Thẩm Định Haval Jolion 2022

Được tung ra với 3 phiên bản khác nhau: Tech, Pro và Ultra, mẫu xe này được dự đoán là sẽ ra mắt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu và thẩm định mẫu xe Haval Jolion 2022 từ Trung Quốc này.
Tiếp nối sự thành công của mẫu xe “tiền bối” Haval H6 - mẫu crossover hạng C từng làm mưa làm gió tại thị trường Thái Lan trong năm 2020 thì tháng 11/2021, hãng xe Great Wall Motor tới từ thị trường tỷ dân Trung Quốc tiếp tục cho ra mắt mẫu xe Haval Jolion 2022. Dù phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh rất mạnh như Mazda CX-30, Toyota Corolla Cross,… nhưng mẫu xe SUV hạng B 5 chỗ Haval Jolion 2022 này vẫn chứng minh được sức hút không thể chối cãi khi làm dậy sóng thị trường xe hơi với những thiết kế độc đáo và nhiều cải tiến thú vị. Được tung ra với 3 phiên bản khác nhau: Tech, Pro và Ultra, mẫu xe này có khả năng cao sẽ trình làng tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu và thẩm định mẫu xe Haval Jolion 2022 tuyệt vời như thế nào nhé!!!
 
Thẩm Định Haval Jolion 2022

I. Haval Jolion 2022 về Việt Nam chưa?

Công ty Great Wall Motor hiện đang chiêu mộ nhân sự tại thị trường Việt Nam, quy mô công ty khoảng 100-150 người. Trước đó, phía hãng xe đã chia sẻ trên các phương tiện truyền thông rằng, họ đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á ngay trong năm nay. Nếu đến Việt Nam, rất có thể Haval sẽ "khởi nghiệp" bằng hai mẫu xe Haval Jolion 2022 và Haval H6. Vì vậy, trong thời gian sắp tới, người chơi xe tại Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng mẫu xe Haval Jolion 2022 tới từ Trung Quốc này. 
Haval Jolion 2022 về Việt Nam chưa?
 

II. Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022 

1. Thông số kỹ thuật đáng chú ý 

Kích thước của Haval Jolion 2022 là 4.472mm chiều dài, 1.841mm chiều rộng và 1.574mm chiều cao, khoảng cách giữa hai trục bánh xe đạt 2.700mm. Thậm chí, Haval Jolion 2022 còn có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc SUV cỡ B tại Thái Lan.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022
Tại Thái Lan, Haval Jolion 2022 được bán ra với phiên bản hybrid. Động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện, sản sinh ra tổng công suất tối đa đạt 190 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 275 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động cầu trước FWD.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022
Mẫu xe này sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái khiến các đối thủ khác phải dè chừng như:
- Bộ phận kiểm soát hành trình thích ứng
- Phanh khẩn cấp trước/ sau tự động
- Bộ hỗ trợ giữ làn đường
- Bộ tự động chuyển làn khi gặp xe tải hoặc vật cản lớn phía trước
- Cảnh báo điểm mù tích hợp với phanh tự động
- Bộ tự động phanh động cơ khi người lái phanh gấp hoặc vào khúc cua
- Hỗ trợ ra/vào điểm đỗ xe tự động...
- Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
- Bộ hỗ trợ khởi hành đi ngang dốc
- Bộ cân bằng điện tử
- Bộ hỗ trợ đổ đèo
- Bộ cảm biến áp suất lốp
- Hiển thị trên kính lái xe
- Camera xoay 360 độ, 12 cảm biến trước sau và sáu túi khí
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022
- Nội thất
Bước vào bên trong xe, nội thất của xe được thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các công nghệ tiên tiến, hiện đại. Khoang cabin của Haval Jolion 2022 sở hữu nhiều "option" đặc biệt nhưng vẫn gọn gàng và tối giản, nhờ vào những chi tiết được làm ngang và phẳng, giúp cho người lái xe dễ dàng quan sát và sử dụng. Phần táp lô được làm phẳng, tăng thêm không gian cho khoang lái. Đường viền nội thất màu vàng làm nổi bật cho không gian cabin hơn.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022

Vô lăng thiết kế 3 chấu bản to, bọc da chất lượng cao, được tích hợp nhiều phím bấm đầy đủ chức năng, trang trí bằng các miếng ốp tinh tế và đường chỉ khâu màu vàng đồng độc đáo. Bảng đồng hồ điều khiển của Haval Jolion 2022 là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, kích thước lên tới 7 inch, hiển thị  trực quan các thông tin lái xe cần thiết như vận tốc, nhiên liệu, chế độ lái...và có thể điều chỉnh theo chế độ lái hoặc ý thích của người dùng.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022

Màn hình thông tin giải trí được đặt nổi và vuông góc trên táp lô, kích thước lên tới 12,3 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói để điều chỉnh các tính năng khác nhau của xe và cập nhật phần mềm từ xa thông qua internet, Wifi (OTA). Phía bên dưới màn hình thông tin giải trí là hệ thống điều hòa của khoang lái được đặt nằm ngang. Điều hòa tự động hai vùng độc lập với phần điều khiển được tích hợp vào màn hình. Ngoài ra, đầu ra âm thanh của Haval Jolion 2022 là dàn 6 loa thông thường.
 
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022

Bệ trung tâm điều khiển được trang trí, tô điểm bằng nhiều chất liệu như kim loại, gỗ nhám và được viền màu vàng, đi cùng nhiều chỗ chứa đồ rộng rãi. Cần số dạng núm xoay được phay cắt tỉ mẩn, thay thế cho kiểu cần số truyền thống, có thêm phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động Auto Hold. Haval Jolion 2022 còn được trang bị thêm một số tiện nghi khác như: đế sạc điện thoại không dây đặt ở phía trên, trong khi đó hai cổng USB lại nằm tại khu vực chứa đồ lớn.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022

Tùy theo từng biến thể mà khách hàng có thể được nhận ghế da màu đen hoặc beige/đen có đường chỉ màu vàng tương phản. Ghế ngồi lái tích hợp chức năng chỉnh điện sáu hướng, ghế phụ chỉnh cơ bốn hướng. Hàng ghế thứ hai có đủ tựa đầu cho 3 vị trí và có thể gập theo tỷ lệ 60:40. Nhờ vào kích thước lớn hàng đầu phân khúc này mà không gian hàng ghế thứ hai trên Haval Jolion 2022 trở nên rất rộng rãi và thoải mái. Một số tiện ích khác có thể kể ra như bệ tỳ tay kèm theo hộc để cốc nước, túi đựng đồ ở lưng ghế trước, cửa gió điều hòa và 2 cổng USB đa năng,...
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022

Mẫu xe Haval Jolion 2022 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Đây là một trong những điểm nổi bật của các mẫu xe tới từ Trung Quốc so với những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. Cốp xe vẫn đóng/mở bằng tay. Khoang hành lý rộng 430L, có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 60:40 để gia tăng dung tích lên mức 1.069L.-
- Ngoại thất 
Thiết kế của Haval Jolion 2022 gây ấn tượng mạnh bằng vẻ hào nhoáng đặc trưng của những chiếc xe hơi tới từ Trung Quốc, đi kèm tích hợp ngôn ngữ thiết kế mới. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.472x1.841x1.574 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700mm. Trục cơ sở có kích thước lớn nhất trong phân khúc, hơn cả mẫu Toyota Corolla Cross tới 60mm và Mazda CX-30 tới 45 mm.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022

Lưới tản nhiệt hình có hình đa giác, dạng "sao rơi"  (Star Matrix) được bao viền chrome sáng bóng, tạo ấn tướng với kích thước lớn, nối liền cụm đèn pha chiếu sáng. Cản trước của Haval Jolion 2022 được làm bề mặt gồ ghề, tạo cảm giác cứng cáp.
Đèn pha full LED của Haval Jolion 2022 bao gồm 3 bóng hình chữ nhật, xếp thành tầng. Đi kèm theo đó là dải đèn daylight LED hình chữ L bao quanh và kéo dài xuống tận cản trước. Phía bên dưới đèn pha là đèn xi-nhan gồm các bóng đèn nhỏ, được đặt nằm ngang, tạo điểm nhận diện cho Haval Jolion 2022 trong quá trình di chuyển ở điều kiện thiếu sáng. Thiết kế này có nhiều điểm khá tương đồng với kiểu đèn hậu trên các mẫu xe của dòng Volvo.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022
 
Phần thân xe Haval Jolion 2022 được thiết kế đơn giản với mái xe thẳng không quá dốc, giúp tăng thêm không gian mở cho khoang nội thất, đặc biệt khoang hành khách bên trong. Cửa kính và nẹp cửa được ốp chrome sáng bóng, bên trên là thanh giá nóc. Gương chiếu hậu là loại chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và được gắn tại tấm cửa xe thay vì trụ A, tăng tầm quan sát cho người lái xe. Trong khi đó, bên hông xe lại có phần "bầu bĩnh" hơn với một đường gân nhỏ và dải chrome đặt thấp.
La zăng (vành bánh xe) thiết kế đa chấu, kích thước to 18 inch được sơn 2 tông màu sơn thể thao. Đi kèm với bộ lốp Goodyear Assurance 255/55 chất lượng hàng đầu. Haval Jolion 2022 được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh. Hệ thống treo trước thuộc loại McPherson, phía đằng sau là thanh xoắn như đa số đối thủ trong cùng phân khúc.
Nội-ngoại thất của Haval Jolion 2022
Đuôi xe cảm giác vuông vức nhờ vào cửa cốp được kéo thẳng xuống. Cụm đèn hậu LED hình chữ L nằm ngược lại với đồ họa bắt mắt, nằm hai bên logo Haval Jolion 2022 có kích thước lớn. Cánh lướt gió kích thước to, độc đáo, đi cùng dây ăng-ten thiết kế kiểu vây cá mập. Cản sau xe có có viền dày dặn, bao quanh hốc gió giả và bộ khuếch tán với tạo hình hầm hố và khoẻ khoắn.
Haval Jolion 2022 có tới 5 màu ngoại thất tùy chọn bao gồm: màu xanh, đen, xám, trắng và đỏ.

2. Ưu-nhược điểm của Haval Jolion 2022 

Khi cập bến tại thị trường Việt Nam, Haval Jolion 2022 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ bên Thái Lan. Vì vậy mẫu SUV này sẽ nhận được một số khoản ưu đãi về thuế và nắm giữ lợi thế giống với mẫu xe MG ZS 2022.
Mặc dù vậy, vẫn còn đó những rào cản về đại lý phân phối và yếu tố thương hiệu mà hãng xe này cần phải giải quyết kịp thời. Tới nay, Việt Nam vẫn chưa có mẫu xe hơi nào đến từ Trung Quốc thực sự tạo nên bùng nổ doanh số.
Ưu- nhược điểm của Haval Jolion 2022

(+) Ưu điểm của Haval Jolion 2022
Diện mạo mạnh mẽ, hào nhoáng, bóng bẩy
Thiết kế option full bộ
Cả bốn bánh xe đều được trang bị phanh đĩa cao cấp
Khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hàng đầu phân khúc
(-) Nhược điểm của Haval Jolion 2022
Thương hiệu còn mới, chưa phổ biến rộng rãi tại thị trường Việt Nam
Ưu- nhược điểm của Haval Jolion 2022

Tại thị trường xe con Thái Lan, Haval Jolion 2022 được phân phối với 3 phiên bản khác nhau cùng với mức giá quy đổi như sau:
Haval Jolion Tech: 26.800 USD
Haval Jolion Pro: 28.700 USD
Haval Jolion Ultra: 30.500 USD
Từ những thông tin hữu ích ở trên, chắc hẳn bạn sẽ tự tin hơn trong việc chọn lựa mua một chiếc xe ô tô đời mới Haval Jolion 2022 đến từ Trung Quốc. Khi đã gia nhập thị trường xe hơi như Thái Lan thì bạn không cần phải lo lắng về chất lượng cũng như thiết kế của những mẫu xe nội địa kiểu này vì Haval Jolion 2022 được làm ra để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người Đông Nam Á. Đảm bảo những ưu điểm và tiện nghi trên mẫu xe Haval Jolion 2022 sẽ khiến bạn thích thú và sẵn sàng chi tiền để sở hữu đó nhé!

Các tin khác

Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Yêu cầu tư vấn