Đánh Giá Xe Dongfeng T5 Evo 2021 - Thêm Một Xe “Tàu” Sắp Về Việt Nam

Những năm trở lại đây, làn sóng ô tô có nguồn gốc từ Trung Quốc du nhập vào thị trường Việt nam ngày càng mạnh mẽ. Sau khi Baic Beijing X7 đã khuynh đảo thị trường, Dongfeng T5 Evo 2021 là cái tên tiếp theo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Liệu xe sẽ thực sự tạo nên cơn sốt mới như người anh em đồng hương. Đánh giá xe Dongfeng T5 Evo 2021 dưới đây sẽ mang đến cái nhìn khách quan hơn về mẫu xe mới này.

1. Dongfeng T5 Evo 2021 của hãng xe nào?

Dongfeng Forthing T5 Evo 2021
Tên đầy đủ của xe là Dongfeng Forthing T5 Evo 2021
Dòng xe T5 Evo 2021 hay còn được gọi là Forthing T5 Evo thuộc tập đoàn ô tô Dongfeng có trụ sở tại Quảng Tây, Trung Quốc. Thương hiệu ô tô này ở Việt Nam mới xuất hiện và chưa gây được tên tuổi như các hãng xe lâu đời. Đó là lý do dòng xe T5 Evo 2021 không được nhiều người biết đến. 
Tuy nhiên, dòng xe T5 Evo 2021 này được cho rằng sở hữu giá tầm trung nhưng lại có rất nhiều công nghệ hiện đại như những dòng xe hạng sang. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe thu hút sự chú ý của dư luận.

2. Đánh giá xe Dongfeng T5 Evo 2021

Liệu T5 Evo có thực sự tốt như những gì đồn thổi. Hãy cùng xem các chuyên gia đánh giá xe Dongfeng T5 Evo 2021. 
màu sắc xe lạ và khá ưa nhìn
Xe sở hữu các màu sắc lạ và khá ưa nhìn

2.1. Ngoại thất bắt mắt

Dongfeng T5 Evo 2021 là được thiết kế theo phong cách SUV lai coupe. Trên toàn bộ xe, những đường nét bo tròn mềm mại xuất hiện tạo vẻ đẹp khá quyến rũ. Cách thiết kế phần trần xe phía sau hạ thấp là thiết kế đặc trưng của các dòng xe thể thao. 
Ở phần đầu xe, Dongfeng T5 Evo khiến người dùng gợi nhớ đến tạo hình của thương hiệu Maserati với thiết kế phần mui hạ thấp điệu đà. Khu vực trung tâm là lưới tản nhiệt với những thanh dọc sơn đen mạnh mẽ, cứng cáp và được kết nối bởi cụm đèn pha LED hiện đại. Nét độc đáo ở đầu xe cũng đến từ dải LED định vị ban ngày đặt trên nắp ca-pô.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Dongfeng T5 Evo chính hãng KATA
Đầu xe Dongfeng T5 Evo 2021
Đầu xe Dongfeng T5 Evo 2021
Nhìn sang phần thân xe, phần đuôi coupe trên Dongfeng T5 Evo lại khá giống với thiết kế của Porsche. Tuy nhiên, nhìn chung đây là một chi tiết khá sang trọng và bắt mắt. Chiếc SUV hạng C xuất xứ từ Trung Quốc có kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.565 x 1.860 x 1.690 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm.
La zăng xe hay gọi là mâm xe của T5 Evo 2021 được sơn đen với kích thước 18 inch, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan và trang bị tính năng chỉnh/gập điện. Ngoài ra, tay nắm cửa có tính năng mở khóa thông minh.
đánh giá thân xe Dongfeng T5 Evo 2021
Thân xe Dongfeng T5 Evo 2021
Nhìn chung, theo đánh giá chủ quan, phần thân và đầu xe đều rất ấn tượng. Riêng phần đuôi thiếu đi sự mạnh mẽ và nam tính. Đặc biệt, phần cản sau của xe có thiết kế tương đối phức tạp kết hợp cặp ống xả đôi thật. Đây sẽ là điểm trừ của T5 Evo 2021. 
Bù lại, Dongfeng T5 Evo 2021 có cụm đèn hậu nối liền được lấy cảm hứng từ những thương hiệu cao cấp như Audi hay Porsche kết hợp với công nghệ LED hoàn hảo – tiên tiến. Phía trên là cánh lướt gió tích hợp thêm đèn phanh LED trên cao đúng theo phong cách của những dòng xe coupe.
ngoại thất Dongfeng T5 Evo 2021
Phần đuôi xe phong cách
Nhìn chung, diện mạo xe cũng khá cuốn hút dù các thiết kế bị cho là “vay mượn” của các hãng khác.

2.2. Có gì đặc biệt bên trong Dongfeng T5 Evo 2021?

Đánh giá chung bên trong khoang lái của xe Dongfeng T5 Evo 2021 có thiết kế pha trộn của nhiều thương hiệu xe sang. Trung tâm của bảng táp-lô là màn hình nối liền đồng hồ sau lái. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ nhà Mercedes-Benz. Chính chiếc xe Beijing X7 cũng đang sở hữu phong cách tương tự. Trong khi đó, bệ điều khiển trung tâm được thiết kế to khiến người ta có thể liên tưởng đến thiết kế của những mẫu SUV cỡ lớn hầm hố.
nội thất Dongfeng T5 Evo 2021
Khoang điều khiển Dongfeng T5 Evo 2021
Vô-lăng của Dongfeng T5 Evo 2021 có thiết kế D-Cut bọc da cao cấp và tích hợp phần đáy mạ kim loại nổi bật. Không những thế, hệ thống phím bấm ở đây được trang bị đầy đủ, khoa học và tích hợp các phím chức năng để người lái tiện thao tác trong quá trình lái xe. Phía sau là màn hình đa thông tin dạng Digital bắt mắt với đa dạng chế độ được hiển thị. 
Các bộ phận điều khiển hệ thống giải trí sẽ xoay quanh màn hình 12,3 inch. Hệ thống này hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cùng đầu ra là dàn âm thanh 11 loa cao cấp. Bên cạnh đó, ô tô còn trang bị nhiều tiện nghi khác như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc bụi mịn, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa kính 1 chạm, nút bấm khởi động & chìa khóa thông minh, v.v. Những trang bị này đều hướng đến sự tiện dụng và thoải mái cho người dùng trong suốt hành trình di chuyển.
cửa sổ trời xe T5 Evo 2021
Xe được trang bị cả cửa sổ trời
Nhờ trục dài cơ sở lớn đến 2.715 mm, Dongfeng T5 Evo 2021 có không gian nội thất rộng rãi thoải mái với chỉ 5 chỗ ngồi. Ghế xe được bọc da cao cấp màu đỏ, hàng ghế trước trang bị chỉnh điện hoàn toàn. Ghế sau có thể gập 40:60 mang đến không gian chứa đồ tối ưu hơn cho người dùng. Hơn thế nữa, hàng ghế sau xe được trang bị cửa gió điều hòa, cổng sạc USB mang đến sự tiện dụng cho khách hàng.

2.3. Dongfeng T5 Evo: Thông số kỹ thuật động cơ

Hệ thống cung cấp sức mạnh cho Dongfeng T5 Evo All New là động cơ xăng 4 xi lanh 1.5L cùng turbo tăng áp tạo ra công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Ngoài ra, động cơ còn đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp hiện đại giúp quá trình sang số mượt mà hơn.
động cơ Dongfeng T5 Evo 2021
Xe tiêu thụ khoảng 6.6l/100 km đường hỗn hợp
Khi so với đối thủ đồng hương Beijing X7, Dongfeng T5 Evo cũng sử dụng động cơ 1.5L Turbo nhưng cho công suất cực đại cao hơn (192 so với 188 mã lực). Đây sẽ là một lợi thế khi xét trên mặt giấy tờ, còn về trải nghiệm thực tế như thế nào vẫn cần phải chờ khi xe về Việt Nam. Tin chắc, trong tương lai dòng xe này sẽ đối thủ mạnh của nhiều dòng xe nổi tiếng ở nước ta. 

2.4. Khái quát hệ thống an toàn trên xe

Về an toàn, cũng giống Beijing X7, Dongfeng T5 Evo 2021 ngập tràn công nghệ an toàn tiên tiến như:
  • Hệ thống giới hạn tốc độ.

  • Hệ thống cảnh báo va chạm & hỗ trợ phanh tự động.

  • Cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn đường.

  • Đèn pha thích ứng.

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang ở phía sau.

trang bị an toàn Dongfeng T5 Evo 2021
Mô phỏng hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau.

  • Cảnh báo buồn ngủ.

  • Hệ thống ga tự động thích ứng.

  • Camera 360 độ hiển thị 3D.

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù.

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc kèm hỗ trợ đổ đèo.

3. Dongfeng T5 Evo 2021 bao giờ bán tại Việt Nam?

“Dongfeng T5 Evo 2021 giá bao nhiêu?” là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Những người chờ đợi dòng xe này nhập khẩu về Việt Nam đều rất  muốn biết chính xác thời điểm Dongfeng T5 Evo 2021 ra mắt thị trường. 
Theo các tư vấn bán hàng của Dongfeng tại Việt Nam cho biết mức giá Dongfeng T5 Evo 2021 là khoảng từ 500 – 700 triệu đồng. Theo nhiều nguồn tin cho biết, dòng Dongfeng T5 Evo 2021 dự kiến sẽ được bán ra vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3 năm 2021. 
Dongfeng T5 Evo 2021 giá bao nhiêu
Khoảng sáng gầm cao sẽ giúp xe di chuyển linh hoạt hơn
Nếu thực sự giá bán này được áp dụng, các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Baic Beijing X7 liệu sẽ giảm giá? Cùng KATA đón chờ nhé!
Tóm lại, đánh giá xe Dongfeng T5 Evo 2021 từ Trung Quốc có thiết kế khá ấn tượng. Giá thành cạnh tranh, trang bị phong phú, động cơ mạnh mẽ là những điểm cộng thu hút của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thành công ở Việt Nam, ngoài cạnh tranh về giá thành, hãng sẽ làm gì để xe tồn tại và khẳng định mình?  Nếu được lựa chọn, liệu bạn có lựa chọn mẫu xe này?
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH dòng xe trên. 
 

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn