Đánh giá Mazda CX-5 2017

Tháng 11/2016 tại Los Angeles Auto Show, Mazda chính thức tung con bài chiến lược của mình để tham gia đường đua xe hơi phân khúc Crossover tầm trung. Mẫu xe được Mazda gửi gắm niềm tin và hy vọng chính là Mazda CX-5 2017 với sự lột xác hoàn toàn để trở nên tinh tế và an toàn hơn. 
Những thay đổi không giống ai khiến cho Mazda CX-5 2017 ngay lập tức chiếm được lòng tin của khách hàng. Chẳng những thế mà từ khi ra mắt đến tận 2020, khi đánh giá Mazda CX-5 2017 về doanh số, mẫu xe này đã lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất và thậm chí đôi lúc còn thống trị phân khúc Crossover hay SUV tầm trung. Mazda CX-5 2017 được giới mộ điệu đánh giá là crossover bình dân tiêu chuẩn an toàn 5 sao. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá Mazda CX-5 2017 tại sao một mẫu xe từ năm 2017 ở thời điểm hiện tại vẫn còn sức hút lớn như vậy các bạn nhé?

Mazda CX-5 2017 - chiếc xe của mọi gia đình

Mazda CX-5 2017 - Crossover bình dân tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Các chuyên gia đầu ngành đều đồng loạt đánh giá Mazda CX-5 2017 tuy là một mẫu xe Crossover bình dân nhưng lại sở hữu khá nhiều công nghệ an toàn hàng đầu. Bình dân vì giá của CX-5 2017 chỉ đánh vào phân khúc tầm trung dưới 1 tỷ đồng. 
Mazda công bố sẽ đem tất cả trang bị an toàn tốt nhất lên Mazda CX-5 2017 và hãng đã làm được điều đó. Bằng chứng là trong bài kiểm tra an toàn mẫu xe xứ sở mặt trời mọc này đã đạt được chứng nhận 5/5 sao từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) - 1 trong 3 tổ chức đánh giá độ an toàn xe uy tín nhất thế giới. Vì vậy, Mazda CX-5 2017 được cho là mẫu crossover bình dân tiêu chuẩn an toàn 5 sao cũng không có gì phải bàn cãi. 
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2017 được Mazda phân phối với 3 phiên bản gồm: Mazda CX-5 2.0 2WD có giá thấp nhất khoảng 799 triệu đồng, tiếp theo là Mazda CX-5 2.5 2WD giá nhỉnh hơn chút với 849 triệu đồng và Mazda CX-5 2.5 AWD với mức giá cao nhất 899 triệu đồng.

 
Mazda CX-5 2017 an toàn 5 sao

Đánh giá Mazda CX5-2017 về thiết kế ngoại thất

Mazda CX-5 2017 có kích thước tổng thể D x R x C (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 4.540 x 1.840 x 1.670 (mm) cho chiều dài cơ sở là 2.700 mm. Thoạt nhìn, với ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng, Mazda CX-5 được xem là phiên bản thu nhỏ của CX-9 nhưng tổng thể xe lại có phong cách năng động và khỏe khoắn hơn nhiều.
Gầm xe hạ thấp hơn đồng thời cột A cũng được điều chỉnh lùi về sau khoảng 35mm giúp cho tầm nhìn của tài xế tốt hơn. Kính phía sau xe cũng được làm thấp hơn giúp tăng tầm nhìn và khả năng quan sát phía sau. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Mazda CX5 2013- 2017

 
Mazda CX-5 2017 thiết kế ngoại thất KODO nổi bật

Phần đầu xe Mazda CX-5 2017 khá vuông vức và đầy góc cạnh, toát lên phong cách thể thao đầy cá tính. Lưới tản nhiệt của xe vẫn mang lối thiết kế dạng tổ ong nhưng đã được mở rộng hơn để tăng hiệu quả tản nhiệt. Đèn pha được trang bị full Led và được nối liền với tản nhiệt bằng một đường crom sáng bóng.
Cụm đèn hậu thực sự khác biệt khi có thiết kế tương tự cụm đèn pha phía trước. Cụ thể, đèn hậu gọn gàng và sắc sảo hơn. Cản sau xe được thu nhỏ hơn phiên bản cũ và chuyển sang làm bằng nhựa cứng cho độ cứng khác biệt với thế hệ cũ. 

Đánh giá thiết kế nội thất của Mazda CX-5 2017

Khoang cabin Mazda CX-5 2017 đã được nâng cấp với vô-lăng 3 chấu, 1 màn hình màu rộng 4,6 inch trên cụm đồng hồ cùng nút bấm khởi động. Ngoài ra mẫu xe này còn được Mazda ưu ái trang bị thêm một màn hình 7 inch trên bảng tap-lô cho cảm giác tương tự các dòng xe sang như Mercedes-Benz. Hệ thống âm thanh loa Bose sang xịn với 10 loa cùng tính năng Mazda Connect kết nối với smartphone.
 
Mazda CX-5 2017 với thiết kế khoang cabin hiện đại

Màn hình giải trí trung tâm của xe nhô lên, bắt kịp với xu hướng thiết kế mới của các dòng xe khác của Mazda. Cửa gió điều hòa trở nên góc cạnh hơn nhờ sử dụng viền làm bằng crôm sang trọng. Nút khởi động bố trí lồi hẳn ra ngoài, không còn nằm sâu sau vô-lăng như thế hệ trước. Tất cả tạo nên một không gian đậm chất thể thao cho người ngồi bên trong.  
Nội thất Mazda CX-5 2017 đã được thay đổi một cách toàn diện, nhấn mạnh vào tăng trải nghiệm cho người sử dụng. Các nút bấm, hệ thống chân phanh và chân ga tạo ra sự thoải mái tối đa cho tài xế. Tầm nhìn của tài xế cũng tốt hơn vì sự điều chỉnh lại cột A kính sau xe và gương chiếu hậu. Độ ồn của xe giảm 10% so với thế hệ trước khi test ở vận tốc 100 km/h.

Đánh giá Mazda CX-5 2017 về động cơ

Mazda CX-5 2017 ra mắt tại Việt Nam có 3 động cơ tùy chọn: động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít; động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 lít 4 xi-lanh cho công suất tối đa là 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Khối động cơ còn lại là SkyActiv-G 2.5 lít cho công suất tối đa lên tới 194 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 257Nm. Cả hai phiên bản động cơ trên sử dụng bị hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.
 
Mazda CX-5 2017 với động cơ SkyActiv mạnh mẽ

2 khối động cơ đều được sử dụng công nghệ kiểm soát mô-men xoắn G -Vectoring Control khiến cho Mazda CX-5 2017 có khả năng vận hành tương đối mạnh mẽ ổn định và đem lại cảm giác lái khá tốt.

Đánh giá trang bị an toàn trên Mazda CX-5 2017

Mazda CX-5 2017 tạo nên cú hích với khách hàng chính là nhờ trang bị an toàn trên xe. Là mẫu xe đạt chuẩn an toàn 5 sao từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) nên khách hàng có thể đặt trọn niềm tin và hoàn toàn yên tâm khi vần vô lăng xe.
Tổ chức đánh gia an toàn xe hàng đầu thế giới IIHS đã cho Mazda CX-5 2017 mức đánh giá 5 (mức cao nhất) sao về độ an toàn cho thấy độ chịu chơi của Mazda khi bị cho chiếc xe bình dân này hệ thống an toàn thường chỉ xuất hiện trên các mẫu cao cấp. 

 
Mazda CX-5 2017 tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Nổi bật nhất phải kể đến trong trang bị an toàn của Mazda CX-5 2017 đó chính là hệ i-Activsense thế hệ mới đã được nâng cấp và hoàn thiện hơn trước. Hệ thống i-Activsense là gói an toàn cực đỉnh của Mazda bao gồm nhiều ứng dụng công nghệ an toàn như: lái xe an toàn, hỗ trợ nhận diện nguy hiểm, cảnh báo và tránh va chạm.
Một trong những tính năng nổi bật của i-Activsense chính là Mazda Radar Cruise Control. Hệ thống này sử dụng sóng radar milimet kết hợp với camera để hỗ trợ quá trình điều khiển, giúp người lái kiểm soát hành trình cảnh báo nguy hiểm lên màn hình. Ngoài ra hệ thống còn có khả năng kiểm soát làn đường (Lane Departure Warning System) cùng hệ thống đèn pha thích ứng được điều khiển tự động (High Beam Control System), đem lại khả năng chiếu sáng và tầm nhìn tốt nhất cho tài xế.
Gói i-Activsense đưa sự an toàn của Mazda CX-5 2017 lên 1 tầng mới đồng thời là yếu tố quan trọng nhất để đánh bật mọi đối thủ cùng phân khúc.

 
Mazda CX-5 2017 vận hành mạnh mẽ và linh hoạt

Mặc dù mức giá có nhỉnh hơn đối thủ cùng phân khúc thế nhưng nhờ được trang bị hệ thống an toàn cao cấp, các chuyên gia đánh giá Mazda CX-5 2017 vẫn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc. Thời điểm hiện tại là thời điểm các dòng xe đều được nâng cấp lớn, chúng ta chờ xem liệu Mazda có một lần nữa nâng tầm Mazda CX5 không các bạn nhé!

Các tin khác

Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Theo nghiên cứu từ InsideEVs, xe đạp điện đang trở thành xu hướng mới không chỉ tại các quốc gia châu ...
Mới đây, Aito, liên doanh giữa hai công ty Trung Quốc là Huawei và Seres đã giới thiệu đến công chúng ...
Trong số hàng trăm mẫu xe được bán ra, có 10 mẫu xe ế khách nhất 2023 như: Ford EcoSport, Chevrolet Spark, Honda ...
Giá của Mazda RX-8 tại Việt Nam dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ 180 triệu đồng, tùy thuộc ...
Hyundai Santafe 2018 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe SUV 7 chỗ ...
Hyundai Venue 2024 mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn cho khách hàng. Sở hữu diện mạo bắt ...
Yêu cầu tư vấn