Ford Equator 2023 Ra Mắt Đối Đầu Trực Diện Với Toyota Highlander

Được xem là một mẫu SUV full-size, nên chiếc Ford Equator 2023 sở hữu phần ngoại hình rất bề thế và to lớn, với kích  thước Dài x Rộng x Cao, lần lượt đạt mức 4.905 x 1.930 x 1.755 (mm). Chiếc xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động nên phong cách thiết kế của mẫu Equator đời mới có khá nhiều chi tiết hiện đại và phù hợp xu hướng hiện nay.  
Các phóng viên của tờ báo Car News China đã nhanh chóng ghi lại được một số hình ảnh hiếm hoi của chiếc xe Ford Equator 2023 phiên bản mới, đã được ra mắt vào cuối tháng 3 gần đây. “Tân binh” tới từ đất nước tỷ dân này là mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi cỡ lớn, được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây còn là sản phẩm liên doanh giữa hãng xe nội địa Jiangling cùng với nhà Ford tới từ Mỹ. Với cách định vị thương hiệu của hãng xe Mỹ, chiếc Equator đời 2023 sẽ phải đối đầu trực tiếp cùng với đối thủ “sừng sỏ” chính là Toyota Highlander 2023. Đây cũng là cách mà Ford học hỏi chiến lược từ ông lớn Volkswagen trong việc tận dụng việc liên doanh địa phương để mở rộng thị phần, cạnh tranh với các đối thủ. Vậy chiếc xe hot này có gì độc đáo khiến giới mê xe chú ý như vậy? Hãy cùng đi tìm hiểu rõ hơn cùng chúng tôi nhé!!!
Ford Equator 2023

I. Ford Equator 2023 bao giờ về Việt Nam?

Việc hợp tác cùng với công ty Jiangling Motors đến từ Trung Quốc đã giúp hãng xe Ford đẩy nhanh quá trình ra mắt mẫu xe Ford Equator đời mới. Mẫu xe này cũng được xem là "thế hệ mới" của dòng Ford Equator truyền thống, đã được ra mắt vào tháng 03/2021. Chiếc xe đã được giới thiệu và bắt đầu bày bán tại Triển lãm xe hơi Quảng Châu, Trung Quốc vào tháng 3 năm nay. Do đó, người hâm mộ có quyền hy vọng rằng thông tin Ford Equator 2023 bao giờ về Việt Nam sẽ được đại lý của hãng công bố sớm. Doanh thu của hãng có thể sẽ bùng nổ, nếu mẫu xe Equator 2023 này cập bến tới thị trường ô tô Việt trong thời gian sắp tới.
 
Ford Equator 2023 bao giờ về Việt Nam

II. Ford Equator 2023 giá bán bao nhiêu?

Mới đây, hãng xe Ford đã công bố giá bán ra của chiếc Ford Equator 2023, sau bao ngày giấu kín. Tại thị trường xe hơi Trung Quốc, giá thành của mẫu xe cho 7 phiên bản, dao động trong khoảng từ 173.800 - 221.800 nhân dân tệ (xấp xỉ 594 - 758 triệu VNĐ). Đây là một mức giá khá vừa tầm với nhiều khách hàng Việt, nếu không nói là khá rẻ đối với một mẫu xe có thiết kế trong ngoài đẹp mắt, nhiều chức năng, tiện nghi hiện đại và tân tiến. Có thể khi về tới Việt Nam, giá lăn bánh của xe có thể sẽ có điều chỉnh chút ít, do chịu nhiều khoản thuế phí khác nhau.
 Ford Equator 2023 giá bán bao nhiêu

III. Ford Equator 2023 có mấy mẫu?

Khách hàng mua xe không phải đắn đo suy nghĩ rằng Ford Equator 2023 có mấy mẫu để chọn lựa khi theo như thông tin của nhà sản xuất, 7 phiên bản của dòng xe này đã được trình làng và gây ấn tượng không hề nhỏ. Mỗi mẫu có những đặc điểm nổi trội riêng, phù hợp với sở thích và điều kiện của từng khách hàng. Tuy vậy, tất cả các phiên bản đều sở hữu lối phong cách thiết kế nội-ngoại thất độc đáo và thu hút.
Ford Equator 2023 có mấy mẫu

1. Ford Equator 2023 nội thất

Nếu tìm hiểu kỹ về Ford Equator 2023 nội thất thì đây là cấu hình 5 chỗ ngồi, không phải là cấu hình 6-7 chỗ ngồi giống như người đàn anh Equator Sport. Không gian nội thất của chiếc Equator đời mới được nhà sản xuất thiết kế theo kiểu đơn giản nhưng vẫn cao cấp và hiện đại. Vô lăng của xe được thiết kế 3 chấu, kiểu D-cut hiện đại, tích hợp thêm nhiều phím bấm chức năng. Một số chi tiết trang trí ở khoáng lái được mạ Chrome sáng bóng. Ngay phía sau vô lăng, chính là bộ màn hình kép hiển thị đa thông tin cỡ lớn, bao gồm: bộ màn hình của cụm đồng hồ kỹ thuật số và bộ màn hình thông tin giải trí HD. Kích thước mỗi màn hình rộng khoảng tầm 12.3 inch.

