Audi S8 2022 giá bao nhiêu? Đánh giá xe Audi S8 2022

Dân chơi xe Việt Nam chắc hẳn sẽ không lạ lẫm gì với thương hiệu xe sang đình đám Audi đến từ Đức, quê hương của những dòng xe sang trọng bậc nhất thế giới. Để tiếp nối những thành công lớn từ các mẫu xe nguyên bản làm nên tên tuổi của mình, hãng Audi đã cho ra mắt thế hệ tiếp cận, được cho là tiệm cận với đẳng cấp siêu xe nhưng lại không quá phô trương, hầm hố, mang tên Audi S8 ngay trong năm 2022 này.

Nhiều câu hỏi lớn được đặt ra: Liệu xe Audi S8 2022 giá bao nhiêu khi vừa xuất xưởng? Và bao giờ thì Audi S8 2022 về Việt Nam? Dòng xe này có những ưu điểm gì nổi bật so với các dòng xe khác? Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng chúng tôi tổng hợp và đánh giá xe Audi S8 2022 thông qua bài viết này nhé!!!   

1. Audi S8 về Việt Nam khi nào?

Để bắt kịp các đối thủ cùng làng khi hãng Mercedes-Benz vừa tung ra mẫu xe C-Class, AMG S63 và S65, hãng BMW có X4 và M760Li thì mới đây Audi cũng đã chính thức trình làng dòng xe S8 2022, dựa trên những tiêu chuẩn nền tảng gốc của dòng A8 trứ danh. Mặc dù dòng xe A8 đã được ra mắt cách đây 2 năm nhưng phải đến giữa năm 2022, thì Audi S8 mới bắt đầu lộ diện với những nét đột phá bất ngờ. 
Theo dự kiến, Audi sẽ cung cấp cho thị trường châu  u loại xe S8 2022 trục cơ sở tiêu chuẩn và chỉ có bản trục cơ sở dài dành cho thị trường Bắc Mỹ. 

Audi S8 về Việt Nam khi nào?

Mặc dù thế, hãng Audi Việt Nam hiện tại chưa có bất cứ thông tin hoặc động thái gì để giúp Audi S8 về Việt Nam và cập bến thành công thị trường trong nước. Nhưng hứa hẹn trong thời gian sắp tới, người chơi xe sẽ có dịp chiêm ngưỡng và đánh giá xe Audi S8 2022 này trong lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

2. Đánh giá xe Audi S8 2022

2.1. Về ngoại thất

Nhìn một cách bao quát, khách hàng mua xe có thể dễ dàng phân biệt dòng xe Audi S8 2022 với phiên bản A8 tiêu chuẩn nhờ có logo chữ “S” xuất hiện xung quanh cùng nhiều chi tiết thể thao khỏe khoắn.
Mặc dù Audi không công bố số đo tổng thể trước khi Audi S8 về Việt Nam, tuy nhiên có thể thấy rằng với phiên bản mới nhất này, hãng sẽ sử dụng cùng chung bộ gầm khung tiêu chuẩn cơ bản của dòng A8. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5265 x 2111 x 1471mm, chiếc xe thiết kế vừa vặn, không quá đồ sộ nhưng vẫn có sự rộng rãi, chắc chắn. 

thông số kỹ thuật


Nhìn từ phía đối diện, người mua xe sẽ nhanh chóng đánh giá xe Audi S8 2022 nổi trội như thế nào với 2 khoang thông hút gió hai bên mạn sườn xe, được khoét sâu tạo thành hình thang cân xứng. Chi tiết này không chỉ nhằm toát lên vẻ năng động, thể thao mà còn góp phần cải thiện tính khí động học. 
Mặt ca lăng (mặt trước lưới tản nhiệt ô tô) của dòng Audi S8 2022 vẫn tiếp tục kế thừa thiết kế hình lục giác mạ crom bóng bẩy, được mở rộng sang hai bên. Khu vực bên trái logo, một số người sẽ tinh ý nhận ra huy hiệu “S8” đặc biệt dành riêng cho mẫu xe mới này. 

Đánh giá xe Audi S8 2022

Những chi tiết còn lại đều tương đồng với bản A8 tiêu chuẩn, ví dụ như: cụm đèn trước hình thang ngược góc cạnh, nắp capo gân guốc, cản trước mạ kim loại...
Phần bên hông xe của Audi S8 2022 có bộ vành lớn thiết kế 5 chấu kép, đậm chất thể thao. Thay vì mâm đa chấu như những phiên bản tiêu chuẩn khác thì đây lại là điểm đặc trưng của những dòng xe hiệu suất cao. 
Nếu như dòng xe Audi A8 2022 cơ bản tiêu chuẩn có cặp gương chiếu hậu cùng màu thân xe thì mẫu S8 2022 lại được sơn màu bạc rất độc đáo và cá tính. Trong khi đó, ốp viền cửa bên dưới được nẹp crom, trải dài nối liền với hai vòm bánh xe, đều toát lên vẻ sang trọng, quý phái. 

hình ảnh phía sau xe

Mẫu Audi S8 về Việt Nam sẽ được nhà sản xuất tăng đáng kể khả năng nhận diện với 4 ống xả hình tròn thay vì hình thang như bản A8 tiêu chuẩn khi nhìn từ phía sau. Huy hiệu “S8” cũng đã thay thế logo A8 giống với phía trước.
Cuối cùng, những chi tiết còn lại khá quen thuộc như: phần đuôi xe có xu hướng nhếch lên cao tạo cái nhìn cao ráo, đèn hậu LED trải dài hết phần đuôi xe, 4 dải đèn LED hình chữ “L” đứt quãng bên dưới xe độc đáo,...Với những ưu điểm kể trên, dòng xe Audi S8 2022 giá bao nhiêu không còn là vấn đề quan trọng mà chính là những thiết kế, sáng tạo nổi bật mà hãng xe đầu tư vào mẫu S8 này.

2.2. Đánh giá nội thất xe Audi S8 2022

Khi Audi S8 về Việt Nam, phiên bản này sẽ đạt chiều dài cơ sở 3122 mm, nếu như được giữ nguyên kích thước giống với bản tiêu chuẩn A8. Một lớp Carbon Vector bao phủ toàn bộ khoang cabin tương xứng với diện mạo thể thao bên ngoài. 
Tầng trên của táp lô (bảng điều khiển) mang đến cái nhìn ấn tượng với thiết kế hiệu ứng 3D kết hợp cùng phần ốp nhôm mờ. Phần “cột sống” gây thu hút nhất khi được tích hợp màn hình kép, đặt dọc, dạng cảm ứng trông rất công nghệ.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Audi S8 2022

Đánh giá nội thất xe Audi S8 2022

 

Vô lăng của S8 2022 được thiết kế đặc trưng 4 chấu viền nhôm cách điệu nằm ngang, đi kèm với đó là các nút bấm sắp xếp một cách khoa học, tiện lợi. Ngay phía sau tay lái là màn hình kỹ thuật số kích thước 12.3 inch, cung cấp đầy đủ và vô cùng sắc nét các thông số vận hành.
Không gian nội thất thật sự đẳng cấp khi toàn bộ ghế ngồi trên xe S8 đều được bọc loại da thượng hạng với nhiều hoạ tiết hình kim cương được gia công tinh xảo. Hành khách sẽ có những đánh giá xe Audi S8 2022 chân thật nhất khi ngồi trên một chiếc Audi S8 xịn sò với hàng ghế trước đều mang logo “S” tinh tế.

nội thất xe Audi S8 2022

Nhiều chức năng như chỉnh điện, massage, sưởi ấm, thông gió được tích hợp với hàng ghế trên xe. Do vậy, người sử dụng vẫn cảm thấy  dễ chịu và thoải mái, giống như đang tận hưởng phiên bản A8 tiêu chuẩn.
Khách hàng đánh giá xe Audi S8 2022 rất cao vì khả năng làm mát của Audi S8 2022 và A8 cũng tương đồng nhau vì đều được trang bị hệ thống điều hoà tự động. Từ đó, hành khách sẽ cảm thấy thư giãn nhất khi khoang cabin được làm mát nhanh và sâu. 
Ở phía trên, bộ đôi màn hình cảm ứng 10.1 inch và 8.6 inch ở phía dưới là hệ thống thông tin giải trí đáng chú ý nhất trên Audi S8 2022. Ngoài ra, Audi vẫn chưa bật mí các tính năng còn lại trước khi Audi S8 về Việt Nam. 

3. Audi S8 2022 giá bao nhiêu? So sánh với các đối thủ

Nếu so với những mẫu xe nổi bật khác của các hãng xe đối thủ thì giá xe Audi S8 2022 vẫn thuộc hạng khá “bèo”. Ví dụ, giá lăn bánh một con S65 Mercedes-Benz trên thế giới, loại xe thuộc hàng phân khúc xe hạng sang ở vào mức 800.000 USD, về Việt Nam sẽ rơi vào khoảng xấp xỉ 15-16 tỷ đồng. Dòng xe S63 cùng hãng cũng không kém cạnh khi giá cập nhất mới nhất cũng đạt xấp xỉ 11 tỷ đồng. Hoặc một hãng xe sang khác là BMW, giá lăn bánh tạm tính của mẫu X4 2022 tại Việt Nam vào khoảng 3-4 tỷ đồng, còn giá niêm yết của mẫu M760Li dao động từ 13-14 tỷ đồng. 

Audi S8 2022 giá bao nhiêu?

 

Vậy thì Audi S8 2022 giá bao nhiêu? Mới đây, nhà sản xuất đã đưa ra giá khởi điểm cho dòng xe này là 100.000 USD (tương đương 99.640 Euro với tỷ giá hiện tại).
Như vậy có thể thấy rằng, giá xe Audi S8 2022 về Việt Nam sẽ ở mức không quá cao cho dù bị đánh thuế khá lớn, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, phù hợp với chiến lược cạnh tranh của Audi với các hãng đối thủ.   

4. Vậy có nên mua Audi S8 2022?

Nhiều câu hỏi được đặt ra, liệu có nên đập hộp một con xe Audi S8 2022 với kiểu dáng thiết kế vô cùng bắt mắt, thanh lịch và thể thao hay không. Chúng tôi sẽ đưa ra một số đánh giá xe Audi S8 2022 mang tính chủ quan một chút.
Phần quan trọng nhất của Audi S8 2022 ở lần ra mắt này chính là khả năng vận hành. Audi đã công bố rằng, Audi S8 sẽ sử dụng khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép thay vì động cơ 6 xi-lanh vốn được trang bị trên A8 tiêu chuẩn.
Với khả năng sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, cỗ máy hoàn toàn mới của Audi S8 2022 có mô men xoắn cực đại đạt 800Nm. S8 2022 được tăng cường thêm 103 mã lực và 140 Nm so với phiên bản A8 tiêu chuẩn. Mặt dù chưa biết liệu S8 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong bao nhiêu giây nhưng Audi cho biết phiên bản này có thể sẽ đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Vậy có nên mua Audi S8 2022?

 

Ngay trong buổi ra mắt mẫu xe S8 2022, Audi cũng đã tiết lộ rằng phiên bản S8 Plus với công suất 600 mã lực sẽ được  tung ra nhằm cạnh tranh sòng phẳng cùng Mercedes-Benz và BMW. Như vậy, dự kiến Audi S8 về Việt Nam cũng sẽ có 2 phiên bản tiêu chuẩn và nâng cấp.
Hơn nữa, S8 2022 được bật mí rằng giới hạn độ nghiêng thân xe và nghiêng xe tối đa có thể lên đến 5 độ nhằm hấp thụ toàn bộ lực ngang. Do vậy, chủ nhân chiếc xe có thể yên tâm chạy xe và tận hưởng những giây phút thăng hoa cùng tốc độ khi độ êm ái sẽ luôn được duy trì.
Những người mua xe có điều kiện đánh giá xe Audi S8 2022 rất khả quan, khi có thể lên “full đồ chơi” cho loại xe này. Như vậy, S8 sẽ được trang bị không dưới 5 radar, 6 cái camera cùng với đó là 12 bộ cảm biến siêu thanh và một máy quét laser hiện đại. 
Bên cạnh đó, dòng xe Audi S8 2022 còn được trang bị một số điều chỉnh mới như:
- Phanh tự động khẩn cấp
- Thiết bị hỗ trợ đỗ xe
- Camera xoay 360 độ
- Camera quan sát xung quanh
- Thiết bị cảnh báo chệch làn
- Thiết bị hỗ trợ chuyển làn
- Tín hiệu cảnh báo thoát hiểm
- Tín hiệu cảnh báo giao thông phía sau.

Audi S8 2022

Ngoài ra, mẫu xe Audi S8 2022 giá bao nhiêu cũng là một trong những lý do để cân nhắc khi chọn lựa mua loại xe này. Với mức giá không quá cao nhưng chiếc xe vẫn đạt được thiết kế chất lượng vượt trên mong đợi, cho thấy rằng đây là một mẫu xe nên sở hữu ở thời điểm hiện tại
Trên đây là những đánh giá xe Audi S8 2022 và trả lời cho câu hỏi Audi S8 2022 giá bao nhiêu trước khi lăn bánh. Chiếc xe Audi S8 ra đời chính là một sự lựa chọn phù hợp, tối ưu dành cho những khách hàng có đam mê tốc độ nhưng lại yêu cầu sự tinh tế, đơn giản, không cầu kỳ, khoe mẽ. Chúng tôi hy vọng bạn đã có một cái nhìn tổng quát nhất về dòng xe mới này và đưa ra quyết định chọn lựa trước khi mẫu Audi S8 về Việt Nam.

xem thêm
Nguyên lý hoạt động và cấu tạo xe ô tô điện không phải ai cũng biết

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn