Grand Highlander 2024 Có Gì Hấp Dẫn?

Ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc xe nhà Toyota Grand Highlander 2024 có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm: Khối động xăng với 4 xi-lanh, dung tích đạt 2.4L và hệ truyền động hybrid với động cơ xăng dung tích 2.5L. Thông số động cơ chi tiết thì vẫn chưa được thương hiệu đến từ Nhật Bản công bố. 
Mới đây, thương hiệu xe hơi nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe Toyota Grand Highlander 2024 đời mới, được phát triển dựa theo nguyên bản của mẫu Highlander đang bày bán trên thị trường. Nếu so sánh với Toyota Highlander, thì mẫu Highlander đời 2024 sẽ là phiên bản phóng to với những ưu điểm nổi bật, dành riêng cho các gia đình và dự kiến sẽ trở thành một trong những hàng “hot” trong thời gian sắp tới. Mẫu xe SUV này ngoài việc sở hữu phần ngoại hình cơ bắp và hiện đại, thì chiếc xe còn mang đến cho khách hàng một không gian bên trong rộng rãi, tiện nghi cùng cách bố trí cabin khoa học và thẩm mỹ. Sự ra đời của chiếc Toyota Grand Highlander mới sẽ là bước ngoặt lớn cho dòng xe gia đình, không chỉ đơn thuần là chiếc MPV mà còn là mẫu SUV đủ rộng rãi và thực dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem chiếc xe này có gì hấp dẫn nhé!!!
Toyota Grand Highlander 2024

I. Grand Highlander 2024 giá lăn bánh bao nhiêu?

Mặc dù nhà sản xuất xe hơi tới từ Nhật Bản vẫn chưa công bố ra bên ngoài giá bán ra của mẫu xe Toyota Grand Highlander 2024, nhưng trang CNBC đã dự đoán rằng giá thành khởi điểm của mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi này sẽ ở mức từ 36.000 - 51.000 USD (tương đương khoảng 850 triệu - 1,2 tỷ VNĐ) ở tại thị trường Mỹ. Đây được xem là một mức giá khá hợp lý so với những gì mà khách hàng nhận được khi sở hữu mẫu xe đời mới này của hãng Toyota
Grand Highlander 2024 giá lăn bánh bao nhiêu

II. Thông số kỹ thuật Grand Highlander 2024

1. Động cơ
Ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc xe nhà Toyota Grand Highlander 2024 có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm: Khối động xăng với 4 xi-lanh, dung tích đạt 2.4L và hệ truyền động hybrid với động cơ xăng dung tích 2.5L. Thông số động cơ chi tiết thì vẫn chưa được thương hiệu đến từ Nhật Bản công bố. Trong khi đó, phiên bản cao cấp của mẫu xe Highlander 2024 lại được sử dụng hệ truyền động dạng Hybrid Max hiện đại, có thể cho công suất tối đa lên đến 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 542 Nm. Hệ thống Toyota Grand Highlander Hybrid Max có khả năng tăng tốc nhanh chóng từ 0 - 96 km/h chỉ trong vòng 6,3 giây và sức kéo tối đa của xe lên tới hơn 2,2 tấn.
Thông số kỹ thuật Grand Highlander 2024
2. An toàn
Chiếc xe được nhà sản xuất sử dụng những trang bị an toàn chủ động cao cấp có sẵn dạng All New Toyota Grand Highlander 2024, bao gồm:

 
  • Tính năng cảnh báo tài xế trước va chạm
  • Hệ thống cảnh báo đi chệch làn đường & hỗ trợ giữ làn xe
  • Tính năng kiểm soát hành trình thích ứng cho xe
  • Thiết bị nhận diện biển báo giao thông trên đường
  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng và hỗ trợ người lái chủ động tiêu chuẩn
  • Hệ thống camera hành trình xoay 360 độ 
  • Bộ kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp dạng Traffic Jam Assist

III. Điểm qua những đặc điểm nổi bật của Grand Highlander

Theo thông tin từ nhà sản xuất, chiếc Toyota Grand Highlander đời mới sử dụng cùng chung một nền tảng khung gầm dạng Toyota New Global Architecture (TNGA) với mẫu Highlander. Tuy nhiên, phong cách thiết kế ngoại hình của mẫu xe SUV dành riêng cho gia đình này lại có đôi chút khác biệt. Về kích thước, mẫu Grand này dài hơn khoảng 165mm, cao hơn 51 mm, rộng hơn tầm 58mm và chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 101,6mm, nếu so với Highlander. Theo đó, chiếc Toyota Grand Highlander phiên bản mới sẽ có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.115 x 1.988 x 1.781 (mm), cùng chiều dài cơ sở đạt mức 2.946 mm.
Điểm qua những đặc điểm nổi bật của Grand Highlander
1. Ngoại thất
Đầu xe
Dù được nhà sản xuất phát triển dựa trên mẫu Highlander, nhưng Toyota Grand Highlander mới lại có thiết kế phần đầu xe lại gần như bê “nguyên xi” của dòng RAV4 2023. Chiếc xe nổi bật với cấu trúc bộ lưới tản nhiệt kiểu 2 tầng, với phần logo nằm phía trên, bên dưới được hãng mở rộng với những thanh Crom nằm ngang và có những họa tiết nhỏ rất bắt mắt.

Cụm đèn pha dạng LED Projector được đặt gọn gàng ở phía trước, kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày nằm phía bên trên. Đồng thời, chiếc xe còn có thêm dải Crom, nối liền 2 đèn pha tạo nên dấu ấn riêng cho xe, không giống RAV4 cũng chẳng giống mẫu Highlander nguyên bản. Phần cản trước của xe khá mỏng và 2 bên chính là ô hốc gió, phần đèn sương mù dạng LED được đặt phía trên cũng tạo thành ô hốc gió riêng biệt.
Ngoại thất
Thân xe
Nhờ gia tăng thêm kích thước nên khi nhìn từ phần thân xe, mẫu xe nhà Toyota Grand Highlander 2024 sẽ trở nên hầm hố và trường xe hơn nhiều. Cộng hưởng với đó chính là những đường gân nổi, được nhà sản xuất đặt khéo léo giúp cho mẫu xe gia tăng thêm chất SUV. Chiếc xe đến từ Nhật không sử dụng đường chân kính bằng Crom mà thay vào đó, là tông màu tối giúp cho khoang hành khách trở nên riêng tư hơn. Phần tay nắm cửa cũng đồng màu với ngoại thất xe và cũng tích hợp khả năng mở khóa thông minh.

Trong khi đó, phần gương chiếu hậu đặt ở cửa xe, thiết kế rời xa trụ A giúp mở rộng thêm tầm quan sát cho người lái. Cùng với đó, mẫu xe nhà Toyota còn tích hợp thêm tính năng chỉnh bằng điện, gập tự động, điều chỉnh tự động khi lùi, sấy gương thông minh, tính năng cảnh báo điểm mù,... Bộ mâm xe cũng dùng màu Crom tối, nhấn mạnh hơn nữa sự sang trọng với tạo hình 3 cánh độc đáo ở mỗi nan chấu và kích thước khuôn rộng lên đến 20 inch. Phần vòm lốp xe cũng được ốp nhựa đen cứng cáp, khỏe khoắn.

Đuôi xe
Cụm đèn hậu dạng LED hình chữ “C” sẽ là sự khác biệt cơ bản dễ thấy nhất mà người dùng có thể nhận ra trên chiếc Toyota Grand Highlander so với mẫu Highlander nếu được bày bán song song. Những đường gấp khúc góc cạnh ở trên phần logo phía sau cũng giúp cho chiếc xe SUV gia đình này trông khác biệt hơn.
Đuôi xe
Cùng với đó, thay vì nằm ẩn bên dưới gầm xe như Highlander, ống xả của mẫu Toyota Grand đã được thiết kế lộ thiên và đặt cân đối ở cả 2 bên. Phần cản sau là loại ốp nhựa cứng màu bạc, giúp xe trở nên khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn. Nhìn chung, ngoại hình của chiếc Toyota Grand Highlander đời 2024 có đủ sự hiện đại, tân tiến và khác biệt để người dùng có thể cảm nhận được “làn gió mới” so với mẫu xe nguyên bản.

