Điểm Qua Top Những Ô Tô Đáng Tin Cậy Nhất 2023

Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua thời kỳ khó khăn trong quý III. Nhưng vẫn có một số cái tên tiêu biểu trong phân khúc xe phổ thông trở thành điểm sáng, gánh doanh số cho các hãng xe trong quý vừa qua. Cùng KATA điểm qua những Top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023. 

Thị trường ô tô Việt Nam 2023 từng bước phục hồi và phát triển vô cùng thận trọng. Để kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, những hãng xe đã tung ra hàng loạt các trương trình khuyến mãi và giảm giá đậm cùng với các chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ. Cùng KATA điểm qua những Top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023. 

1. Top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023

Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua thời kỳ khó khăn trong quý III. Nhưng vẫn có một số cái tên tiêu biểu trong phân khúc xe phổ thông trở thành điểm sáng, gánh doanh số cho các hãng xe trong quý vừa qua. 

Mitsubishi Xpander

Mặc dù trong 2 tháng 8 và 9 Mitsubishi Xpander không phải là mẫu xe số 1 nhưng với tổng doanh số bán ra là 6.205 chiếc thì đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Không quá nếu như ví Mitsubishi Xpander là mẫu xe gánh doanh số cho thương hiệu Mitsubishi.

Mitsubishi Xpander có phiên bản nâng cấp mới ra mắt từ tháng 6/2022 và đã được phân phối tới 4 phiên bản MT, AT, AT Premium hay Xpander Cross. Tất cả những mẫu xe này đều sử dụng động cơ 1.L. Giá bán của chiếc Xpander khởi điểm là 555 triệu, riêng phiên bản cao nhấn ra mắt vào tháng 2/2023 là có giá 698 triệu đồng.

Top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023
Mitsubishi Xpander là một trong top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023

Mazda CX-5

THACO Mazda đưa CX-5 vào dòng xe chiến lược đạt doanh số quý III lên tới 5.413 chiếc. Đặc biệt trong 2 tháng 8 và 9, mặc dù toàn bộ thị trường ô tô đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ tháng Ngâu nưng chiếc Mazda CX-5 vẫn đang tiếp tục dẫn đầu trong top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023.

Mazda CX-5
Mazda CX-5 mẫu xe dáng đẹp

Ford Ranger

Ford Ranger là chiếc xe không chỉ dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam mà còn "con cưng" của hãng Ford tại Việt Nam. Tại quý III vừa qua doanh số bán ra của mẫu bán tải này đạt 3.636 chiếc và lọt vào top những ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023.

Ford Ranger được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản cùng mức giá công bố là 659 triệu đồng dành cho bản XL, 3 bản XLS có giá lần lượt từ 665-688-756 triệu. Bản XLT với giá 830 triệu và đặc biệt trên phiên bản cao cấp nhất là Wildtrak có giá 965 triệu đồng.

Ford Ranger
Con cưng của hãng Ford tại Việt Nam

Kia Sonet

Kia là hãng có nhiều mẫu xe thuộc đa dạng phân khúc trong thị trường Việt. Tại quý III, mẫu xe SUV cỡ nhỏ Sonet chính là cái tên nổi bật nhất của hãng xe tới từ Hàn Quốc với 3.220 chiếc được bán ra thị trường. Chiếc xe được lắp ráp với 4 phiên bản bao gồm 3 bản số tự động 1 bản số sàn với giá bán giao động từ 499 - 609 triệu.

Honda CR-V

Mặc dù không quá nổi bật trong phân khúc crossover cỡ C nhưng Honda CR-V vẫn giữ được doanh số bán cao với 1.709 chiếc bán ra trong quý III. 

VinFast Fadil

VinFast Fadil thuộc phân khúc hatchback hạng A thuộc top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023. Mới ra nhập thị trường 3 năm nhưng Fadil đã lăn bánh muôn nẻo đường cả nước. Đồng thời khẳng định độ bền và chất lượng của mình khi nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. 

Thậm chí, VinFast Fadil còn trở thành mẫu xe quốc dân vươn lên vị trí đầu bảng trong Top những mẫu ô tô đáng tin cậy 2023 với doanh số bán ra là 24.128 xe. Fadil có giá niêm yết dao động từ 425 - 499 triệu đồng. Hơn thế nữa, VinFast Fadil còn giúp khách hàng có được quyền lợi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ bởi xe được lắp ráp trong nước.

VinFast Fadil
Chiếc hatchback hạng A thuộc top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023

Toyota Raize

Toyota Raize thuộc phân khúc SUV cỡ A mới gia nhập thị trường Việt Nam thời gian gần đây. Ngay từ lần đầu tiên mở bán, Toyota Raize đã nhanh chóng thể hiện được sức hút của mình khi liên tục cháy hàng. Mẫu xe này hiện đang có giá niêm yết là 527 triệu đồng.

Hyundai Accent

Mặc dù khách hàng Việt đang dần chuyển sang ưa chuộng những mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ nhưng phân khúc sedan hạng B vẫn chiếm vị trí quan trọng, đóng góp nhiều trong doanh số chung toàn thị trường. 

Tại phân khúc sedan hạng B, mẫu xe tiêu biểu không thể bỏ qua trong năm 2023 này. Hyundai Accent đang ở giai đoạn là bản facelift từ cuối năm 2020 với nhiều lợi thế như kiểu dáng trẻ trung, năng động với tràn ngập chi tiết option hàng đầu phân khúc, kết hợp với giá bán chỉ từ 426 triệu đồng. 

Hyundai Accent
Hyundai Accent thuộc phân khúc sedan hạng B

Kia Seltos

Mặc dù mới ra mắt thị trường Việt Nam mới hơn 1 năm nay nhưng Kia Seltos đã đạt được những thành tích đáng nể. Đây chính là mẫu xe được khách hàng thường xuyên đặt lên bàn cân so sánh với chiếc Toyota Corolla Cross cùng nhiều lần tranh vị trí trong top những mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Kia Seltos được thiết kế gầm cao khỏe khoắn, phong cách trẻ trung năng động phù hợp với thị hiếu giới trẻ. Thêm nữa, mức giá Kia Seltos khá mềm chỉ với 629 triệu đồng.  Xe được lắp ráp trong nước nên khách hàng không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Toyota Corolla Cross

Ngoài chiếc Vios thì Toyota Corolla Cross cũng liên tiếp đạt được những thành tích xuất sắc, bù đắp cho sự sụt giảm về doanh số của chiếc Fortuner hay Innova mới đây. Từ khi ra mắt trên thị trường đến nay, Toyota Corolla Cross luôn nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khách hàng, thậm chí khách hàng chấp nhận chờ nhiều tháng trời để có xe. Tại phân khúc SUV đô thị, chiếc Cross  có tổng doanh số bán ra năm nay là hơn 6000 chiếc.

Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross thuộc phân khúc SUV đô thị

Kia K3

Kia K3 hay có tên gọi khác là Kia Cerato sở hữu lợi thế về giá bán khi định giá lưng chừng giữa phân khúc sedan hạng B và C. Việc này đã làm cho bản K3 đánh bại được đối thủ sừng sỏ như Mazda 3 hay Hyundai Elantra. 

2. Tình hình thị trường ô tô năm 2023

Theo báo cáo của Hiệp hội Sản xuất ô tô Đông Nam Á, trong 6 tháng đầu năm 2023, Indonesia dẫn đầu doanh số tiêu thụ ô tô là 505.000 chiếc, tăng tới 6.3% so với cùng kỳ năm 2022. Xếp thứ 2 là Thái Lan với 406.000 chiếc, giảm 5%. Vị trí thứ 3 thuộc về Malaysia với 366.000 chiếc, tăng 10.3%. Điều đáng chú ý là Philippin từ vị trí thứ 5 đã vươn lên thứ 4 với tổng số xe bán ra là 202.415 chiếc.

Indonesia có thể vượt qua Thái Lan bởi vì chính sách giá rẻ. Đây là giải pháp được nhiều quốc gia học tập. Nên sức tiêu thụ ô tô của nhiều nước trong 3 tháng trở lại đây khá ổn định thậm chí là tăng trưởng tốt.

Tình hình thị trường ô tô năm 2023
Biểu đồ tiêu thụ ô tô khu vực Đông Nam Á 6 tháng đầu 2023
 

Trong khi đó thị thị trường Việt Nam, số liệu tới tháng 7-2023 có sự suy giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 24. 687 chiếc. Cho tới tháng 8 doanh số sụt giảm hơn, toàn thị trường chỉ bán ra 22.540 chiếc. 2 tháng Ngâu tiếp theo tình hình cũng không có sự khởi sắc. 

Giới chuyên gia cho rằng bên cạnh những ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, tình hình lạm phát toàn cầu thì nguyên nhân chính vẫn đến từ nội tại của nền kinh tế Việt Nam. 

Ông Nguyễn Minh Đồng - chuyên gia ô tô cho rằng chính sách giá bán của Việt Nam chưa thực sự tốt và ổn định. Bên cạnh đó thị trường của các nước có nhiều mẫu xe hơn Việt Nam nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Tình hình thị trường ô tô Việt Nam năm nay chưa có nhiều nổi bật, nhưng nhờ sự nỗ lực và cố gắng của nhiều hãng xe nên một số mẫu xe điển hình vẫn thuộc Top những ô tô đáng tin cậy nhất 2023 như: Mitsubishi Xpander; Mazda CX-5; Kia Sonet,..

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Mitsubishi Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ với phân khúc hạng C của hãng xe Mitsubishi. Thiết kế xe không ...
BMW X5 là dòng xe đặt nền móng cho xe hơi phân khúc Sport Activity Vehicle (SAV) hạng sang. Siêu phẩm ...
Kia Soluto là một mẫu xe sedan đẳng cấp và tiện ích trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Với thiết kế ...
Giá xe Accent vẫn được giữ nguyên, không thay đổi trong lần nâng cấp gần nhất năm 2024. Tuy nhiên, nhà ...
Yêu cầu tư vấn