Audi A8L 2022 Gia Vị Mới Trong Hãng Xe Sang Việt Nam

Audi A8L 2022 là dòng xe sedan 5 chỗ hạng sang mang trong mình hộp số tự động 8 cấp mới được trình làng của Audi. Với những công nghệ tiên tiến cùng như cách tân đổi mới của hãng đã đảy con xe lên một tầm cao mới như: thêm vào 3 gói công nghệ an toàn chủ động tùy chọn là Park, City và Tour hỗ trợ lái bán tự động cho xe.

Ngày 8/7/2022 vừa qua hãng xe hạng sang nhất nhì thế giới vừa cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Audi A8L 2022 đời mới nhất với 3 cấp: Classic, Plus và Premium. Đây có lẽ là con xe hạng sang fullsize sẽ đối đầu trực tiếp với những đồng hương Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series. Ở thị trường Việt thì sẽ thuận mắt hơn với Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series. Nhưng khi A8L đời mới  của nhà Audi được tung ra thì đã làm thay đổi cách nhìn của khách Việt như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nội ngoại thất cũng như Audi A8L 2022 giá lăn bánh như thế nào?

1. Điểm nổi bật ở thiết kế ngoại thất Audi A8L 2022

  Audi A8L 2022 Gia Vị Mới Trong Hãng Xe Sang Việt Nam

Với phiên bản L (long) trục cơ sở kéo dài được đưa về Việt Nam, và được mệnh danh là chiếc Audi dài nhất, sang trọng, hoành tráng nhất. Với lợi thế về chiều dài cũng khiến A8L đỡ gò bó hơn những phiên bản trước rất nhiều.

Đầu xe được trang bị cụm lưới tải nhiệt mới Singleframe thiết kế tràn rộng hơn, rất nhiều crom. Khách hàng sẽ được tùy chỉnh giao diện của A8 với gói ngoại hình đen hoặc crom. Cụm đèn trên A8L là cụm matrix LED ( cụm đèn công nghệ LED ma trận kỹ thuật số). Với 1,3 triệu tấn gương siêu nhỏ mỗi bên trong đèn pha.Định hướng chiếu sáng của các đèn pha là giúp chiếu sáng làn đường riêng của người lái xe. Bộ pha LED matrix có thể phát dải tia năng động khi về nhà/ rời khỏi nhà và khi mở khóa xe/ ra khỏi xe. Chiếu sáng cả trên mặt đất và trên tường.

Điểm nổi bật ở thiết kế ngoại thất Audi A8L 2022

 
  • Có thể nói rằng, công nghê ánh sáng thì Audi là hãng xe sẽ đứng top ở trong giới xe sang.

 Về phần thân của chiếc Audi A8L, thiết kế bộ mâm với 19 inch đa chấu sơn bạc đa chấu. Theo như hãng công bố thì khách hàng Việt sẽ được tùy chọn kích thước bộ mâm từ 19 đến 21 inch. Audi A8L 2022 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 5.320x1.945x1.488 mm, với chiều dài cơ sở 3.128 mm. Chiều dài cơ sở lên tới 3.128 m, kéo dài như thế để hàng ghế sau được rộng và thoải mái hơn.

Gương chiếu hậu có tính năng dập/ mở và đèn báo rẽ. Ngoài ra, gương chiếu hậu cùng năm cửa đều sơn cùng màu với màu xe để tạo tính đồng bộ. Tất cả các phiên bản của Audi A8L có tới 58% thân xe được làm từ nhôm. 

Điểm nổi bật ở thiết kế ngoại thất Audi A8L 2022

Được trang bị cụm đèn hậu OLED kỹ thuật số tiêu chuẩn cho phần đuôi xe nổi bật hơn. Cụm đèn này có chức năng tự động phát sáng khi có phương tiện khác cách đuôi xe 2m.  Cụm ống xả hình thoi ở 2 bên gồm ống xả giả, giúp xe đẹp hơn. Còn thực chất, ống xả thật đã được hãng đặt ở dưới gầm xe.

Audi A8L 2022 có thêm tùy chọn màu sắc mới và bổ sung gói trang bị S Line, lần đầu tiên có trên A8 giúp tăng tính thể thao, khỏe khoắn hơn. Các màu mà Audi có như: glacier white metallic, florett silver metallic, monsoon gray metallic, moonlight blue metallic, mythos black metallic, navarra blue metallic, seville red metallic, terra gray metallic, savannah beige pearl, sesuvius gray metallic.

  •  Với đa dạng màu sắc như vậy mọi người có thể thỏa sức lựa chọn màu áo cho xế hộp sang Audi A8L của mình.

2. Đặc sắc trong thiết kế nội thất của Audi A8L 2022

Vào bên trong khoang nội thất của A8L đậo ngay vào mắt là bản taplo và vô lăng. Đây là phần nội thất được quan tâm nhất.

  • Bề mặt taplo được làm bằng nhôm mờ, kết hợp với ốp gỗ thật tạo sự sang trọng.
  • Màn hình cảm ứng 2 tầng hiện đại đem lại trải nghiệm đa dạng cho người dùng.
  • Vô lăng 4 chấu dạng cánh bướm độc đáo, bọc da. Sau vô lăng là dẫn chuyền số và màn hình 12,3 inch giúp hiển thị chi tiết thông số kỹ thuật của xe.
  • Phía sau là ghế ngồi và khoang hành lý thì toàn bộ được bọc  bằng da Valcona và da lộn Alcantara vừa êm ái vừa toát lên vẻ sang trọng.
  • Hàng ghế được trang bị bệ tì tay, kèm theo đó là màn hình cảm ứng 5,7 inch để người ngồi có thể tự điều chỉnh nhiệt độ, âm lượng và hàng ghế cũng được thiết kế độc lập với vách ngăn giữa.
  • Khoang hành lý với dung tích 505 lít, rộng rãi có thể chứa nhiều đồ. Phù hợp với các chuyến đi dã ngoại, mua sắm..
Đắc sắc trong thiết kế nội thất của Audi A8L 2022

2.1. Tiện ích của A8L 2022

  • Với hệ thống điều hòa 4 vùng cùng bộ lọc khí ion, đem đến không khí trong lành khi trải nghiệm trên xe.
  • Cửa kính cách nhiệt hỗ trợ làm mát cả hàng ghế trước và hàng ghế sau.
  • Người dùng có thể truy cập internet bất cứ nơi đâu.
  • Đặc biệt, người dùng có thể chọn 2 trang bị tùy theo sở thích như: hương thơm gió biển và hương sơn.
  • Màn hình kép cảm ứng có độ nhạy cao mạnh hơn 50 lần so với bản trước do sở hữu bộ xử lý Nvidia. Cùng màn hình 10,1 inch ở phía trên, có chức năng điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Và màn hình 8,6 inch ở phía dưới giúp người dùng sưởi ghế và điều chỉnh hệ thống điều hòa.
  • Hệ thống âm thanh B&O Premium 3D với âm thanh sống động, chân thực nhất, đem đến những phút giây thư giãn, thoải mái nhất đến người dùng.
Tiện ích của A8L 2022

2.2. Trang bị an toàn Audi A8L

Audi A8 2022 có một số trang bị an toàn mới so với phiên bản cũ là tính năng cảnh báo giao lộ và cảnh báo mở cửa. Tính năng này giúp bạn hạn chế xảy ra va chạm với các xe khác. Ngoài ra, Audi A8 còn sở hữu một số trang bị và tính năng an toàn khác như:

  • Hỗ trợ chuyển làn an toàn.
  • Hệ thống đỗ xe tự động.
  • Thông qua camera nhận diện khuôn mặt để cảnh báo ngủ gật.
  • Phanh khẩn cấp tự động khi gặp các vật cản.
  • Hỗ trợ phanh tay điện tử.
  • Trang bị cảnh báo chệch làn.
  • Cảnh báo giao thông phía sau và cảnh báo thoát hiểm.
  • Camera quan sát xung quanh và camera 360 độ.

3. Động cơ Audi A8L 2022

  • Với khối động cơ V6 TFSI 3.0L cùng hệ thống mild-hybrid 48V, Audi A8L có khả năng sản sinh công suất cực đại tới 340 Nm, mô men xoắn tối đa là 500 Nm. Toàn bộ sức mạnh sẽ được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quatro thông qua hộp số 8 cấp Tiptronic. Khối động cơ trên cho phép Audi A8 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ sau 5, 7 giây trước khi đạt tốc độ 250km/ h.
  • Audi A8 cũng được xem là xe tiết kiệm xăng với mức tiêu hao trung bình là 8,2 lít/ 100km.
  • Audi A8 2022 là dòng xe có hệ thống tự động lái cực kỳ hiện đại, đưa chiếc xe này trở thành dòng xe đầu tiên trong việc tự lái đạt mức level 3. Với công nghệ hiện đại đó, xe có thể tự lái đạt tốc độ duy trì là 60 km/h.
Động cơ Audi A8L 2022

4. Audi A8L giá lăn bánh tại Việt Nam

Audi A8L giá niên yết:  5.600.000.000 đ

Phí trước ban 10%: 560.000.000 đ

Phí đăng kiểm lưu hành là 240.000 đ

Phí bảo trì đường bộ là 1.560.000 đ

Phí bảo hiểm dân sự: 480.700 đ

Bảo hiểm vật chất xe là 84.000.000 đ

Phí biển số là 1.000.000 đ

Tổng tất cả chi phí thì giá chính thức lăn bánh tại Việt Nam là 6.247.280.700 đ

Audi A8L 2022 như một luồng gió mới của hãng xe hạng sang fullsize ở Việt Nam. Tiện nghi xa xỉ sãn sàng mang đến nhiều trải nghiêm thú vị cho mọi người. Những thông tin mà KATA chia sẻ sẽ giúp ích cho mọi người có cái nhìn tổng thể về Audi A8L.

xem thêm
Chi Tiết Giá Xe Hơi 4 Chỗ Năm 2022

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn