UPDATE: Các dòng xe 7 chỗ đáng mua nhất 2020

Phân khúc xe 7 chỗ đang tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trên thị trường xe hơi tại Việt Nam. Đâu là những dòng xe 7 chỗ được ưa chuộng nhất? Nên mua xe 7 chỗ loại nào? Xe 7 chỗ nào tốt nhất?
Hãy cùng KATA khám phá các dòng xe 7 chỗ thịnh hành nhất 2020.
 

1. Vì sao nên chọn mua xe 7 chỗ?

Các mẫu xe ô tô 7 chỗ hiện nay ngày càng được nhiều người săn đón rất nhiều trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là những gia đình có đông thành viên, cần tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi để đi chơi, đi du lịch,… Những chiếc xe 7 chỗ mang lại những tiện ích mà các mẫu xe nhỏ hơn khó có được.  

1.1. Ưu điểm của dòng xe 7 chỗ

+ Số lượng ghế ngồi nhiều hơn: Những chiếc xe hơi 7 chỗ sẽ mang đến một không gian rộng rãi cho gia đình của bạn. Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để chờ đợi xe taxi mỗi khi đưa cả nhà đi chơi hay về quê nữa.
+ Không gian chứa đồ rộng rãi: Không chỉ mang đến chỗ ngồi rộng rãi, mẫu xe hơi 7 chỗ còn được thiết kế với công nghệ hiện đại với hàng ghế có thể gấp gọn, tăng thêm không gian hành lý để chứa đồ, chở hàng cồng kềnh hay các vật dụng cần thiết, đồ mua sắm mỗi khi đi siêu thị. 
+ Khả năng di chuyển trong địa hình khó tốt hơn: Đặc biệt với thiết kế máy và gầm cao, mẫu xe 7 chỗ giúp bạn di chuyển đến những đoạn đường phức tạp với nhiều ổ gà, ổ voi hay đường ngập nước thì cũng không quá lo ngại vì chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua.
+ Vị trí lái mang lại tầm nhìn xa: Với gầm xe cao và trần xe thoáng hơn, mẫu xe 7 chỗ sẽ mang đến sự thoải mái cho cả người lái và hành khách trên những chuyến hành trình.
 
Những ưu điểm của xe 7 chỗ
 

1.2. Nhược điểm của các dòng xe 7 chỗ

Bên cạnh những ưu điểm thì mẫu xe 7 chỗ vẫn còn một số hạn chế, nhất là dòng xe hơi 7 chỗ giá rẻ bạn cần phải nắm được các nhược điểm trước khi chọn sau:
+ Kích thước cồng kềnh: So với các mẫu xe sedan, hatchback hay coupe thì chiếc xe 7 chỗ có thiết kế cồng kềnh, gây bất lợi khi di chuyển trên những cung đường nhỏ, ít chỗ đậu xe.
+ Tiêu tốn nhiều nhiên liệu: Thiết kế của dòng xe 7 chỗ tiêu tốn một nguồn nhiên liệu cực kỳ lớn, bởi vậy mà bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn khi sử dụng dòng xe này.
+ Thuế và phí cao hơn: Các khoản phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự, chi phí di chuyển qua các trạm thu phí đều cao hơn so với các dòng xe 4-5 chỗ.
 
Thuế và phí cao hơn của ô tô 7 chỗ

2. Nên mua xe 7 chỗ nào?

2.1. Xe 7 chỗ nhập khẩu

2.1.1. Ford Everest

Nhắc đến những dòng xe 7 chỗ được ưa chuộng nhất hiện nay thì Ford Everest chính là cái tên được nói đến đầu tiên. Xe sở hữu một diện mạo đầy nam tính, cứng cáp, chắc chắn, hiện đại và nổi bật khi di chuyển linh hoạt trong đô thị. 
Đặc biệt, mẫu xe 7 chỗ này còn gây ấn tượng bởi nội thất tiện nghi, hiện đại với vô lăng bọc da nhẹ nhàng, hệ thống thông tin giải trí phục vụ đầy đủ nhu cầu người dùng bao gồm: radio AM/FM, CD 1 đĩa, Bluetooth, AUX, MP3, Ipod & USB, khả năng kết nối với smartphone qua Apple Carplay hoặc Android Auto,…
>> Xem thêm: Thảm lót sàn xe ô tô Ford Everest
 
Ford Everest

2.1.2. Mitsubishi Xpander

Mitshubishi Xpander cũng là một trong những mẫu xe 7 chỗ đẹp nhất, là đối thủ đáng gờm của Ford Everest. Dòng xe này được trang bị nội thất tiện nghi với vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển đa chức năng, hệ thống giải trí có DVD 2DIN, màn hình cảm ứng 6.2 inch, kết nối Bluetooth, chìa khóa thông minh smartkey,… Xe được trang bị hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử ASC, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái.
Dòng xe này rất thích hợp cho nhu cầu đa dụng của gia đình và công việc với trang bị an toàn, tiện nghi đầy đủ và giá bán phải chăng.

2.1.3. Honda CR-V 

Honda CR-V cấu hình 7 chỗ có thiết kế thể thao, năng động. Xe được thiết kế để trở thành “Comfortable Runabout Vehicle” - mẫu xe tiện dụng cho khách hàng. Dòng xe 7 chỗ này trang bị hệ thống đèn led pha tự động, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu vô cùng bắt mắt cùng với đó là không gian nội thất tiện nghi với vô lăng bọc da, màn hình giải trí cảm ứng, hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 vùng tự động, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn trên mọi cuộc hành trình.
Đặc biệt, phiên bản Honda CR-V 2020 được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu như các phiên bản trước đó nên xe không phải chịu thêm khoản thuế nhập khẩu đắt đỏ.
 >> Tìm hiểu thêm: Giá thảm lót sàn ô tô Honda CRV 2017, 2018, 2019
Honda CR-V

2.1.4. Toyota Fortuner

Nằm trong top những mẫu xe suv đẹp nhất, Toyota Fortuner cũng là cái tên được chú ý khi mua sắm xe hơi. Toyota Fortuner sở hữu diện mạo sang trọng, thể thao và đậm chất cơ bắp mạnh mẽ của dòng SUV. Cùng với đó là việc trang bị tiện nghi cho ngoại thất và không gian nội thất, thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2.1.5. Mazda CX-8 

Là mẫu xe 7 chỗ hạng trung nhưng Mazda CX-8 được trang bị tiện nghi hiện bậc nhất với cụm đèn pha led tự động cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái và nhiều tính năng thông minh. Hơn nữa, nội thất của CX-8 được bọc da thuộc cao cấp Nappa, các nút bấm điều khiển trên vô lăng 3 chấu kiểu mới và cụm đồng hồ thể thao dạng ống mang đến một diện mạo hoàn hảo cho toàn bộ chiếc xe.
 
Mazda CX-8

2.2. Xe 7 chỗ lắp ráp tại Việt Nam

Nếu các mẫu xe 7 chỗ trên được biết đến là dòng ô tô nhập khẩu thì dưới đây là những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ nhất Việt Nam, lắp ráp tại các xưởng sản xuất trong nước. Nổi bật là các mẫu sau:

2.2.1. Kia Sedona

Kia Sedona là mẫu xe 7 chỗ fullsize đầu tiên tại Việt Nam nhưng có giá bán khá hấp dẫn, cùng với việc trang bị an toàn đầy đủ, thiết kế sang trọng và không kém hiện đại. Không gian nội thất xe đem lại cảm giác thoải mái cho tất cả 7 hành khách. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm mẫu xe 7 chỗ đẹp nhất.

2.2.2. Mitsubishi Outlander 

Mitsubishi Outlander có khả năng chinh phục khách hàng khó tính nhất bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa và khả năng cách âm vượt trội. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cùng với ngoại hình năng động, trẻ trung. Xe sở hữu giá bán cực kỳ cạnh tranh chỉ từ 825 triệu VND.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Mitsubishi Outlander 7 chỗ
Mitsubishi Outlander nổi bật với ngoại hình khỏe khoắn

2.2.3. Nissan X-Trail

Nissan X-Trail được nhà sản xuất đến từ Nhật Bản trang bị tiện nghi chất lượng cao, hiện đại và không ngừng được cải tiến. Khối động cơ 142-169 mã lực kết hợp với hộp số vô cấp Xtronic CVT 7 giúp người dùng trải nghiệm động cơ mạnh mẽ mà không bị tiếng ồn làm phiền. Nissan X-Trail được đánh giá là một trong những mẫu Crossover tốt nên sở hữu. Xe có 2 phiên bản để phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của người dùng. 

3. Những mẫu xe ô tô cũ 7 chỗ đáng mua nhất

3.1. Suzuki Ertiga cũ - MPV 7 chỗ cỡ nhỏ

Nói đến xe 7 chỗ cũ giá rẻ thì không thể không nhắc đến Suzuki Ertiga cũ. Những chiếc Suzuki Ertiga cũ vừa đảm bảo khả năng di chuyển, vừa giúp tiết kiệm chi phí cho người mua, nhất là những người kinh doanh vận chuyển hành khách. 

3.2. Hyundai Santa Fe cũ - SUV 7 chỗ

Hyundai Santa Fe vẫn luôn là dòng xe ô tô cũ 7 chỗ thu hút nhiều khách hàng khi chọn, hướng đến những khách hàng mê xe, đề cao giá trị phục vụ gia đình. Với những phiên bản 2004 – 2007, Santafe là xe 7 chỗ cũ dưới 300 triệu đáng mua nhất. 
 
Huyndai Santa Fe cũ

3.3. Peugeot 5008 cũ - mẫu Crossover nổi bật

Peugeot 5008 là một dòng xe còn khá mới mẻ của nhà sản xuất ô tô đến từ Pháp Thế hệ đầu tiên mang thiết kế MPV thuần chất. Những chiếc Peugeot dù đã cũ nhưng vẫn giữ nguyên được sự sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của gia đình hoặc kinh doanh. 

4. Giá xe ô tô 7 chỗ tại Việt Nam

Giá xe ô tô 7 chỗ tại Việt Nam bao nhiêu? Nên mua xe 7 chỗ loại nào? Trên thực thế thì dòng xe ô tô tại Việt Nam khá đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau, giá xe ô tô 7 chỗ đắt hay rẻ tùy thuộc vào: kiểu dáng, phong cách, nguồn gốc nhập khẩu và cửa hàng mua sắm ô tô. Cụ thể phân thành các mức sau:
Xe ô tô 7 chỗ giá dưới 700 triệu
Phân khúc giá này có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các mẫu xe như Mitsubishi Xpander, Ford Ecosport, Suzuki Ertiga,...
Xe 7 chỗ dưới 1 tỷ:
Các mẫu xe nổi bật trong phân khúc này bao gồm Toyota Fortuner, Ford Everest, Honda CR-V, Huyndai Santa Fe, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Outlander, KIA Sedona.
 
Xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng

Các dòng xe 7 chỗ tại Việt Nam khá đa dạng về kiểu dáng, khả năng vận hành và mức giá. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe hơi 7 chỗ tốt nhất dành cho bạn. Theo dõi KATA để thường xuyên cập nhật những thông tin bổ ích nhé!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn