Đánh Giá Aston Martin DBX 2021

Aston Martin DBX 2021 thiết lập chế độ GT mặc định với các thanh chống lật chủ động, có thể hoạt động ở mức vừa phải giúp Aston Martin DBX 2021 có thể nhẹ nhàng vượt qua các khúc cua gắt nguy hiểm, mặc dù bộ lốp Pirelli đang dùng không được đánh giá cao về khả năng bám đường.

Là một chiếc xe SUV "cuồng nhiệt" và mạnh mẽ, đánh dấu hướng đi đầu tiên trong chặng đường 100 năm lịch sử của dòng xe Aston Martin đến từ Anh Quốc, để tự tin đấu lại những đối thủ sừng sỏ khác cùng phân khúc như Lamborghini Urus và Bentley Bentayga. Theo thông tin được biết, mức phí khổng lồ để phát triển mẫu Aston Martin DBX 2021 đã gần như khiến hãng xe suýt rơi vào tình trạng phá sản, nhưng xét theo về tổng thể thiết kế cùng khả năng vận hành thì chiếc SUV này thực sự rất xứng đáng để sở hữu. Mẫu xe Aston Martin DBX 2021 hiện tại vẫn đang làm mưa làm gió tại thị trường xe ô tô Việt Nam. Hãy cùng đi tìm hiểu và đánh giá mẫu xe Aston Martin DBX 2021 này có gì khiến dân chơi xe phải xôn xao nhé!!!

Đánh Giá Aston Martin DBX 2021

I. Đánh giá Aston Martin DBX 2021

1. Ngoại thất - Nội thất

Về diện mạo bên ngoài của Aston Martin DBX 2021 phải nói là rất đẹp, sở hữu thiết kế độc đáo, mới lạ, khác biệt hoàn toàn với những chiếc xe hơi khác cùng phân khúc trên thị trường hiện tại, không có bất cứ chi tiết đặc trưng nào thường thấy trên một chiếc xe SUV hạng sang. 

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021

Aston Martin DBX 2021 có phần thiết kế lưới tản nhiệt đặc biệt, kết hợp với đèn pha LED chiếu sáng hình oval và đèn định vị ban ngày DRL đặt ở trong hốc gió phía trước, nhằm giúp không khí lưu thông một cách dễ dàng hơn theo hướng của vòm bánh và dọc theo hai bên hông xe, từ đó giảm lực cản và lực nâng của xe đồng thời làm mát hệ thống phanh cho Aston Martin DBX 2021. 
Luồng khí bên ngoài còn đi theo nóc xe, qua cánh cửa gió và cửa sổ sau đến cánh lật ở cửa cốp, giúp kính sau của xe luôn được giữ sạch sẽ trong quá trình di chuyển. Thiết kế này cũng được các kỹ sư của hãng tính toán để giảm thiểu tiếng ồn bên trong cabin khi vận hành chiếc Aston Martin DBX 2021 này.

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021
 

Trong khi đó, tay nắm cửa xe Aston Martin DBX 2021 được làm ẩn bên trong, cửa kính không có viền và cột B được làm bằng kính tạo nên vẻ đẹp liền mạch cho mẫu xe này. Đi cùng là những đường gân chìm nổi hấp dẫn, dọc theo thân xe làm tôn thêm vẻ chiều sâu đường nét thiết kế, vuốt dài đến nắp cốp. Tích hợp vào đuôi gió cố định uốn cong được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Vantage.
Đuôi xe của Aston Martin DBX 2021 thực sự nổi bật với cụm đèn LED thanh mảnh và mềm mại, làm gợi nhớ tới các mẫu DBX, Vantage đời trước. Phía dưới chính là bộ đôi ống xả thể thao, hiện đại được đặt đối xứng.

Đánh Giá Aston Martin DBX 2021
 

Theo thông tin từ hãng, Aston Martin DBX 2021 được phát triển từ nền tảng khung nhôm có trọng lượng nhẹ, với trọng lượng xe chỉ ở mức 2.245 kg.
Ngoài ra, mẫu xe Aston Martin DBX 2021 còn trang bị hệ thống treo khí nén 3 khoang tùy biến, kết hợp với hệ thống kiểm soát chống lật bằng điện 48V (eARC) và các bộ giảm chấn điện tử thích ứng, giúp cho Aston Martin DBX 2021 có khả năng thay đổi khoảng sáng gầm xe cực kì ấn tượng, dễ dàng nâng lên tới 45mm hoặc hạ thấp xuống 50mm. 

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021

Đặc biệt, bộ eARC của Aston Martin DBX 2021 còn có khả năng tạo ra lực chống lật lên tới 1.400Nm trên mỗi trục, có thể xử lý tinh vi theo nguyên lý của một chiếc xe thể thao thay vì một chiếc SUV đơn thuần. Nhiều chi tiết ngoại thất của Aston Martin DBX 2021 được sơn màu đen bóng và ốp Carbon tạo điểm nhấn bắt mắt.

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021
 

Khác với những người anh em cùng phân khúc của mình, khoang nội thất của Aston Martin DBX 2021 được thiết kế hướng đến một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp hơn, thay vì chỉ thuần chất thể thao.  
Nội thất bên trong của DBX được chế tác thủ công 100% với ghế ngồi được thiết kế dạng đục lỗ đầy tinh tế, tối ưu tăng khả năng thông khí cho người ngồi, bọc da nguyên tấm, cùng các chi tiết kim loại, gỗ quý khác và đặc biệt còn được làm từ sợi lanh tổng hợp - vật liệu xuất hiện lần đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô. Điều này đã mang đến cái nhìn sang trọng cần thiết cho một chiếc xe hơi thuộc tầm xa xỉ như Aston Martin DBX 2021.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Aston DBX 2021

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021
 

Vô-lăng hình ba chấu thể thao được bọc da chất lượng cao cấp, tích hợp thêm các phím chức năng và lẫy chuyển số phía sau hiện đại. Đặc biệt, Aston Martin DBX 2021 còn có rèm che nắng điện tử được làm hoàn toàn bằng vải Alcantara.
Aston Martin DBX 2021 được hãng trang bị loại màn hình thông tin TFT lên tới 12,3 inch cực lớn, có thể tương thích với Apple Carplay. Hơn nữa, Aston Martin DBX 2021 còn sẵn có camera xoay 360 độ, đi kèm hệ thống ánh sáng nội thất với 64 màu sắc khác nhau tại hai khu vực.

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021

Bệ tỳ tay trung tâm của Aston Martin DBX 2021 được thiết kế riêng biệt cho hai ghế ngồi, hộp đựng găng tay và vị trí đặt hệ thống điều khiển xe cũng được thiết kế một cách thuận tiện cho người dùng. Bảng điều khiển trung tâm có thể được gia công từ những loại gỗ giá trị bậc nhất như Walnut, chính là một phần của gói cá nhân hoá "Q by Aston Martin". 
Aston Martin DBX 2021 được trang bị thiết kế ghế ngồi thể thao giúp gia tăng cảm giác cầm lái và sự thoải mái khi lái xe đường dài. Cửa gió xe cho hàng ghế phía sau của Aston Martin DBX 2021 được thiết kế khá bắt mắt.
Những trang bị tiện nghi trong khoang cabin của Aston Martin DBX 2021 tương đối khá đầy đủ với một số tính năng tiêu chuẩn như: khung cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, màn hình thông tin giải trí 10.25 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, dàn điều hòa hiện đại ba vùng độc lập. Tất nhiên, hệ thống ghế ngồi trên một chiếc SUV hạng sang như Aston Martin DBX 2021 thì không thể thiếu các tính năng tiện ích như: chỉnh điện, nhớ vị trí, nghiêng và nâng hạ ghế được

Đánh Giá Aston Martin DBX 2021
 

Với không gian cốp xe rộng rãi, thoáng đãng với dung tích lên tới 632 lít và hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40, vì vậy chủ nhân Aston Martin DBX 2021 dễ dàng mang theo nhiều hành lý lớn như như: vali, hàng hoá, túi chơi gôn,... 

Đánh Giá Aston Martin DBX 2021

2. Động cơ - Vận hành

Về động cơ máy móc, Aston Martin DBX 2021 được trang bị động cơ V8 4.0L, kèm theo hệ thống tăng áp kép kế thừa từ mẫu xe DB11 và Vantage, siêu SUV DBX này có thể sản sinh công suất lên tới 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm. Khối động cơ V8 mạnh mẽ này có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 - 100km/h mà chỉ tốn 4,5 giây và đây là một sự kích thích tuyệt đối. Aston Martin DBX 2021 có tốc độ tối đa lên đến 291 km/h.

 Động cơ - Vận hành


Đi cùng với đó là hộp số 9 cấp hiện đại sử dụng bộ biến mô thông thường, thay vì bộ ly hợp ướt của dòng AMG, mang đến những thao tác chuyển đổi số mượt mà và nhanh chóng. Kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai tại trung tâm chủ động của xe và vi sai chống trượt cầu sau (eDiff), nhằm giúp phân bổ hệ thống mô-men xoắn chính xác ở các trục bánh xe của Aston Martin DBX 2021. Hệ thống phanh đĩa cao cấp của xe hoạt động rất mạnh mẽ và bền bỉ cùng cảm giác bàn đạp phanh chính xác và tuyệt vời.

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021


Dù ở bất cứ chế độ lái nào, Aston Martin DBX 2021 vẫn cung cấp một lực kéo cực kì ấn tượng cùng khả năng đánh lái chính xác cao, luôn giữ chiếc xe di chuyển trong tình trạng ổn định ở dải tốc độ mà không một mẫu xe hơi thể thao nào của Aston Martin có thể làm được khi vượt địa hình khó khăn. Bù lại cho hiệu năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt của Aston Martin DBX 2021 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu không quá đỗi ấn tượng, điều này cũng dễ hiểu, với mức tiêu thụ khoảng 18.6L/100km đường hỗn hợp.

 Đánh Giá Aston Martin DBX 2021


Aston Martin DBX 2021 thiết lập chế độ GT mặc định với các thanh chống lật chủ động, có thể hoạt động ở mức vừa phải giúp Aston Martin DBX 2021 có thể nhẹ nhàng vượt qua các khúc cua gắt nguy hiểm, mặc dù bộ lốp Pirelli đang dùng không được đánh giá cao về khả năng bám đường. Trong khi đó, chế độ Sport được thiết lập giúp khả năng phản hồi của Aston Martin DBX 2021 trở nên nhạy bén hơn, hiện tượng bị nghiêng thân xe khi vào cua được hạn chế đến mức tối đa, mang đến cho khách hàng cảm giác phấn khích và mạnh mẽ hơn cho hệ truyền động phía sau của Aston Martin DBX 2021. Với chế độ Sport Plus thì tính năng kiểm soát độ ổn định sẽ tạm thời bị tắt đi sẽ khiến Aston Martin DBX 2021 trở thành một "quái thú" nặng hơn 2.5 tấn trên đường phố.

II. Ưu-nhược Aston Martin DBX 2021

Ưu điểm của mẫu xe Aston Martin DBX 2021 được tổng quát là thiết kế, mạnh mẽ, có chút hầm hố, “quái vật” nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, thanh lịch trong từng đường nét thiết kế từ bên ngoài vào đến bên trong nội thất của xe. Ngoài ra, còn phải kể đến những tính năng đầy đủ, tiện nghi được tích hợp bên trong của Aston Martin DBX 2021, nên xe có hiệu năng lớn hơn, tốc độ nhanh hơn và mô men xoắn cũng cao hơn.

Ưu-nhược Aston Martin DBX 2021

 
Nhược điểm lớn nhất của Aston Martin DBX 2021 chính là giá thành cao so với mặt bằng chung, nên chỉ phù hợp với những người chơi xe thực thụ, nên khá kén người dùng.
Theo đó những chiếc Aston Martin DBX 2021 đầu tiên đã được bàn giao tới tay khách hàng ở thị trường châu Âu với giá bán từ 158.000 GBP (~ 4,79 tỷ VNĐ) tại Vương quốc Anh và 193.500 Euro (~ 5,28 tỷ VNĐ) tại Đức. Trong khi đó, thị trường Mỹ xe Aston Martin DBX 2021 có giá khởi điểm từ 189.900 USD (~ 4,4 tỷ VNĐ). Khi về Việt Nam, giá thành của mẫu xe Aston Martin DBX 2021 rơi vào khoảng 4,6 tỷ VNĐ.

Ưu-nhược Aston Martin DBX 2021

Đối với những ai lần đầu thấy Aston Martin DBX 2021 thì đều đưa ra những nhận xét tích cực, "vượt ngoài cả sự mong đợi". Đây đích thực là mẫu xe dành cho những ai yêu thích những dòng xe khỏe khoắn, mang phong cách thể thao. Vì Aston Martin DBX 2021 là mẫu xe thuộc phân khúc xe hơi cao cấp nên nếu muốn tậu chiếc xe này thì bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng về tiềm năng kinh tế. Bài viết trên đã giúp mọi người biết được xe Aston Martin DBX 2021 về ngoại thất, nội thất lẫn những thông tin chi tiết và mức giá sản phẩm. Hy vọng các bạn sẽ có thể nhanh chóng sở hữu cho mình một xế yêu về để thỏa mãn niềm đam mê chơi xe của mình.

xem thêm
Toyota Yaris Cross 2022 Có Nên Mua Không?

Các tin khác

Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Yêu cầu tư vấn