Phân biệt các loại thảm lót sàn ô tô bằng cao su trên thị trường

Bạn đang muốn mua thảm lót sàn ô tô bằng cao su? Tuy nhiên trên thị trường hiện nay bạn thấy rất nhiều đơn vị nói là có bán lót sàn ô tô cao cáp bằng cao su? Tuy nhiên cùng cái tên là thảm lót bằng cao su nhưng chất liệu kiểu dáng, mẫu thiết kế lại rất khác nhau. Thực hư vấn đề này như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1.Thảm lót sàn ô tô bằng cao su là gì?

Là loại thảm lót sàn trên ô tô được làm từ cao su thật lấy từ mủ cây cao su, hoặc làm từ cao su giả, nhựa giả cao su… hiện nay đều được gọi là thảm lót sàn trên ô tô bằng cao su, chúng ta cùng phân tích các loại thảm lót sàn xe hơi bằng cao su hiện đang được bày bán phổ biến trên thị trường nhé.

2. Các loại thảm cao su đang được bán trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại thảm lót cao su với nhiều chất liệu có đôi chút khác nhau về thành phần. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chia làm 3 loại thảm lót cao su đang được sử dụng phổ biến hiện nay đó là: thảm lót sàn ô tô chất liệu cao su nổi, thảm lót sàn ô tô chất liệu cao su đặc sợi.

2.1. Thảm lót sàn ô tô chất liệu cao su nổi

Thảm lót sàn ô tô dạng cao su nổi là loại thảm thường được là từ chất liệu nhựa PE giả cao su tổng hợp. Loại thảm này có khả năng chống trơn trượt, tránh được bụi bẩn bám trên ô tô, nhưng thường có mùi và dễ bị oxy hóa hay bục nứt. Đặc biệt loại thảm này có nguồn gốc chủ yếu từ Trung Quốc do vậy mà độ bền của loại thảm này không được đánh giá cao.
Mặt khác, để sử dụng được loại thảm cao su nổi thì bạn cần sự hỗ trợ của nhân viên chuyên nghiệp hoặc tự cắt thảm theo kích thước, cấu tạo của sàn xe. Do loại thảm này được sản xuất đại trà, không có mẫu riêng dành cho từng dòng xe. Và giá thành của nó cũng khá rẻ. Giá của loại thảm cao su nổi giao động từ 600.000 VNĐ – 900.000 VNĐ tùy từng loại xe và địa điểm bán.
Hình ảnh mẫu thảm lót sàn ô tô chất liệu cao su nổi
thảm lót sàn ô tô bằng cao su nổi
thảm lót sàn ô tô bằng cao su nổi

2.2. Thảm lót sàn ô tô chất liệu cao su đặc sợi:

Thảm lót sàn bằng cao su sợi cũng tương tự như thảm lót sàn ô tô dạng nổi về chất liệu, nguồn gốc xuất xứ và khả năng chống trượt tốt. Đây cũng là loại thảm lót tự cắt và không được thiết kế riêng cho bất kì dòng xe nào. Do vậy, đòi hỏi sự tỉ mỉ trong quá trình cắt, tạo hình khối cho thảm lót sao cho vừa vặn với sàn xe và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận hành. Tuy nhiên về cấu tạo loại thảm lót cao su này có phần khác so với thảm lót sàn cao su dạng nổi đó là thường được thiết kế theo kiểu sợi cao su đan sát vào nhau và được dùng chủ yếu cho dòng xe gia đình.
Nhược điểm lớn nhất của loại thảm lót này đó là nhiều sợi cao su nhỏ tạo nhiều kẽ hở khiến thảm dễ bị bám bẩn và khó vệ sinh hơn các dạng thảm khác. Giá của loại thảm lót sàn ô tô bằng cao su dạng sợi giao động từ 800,000 VNĐ -1.200.000 VNĐ
Hình ảnh mẫu thảm lót sàn ô tô bằng sợi rối
/phan-biet-cac-loai-tham-lot-san-bang-o-to-tren-thi-truong

/phan-biet-cac-loai-tham-lot-san-bang-o-to-tren-thi-truong

Bên cạnh các loại thảm lót sàn ô tô bằng cao su, gần đây, giới mê xe đang ưa chuộng một loại thảm lót sàn từ PVC cao cấp mang thương hiệu KATA. Loại thảm này có gì khác biệt so với 2 loại thảm cao su trên?

3. Thảm lót sàn ô tô cao cấp KATA

Khác với 2 loại thảm trên, thảm lót sàn ô tô cao cấp KATA được coi là một siêu phẩm hoàn hảo dành cho xe ô tô cả về chất liệu, hình dáng, công năng khi sử dụng. Thảm KATA là thương hiệu thảm ô tô cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Qua hơn 6 năm phát triển sản phẩm, KATA đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam và được ưa chuộng ở các quốc gia phát triển.
Đôi nét về cấu tạo và điểm mạnh của loại thảm trải sàn ô tô KATA này:
- Thảm lót sàn được làm từ chất liệu PVC cao cấp có khả năng ma sát, chống trượt tốt, tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình vận hành.
- Có độ bền lên tới 10 năm: Nhắc về tuổi thọ của loại thảm này thì phải đánh giá là vô cùng bền bỉ, có khả năng chống chọi với mọi điều kiện môi trường, thời tiết khắc nghiệt mà không làm biến dạng hay giảm chất lượng thảm.
-  Tính an toàn cho sức khỏe: SGS kiểm định sản phẩm, kết quả chứng minh thảm đặc biệt an toàn cho môi trường và sức khỏe người dùng. Thảm không mùi, không chất gây độc hại cho cơ thể.
- Tính vừa vặn: Khác với 2 loại thảm nêu trên, thảm lót sàn cao cấp thương hiệu KATA được thiết kế dành riêng cho từng dòng xe đảm bảo tính vừa vặn, an toàn và thẩm mỹ cho xe. Việc thiết kế vừa vặn với cấu tạo sàn xe tạo cảm giác thoải mái cho tái xế trong suốt quá trình vận hành. Thảm không bị xô trượt như đối với loại thảm lót tự cắt. Bên cạnh đó tính vừa vặn còn giúp bảo vệ sàn xe tránh khỏi những bụi bẩn, tác động xấu từ môi trường ngoài. Tính vừa vặn cũng làm tăng thêm tính thẩm mỹ, sự sang trọng cho nội thất xe.
- Dễ vệ sinh: Thảm lót không thấm nước, có độ đàn hồi cao do vậy việc vệ sinh được thực hiện vô cùng dễ dàng mà không lo gây ảnh hưởng đến chất lượng thảm.
- Khả năng chống ồn, giảm âm hiệu quả tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho người ngồi trong xe.
Hiện thảm lót sàn ô tô bằng PVC cao cấp KATA đang được bán với mức giá giao động từ 1.790.000 VNĐ.
Thảm lót sàn ô tô KATA
thảm lót sàn ô tô bằng cao su non backlinersthảm lót sàn ô tô bằng cao su non backliners

4. Nên lựa chọn loại thảm lót sàn nào tốt?

Thảm lót sàn cao su dạng nổi hay thảm lót sàn cao su đặc sợi tuy có mức giá tương đối thấp nhưng lại tồn tại rất nhiều mặt hạn chế, bên cạnh đó tuổi thọ sử dụng chỉ 1-2 năm.
Còn đối với thảm lót cao cấp KATA tuy có giá thành hơi cao so với 2 loại thảm lót trên nhưng độ bền lên tới hơn 10 năm. Bên cạnh đó, KATA còn đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của người dùng như: tính an toàn, tính thẩm mỹ, tính vừa vặn, tính chống ồn hiệu quả, khả năng dễ vệ sinh. Hẳn với phần phân tích chi tiết này, bạn đã có thể đưa ra lựa chọn hoàn hảo nhất cho mình và xế yêu.
Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không  lựa chọn ngay thảm lót sàn cao cấp 100% an toàn thương hiệu KATA nổi tiếng. Hi vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích và giải quyết được thắc mắc dành cho bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài viết: Top 5 địa chỉ bán thảm lót sàn ô tô cao cấp TPHCM uy tín nhất. Bạn có thể điền vào form bên dưới để được nhân viên kỹ thuật liên hệ tư vấn thêm về sản phẩm
  
Biên tập: Nguyễn Thu ( Katavina.com)

Các tin khác

Chứng nhận SGS là tấm vé thông hành, hộ chiếu toàn năng bởi các sản phẩm đạt chứng nhận này đều ...
Chứng nhận ISO là một trong những tiêu chuẩn chất lượng uy tín nhất thế giới khẳng định độ an toàn, ...
Chứng nhận RoHS ra đời nhằm hạn chế hóa chất độc hại có trong các sản phẩm tiêu dùng, thiết bị ...
Chứng chỉ TUV là gì? Chứng chỉ TUV là bảo chứng chất lượng cho sản phẩm, làm tăng uy tín, sự ...
Có rất nhiều lý do để hàng thật hàng chính hãng là lựa chọn hàng đầu dành cho người sử dụng: bảo ...
Với điều kiện thu nhập ngày càng cao, việc sở hữu một chiếc xe hơi không còn quá khó khăn với ...
Việc dùng thảm lót chân cho xe ô tô không chỉ giúp cho xe tránh bị bụi bẩn còn làm cho ...
Hiện KATA đang tuyển đại lý phân phối thảm lót sàn ô tô tại Cần Thơ với chiết khấu cao và ...
Yêu cầu tư vấn