Chiếc xe được hãng trang bị hệ thống Tencent TAI 4.0 cực kỳ hiện đại, thay vì sử dụng lại hệ thống thông tin giải trí dạng Ford SYNC 4 3.0 cũ như dòng Mondeo. Hệ thống hỗ trợ những ứng dụng tiện ích như: QQ Music, WeChat Reading, Tencent News hay Tencent Sports. Trên phần vô lăng còn có thêm nút bấm dành riêng cho ứng dụng WeChat, vốn rất phổ biến tại thị trường Trung Quốc, từ đó người lái có thể gửi/nhận tin nhắn WeChat thông qua nút bấm này. Ngoài ra, xe được tích hợp thêm ứng dụng FordPlay, cho phép người lái khởi động xe hoặc bật/tắt điều hòa và khóa cửa từ xa tự động. Ứng dụng này cũng giúp cho người lái chia sẻ chìa khóa cùng với 5 người khác.
Ford Equator 2023 nội thất
Phần bệ tỳ tay và bộ trung tâm điều khiển của Ford Equator 2023 nội thất  được hãng Ford thiết kế đơn giản và hiện đại hơn nhờ việc tinh giản số lượng phím bấm vật lý. Cần chuyển số được làm dưới dạng núm xoay hiện đại, bên cạnh chính là ngăn để cốc nước và hộc chứa đồ rất tiện lợi. Hàng ghế ngồi được bọc da chất lượng cao, với thiết kế rộng rãi, thoải mái và tích hợp cùng nhiều chức năng hiện đại như: sưởi ấm, làm mát,... Khi mua Ford Equator phiên bản mới, khách hàng còn có thể được lựa chọn tùy chọn nội thất 7 chỗ hoặc 6 chỗ. Phần bệ tỳ tay cũng được trang bị cho cả hàng ghế thứ 2. Hơn nữa, mẫu xe có thiết kế ô cửa sổ trời toàn cảnh, giúp không gian bên trong trở nên thu hút hơn.

2. Ford Equator 2023 ngoại thất

Được xem là một mẫu SUV full-size, nên chiếc Ford Equator 2023 sở hữu phần ngoại hình rất bề thế và to lớn, với kích  thước Dài x Rộng x Cao, lần lượt đạt mức 4.905 x 1.930 x 1.755 (mm). Chiếc xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động nên phong cách thiết kế của mẫu Equator đời mới có khá nhiều chi tiết hiện đại và phù hợp xu hướng hiện nay.  

Ngay phần đầu xe, chiếc Equator 2023 đã lập tức thể hiện được sự hầm hố, mạnh mẽ thông qua bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn, có cấu trúc gợn sóng cực kỳ độc đáo. Nối liền theo đó là cụm đèn trước thanh mảnh, có ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Trong khi đó, dải đèn dạng LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình như một chiếc lưỡi liềm sắc lẹm. Hai hốc đèn sương mù cũng được hãng xe trau chuốt với thiết kế mở rộng, có dạng mũi khoan hướng vào bên trong, làm toát lên vẻ mạnh mẽ. Không có nhiều chi tiết cầu kỳ, rườm rà cũng là một lợi thế lớn, giúp cho chiếc Equator 2023 trông nam tính và phong trần hơn nhiều.
Ford Equator 2023 ngoại thất
Sang đến phần hông xe, chiếc Ford Equator 2023 gây ấn tượng khách hàng với thiết kế phần mui xe có xu hướng dốc nhẹ về phía sau, tạo cái nhìn đầy thời trang và năng động. Sự riêng tư của hành khách được nhà sản xuất đề cao, khi cửa kính phía sau của xe đều là dạng tối màu. Các trụ B và C có tông màu tương tự thân xe, tạo nên sự liền mạch và sang trọng. Theo tiết lộ từ những tư vấn viên bán hàng, mẫu Equator 2023 có tới 3 tùy chọn bộ la zăng, từ kích thước 18 inch, 19 inch cho đến 20 inch. Thậm chí mỗi loại vành bánh xe còn có cấu trúc khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng thể hiện sự cá tính của mình.

Chạy theo xu hướng hot của những mẫu xe hiện đại ngày nay, cụm đèn hậu dạng LED của Equator 2023 cũng có thiết kế trải dài liền mạch đến hết phần đuôi xe. Thiết kế này cũng giúp cho mẫu xe SUV này trông rộng hơn so với kích thước thực tế. Ngay bên dưới còn có dòng chữ “EQUATOR” đặc trưng, thiết kế dạng nổi mạ Crom, trông rất nổi bật. Đuôi xe của Equator 2023 cũng không kém phần thể thao, lôi cuốn với hệ thống ống xả kép hình chữ nhật, nằm đối xứng khá bắt mắt. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là ống xả giả,  mang tính chất trang trí cho đuôi xe. 

3. Thông số kỹ thuật Ford Equator 2023

 
Tên xe Ford Equator 2023
Số chỗ 5,6 hoặc 7 chỗ
Kiểu xe SUV
Xuất xứ China
Kích thước D x R X C 4/905 x 1.930 x 1.755 mm
Chiều dài cơ sở 2.864mm
Động cơ 2L xy lanh tăng áp
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 221 mã lực
Mô men xoắn 360Nm
Hộp số sàn Ly hợp kép tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Bánh xe 18 - 20inch

Theo thông số mà nhà sản xuất cung cấp, chiếc xe Ford Equator 2023 có “trái tim” là khối động cơ chạy xăng dạng EcoBoost, có dung tích 2.0L, với 4 xi-lanh, có thể sản sinh ra công suất tối đa đạt 221 mã lực. Đi kèm chính là 2 tùy chọn bộ hộp số, gồm số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp, đi cùng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Nếu muốn chiếc xe có thể vận hành mạnh mẽ và ổn định hơn, khách hàng có thể nâng cấp lên sử dụng dẫn động 2 cầu toàn thời gian. Khối động cơ này kết hợp cùng với bộ hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, với lẫy gẩy số ngay sau vô lăng và tiêu thụ lượng xăng trung bình vào khoảng 9,2L/100 km. Mẫu xe đời mới này có 4 chế độ lái tiêu chuẩn là N, E, S và M, thay đổi bằng lẫy gạt trên cụm điều khiển trung tâm.

Mẫu xe Ford Equator 2023 được nhà sản xuất trang bị gói an toàn Ford Co-Pilot 360 với rất nhiều tính năng bảo vệ rất hiện đại:
tính năng bảo vệ rất hiện đại
- Hệ thống cảnh báo Equator 2023 đi chệch làn đường
- Tính năng cảnh báo điểm mù cho người lái xe
- Hệ thống cảnh báo có phương tiện đi cắt ngang khi lùi xe
- Hệ thống cảnh báo có va chạm phía trước
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cho xe (ACC)
- Tính năng phanh tự động lúc khẩn cấp (AEB)
- Tính năng hỗ trợ giữ làn đường xe chạy (LKA)
- Tính năng hỗ trợ lái xe khi xảy ra tắc đường
Ford Equator 2023 đuôi xe
Mặc dù thông tin về chiếc Ford Equator 2023 chưa được nhiều, nhưng có thể thấy rằng mẫu xe này được thiết kế nhằm hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ, cá tính, năng động và đề cao không gian nội thất. Bằng chiến lược dài hạn thông minh, hãng Ford đã tung ra một mẫu xe gây ấn tượng mạnh, thể hiện nét đặc trưng riêng của thị trường xe hơi Trung Quốc. Thành quả của chiếc Equator 2023 hứa hẹn sẽ mang đến tiếng vang và doanh thu cho hãng xe trong thời gian sắp tới. Nếu cảm thấy thích thú với mẫu xe này thì còn đợi gì mà không liên hệ ngay với đại lý Ford tại Việt Nam để tìm hiểu và đặt mua ngay!!!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Mitsubishi Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ với phân khúc hạng C của hãng xe Mitsubishi. Thiết kế xe không ...
BMW X5 là dòng xe đặt nền móng cho xe hơi phân khúc Sport Activity Vehicle (SAV) hạng sang. Siêu phẩm ...
Kia Soluto là một mẫu xe sedan đẳng cấp và tiện ích trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Với thiết kế ...
Giá xe Accent vẫn được giữ nguyên, không thay đổi trong lần nâng cấp gần nhất năm 2024. Tuy nhiên, nhà ...
Yêu cầu tư vấn