Đánh Giá Xe Mitsubishi Outlander 2021 | Đối Thủ Mazda CX-5 & Honda CR-V

Các dòng xe bán chạy nhất trong trong phân khúc SUV chính là Honda CR-V, Mazda CX-5 và Mitsubishi Outlander. Trong đó, đại diện đến từ nhà Mitsubishi ấn tượng với vẻ ngoài mạnh mẽ, thể thao, nam tính cùng các tính năng an toàn hiện đại vượt trội so với các đối thủ. Vậy người dùng và chuyên gia đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2021 như thế nào? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng KATA tìm hiểu về ưu điểm, nhược điểm cũng như so sánh xe với Honda CR-V và Mazda CX-5.
Mitsubishi Outlander 2021
Mitsubishi Outlander 2021 

1. Đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2021 hoàn toàn mới

Trong vài năm trở lại đây, những mẫu xe ô tô thiết kế gầm cao phân khúc C – SUV trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng. Những dòng xe này có thiết kế mạnh mẽ, đa năng rất phù hợp cho gia đình. Phân khúc này chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ rất nhiều thương hiệu ô tô.
Ngoại thất, nội thất và sức mạnh động cơ của Outlander mới có xứng đáng với giá thành và bắt kịp thời đại hay không? Đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2021 ngay sau đây!

1.1. Ngoại hình chỉnh chu

đánh giá ngoại thất mitsubishi outlander 2021
Phải công nhận rằng, diện mạo của xe rất mạnh mẽ
Về kích thước, Outlander 2021 không quá khác biệt khi đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc. Linh hồn trong ngoại thất của Outlander 2021 là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Nhờ đó, xe sở hữu diện mạo trẻ trung, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được vẻ lịch lãm, phong trần đặc trưng của các xe thương hiệu Mitsubishi.
Nhìn ngang, phần thân của Outlander có thiết kế thuôn dài kết hợp với các ô cửa sổ rộng, đường gân nổi bật – cứng cáp, kéo dài từ cụm đèn trước cho đến đèn hậu. Bộ mâm xe được thiết kế ấn tượng, đúc bằng hợp kim cao cấp với kích thước 18 inch. Đi kèm theo đó là lốp xe 225/55R18, góp phần tôn thêm vẻ đẹp mạnh mẽ và thể thao cho chiếc ô tô.

ngoại thất Mitsubishi Outlander 2021
Xe cực kỳ lịch lãm và sang trọng
Thiết kế phần đuôi Outlander gọn gàng, tinh tế và chắc chắn. Cụm đèn hậu LED liền mạch với dải crom phía sau cùng phần ốp cản bảo vệ được mạ kim loại sáng bóng rất sang trọng. Ống xả được đặt ẩn dưới gầm nhằm không phá vỡ thiết kế thanh lịch, hòa hợp của đuôi xe. Ngoài ra, gương chiếu hậu được tích hợp các tính năng nổi bật như chỉnh điện, sấy khô, tích hợp đèn báo rẽ.

1.2. Nội thất tiện nghi hơn

Khoang nội thất của Outlander 2021 mang phong cách thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Chất liệu da được sử dụng xuyên suốt khoang lái, riêng bản tiêu chuẩn 2.0 CVT chỉ dùng vật liệu nỉ. Nhìn chung, các chi tiết được khá sắp xếp hợp lý, hài hòa giúp tận dụng tối đa không gian. Các tính năng tiện nghi được trang bị tốt mang đến trải nghiệm thoải mái và thư giãn cho người dùng.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Mitsubishi Outlander 2021

nội thất Mitsubishi Outlander 2022
Họa tiết ghế ngồi hình quả trám đẹp mắt ở phiên bản All New 2022
Không gian hàng ghế trước khá dư dả với khoảng trống để chân rộng kết hợp cùng ghế ngồi bọc da. Thêm vào đó, thiết kế đệm ôm sát thân người tạo cảm giác an toàn và thoải mái. Hàng ghế thứ 2 cho không gian rộng rãi về chiều ngang, đủ chỗ cho ba người lớn. Các tựa đầu cũng được thiết kế dày dặn. 
Do Outlander sở hữu cấu hình 5+2, hàng ghế cuối được thiết kế khiêm tốn nhất trên xe với với chỉ hai chỗ ngồi. Khoảng trống để chân cũng như không gian trần xe chỉ phù hợp cho những hành khách nhỏ tuổi.
Vô lăng được thiết kế khá cân đối và bắt mắt, hài hòa với tổng thể và có thiên hướng mạnh mẽ của Outlander. Tuy nhiên, kích thước vô lăng được thiết kế hơi to cũng là một điểm trừ khi chỉ thực sự vừa vặn với những khách hàng cao tầm 1.7m. Các nút bấm điều khiển được bố trí hợp lý, khoa học và thuận tay, độ nảy tốt.

Khoang cabin Mitsubishi Outlander 2021
Màn hình cảm ứng 2021 vẫn chưa được đặt nổi 
Không những thế, dù sử dụng hộp số vô cấp CVT, Outlander 2021 vẫn được cha đẻ Mitsubishi trang bị lẫy chuyển số giả lập nằm ngay sau vô lăng. Trang bị này nhằm làm tăng trải nghiệm thể thao cho người lái, một tính năng đã trở thành đặc trưng riêng trên các hãng xe Nhật Bản.

1.3. Về khả năng vận hành

Mitsubishi Outlander 2021 tại Việt Nam sẽ sử dụng hộp số CVT. Cùng với đó, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, tạo công suất tối đa 166 hp và mô-men xoắn cực đại 219 Nm. 
Mitsubishi Outlander 2021 được trang bị động cơ MIVEC phun xăng điện tử trực tiếp đi kèm với động cơ hệ thống dẫn động cầu trước/hai cầu. Đặc biệt hơn, tất cả các phiên bản Outlander 2021 đều được trang bị thêm chế độ lái Sport Mode.  

vận hành xe Mitsubishi Outlander 2021
Mitsubishi Outlander 2021 off-road

2. Giá bán Mitsubishi Outlander 2021 tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander 2021 có mấy bản? Mitsubishi Outlander 2021 có những màu gì? Đều là những câu hỏi đặt ra khi một dòng xe mới ra mắt thị trường. Hiện nay, Mitsubishi Outlander 2021 có 3 phiên bản với các mức giá khác nhau. Dòng xe này có rất nhiều màu như: trắng, đỏ, đen, nâu, xám.
Giá bán Mitsubishi Outlander 2021 tại thời điểm tháng 3/2021 như sau:
  • Giá xe Outlander 2.0 CVT: 825 triệu đồng.

  • Giá xe Outlander 2.0 CVT Premium: 950 triệu đồng.

  • Giá xe Outlander 2.4 CVT Premium: 1058 triệu đồng.

3. So sánh Mitsubishi Outlander 2021 với Mazda CX-5 và Honda CR-V 2021

3.1. So sánh Mitsubishi Outlander 2021 với Mazda CX-5 2021

Ngoại thất

Sau khi được nâng cấp, cải tiến thì ngoại hình của Outlander trông mạnh mẽ, hầm hố hơn trước với mặt galang ốp crom dày dặn –sáng bóng. Trong khi đó Mazda CX-5 gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt vòng cung, dải đèn pha sắc nhọn ứng dụng công nghệ đèn LED tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái. 

so sánh Mitsubishi Outlander 2021 và Mazda CX-5 2021
Mitsubishi Outlander 2021 và Mazda CX-5 2021
Hệ thống đèn LED của Outlander cũng không kém cạnh Mazda khi có thiết kế tinh xảo, góc cạnh. Đặc biệt, xe được trang bị tính năng sấy gương chiếu hậu hiếm có.
Outlander có thiết kế bên hông mạnh mẽ với khung cứng cáp, mũi xe tràn dài về phía trước. Xe còn có kính sau tối màu tạo sự riêng tư cho người dùng. Trong khi đó, Mazda CX-5 thì ngược lại. Thiết kế thân xe mềm mại và uyển chuyển hơn. 
Về phần tổng thể, đuôi xe Mazda CX-5 khá hài hòa với điểm nhấn là cụm đèn hậu hình lá tre. Còn Outlander thì phần đuôi thiết kế vững chãi, vuông vắn hơn với đèn hậu thiết kế ngẫu hứng.

Nội thất

Thiết kế ghế ngồi của hai xe đều sử dụng chất liệu da mềm mịn. Thiết kế nội thất của Mazda CX-5 phóng khoáng, trẻ trung còn Outlander thì đứng tuổi với vân carbon và ốp piano. 

Mitsubishi Outlander 2021 dài hơn Mazda CX-5 2021
Chiều dài Outlander 2021 nhỉnh hơn CX-5 tới 145 mm nên bên trong rộng rãi hơn
Kích thước hàng ghế thứ 3 của Outlander rộng rãi thoải mái hơn CX-5. Ghế lái của Outlander có thể chỉnh điện và mặt đệm lưng dễ dàng điều chỉnh để tìm được độ ngã thoải mái nhất trong khi Mazda CX-5 chỉ chỉnh điện thông thường.  
Không những thế, đại diện của Mitsubishi còn có tính năng sưởi ghế rất hiện đại- điều mà hiếm mẫu xe nào trong phân khúc sở hữu và chỉ thường thấy trên những dòng ô tô sang trọng.

3.2. Sự khác biệt giữa Mitsubishi Outlander 2021 với Honda CR-V 2021

Ngoại thất

Cùng đến từ đất nước mặt trời mọc, hai dòng xe mang vẻ đẹp hoàn toàn trái ngược. CR-V thì góc cạnh, mạnh mẽ với các đường nét cắt xẻ trên cơ thể còn Outlander thì hướng đến sự sang trọng, thanh lịch. 

Mitsubishi Outlander 2021 và Honda CR-V 2021
Mitsubishi Outlander 2021 và Honda CR-V 2021
Outlander 2.0 Premium mới 2021 sở hữu công nghệ rửa đèn pha hiện đại giúp làm sạch các vết bẩn, bụi bám trên đèn nhằm tối ưu khả năng chiếu sáng trong khi CR-V lại không hề có tính năng này. Cả hai xe này đều có đèn pha LED cường độ chiếu sáng mạnh.

Nội thất

Xét về không gian rộng rãi thì Outlander có lợi thế hơn CR-V. Ghế ngồi đều sử dụng chất liệu cao cấp, thoáng mát, tạo cảm giác êm ái khi ngồi. Thiết kế hàng ghế thứ 3 của Outlander rộng rãi, thoải mái cho người dùng nhưng Honda CR-V thì khá chật, trần chạm đầu và chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, CR-V có thiết kế bảng taplo cực kỳ đẹp mắt và sang trọng trong khi đó Outlander thì tạo hình đơn giản, không cầu kỳ.

cabin Mitsubishi Outlander 2021 và Honda CR-V 2021
Cabin của Outlander và CR-V 2021
Outlander 2.0 Premium mới 2021 sở hữu công nghệ rửa đèn pha hiện đại giúp làm sạch các vết bẩn, bụi bám trên đèn nhằm tối ưu khả năng chiếu sáng trong khi CR-V lại không hề có tính năng này. Cả hai xe này đều có đèn pha LED cường độ chiếu sáng mạnh.
Xét về không gian rộng rãi thì Outlander có lợi thế hơn CR-V. Ghế ngồi đều sử dụng chất liệu cao cấp, thoáng mát, tạo cảm giác êm ái khi ngồi. Thiết kế hàng ghế thứ 3 của Outlander rộng rãi, thoải mái cho người dùng nhưng Honda CR-V thì khá chật, trần chạm đầu và chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, CR-V có thiết kế bảng taplo cực kỳ đẹp mắt và sang trọng trong khi đó Outlander thì tạo hình đơn giản, không cầu kỳ.

4. So sánh động cơ 2021 Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 và Honda CR-V

2021 Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 cùng với Honda CR-V
Các xe SUV 2021: Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 và Honda CR-V 
 
Thông số Mitsubishi Outlander 2021 Mazda
CX-5 2021
Honda
CR-V 2021
Loại động cơ DOHC MIVEC 4B11 và 4B12 Skyactiv-G Xăng Turbo
Dung tích 2.0 – 2.4 L 2.0 – 2.5 L 1.5 L
Hộp số CVT INVECS III Sport Mode 6AT + Sport Mode CVT
Công suất lớn nhất 
(hp @ vòng/phút)
145 – 167 @ 6000 154 – 188 @ 6000 188 @ 5600
Mô-men lớn nhất 
(Nm @ vòng/phút)
196 – 222
@ 4200 - 4100
200 - 252
@ 4000
240
@ 2000 - 5000
Hệ dẫn động Cầu trước/2 cầu Cầu trước/AWD Cầu trước
 
Tóm lại, đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2021 có nhiều điểm mới, nổi bật. Thiết kế ngoại thất và nội thất đều rất hiện đại, phù hợp với nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, hệ thống vận hành, động cơ và trang thiết bị an toàn vẫn còn kèm hơn các mẫu xe cùng phân khúc. Mặc dù vậy nhưng Mitsubishi Outlander 2021 vẫn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các dòng Mazda CX-5 hay Honda CR-V.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH dòng xe trên. 
 

Các tin khác

Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Yêu cầu tư vấn