Những chiếc xe bán tải đáng mua nhất 2019

Xe bán tải là gì? Những mẫu xe bán tải tốt nhất hiện nay? Tất cả điều đó sẽ được bật bí ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

1. Xe bán tải là gì?

Xe bán tải hay tên tiếng anh là Pickup truck hoặc Minitruck. Đây là dòng xe lai giữa SUV và xe tải với một cabin kín chở người (2-6 chỗ) và một thùng hàng phía sau để chở hàng. Nó thường sử dụng chung khung gầm với SUV hay đúng hơn là SUV thường sử dụng chung khung gầm với xe bán tải.
Ưu điểm của xe bán tải là động cơ mạnh, hệ thống truyền động tốt cùng gầm cao giúp tăng khả năng vượt địa hình, hệ thống treo sau thường là dạng lá nhíp giúp chịu tải tốt hơn khi chở hàng hóa nhưng lại khiến nó kém êm ái hơn xe đa dụng.
xe bán tải là gì
 

2.  Những chiếc xe bán tải tốt đáng mua nhất 2019

- Ford Ranger
Ford Ranger được mệnh danh là ông hoàng xe bán tải bởi nó đã luôn đứng đầu bảng xếp hạng xe bán tải đáng mua nhất với số xe bán ra “cực khủng” trong phân khúc này. Và hiện nay, xe bán tải của Ford đã chiếm một tỷ lệ lớn ở Việt Nam cả về thương hiệu lẫn số lượng.
xe bán tải ford ranger

Điểm đáng chú ý của mẫu xe bán tải Mỹ chính là hệ thống truyền động hai cầu linh hoạt, sở hữu thiết kế cơ bắp và khả năng lội nước cự phách.Hiện Ford Ranger được phân phối tại thị trường Việt với 4 phiên bản tiêu chuẩn và 2 phiên bản thể thao Wildtrak trong tầm giá 619 – 918 triệu đồng. Đồng thời, mẫu bán tải của Ford còn có khả năng giữ giá rất tốt, ngay cả những mẫu xe cũ cũng được không ít người tìm mua.
- Mazda BT-50
Mazda BT-50 là là một xe bán tải tốt nhất hiện nay. Và nó một trong những đối thủ đáng gờm của Ford. Với thiết kế trẻ trung năng động mà cũng không kém phần bản lĩnh và cá tính, Mazda BT-50 đã chiếm được vị trí nhất định trong lòng khách hàng.
mẫu xe bán tải mazda bt-50

Nói về khả năng vận hành ấn tượng và tiện nghi nội thất thì dòng xe bán tải này đẳng cấp hơn hẳn các đối thủ còn lại trong phân khúc.Tại Việt Nam, Mazda BT-50 hiện có 3 phiên bản lựa chọn sử dụng động cơ Diesel MZ-CD 2.2L và động cơ Diesel MZ-CD 3.2L cùng hệ thống truyền động 2 cầu đi kèm hộp số 6 cấp, với giá bán dao động từ 655 triệu đồng đến 819 triệu đồng.
- Toyota Hilux
Toyota Việt Nam đã khá thành công với chiến lược của mình đó là đạt mục tiêu bán được trung bình hơn 1.000 xe ô tô trong một tháng. Và Hilux cũng là một trong những mẫu xe đem về doanh thu không nhỏ cho hãng xe Nhật Bản. Thời gian qua Toyota Hilux thường xuất hiện trong Top bán chạy của phân khúc bán tải.

 
xe bán tải toyota hilux
Điểm thu hút của Toyota Hilux nằm ở vẻ ngoài hiện đại và cứng cáp, tích hợp công nghệ chiếu sáng chất lượng cao cấp. Tuy nhiên, nội thất và các tính năng an toàn lại không phải điểm mạnh của mẫu bán tải này. Hiện nay nó được phân phối tại thị trường Việt cùng 3 phiên bản khác nhau trong tầm giá 697 – 870 triệu đồng và Toyota tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu và những lợi thế vốn có của mình.
- Chevrolet Colorado
Mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado đã tạo nên dấu ấn riêng biệt nhờ sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, thực dụng, được đầu tư bài bản các tính năng hỗ trợ đi kèm khả năng vận hành ấn tượng không kém.
So với đối thủ mạnh Ford Ranger thì Chevrolet Colorado lại “nhỉnh” hơn về sức mạnh động cơ cùng khả năng vượt địa hình đa dạng và được đánh giá là thân thiện với môi trường.
Chevrolet Colorado

Bên cạnh đó, tiện nghi nội thất hiện đại cũng là điểm cộng đáng chú ý của mẫu bán tải Mỹ. Tuy không có “thành tích” bán hàng tốt như những đối thủ khác, nhưng Chevrolet Colorado tại Việt Nam vẫn giành được cảm tình của người dùng khi có giá bán hợp lý 619 – 839 triệu đồng với 5 phiên bản tuỳ chọn.
- Nissan Navara NP300
Những ai yêu mến dòng xe mạnh mẽ Navara NP300 này thì đây chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua từ chất lượng vận hành cho đến các tính năng đi kèm, đặc biệt là có giá rẻ nhất trong phân khúc.
Nissan Navara NP300

Vì sao nó lại là chiếc xe bán tải đáng mua?
Bởi vì nó không chỉ được đánh giá cao nhờ công suất và mô-men xoắn lớn, có thể ngang ngửa với Chevrolet Colorado, mà Nissan Navara NP300 còn thể hiện khả năng vượt dốc mạnh mẽ và chuyển cầu linh hoạt.Hiện Nissan Navara NP300 được phân phối trong nước với 4 phiên bản cùng dung tích 2.5L và chênh lệch nhau giá bán từ 625 triệu đồng đến 795 triệu đồng, trang bị tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 7 cấp.
Chiếc xe bán tải tốt nhất đáng mua nhất cuối cùng đó là Isuzu D-Max LS 4x2 MT. Em này có cùng mức giá với Ford Ranger XL nhưng các trang bị tiện nghi của Isuzu D-Max LS cao hơn hẳn đối thủ.
- Isuzu D-Max LS 4x2 MT 111
Ngoại hình D-Max khá là hầm hố với hốc bánh rộng, gầm xe cao 220 mm nên khả năng off-road rất tốt. Xe sử dụng động cơ diesel có dung tích 3.0L công suất 136 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 294 Nm ở 1.400 – 3.000 vòng/phút.
Isuzu D-Max LS 4x2 MT 111

>> Tham khảo: mẫu thảm lót sàn cho ô tô bán tải.

Các tin khác

Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Yêu cầu tư vấn