Người dùng đánh giá Kia Rio Sedan 2016

Kia Rio Sedan 2016 tại thị trường Việt Nam hiện tại là mẫu xe phân khúc hạng B. Hãy cùng đánh giá Kia Rio Sedan 2016 xem dòng xe này có gì đặc biệt.

Kia Rio Sedan là một trong các dòng xe cải tiến so với các thế hệ trước về ngoại thất và trang bị. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu dòng xe Toyota Kia Rio Sedan trong bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin về dòng xe này để xem người dùng đánh giá Kia Rio Sedan 2016 như thế nào.

1. Đánh giá xe Kia Rio Sedan 2016 từ thiết kế

1.1.  Thiết kế ngoại thất của Kia Rio Sedan 2016

Đầu tiên chúng ta sẽ đánh giá xe Kia Rio Sedan 2016 qua thiết kế ngoại thất của nó. Hiện nay phiên bản Kia Rio Sedan 2016 có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn bao gồm: Xanh,trắng, nâu, đỏ và vàng.Kia Rio Sedan là cái tên được nhắc đến khá nhiều tại Việt Nam trong dòng xe sedan với thiết kế ngoại thất thể thao, khỏe khoắn. Kích thước tổng thể 4365 x 1720 x 1455 mm, nhìn tổng thể Kia Rio Sedan có bề ngoài cuốn hút cùng các đường nét cũng được tạo tác tinh xảo và trẻ trung.

thiết kế tổng thể kia rio sedan 2016 

Thiết kế tổng thể của xe Kia Rio Sedan  đầy cá tính 

Xe Kia Rio Sedan có những góc nhọn và đường cong mềm mại đầy cá tính. Kia Rio Sedan còn trang bị cụm đèn trước halogen hiện đại có chức năng điều khiển đèn tự động, nhắc nhở đèn sáng, đèn chờ dẫn đường tích hợp cả dãy LED chiếu sáng ban ngày giống như các mẫu xe cao cấp.
Gương chiếu hậu của Kia Rio Sedan có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sơn cùng màu thân xe rất trẻ trung, sang trọng.
Tương tự như phần đầu xe, đèn sau cũng được thiết kế rất bắt mắt liền mạch với một nẹp biển số sơn màu tối. Cùng với đó, đèn xe đều là dạng đèn LED hiện đại với đuôi xe tròn trịa mang lại nét thể thao cho xe.

1.2.  Thiết kế nội thất của xe Kia Rio Sedan 2016

Để giúp bạn đánh giá Kia Rio Sedan 2016 chúng ta hãy cùng tìm hiểu thiết kế nội thất của xe. Phiên bản Kia Rio  Sedan Không gian phiên bản 2016 không quá đặc biệt, vừa đủ chỗ cho 4 người lớn. Tay Nắm cửa trong của Kia Rio Sedan 2020 cũng được mạ bạc với các cánh cửa sổ chỉnh điện mang lại vẻ sang trọng hơn cho xe.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn cao su ô tô Kia Rio

thiết kế nội thất sang trọng của kia rio sedan 2016 

Thiết kế nội thất sang trọng của Toyota Kia Rio Sedan

 Tay lái 2 chấu thiết kế đôi chút khác biệt, vô lăng được bọc da rất sang trọng,có tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh và hỗ trợ chỉnh tay 2 hướng giúp người lái di chuyển dễ dàng hơn.Chiếc xe sedan này sở hữu một kích thước khá nhỏ gọn đi cùng với đó là tới 5 chỗ ngồi cho người sử dụng . Không Gian khoang hành lý trở nên rộng rãi giúp bạn có thể để được khá nhiều đồ trong
những chuyến đi dài.
Một điểm cộng của Kia Rio Sedan 2016 là tất cả ghế ngồi nội thất đều được bọc da sang trọng. Cùng với đó, xe Kia Rio Sedan Còn có trang bị rất hiện đại như sở hữu đầu DVD cùng hệ thống 6 loa, có hỗ trợ các kết nối AUX/USB/ Bluetooth nhằm làm đa dạng hóa nguồn phim, nhạc giải trí, điều hòa tự động, định vị GPS, màn hình cảm ứng trung tâm.

1.3.  Động cơ Kia Rio Sedan 2016

Chúng ta hãy cùng đánh giá Kia Rio Sedan 2016 qua động cơ của xe. Kia Rio Sedan trang bị hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Cơ bản là Kia Rio 2016 chạy khá êm ái, nhưng đừng kỳ vọng rằng Kia Rio 2016 sẽ có khả năng tăng tốc nhanh hay bốc lửa, thể thao. Xe Kia Rio  có mức dung tích 1.6L, công nghệ phun xăng điện tử, sản sinh mức công suất tối đa 107 mã lực và momen xoắn cực đại 138 Nm khá mạnh mẽ so với những xe cùng phân khúc.

động cơ của kia rio sedan 2016

 Mức nhiên liệu khi chạy xe là 8.7/6,1 lít/ 100 giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu. Tuy Kia Rio Sedan 2016 là mẫu xe cỡ nhỏ hạng B nhưng xe lại mang lại cảm giác lái đặc biệt thú vị cho khách hàng với khả năng đánh lái nhẹ nhàng và vượt mà cùng khối động cơ mạnh mẽ mượt mà.

2.Người dùng đánh giá xe Kia Rio Sedan at 2016 sau thời gian sử dụng

Để bạn dễ dàng hơn trong việc đánh giá xe Kia Rio Sedan 2016 chúng ta hãy
cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của nó

2.1.   Ưu điểm của Toyota Kia Rio Sedan 2016

Kia Rio Sedan 2016 có những ưu điểm dưới đây:
-  Thiết kế ngoại thất xe cho diện mạo trẻ trung, thời thượng
-      Không gian cabin rộng rãi, hàng ghế sau ngồi thoải mái cùng khoang hành lý rộng được đánh giá là có dung tích khá lớn so với mặt bằng chung các dòng xe sedan hạng B.

ưu điểm của kia rio sedan 2016 

  Thiết kế của Kia Rio Sedan nhận được rất nhiều đánh giá cao 
-      Nội thất sang trọng hiện đại, đầy đủ với ghế da, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, giải trí DVD, màn hình 7 inch cảm ứng,kết nối USB/AUX/Bluetooth, âm thanh 6 loa, điều hoà tự động, khởi động bằng nút bấm
-      Khả năng cách âm tốt
-      Vô-lăng nhẹ giúp điều khiển nhẹ nhàng
-       Trang bị an toàn tốt trong phân khúc ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,kiểm soát chống trượt, cảm biến lùi, 7 túi khí an toàn
-      Khả năng vận hành của xe mượt mà, êm ái.

2.2.  Nhược điểm của xe Kia Rio Sedan

Bên cạnh ưu điểm xe vẫn tồn tại những nhược điểm. Để bạn đánh giá xe Kia Rio Sedan 2016 dễ dàng  hơn chúng ta hãy tìm hiểu nhược điểm của nó:
-  Các cổng USB đặt vị trí khó sử dụng, có dây nối
- Thiếu trang bị camera lùi
- Khoảng sáng gầm xe tương đối (140 mm
- Chỉ trang bị điều hòa chỉnh tay
- Không có tính năng điện thoại rảnh tay
-Không có cảm biến lùi
- Hộp số 4 cấp vận hành kém mượt
- Ở tốc độ cao trên cao tốc, xe hơi chao đảo nhưng không nhiều, vẫn khá ổn định.
- Khả năng vào cua ở tốc độ cao kém ổn định (tương đương các xe sedan hạng B)

3. So sánh với đối thủ cùng phân khúc

3.1. So sánh Kia Rio 2016 với Honda City 2016

so sánh honda city 2016

Về ngoại thất, xe Honda City có phần to hơn về kích thước với chiều dài và chiều rộng lần lượt hơn đối thủ 75mm và 22mm và khoang nội thất bên trong rộng rãi hơn với Kia Rio 2016. Bù lại, Kia Rio lại có gầm cao hơn mang lại cảm giác cao ráo hơn. Với bán kính vòng quay nhỏ hơn 0.84m, Kia Rio Sedan 2016 dễ dàng di chuyển thuận lợi trong đội đô thành phố hơn so với đối thủ.
Về nội thất, mỗi xe đều có ưu và nhược điểm của mình. Tuy niên, Kia Rio lại có phần nhỉnh hơn vì được trang bị nhiều tiện ích cho người sử dụng mà Honda City không có.

3.2. Kia Rio sedan2016 và đối thủ Suzuki Ciaz

so sánh suzuki ciaz

Về ngoại thất Kia Rio có diện mạo trẻ trung năng động còn Suzuki Ciaz lại có phần chững chạch, lịch lãm hơn.Về nội thất, cả hai mẫu xe đều được bọc da và ghế lái chỉnh tay.
Bên trong Ciaz có phần để chân rộng rãi hơn. Rio ghi điểm với tựa đầu có thể điều chỉnh giúp người ngồi có được tư thế thoải mái trong chuyến đi. khoang hành lý trên Ciaz đạt 495 lít, rộng hơn nhiều so với mức 388 lít của đối thủ. Tuy nhiên Rio lại có nhiều trang bị giải trí đa phương tiện hơn mang lại sự hiện đại cho chiếc xe.

4. Có nên mua xe rio sedan cũ không?

4.1. Đánh giá về độ an toàn của xe rio sedan 2016

 Chúng ta hãy cùng đánh giá xe Rio sedan 2016 qua hệ thống an toàn của nó. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS, kiểm soát ổn định xe, hệ thống túi khí đầy đủ mọi ngóc ngách, hệ thống dây an toàn tự động, hệ thống an ninh cảnh báo với nhiều chức năng khác.

kia rio sedan 2016

4.2. Giá xe rio sedan 2016 hiện nay

Hiện nay giá xe của Rio 2016 có giá bán dao động 488-544 triệu đồng phù hợp với những người muốn mua xe hơi có giá trung và được trang bị những công cụ hiện đại.
Kia Rio Sedan 2016 luôn là lựa chọn hàng đầu của bạn
Trên đây là những thông tin về dòng xe Kia Rio Sedan đang rất được quan tâm  để bạn có thể tìm đánh giá xe Kia Rio Sedan 2016 một cách dễ dàng. Mong rằng bài viết có nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

 xem thêm
Có nên mua Kia Cerato 2016 không?

Các tin khác

Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Yêu cầu tư vấn