2. Nội thất
Vào đến khoang nội thất của xe, vẻ cao cấp, sang trọng được chiếc Grand Highlander thể hiện rất rõ nét, với những chi tiết màu đồng đan xen màu đen tổng thể. So với màu Crom, thì rõ ràng màu đồng trên mẫu xe này thể hiện sự chững chạc hơn khá nhiều.

Khoang lái
Phần da và da lộn là những chất liệu được nhà sản xuất sử dụng trên hàng ghế đầu của của chiếc Grand Highlander hoàn toàn mới của nhà Toyota. Điểm xuyết cùng với đó là những đường line sơn màu đồng khá “ăn” nhập với tổng thể khoang nội thất. Phần ghế của người lái xe có thể chỉnh điện lên tới 10 hướng, nhớ tới 3 vị trí, ghế phụ cũng có thể chỉnh theo 8 hướng. Cùng với đó, hàng ghế trước của xe có tính năng sưởi/làm mát rất nhanh với những lỗ thông khí ở khắp phần lưng ghế.
Nội thất
Thiết kế vô lăng của xe có dạng 3 chấu đẹp mắt, tích hợp thêm loạt phím bấm chức năng với điểm nhấn chính là chi tiết màu đồng thay vì Crom như phiên bản trước. Phía sau lại là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch hiện đại, tiên tiến hơn hẳn so với bản gốc trước đây. Nhìn sang phía bên phải, phần màn hình được đặt ngang nổi trên bề mặt táp-lô với kích thước rộng 12,3 inch, phía dưới chính là cụm điều hòa mới chỉn chu, thu hút hơn. Trong khi đó, bệ điều khiển trung tâm của xe được hãng mở rộng hơn và phần cần số cũng được làm mới, khu vực để cốc, sạc không dây cũng được tích hợp thêm, khá đầy đủ.

Khoang hành khách
Kiểu ghế ngồi thương gia vẫn là thiết kế chủ đạo có trên chiếc Toyota Grand Highlander đời mới với 2 ghế hàng giữa nằm tách biệt nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, phần ghế này vẫn chỉ điều chỉnh bằng tay chứ không phải bằng điện, đây là một điểm trừ khá lớn. Trong khi đó, hàng ghế cuối sẽ được tích hợp thêm 3 vị trí ngồi rộng rãi và những tiện nghi ở đây cũng đủ để khiến người dùng hài lòng khi di chuyển trên những cung đường dài, ví dụ như: cổng sạc điện thoại, vị trí để cốc hay ô cửa gió điều hòa.
Khoang hành khách
Khoang hành lý
Ở trạng thái tiêu chuẩn, khoang hành lý của mẫu xe đủ dùng cho một gia đình nhỏ. Tuy nhiên, khi hàng ghế cuối được gập xuống, khoang để đồ của chiếc xe rộng đến 2.775L, tăng thêm 396L so với Highlander tiêu chuẩn. Đó chính là yếu tố mà các hộ gia đình cần khi lựa chọn mẫu Grand đời mới.
Tiện nghi
Ngoài ra, chiếc Grand Highlander phiên bản 2024 được nhà sản xuất trang bị bộ màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch, có khả năng kết nối không dây với điện thoại thông minh, thông qua hệ thống Apple CarPlay/Android Auto tân tiến, có thể cập nhật phần mềm qua WiFi và ra lệnh bằng giọng nói cực kỳ hiện đại. Bên cạnh đó, hàng loạt tiện nghi khác được gắn trên xe gồm có: dàn loa âm thanh JBL với 11 loa công suất cao, 2 ổ sạc không dây, màn hình hiển thị thông tin trên phần kính lái, nút bấm khởi động xe, ô cửa sổ trời, cổng USB Type-C đa năng,...

Là một phương tiện hoàn toàn mới, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, mẫu xe hãng Toyota Grand Highlander 2024 hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố để trở thành dòng xe SUV được mọi gia đình mơ ước. Từ phong cách thiết kế, không gian cabin, hệ thống tiện nghi, tính năng an toàn và bộ động cơ đều đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu. Được thiết kế để cạnh tranh sòng phẳng cùng với những đối thủ nổi tiếng như: Hyundai Palisade, Kia Telluride hay Volkswagen Atlas, chiếc xe được kỳ vọng sẽ thu được doanh thu lớn cho hãng xe Nhật Bản này.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn