Có Nên Mua Hyundai Kona 2021? Người Dùng Đánh Giá Xe Kona 2021

Hyundai Kona sau khi ra mắt thị trường ô tô trong khoảng thời gian 3 năm đã được nâng cấp với phiên bản hiện đại hơn. Trước khi phiên bản 2022 với diện mạo mới khác biệt, phiên bản facelift 2021 vẫn được ưa chuộng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Hãy cùng KATA đánh giá kỹ hơn và giải đáp băn khoăn có nên mua Hyundai Kona 2021 hay không nhé?
Có nên mua Hyundai Kona 2021 không?
Hyundai Kona 2021

1. Bảng giá Hyundai Kona 2021

Hiện nay, giá của một chiếc Hyundai Kona 2021 được bán ở Việt Nam dao động trong mức giá từ 636 đến 750 triệu đồng với 3 phiên bản khác nhau. Tại thời điểm tháng 5 2021, chi tiết ở bảng giá Hyundai Kona 2021 như sau:
  • Hyundai Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn với mức giá 636 triệu đồng.

  • Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt với mức giá 699 triệu đồng.

  • Hyundai Kona 1.6 Turbo với mức giá 750 triệu đồng.

Ngoài ra, các đại lý trên thị trường sẽ có những chính sách ưu đãi, giảm giá khác nhau. 
Hyundai Kona 2022 và 2021
Hyundai Kona 2022 và 2021

2. Có nên mua Hyundai Kona 2021 ở thời điểm hiện tại?

Với sự trở mình mạnh mẽ, Hyundai Kona 2021 đã có những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, hãy cân nhắc có nên mua Hyundai Kona 2021 thông qua đánh giá các ưu điểm xe như sau:

Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại, kiểu dáng thể thao, nhỏ gọn, năng động và vẫn giữ được nét sang trọng.

  • Trang bị nội - ngoại thất trẻ trung, công nghệ đa dạng nhất phân khúc.

  • Hệ thống an toàn khá hoàn thiện.

  • Động cơ khỏe khoắn, vận hành êm, ổn định, chắc chắn.

Vô lăng của xe phản ứng nhạy bén
Vô lăng của xe phản ứng nhạy bén

Nhược điểm 

Hyundai Kona 2021 khiến nhiều người dùng chưa thỏa mãn bởi:
  • Không gian ở hàng ghế sau khá hẹp, vị trí ngồi giữa có phần hạn chế. 

  • Trần xe kém thoáng.

  • Xe dễ mất giá.

Với những ưu điểm trên, Hyundai Kona 2021 khá phù hợp cho gia đình có con nhỏ hoặc người trẻ thành đạt đang tìm kiếm phương tiện để di chuyển trong thành phố.

3. So sánh Hyundai Kona và Ford EcoSport 2021

Cùng KATA thực hiện phép so sánh Hyundai Kona và Ford EcoSport 2021 để đánh giá xe Hyundai Kona 2021 cũng như thấy rõ hơn về ưu thế của từng loại xe nhé!
so sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021
Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

3.1. Chi tiết giá bán

  • Hyundai Kona 2021 có tổng 3 phiên bản với giá niêm yết dao động trong khoảng 636 đến 750 triệu đồng.

  • Ford EcoSport 2021 với tổng số 5 phiên bản và giá niêm yết dao động trong khoảng 603 đến 686 triệu đồng. 

Giá niêm yết của các loại xe này không bao gồm các khoản chi phí phát sinh khi xe lăn bánh và những chính sách ưu đãi giảm giá của các đại lý theo tháng.

3.2. Trang bị ngoại thất

Xét về màu xe, hãng xe Mỹ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với màu sắc đa dạng, phong phú, 8 màu bao gồm: ghi ánh thép, xanh, đen, nâu, đỏ, đỏ đồng, trắng, bạc.  Hyundai Kona 2021 cũng không kém cạnh với 8 màu: xanh dương, đỏ, vàng cát, đen, bạc, trắng, cam và vàng chanh.
Các màu xe Ford EcoSport 2021
Các màu xe Ford EcoSport 2021
Nhìn chung hai kiểu xe này đều mang đến cho khách hàng những sự tùy chọn khá độc đáo, vì thế bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình được kiểu xe phù hợp.
  • Ấn tượng ban đầu
Hyundai Kona 2021 dù thua thiệt về chiều dài nhưng lại có thiết kế chiếm ưu thế hơn nhờ thiết kế trau chuốt, mềm mại hơn. Các chi tiết từ đầu xe đến đuôi xe rất thích hợp với kiểu xe chuyên dành cho đô thị. Nắp ca - pô sở hữu nhiều đường gân dập nổi độc đáo thể hiện sự khỏe khoắn. Khe thoát gió được đặt ở vị trí mui xe theo phong cách thể thao.
Không kém phần, chiếc xe đến từ Mỹ lại có dáng vẻ năng động, khỏe khoắn và cao lớn hơn. 
Hyundai Kona 2021 có mấy màu
Hyundai Kona 2021 có màu sắc khá đặc biệt
  • Phần đầu xe
Trên Kona, mỗi phiên bản khác nhau sẽ được trang bị đèn pha dạng LED hoặc Halogen tùy thuộc vào từng phiên bản. Ngoài ra, dòng xe này được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt với kiểu thiết kế hình tổ ong lục giác độc đáo, được bao phủ bởi một đường viền mạ crom sáng bóng.
Mặt khác Ford EcoSport 2021 mang đến cho những “ thượng đế” của mình những điểm nhấn bởi nét cơ bắp đặc trưng của hãng xe Mỹ được nhìn từ góc trực diện. Kèm theo là bộ lưới tản nhiệt lục giác với dạng đèn pha dạng Halogen hay Halogen Projector.
So sánh Hyundai Kona và Ford EcoSport 2021
Sự khác biệt về thiết kế của Kona và EcoSport 2021
Về cơ bản, cả hai mẫu xe đều mang cho mình nét khỏe khoắn ở phần thân xe bởi tạo hình đường gân dập nổi rắn rỏi. Hyundai Kona 2021 được cải tiến tiên tiến hơn với bộ mâm có kích thước 17 - 18 inch. Trong khi đó, lazang của Ford Ecosport 2021 nhỏ hơn ở mức 16 đến 17 inch.
  • Thiết kế đuôi xe
Ở hãng xe Mỹ các bạn có thể dễ dàng thấy được phần đuôi xe có thiết kế ấn tượng do cấu tạo cụm đèn hậu đa giác hai tầng sắc nét. Ngược lại, Kona 2021 lại lấy lòng khách hàng của mình bởi dải đèn LED được lắp ở cụm đèn hậu cũng như là đèn báo phanh trên cao.

3.3. Nội thất

>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Kona 2021

Nội thất 2021 Kona và EcoSport
Nội thất 2021 Kona và EcoSport 
Cả hai hãng xe Hyundai và Ford đều cố gắng giành được sự hài lòng của khách hàng một cách trọn vẹn bằng cách tối ưu trải nghiệm khi ngồi bên trong xe. Cả hai dòng xe đều có thiết kế táp lô với tông màu nền đen sang trọng kèm vô lăng 3 chấu tích hợp các nút chức năng. Hệ thống ghế ngồi của 2 loại xe đều được trang bị với chất liệu nỉ/da.
Tuy nhiên, Hyundai Kona 2021 được đánh giá cao hơn do cấu tạo vô lăng bọc da mang đến cảm giác êm ái và chắc chắn hơn. Không những thế, Kona lại được trang bị chức năng chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái thì Ford EcoSport chỉ gồm chức năng chỉnh tay 4-6 hướng.

3.4. Động cơ

Đánh giá xe Kona 2021
Hyundai Kona mạnh mẽ hơn đối thủ
Dòng xe Hyundai Kona 2021 được xem là có lợi thế hơn với đối thủ với hai loại động cơ khác nhau là Nu 2.0 MPI và Gamma 1.6T – GDI (149 – 177 mã lực). Có sức vận hành yếu hơn nhưng hai loại động cơ của Ford Ecosport 2021 là 1.5 L Duratec và xăng 1,0L (120 – 125 mã lực) vẫn đảm bảo vận hành hàng ngày.

3.5. Tiện nghi

Cả hai dòng xe đều được trang bị điều hòa chỉnh cơ hay tự động phụ thuộc vào mỗi phiên bản khác nhau. Nhưng về cơ bản hai kiểu xe này đều có chất lượng uy tín về không gian mát mẻ và vô cùng thoải mái, dễ chịu cho người ngồi trong xe.
Hyundai Kona 2021 có đầy đủ những tiện ích để đáp ứng đủ chức năng giúp thư giãn, giải trí trên xe hay các tính năng kết nối các thiết bị như là USB, Bluetooth, Radio, hệ thống định vị AVN, Apple CarPlay, v.v.
Không hề thua kém, Ford Ecosport 2021 cũng sở hữu màn hình 8 inch và chức năng kết nối AM/FM, Bluetooth cùng với hệ thống dàn âm thanh sống động 4-7 loa.
thảm lót sàn ô tô Hyundai Kona
Trang bị thêm thảm lót sàn mang đến trải nghiệm an toàn trên xe
Qua so sánh trên cho thấy, mẫu xe Ford Ecosport có lợi thế hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, Kona đang được ưa chuộng hơn với kiểu mẫu mới cùng trang bị đa dạng, động cơ khỏe khoắn.
Hy vọng bài phân tích đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mẫu xe Hyundai Kona 2021 cũng như không còn băn khoăn có nên mua Hyundai Kona 2021. Bạn sẽ lựa chọn chiếc xe hiện đại và thời trang này chứ? Đừng quên trở lại KATA để trang bị các phụ kiện cao cấp và tiện ích cho xế yêu nhé!

Các tin khác

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn vệ sinh trần xe ô tô tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, không ...
Hiện nay, các loại xe hơi đều được trang bị hệ thống đèn vô cùng phong phú, trong đó là đèn ...
Bạn đang muốn biết cấu tạo đèn pha ô tô khi tìm hiểu về những bộ phận ở xe hơi? Bài ...
Sở hữu đầy đủ các phẩm chất ưu việt, Lamborghini Urus chính là một trong số những chiếc siêu xe hàng ...
Ngoài việc thành thạo kỹ năng lái ô tô, tài xế cũng cần lưu ý đến cách lên xuống xe ô ...
Được đánh giá khác biệt so với thế hệ xe cũ, Toyota Avanza Premio là lựa chọn đáng tham khảo dành ...
Sở hữu nhiều ưu điểm, Toyota Sienna 2011 là chiếc xe giữ được chỗ đứng trên thị trường dù đã trải ...
Sở hữu nhiều phiên bản đa dạng cùng nhiều lựa chọn trang bị khác nhau, xe bán tải Ford Ranger cũ ...
Yêu cầu tư vấn