5 Mẫu MPV Bán Tại Việt Nam 2023 Đều Cực Kỳ Mới Mẻ

5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023 gây được nhiều ấn tượng với người dùng nhất là: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Kia Carnival, Hyundai Stargazer, Toyota Avanza Premio. 

5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023 đều cực kỳ ấn tượng và chưa từng có trước đây. Thị trường ở mảng xe phổ thông ngày càng sôi động. Trước đây ở phân khúc MPV tại Việt Nam chỉ là sân chơi của Toyota Innova nhưng sau đó đã có rất nhiều gương mặt mới xuất hiện. Và gần đây nhất thị trường Việt có sự góp mặt của 5 mẫu xe như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Kia Carnival, Hyundai Stargazer và Toyota Avanza Premio. Cùng KATA tìm hiểu lần lượt về 5 mẫu xe này nhé.

Mitsubishi Xpander đầu bảng trong 5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023

Với doanh số gần 20.000 xe, Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu MPV bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2023.

5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023
Mitsubishi Xpander đứng đầu bảng danh sách MPV bán chạy tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander là 1 trong 5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023, mẫu MPV 7 chỗ với thiết kế ngoại thất hiện đại, thể thao và đầy mạnh mẽ. Xpander được trang bị đèn pha LED, đèn sương mù, cửa sổ trời, cảm biến gạt mưa, cảm biến đèn, và đèn LED ban ngày.

Nội thất của Xpander rộng rãi, thoải mái và tiện nghi. Xpander có thể chứa được tối đa 7 người với hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập lại để tăng không gian chứa đồ.

Xpander được trang bị động cơ xăng 1.5L MIVEC, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút . Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Xpander cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi như hệ thống điều hòa tự động, màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, cổng USB, và hệ thống giải trí trên xe.

Toyota Veloz Cross

Tính từ đầu năm đến nay, Veloz Cross đã có 9.318 xe được bán ra thị trường, xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc MPV.

Ngoại thất của mẫu xe thứ 2 trong 5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023.

Đầu xe hướng cao với lưới tản nhiệt hình tổ ong đi kèm với ốp cản trước tạo nên tổng thể thiết kế mạnh mẽ, hiên ngang. Gương xe gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ hỗ trợ người lái thuận tiện trong quá trình vận hành. Cụm đèn hậu tích hợp công nghệ chiếu sáng LED cũng thiết kế nối liền tăng cảm giác bề thế của chiếc xe.

Nội thất: Màn hình hiển thị đang thông tin 7’’ TFT tùy chỉnh bốn chế độ hiển thị hỗ trợ người lái vận hành trơn tru. Chất liệu ghế da kết hợp nỉ cao cấp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trên mọi hành trình. Chế độ đèn ban đêm dành cho khoang lái hỗ trợ tầm nhìn người lái trong điều kiện hạn chế ánh sáng & mang lại trải nghiệm mới & dễ chịu cho hành khách trên xe .

Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, diện mạo cuốn hút

Động cơ: Động cơ 2NR-VE 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng với dung tích 1496cc, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại đạt 105Hp tại vòng tua 6000rpm mang lại cảm giác vận hành mạnh mẽ. Hộp số tự động vô cấp (CVT) mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ, vô cùng êm ái và đặc biệt góp phần tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ cho phép chuyển động linh hoạt trong đô thị (4.9m với phiên bản Veloz Cross CVT) .

Tiện nghi: Xe có cảm biến hỗ trợ đỗ xe giúp phát hiện và cảnh báo có vật tĩnh bằng âm thanh và đèn hiệu, hỗ trợ người lái xử lý tình huống nhanh chóng và an toàn. Hệ thống cân bằng điện tử (VSC) sử dụng tín hiệu từ các cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe được thu thập để xác định trạng thái chuyển động thực tế và so sánh kết quả này với góc quay vô lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ xe giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng trượt và tăng cường độ ổn định khi xe vào cua đảm bảo xe luôn vận hành đúng quỹ đạo mong muốn. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) hỗ trợ tự động giữ phanh khi người lái nhả chân phanh chuyển sang đạp chân ga lúc khởi hành ngang dốc, ngăn không cho xe bị trôi ngược về phía sau khi khởi hành trên các địa hình nghiêng.

