi bạc thời trang và màu trắng ngọc trai thu hút.

Honda Accord 2023 ngoại thất

 

Đầu xe

Thiết kế đầu xe của Honda Accord 2023 thế hệ mới khá thu hút với bộ lưới tản nhiệt được làm mở rộng bề thế, đi liền cùng với cụm đèn trông cực kỳ sắc sảo. Vắt ngang đầu xe chính là một thanh Chrome to bản và sáng bóng có hình đôi cánh “Solid Wing Face” sải rộng. Tuy đây là một chi tiết quen thuộc đối với những dòng xe Honda từ thế hệ trước, nhưng ở chiếc Honda Accord đời mới, thì “Solid Wing Face” đã được tái thiết kế vuông vắn, đem lại cảm giác mạnh mẽ và hiện đại hơn. Bên dưới là thiết kế lưới tản nhiệt đổ dài đến tận phần cản trước. Bên trong là những thanh ngang sơn màu đen rất cứng cáp.

 

Hệ thống chiếu sáng trước của chiếc Honda Accord 2023 được nhà sản xuất trang bị công nghệ full LED hiện đại, với dải bóng LED bắt mắt dành riêng cho bộ đèn chiếu gần và xa. Giới chuyên môn đã đánh giá mẫu Accord 2023 nhà Honda khá cao ở cụm đèn này. Dải đèn cho độ sáng rất tốt, với nhiệt độ màu tương đương với ánh sáng ban ngày và được tích hợp thêm tính năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng và theo thời gian thông minh. Chạy bọc dưới cụm đèn chính là dải LED chiếu ban ngày hình chữ L khá tinh tế. Hệ thống đèn sương mù cũng dạng LED, khá mỏng và dài, được đặt thấp tạo thêm điểm nhấn đặc biệt cho phần dưới đầu xe. Ngoài ra, cản trước của Accord cũng được cắt xẻ thể thao và góc cạnh.

dầu xe Honda Accord 2023

 

Thân xe

Thân xe của Honda Accord 2023 thế hệ mới trông trẻ trung hơn khi được sử dụng nhiều đường nét kiểu Coupe. Nắp capo được làm dốc hơn, kính lái cũng thoải hơn, đi kèm phần mui xe được vuốt cong mạnh xuống phần đuôi với cột chữ C dốc, đuôi xe cũng khá ngắn,… Tất cả đã tạo nên một dáng vẻ năng động và mạnh mẽ hơn cho mẫu Accord đời 2023. Phần thân dưới của xe cũng gây nổi bật với đường Chrome dập nổi, bắt từ dưới thấp chạy dần lên trên cao và kéo dài tới tận phần đuôi xe. 

 

Gương chiếu hậu của Accord 2023 được sơn cùng màu với thân xe và bố trí ở ngay cột chữ A. Gương xe được tích hợp đầy đủ những tính năng tùy chỉnh bằng điện, gập điện, hệ thống đèn xi-nhan báo rẽ và tự động gập/cụp lại thông minh khi đang lùi hay khoá xe. Honda Accord sử dụng bộ la-zăng 5 chấu đúc hợp kim, hình cánh hoa khá lạ mắt, với kích thước rộng tới 18 inch, kết hợp cùng bộ lốp 235/45R18 chất lượng cao.

 

Đuôi xe

Trong khi đó, đuôi xe của Honda Accord 2023 thế hệ mới  được nhà sản xuất thiết kế gọn gàng và cứng cáp. Điểm nhấn ở đấy chính là cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C cực kỳ nổi bật. Chiếc xe được bố trí phần cánh gió ẩn ở bên trên. Cản dưới của xe trông thể thao hơn với những đường chỉ nhựa màu đen nhấn nhá, kết hợp cùng với cặp ống xả đôi, được bọc Chrome sáng bóng.

đuôi xe Honda Accord 2023

Nội thất

Phong cách thiết kế khoang nội thất của hãng Honda dành cho Accord 2023 theo chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn đậm chất sang trọng.

 

Khu vực lái

Vô lăng của Honda Accord 2023 thế hệ mới được làm theo kiểu ba chấu, dáng thể thao, được viền và mạ bạc phần đáy. Bên trên được tích hợp hệ thống các phím bấm chứng năng khá gọn gàng và tối ưu. Phía sau vô lăng chính là bảng đồng hồ kỹ thuật số với giao diện hiện đại và sắc nét. Bộ màn hình này có khả năng tùy biến theo tùy chọn chế độ lái Sport hoặc Eco, theo thông báo cuộc gọi, tin nhắn hoặc tình trạng hoạt động của chiếc xe,… Honda Accord đời 2023 được trang bị thêm lẫy chuyển số sau vô lăng, cùng hệ thống phanh tay điện tử, hệ thống giữ phanh tự động Auto Hold, hệ thống Cruise Control, bộ chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, hệ thống gương chiếu hậu trong chống chói tự động,…

nội thất Honda Accord 2023

 

Khu vực ghế ngồi

Tại khoang hành khách, Honda Accord đời mới đã mở ra một không gian rộng rãi và thoải mái ở cả hai hàng ghế ngồi. Nhiều khách hàng đã đánh giá khoang cabin của Accord thế hệ thứ 10 là lớn nhất kể từ trước đến nay, hiển nhiên là dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng D. Hệ thống ghế ngồi trên Accord cũng được bọc da loại cao cấp, đem đến một cảm giác mềm mại và êm ái hơn.

 

Hàng ghế trước của Honda Accord 2023 thế hệ mới có khoảng đặt vai rộng rãi lên đến 1.480 (mm), cùng với khoảng trống để chân rộng 1.074 (mm) và độ cao tính từ mặt ghế lên đến trần xe là 1.003 (mm). Tất cả những thông số này đều lớn hơn so với những đối thủ khác cùng phân khúc. Điều này đủ để thấy rằng chiếc Accord sở hữu không gian lý tưởng và tuyệt vời đến thế nào. Hệ thống ghế lái trên Honda Accord được trang bị tùy chỉnh điện theo 8 hướng và bơm lưng ghế theo 4 hướng. Phần ghế phụ cũng được chỉnh điện 4 hướng.

 

Đối với hàng ghế sau, Honda Accord cũng có không gian rất thoải mái với khoảng đặt vai rộng đến 1.435 (mm), với khoảng trống để chân rộng khoảng 1.026 (mm). Độ nghiêng lưng ghế khá tốt với những ai cao trên 1,7m. Tuy nhiên, do mui xe đổ dốc theo kiểu Fastback, nên khoảng trần ở ghế phía sau sẽ hơi thấp một chút. Tuy nhiên, cũng không đáng kể khi độ cao tính từ mặt ghế lên đến trần xe vẫn cao tới 947 (mm).

Honda Accord 2023 ghế ngồi

 

Khoang hành lý

Nhật xét về khoang hành lý của xe, một vài người đã lo ngại rằng thiết kế đuôi xe khá ngắn sẽ khiến cho thể tích cốp xe Honda Accord sẽ hạn chế hơn. Nhưng trên thực tế, thể tích khoang để đồ của Accord vẫn đạt 573L, thậm chí còn rộng hơn cả đối thủ là Toyota Camry. Cốp của Honda Accord có thể để nằm ngang vừa vặn một bộ gậy đánh golf tiêu chuẩn.

 

Tiện nghi

Về hệ thống thông tin giải trí, Honda Accord 2023 thế hệ mới được nhà sản xuất trang bị bộ màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch. Mẫu màn hình này được đánh giá là cho màu sắc, ánh sáng và độ nhạy rất tốt. Hệ thống âm thanh mang lại trải nghiệm thú vị với 8 loa công suất lớn. Chiếc xe có thể hỗ trợ đầy đủ những tính năng nghe gọi, tra cứu bản đồ, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, những tính năng kết nối với điện thoại thông minh, ổ USB, HDMI, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto,…

tiện nghi Honda Accord 2023

Honda Accord đời mới sử dụng hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, có ô cửa gió ở hàng ghế phía sau. Toàn bộ đèn đọc sách đều sử hữu công nghệ LED hiện đại, cửa sổ trời tùy chỉnh bằng điện, cổng sạc 12V dành cho hàng ghế phía trước và sau,… Để mang lại những trải nghiệm tiện nghi tốt nhất cho những người dùng, hãng xe Honda cũng đã trang bị cho Accord 2023 hai tính năng bao gồm: hệ thống chống tiếng ồn chủ động và hệ thống kiểm soát âm thanh chủ động. Chỉ hơi tiếc trên Accord 2023 là vẫn chưa có ổ sạc điện thoại không dây

Honda Accord 2023 giá bao nhiêu?

Như đã nói ở đầu bài viết, mức giá bán của mẫu xe nhà Honda có thể sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và đắn đo trước khi chọn mua. Vậy Honda Acccord 2023 giá bao nhiêu? Trên thực tế, những ai đã được lái và trải nghiệm mẫu xe Accord đời mới này đều có chung nhận xét rằng mức giá không hề quá cao so với những gì mà chiếc xe sở hữu. Hơn nữa, đây là cũng mức giá khá cạnh tranh, cho thấy tham vọng nắm giữ thị trường xe hơi của hãng xe Nhật Bản. Dưới đây là bảng giá niêm yết và giá lăn bánh tham khảo dự kiến của Honda Acccord 2023 tại một số khu vực:

 

Honda Accord 2023

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại Hà Nội

Giá lăn bánh tại TP. HCM

Giá lăn bánh tại các tỉnh

Màu đen/ghi bạc

1,319

1,519

1,169

1,169

Màu trắng ngọc trai

1,329

1,530

1,504

1,485

(Đơn vị: tỷ VNĐ)

Honda Accord 2023 giá bao nhiêu

Không thể phủ nhận rằng nếu nhìn một cách khái quát và toàn diện, đặc biệt là về giá thành thì rõ ràng Honda Accord 2023 thế hệ mới không phải là lựa chọn xuất sắc nhất, nếu so với dòng Toyota Camry hay Mazda 6. Tuy nhiên, nếu xét đến chất lượng hệ thống vận hành, cảm giác đánh vô lăng, cùng sự phản hồi đồng bộ từ động cơ, khung gầm,… thì chắc chắn khó có mẫu xe nào có thể vượt qua được chiếc Accord 2023 của nhà Honda. Hy vọng bài viết này đã đem tới nhiều thông tin hữu ích về mẫu xe Accord mà bạn đang quan tâm!!!

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Hyundai Kona - một trong những mẫu xe đình đám của hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã làm say lòng không ...
KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Yêu cầu tư vấn