Toyota Veloz Cross ngoại hình
Toyota Veloz Cross được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

Kia Carnival

Kia Carnival hiện có 5 phiên bản với giá niêm yết dao động từ 1,199-1,839 tỷ đồng. Tuy nhiên, sức mua yếu đã phần nào ảnh hưởng tới doanh số bán ra của mẫu xe này trong năm 2023. Kết thúc năm, Kia Carnival chỉ đạt doanh số cộng dồn là 5.401 xe, giảm gần 4.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoại thất: Mẫu xe Kia Carnival 2022 có thiết kế mới vô cùng hiện đại và bắt mắt. Thiết kế mặt ca-lăng mũi hổ cách điệu, lưới tản nhiệt gồm nhiều được tạo hình 3D với nhiều khối nhỏ mạ crom vô cùng bắt mắt và thời thượng.

Nội thất: Xe được trang bị màn hình hiển thị đang thông tin 12.3 inch, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, ghế da cao cấp, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống sưởi ghế, hệ thống thông tin giải trí với kết nối Apple CarPlay và Android Auto .

Động cơ: Xe được trang bị động cơ xăng 3.5L V6, công suất cực đại 290 mã lực tại vòng tua 6,400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 355 Nm tại vòng tua 5,000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp.

Kia Carnival
Kia Carnival xếp thứ 3 trong 5 mẫu MPV bán chạy tại thị trường Việt

Tiện nghi: Xe được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.

Hyundai Stargazer

Những đợt giảm giá liên tiếp hàng trăm triệu đồng của Stargazer giúp mẫu xe này vươn lên vị trí thứ tư trong phân khúc, với doanh số 3.857 xe bán ra trong năm 2023.

Hyundai Stargazer 2024 có thiết kế ngoại thất hiện đại và tương lai hóa với những đường nét bo tròn làm chủ đạo. Đèn chạy ban ngày kiểu Horizon và cụm đèn hậu LED phía sau hình chữ H là những điểm nhấn của xe.Cản trước có tạo hình chữ X, với một hốc gió lớn hình thang ở bên dưới… Kích thước của xe là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm), trục cơ sở đạt 2.780 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 190 mm.

Hyundai Stargazer
Hyundai Stargazer sở hữu đường nét ngoại thất bo tròn, hiện đại hóa

Hyundai Stargazer là một chiếc xe MPV 7 chỗ được trang bị nội thất tiện nghi và hiện đại. Khoang nội thất của xe rộng rãi và được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại. Trung tâm của khoang nội thất là màn hình cảm ứng 8 inch, cụm đồng hồ dạng LCD 4,2 inch hoặc 3,5 inch tùy phiên bản. Những chi tiết trang trí chính trên bảng điều khiển có màu bạc và tích hợp các cửa điều hòa.

Động cơ của Hyundai Stargazer là Smartstream G 1.5L mới, với công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ này sử dụng năng lượng xăng và có dung tích dầu động cơ từ 4-6L.

Toyota Avanza Premio

Từ đầu năm đến cuối năm 2023, Toyota Avanza Premio mẫu xe cuối cùng trong 5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023 đã bán được 3.783 xe.

Toyota Avanza Premio là một trong những mẫu xe gia đình được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 1.5L Smartstream G mới, với công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ này sử dụng năng lượng xăng và có dung tích dầu động cơ từ 4-6L.

Về ngoại thất, Toyota Avanza Premio có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 (mm).  Đầu xe được thiết kế với một lưới tản nhiệt lớn và cùng với logo Toyota ở giữa, tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và sang trọng. Mẫu xe này có thiết kế gương mặt tương tự với Toyota Raize, với lưới tản nhiệt hình thang siêu khủng và đèn pha LED sắc sảo

Nội thất của Toyota Avanza Premio được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch có thể kết nối với điện thoại thông minh 34. Ghế ngồi của Avanza Premio là chỉnh tay 4 hướng ở cả ghế lái và ghế phụ 3. Đối với hàng ghế thứ 2 thì có tựa đầu 3 vị trí công thêm bệ tay trung tâm.

Các tiện nghi khác của Toyota Avanza Premio bao gồm:

Toyota Avanza Premio
Cuối bảng danh sách là Toyota Avanza Premio

Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm

Cửa gió sau

Hệ thống điều hòa chỉnh tay với cửa gió phía trước và phía sau

Hệ thống âm thanh 4 loa

Hệ thống sạc 

Trên đây là 5 Mẫu MPV bán tại Việt Nam 2023 với tầm giá giao động từ 500 đến 2 tỷ đồng thì những mẫu MPV phổ thông với hàng chục lựa chọn khác biệt tha hồ cho khách hàng Việt có thể lựa chọn. 

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn